Thưa các cụ, khi xem clip mấy anh biển 19L đánh cô nhân viên trạm thu phí cầu Bãi cháy chúng ta đều bức xúc vì cô gái bị đánh chỉ vì 10 000đ. Nhưng như bài báo này cho biết thì đấy là vì trạm này lẽ ra phải bỏ tháng 3/2013 vì anh # đã thu thuế bảo trì đường bộ của chúng ta. Vì thế cả các cụ 19L đnáh người lẫn cô gái đều là nạn nhân của chính sách.
Nhà em đóng phí cho anh # rồi, nhưng vẫn chưa biết các trạm nào trên các quốc lộ sẽ phải đóng cửa để còn biết để tự bảo vệ quyền lợi của mình. Kính các cụ chia sẻ thông tin!
Nhà em đóng phí cho anh # rồi, nhưng vẫn chưa biết các trạm nào trên các quốc lộ sẽ phải đóng cửa để còn biết để tự bảo vệ quyền lợi của mình. Kính các cụ chia sẻ thông tin!
[video=youtube;lkP_kduT4KI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=lkP_kduT4KI[/video]Phí chồng phí: Nhân viên soát vé cầu Bãi Cháy gặp hạn
05/05/2013 - 17:57
Mặc dù Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có quyết định dừng thu phí cầu Bãi Cháy (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) từ tháng 3/2013, song Công ty CP An Sinh cho rằng vẫn chưa nhận được văn bản nào và vẫn tiếp tục duy trì trạm thu phí khiến nhiều người qua lại bức xúc. Đỉnh điểm của mâu thuẫn làviệc một nữ nhân viên thu phí tại đây vừa bị một tốp hành khách đuổi đánh, trạm thu phí bị đập phá.
Tiêu cực trong thực thi có thể khiến chính sách phản tác dụng
1.900 tỷ đồng giải quyết các trạm thu phí
Các trạm thu phí sắp mở có mức quá cao?
Theo camera ghi lại và khoảng 14h ngày 28/4, các xe qua cầu Bãi Cháy vẫn phải dừng mua vé tại trạm soát vé, trong khi cầu Bãi Cháy nằm trong danh sách công bố của Bộ GTVT, buộc ngừng thu phí kể từ tháng 3/2013. Rất có thể những người lái xe mua vé vì không biết tới văn bản trên của Bộ, hoặc không muốn phiền toái đôi co. Tuy nhiên, một nhóm hành khách đi trên chiếc xe du lịch biển 19L (Phú Thọ) đã tranh cãi quyết liệt với lập luận rằng đã bắt đóng phí bảo trì đường bộ thì không được thu phí cầu đường. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, những người trên xe du lịch không kiềm chế được bức xúc và kết quả là nữ nhân viên bán/soát vé trạm thu phí cầu Bãi Cháy đã bị truy đuổi, trạm thu phí bị đập phá.
Hình ảnh 4 người đàn ông như phát rồ, truy bức và trút giận lên một người phụ nữ khiến người xem bất bình và lên án. Song sự việc này có nguồn cơn của nó khi hành khách phải móc hầu bao tới 2 lần trên cùng một cung đường: một lần cho phí bảo trỉ đường bộ bắt đầu áp dụng từ 1/1/2013, một lần nữa cho trạm thu phí cầu đường. Trước đó, từ ngày 1/3/2013, nhiều người dân qua trạm thu phí cầu Bãi Cháy đã bức xúc vì quyết định dừng thu phí của Bộ GTVT đã có hiệu lực, song phía An Sinh vẫn tiếp tục thu phí để các chủ phương tiện qua đây phải chịu thiệt đơn, thiệt kép. Điều này cũng khiến an ninh khu vực cầu Bãi Cháy thời gian gần đây trở nên phức tạp.
Được biết, có 4 trạm thu phí Phù Đổng, Hoàng Mai, Bàn Thạch, Bãi Cháy trước đây đã chuyển quyền cho nhà đầu tư tư nhân, Nhà nước thu về gần 1.500 tỷ đồng. Đối với các trạm Phù Đổng và Bãi Cháy, Bộ GTVT đề nghị mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại và dừng thu từ1/3/2013 (kinh phí từ ngân sách nhà nước).
Tuy nhiên, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP AN Sinh - đơn vị quản lý trạm thu phí cầu Bãi Cháy – ông Trịnh Quang Thông cho biết, đến nay đơn vị này vẫn chưa nhận được quyết định chính thức nào bằng văn bản của Bộ GTVT yêu cầu dừng thu phí, nên trạm vẫn tiếp tục hoạt động, bởi trước đó, Nhà nước đã bán quyền thu phí cho nhà đầu tư với thời hạn đến hết 31/12/2014.
Hiện bộ GTVT đang tỏ ra lúng túng trong việc xử lý các trạm thu phí đã chuyển cho doanh nghiệp khi Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Lưu thừa nhận: “Bộ trưởng Thăng rất bức xúc và quyết tâm làm sớm nhưng khi thực hiện mới phát sinh phức tạp. Nếu đình chỉ, không thu phí trạm BOT sẽ trái với hợp đồng đã cam kết trước đây, ngân hàng không thu hồi được vốn, ảnh hưởng đến đầu tư chung”.
Kết quả của sự lúng túng này là thiệt thòi lại được đẩy sang cho người dân hứng chịu. Chỉ cần Bộ GTVT “nhịn” được mà dời thời điểm thu phí của dân để xử lý gọn gàng những vướng mắc về chính sách, hẳn đã không khiến người dân phải chịu thiệt thòi, gây bức xúc trong dư luận xã hội như hiện nay.
Quả là một ngày đen đủi của nữ nhân viên thu phí cầu Bãi Cháy. Chị chỉ làm phần việc được giao, nhưng lại là vị trí đứng mũi chịu sào khi trực tiếp hứng chịu bức xúc của người dân, nơi mâu thuẫn giữa chính sách và thực thi, giữa lợi ích xã hội và lợi ích cá nhân… xung đột mạnh mẽ.
Chưa rõ sự việc sẽ được cơ quan chức năng giải quyết theo hướng nào, song với những gì đã diễn ra, có thể thấy không chỉ nữ nhân viên soát vé, mà cả những hành khách tham gia vụ xô xát lẫn Công ty CP An Sinh, cũng đều là nạn nhân của chính sách, và sự thực thi chính sách không tới nơi tới chốn.
http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/phi-chong-phi-nhan-vien-soat-ve-cau-bai-chay-gap-han
Chỉnh sửa cuối: