[VHGT] Vụ CSGT Thanh Hóa nhận hối lộ: Đề nghị truy tố 3 bị can

hatcuom

Xe hơi
Biển số
OF-92717
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
129
Động cơ
404,290 Mã lực
(NLĐO) - Hai CSGT bị đề nghị truy tố theo điểm đ, khoản 2, điều 279 Bộ Luật Hình sự (có mức hình phạt từ 7 đến 15 năm tù).
Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa chuyển đến VKSND Tối cao bản kết luận điều tra vụ án nhận hối lộ của tổ 5, Trạm CSGT Quốc lộ 1 A, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa xảy ra tối 31-7-2011 tại Quốc lộ 1A thuộc thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị truy tố các bị can: Lê Hồng Duân (SN 1975, nguyên cán bộ Trạm CSGT Quốc lộ 1A , Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Thanh Hóa, cấp bậc thiếu tá, đã bị tước danh hiệu CAND), Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, nguyên cán bộ Trạm CSGT Quốc lộ 1 A, Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Thanh Hóa, cấp bậc trung úy, đã bị tước danh hiệu CAND) và Nguyễn Văn Đôi (SN 1963, tỉnh Thanh Hóa, lao động tự do) cùng tội danh “Nhận hối lộ”.

Từ phát hiện của báo chí
Ngày 5 và 6-9-2011, Báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài “Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn” và “Trả giá chung chi” của tác giả Hoàng Khương, trong đó phản ánh việc đòi và nhận hối lộ của 2 tổ CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A xảy ra vào tối 31-7-2011 đối với xe tải chở gỗ đi từ Đắk Lắk ra Hà Nội.

Từ đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt đầu vào cuộc. Trong quá trình thẩm tra, xác minh ban đầu, cơ quan công an nhận được đơn tố giác của anh H.T.P và N.X.T (chủ xe và lái xe mà tác giả nêu trong bài báo).

Theo đó, chiều 8-7-2011, sau khi được anh T.V.X (ngụ TP Hà Nội, kinh doanh mua bán gỗ) thuê, anh P. và T. bốc gỗ lên xe và khởi hành từ Đắk Nông đi qua tỉnh Phú Yên để ra Quốc lộ 1A đi Hà Nội.

Bị Hạt Kiểm lâm huyện Tây Hòa - Phú Yên “làm luật”, anh P. đã điện thoại cho phóng viên Hoàng Khương biết sự việc. Vì đang có chương trình đi tác nghiệp trên tuyến Quốc lộ 1A để viết bài về tiêu cực trên đường của CSGT đối với các xe tải (theo kế hoạch của Báo Tuổi Trẻ), phóng viên Hoàng Khương đã thuê xe ra đến nơi để ghi âm, chụp ảnh liên quan đồng thời đi cùng xe với anh P. do anh T. lái.

Khoảng 19 giờ 40 ngày 31-7-2011, xe của anh P. đến địa phận thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia.

Khi xe cách tổ tuần tra kiểm soát của Lê Hồng Duân khoảng 50 m thì Duân rọi đèn pin và dùng gậy chỉ huy giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm soát.
Phóng viên Hoàng Khương đã bố trí máy ghi âm để trong bao thuốc lá đưa cho anh T. để ghi âm các cuộc trao đổi với CSGT, còn bản thân anh ngồi lại trong xe để chụp hình sự việc.
Phải đưa 5 “củ” mới được

Khi anh T. đem giấy tờ cho Duân, Duân gọi và giao Hải kiểm tra tiếp. Anh T. kẹp 200.000 đồng vào giấy tờ đưa cho Hải.

Trong lúc này, Đôi (có nhà giáp mặt đường Quốc lộ 1A, nơi tổ tuần tra kiểm soát dừng lại làm việc) trèo lên cabin, rọi đèn vào thùng xe rồi báo cho Hải biết xe chở gỗ gõ, không phải gỗ mít như anh T. nói. Nghe vậy, Hải đòi anh P. phải đưa 5 “củ”.

Anh P. hỏi lại 5 “củ” là bao nhiêu, Hải cho biết là 5 triệu đồng. Anh P. và T. trình bày đã bị kiểm lâm phạt và xin bớt nhưng Hải không đồng ý.

Do không đủ 5 triệu đồng, anh P và T. xin đặt lại đăng ký xe, bằng lái cho Hải để hôm sau quay lại đưa tiền lấy giấy tờ. Hải vẫn không đồng ý mà nói đặt giấy tờ để vay tiền đồng thời gọi Đôi, Đôi đồng ý cho anh P. vay 5 triệu đồng, lấy lãi 500.000 đồng/ngày.

Sau khi đã cầm giấy tờ xe, bằng lái của anh P. và đọc cho anh P. viết giấy vay tiền, Đôi mang 5 triệu đồng đưa Hải sau đó theo lời Hải, Đôi cầm tiền này đưa cho Duân.

Trên đường về Trạm CSGT Quốc lộ 1A, Duân đã chia cho các thành viên trong tổ mỗi người 800.000 đồng, số tiền còn lại 2,1 triệu đồng, Duân khấu trừ vào số tiền Duân đã chi cho tổ ăn uống trong một tuần làm việc với nhau.

Cũng theo kết luận điều tra, ngoài Hải, 2 CSGT trong tổ được Duân chia số tiền nhận hối lộ nhưng không kiểm tra xe (của anh P.) và không có vai trò cụ thể trong việc đòi và nhận hối lộ nên chưa có cơ sở xử lý hình sự.

Ngoài ra, việc 2 CSGT này khai nhận có chặn 4-5 xe thu được 400.000- 500.000 đồng và đưa Duân, CQĐT sẽ tiếp tục điều tra và xử lý sau.

Hành vi của T. và P. đã đủ dấu hiệu đưa hối lộ nhưng cả hai đã tích cực hợp tác, chủ động tố cáo và phối hợp với CQĐT làm sáng tỏ sự việc nên được coi là không có tội.
Phải để anh em kiếm tý chứ!

Khoảng 22 giờ 31-7-2011, xe của anh P. đi đến địa phận xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Thấy tín hiệu trên nóc xe tuần tra kiểm soát của CSGT phát liên tục, phóng viên Hoàng Khương lại đưa máy ghi âm cho anh P. để ghi âm cuộc nói chuyện với CSGT.
Anh P. kẹp 100.000 đồng vào sổ đăng kiểm đưa cho CSGT Đ.V.H và nói về việc vừa gặp Hải ở đầu trong, bị Hải đòi 5 triệu đồng và Hải dặn ra đầu ngoài làm ít thôi, Đ.V.H đã gọi điện thoại cho Hải nói: “Phải để cho anh em tao kiếm tý chứ, ra mà không làm thì ra làm gì”, sau đó Đ.V.H cho xe đi.
Hành vi này của Đ.V.H được cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự, CQĐT Bộ Công an sẽ kiến nghị Công an tỉnh Thanh Hóa xem xét xử lý hành chính.


Huỳnh Hiếu
 

hatcuom

Xe hơi
Biển số
OF-92717
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
129
Động cơ
404,290 Mã lực
(NLĐO) - Hai CSGT bị đề nghị truy tố theo điểm đ, khoản 2, điều 279 Bộ Luật Hình sự (có mức hình phạt từ 7 đến 15 năm tù).
Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa chuyển đến VKSND Tối cao bản kết luận điều tra vụ án nhận hối lộ của tổ 5, Trạm CSGT Quốc lộ 1 A, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa xảy ra tối 31-7-2011 tại Quốc lộ 1A thuộc thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị truy tố các bị can: Lê Hồng Duân (SN 1975, nguyên cán bộ Trạm CSGT Quốc lộ 1A , Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Thanh Hóa, cấp bậc thiếu tá, đã bị tước danh hiệu CAND), Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, nguyên cán bộ Trạm CSGT Quốc lộ 1 A, Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Thanh Hóa, cấp bậc trung úy, đã bị tước danh hiệu CAND) và Nguyễn Văn Đôi (SN 1963, tỉnh Thanh Hóa, lao động tự do) cùng tội danh “Nhận hối lộ”.

Từ phát hiện của báo chí
Ngày 5 và 6-9-2011, Báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài “Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn” và “Trả giá chung chi” của tác giả Hoàng Khương, trong đó phản ánh việc đòi và nhận hối lộ của 2 tổ CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A xảy ra vào tối 31-7-2011 đối với xe tải chở gỗ đi từ Đắk Lắk ra Hà Nội.

Từ đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt đầu vào cuộc. Trong quá trình thẩm tra, xác minh ban đầu, cơ quan công an nhận được đơn tố giác của anh H.T.P và N.X.T (chủ xe và lái xe mà tác giả nêu trong bài báo).

Theo đó, chiều 8-7-2011, sau khi được anh T.V.X (ngụ TP Hà Nội, kinh doanh mua bán gỗ) thuê, anh P. và T. bốc gỗ lên xe và khởi hành từ Đắk Nông đi qua tỉnh Phú Yên để ra Quốc lộ 1A đi Hà Nội.

Bị Hạt Kiểm lâm huyện Tây Hòa - Phú Yên “làm luật”, anh P. đã điện thoại cho phóng viên Hoàng Khương biết sự việc. Vì đang có chương trình đi tác nghiệp trên tuyến Quốc lộ 1A để viết bài về tiêu cực trên đường của CSGT đối với các xe tải (theo kế hoạch của Báo Tuổi Trẻ), phóng viên Hoàng Khương đã thuê xe ra đến nơi để ghi âm, chụp ảnh liên quan đồng thời đi cùng xe với anh P. do anh T. lái.

Khoảng 19 giờ 40 ngày 31-7-2011, xe của anh P. đến địa phận thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia.

Khi xe cách tổ tuần tra kiểm soát của Lê Hồng Duân khoảng 50 m thì Duân rọi đèn pin và dùng gậy chỉ huy giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm soát.
Phóng viên Hoàng Khương đã bố trí máy ghi âm để trong bao thuốc lá đưa cho anh T. để ghi âm các cuộc trao đổi với CSGT, còn bản thân anh ngồi lại trong xe để chụp hình sự việc.
Phải đưa 5 “củ” mới được

Khi anh T. đem giấy tờ cho Duân, Duân gọi và giao Hải kiểm tra tiếp. Anh T. kẹp 200.000 đồng vào giấy tờ đưa cho Hải.

Trong lúc này, Đôi (có nhà giáp mặt đường Quốc lộ 1A, nơi tổ tuần tra kiểm soát dừng lại làm việc) trèo lên cabin, rọi đèn vào thùng xe rồi báo cho Hải biết xe chở gỗ gõ, không phải gỗ mít như anh T. nói. Nghe vậy, Hải đòi anh P. phải đưa 5 “củ”.

Anh P. hỏi lại 5 “củ” là bao nhiêu, Hải cho biết là 5 triệu đồng. Anh P. và T. trình bày đã bị kiểm lâm phạt và xin bớt nhưng Hải không đồng ý.

Do không đủ 5 triệu đồng, anh P và T. xin đặt lại đăng ký xe, bằng lái cho Hải để hôm sau quay lại đưa tiền lấy giấy tờ. Hải vẫn không đồng ý mà nói đặt giấy tờ để vay tiền đồng thời gọi Đôi, Đôi đồng ý cho anh P. vay 5 triệu đồng, lấy lãi 500.000 đồng/ngày.

Sau khi đã cầm giấy tờ xe, bằng lái của anh P. và đọc cho anh P. viết giấy vay tiền, Đôi mang 5 triệu đồng đưa Hải sau đó theo lời Hải, Đôi cầm tiền này đưa cho Duân.

Trên đường về Trạm CSGT Quốc lộ 1A, Duân đã chia cho các thành viên trong tổ mỗi người 800.000 đồng, số tiền còn lại 2,1 triệu đồng, Duân khấu trừ vào số tiền Duân đã chi cho tổ ăn uống trong một tuần làm việc với nhau.

Cũng theo kết luận điều tra, ngoài Hải, 2 CSGT trong tổ được Duân chia số tiền nhận hối lộ nhưng không kiểm tra xe (của anh P.) và không có vai trò cụ thể trong việc đòi và nhận hối lộ nên chưa có cơ sở xử lý hình sự.

Ngoài ra, việc 2 CSGT này khai nhận có chặn 4-5 xe thu được 400.000- 500.000 đồng và đưa Duân, CQĐT sẽ tiếp tục điều tra và xử lý sau.

Hành vi của T. và P. đã đủ dấu hiệu đưa hối lộ nhưng cả hai đã tích cực hợp tác, chủ động tố cáo và phối hợp với CQĐT làm sáng tỏ sự việc nên được coi là không có tội.
Phải để anh em kiếm tý chứ!

Khoảng 22 giờ 31-7-2011, xe của anh P. đi đến địa phận xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Thấy tín hiệu trên nóc xe tuần tra kiểm soát của CSGT phát liên tục, phóng viên Hoàng Khương lại đưa máy ghi âm cho anh P. để ghi âm cuộc nói chuyện với CSGT.
Anh P. kẹp 100.000 đồng vào sổ đăng kiểm đưa cho CSGT Đ.V.H và nói về việc vừa gặp Hải ở đầu trong, bị Hải đòi 5 triệu đồng và Hải dặn ra đầu ngoài làm ít thôi, Đ.V.H đã gọi điện thoại cho Hải nói: “Phải để cho anh em tao kiếm tý chứ, ra mà không làm thì ra làm gì”, sau đó Đ.V.H cho xe đi.
Hành vi này của Đ.V.H được cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự, CQĐT Bộ Công an sẽ kiến nghị Công an tỉnh Thanh Hóa xem xét xử lý hành chính.


Huỳnh Hiếu​
Lời bình: Đi đêm lắm có ngày gặp ma. Cướp đêm lắm có ngày gặp Hoàng Khương. Đáng đời quân gian ác.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em sợ bác Khương lại vào vòng nguy hiểm. Bọn c.hó đó chó má lắm, chả tin được.
 

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,194
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Hoan hô XXX. Lâu lắm mới thấy có 1 động thái hay.
 

minh trọc

Xe máy
Biển số
OF-113617
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
62
Động cơ
388,620 Mã lực
Bọn này ăn mặn nên *** khai đây mà:-|
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Vụ này là do xxx Thanh hóa dám vuốt râu hùm, dân buôn gỗ kg vừa đâu , toàn cốp cỡ bự chống lưng !


Hoan hô XXX. Lâu lắm mới thấy có 1 động thái hay.
Cụ đừng mừng vội , cái này là trả thù riêng mà đựoc việc chung ...hay xử một hai vụ lấy điểm, trấn an dân đen
 
Chỉnh sửa cuối:

trua_vang

Xe hơi
Biển số
OF-144708
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
135
Động cơ
363,450 Mã lực
Nói thật, còn đến 1000 thằng XXX khác cơ... xxx bẩn chúng nó ko sợ đâu.
 

mtvh

Đi bộ
Biển số
OF-136756
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
4
Động cơ
368,640 Mã lực
Khổ thân nhà báo Hoàng Khương, bây giờ bị bọn xxx chúng nó xử lại.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Thảo nào mà HK bị xử vì tội đưa hối lộ!!!
 

_ChevyCamaro_

Xe tải
Biển số
OF-91835
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
457
Động cơ
408,060 Mã lực
Mấy thằng sâu mọt bị xử lý này chỉ như muối bỏ biển mà thôi. Tội cho a Hoàng Khương!
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,667
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả năm mới thấy một vụ bị khui ra, chả để làm gì, thằng này toi thì có thằng khác ăn
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Hoàng Khương bị trả thù hèn hạ ngay sau đó, ôi công lý còn đâu
 

Thanhnam68

Xe tải
Biển số
OF-101172
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
331
Động cơ
400,720 Mã lực
Mị dân thì đúng là số 1.
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Cứ tạm thế đã, em nghĩ cái gì cũng phải làm dần dần. Hi vọng bọn xxx sẽ trong sạch hơn ;(
 

hanoi24h

Xe tải
Biển số
OF-104327
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
328
Động cơ
399,780 Mã lực
Em ủng hộ việc bác Hoàng Khương!
Nếu làm nghiêm thì việc có sai nộp phạt có biên lai không vấn đề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top