[Funland] Vụ xe đâm liên hoàn ở Hải Phòng, chiếc xe nát bét phần đầu nhưng túi khí không hề bung ra.

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Đếu hiểu nhiều ông cứ thích túi khí phải dễ bung để làm cái ccc gì ?
Để thằng lái nó choáng và khỏi thấy đường luôn à ;))
Nhiều cụ Anty Toy hay auto chém khi thấy xe tai nạn hay va chạm chỉ nhăm nhăm soi cái tuí khí!
Giờ xe vỏ thiết kế hấp thụ xung lực, giảm thiểu chấn thương khi có va chạm nên dù có nhìn thấy toang hoang phần vỏ nhựa thì cũng chưa chắc ảnh hưởng đến khung gầm hay gây nguy hiểm đến người trong xe! Thực tế là thằng lái xe vẫn chả có xước xát gì nên túi khí ko cần bung là xe quá chuẩn!
Giả sử vụ này thằng LX hay con vợ nó có xước xát hoặc chấn thương mà túi khí ko bung thì hẵng chém!
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Đúng là tinh thần tiết kiệm của người Nhật đáng để học hỏi, không hoang phí như bọn Mẽo, mới quẹt nhẹ tí mà bong bóng đã nổ như ngô rang.
Fò cụt nó cứng, nhìn vậy thôi nhưng phang cũng kha khá chứ chả phải quẹt nhẹ :-?.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn



Đầu bung toé loe nhưng chưa chạm đến thanh sắt ngang bên trong ba đờ sốc.. điểm kích nổ túi khí nó nằm trên cái thanh này cơ mà.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Đếu hiểu nhiều ông cứ thích túi khí phải dễ bung để làm cái ccc gì ?
Để thằng lái nó choáng và khỏi thấy đường luôn à ;))
Gia tốc va chạm phải đến mức độ như nào mới bung túi khí. Còn va chạm mà xe vẫn tiến lên phía trước gây xé rách phần vỏ thì chưa chắc đã bung túi. Lái xe chưa bị ảnh hưởng do va đâp thì chưa sao. Bung thêm chỉ đập vào mặt.
Tuy nhiên nếu túi khí bung sớm trong tn này thì lái xe có thê dừng lại sớm hơn
Mục đích của túi khí là bảo vệ/ hỗ trợ người lái được an toàn.
Người lái vưỡn đang an toàn sau tai nạn.
Thế túi khí nổ để làm gì cụ nhở.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Nhiều cụ Anty Toy hay auto chém khi thấy xe tai nạn hay va chạm chỉ nhăm nhăm soi cái tuí khí!
Giờ xe vỏ thiết kế hấp thụ xung lực, giảm thiểu chấn thương khi có va chạm nên dù có nhìn thấy toang hoang phần vỏ nhựa thì cũng chưa chắc ảnh hưởng đến khung gầm hay gây nguy hiểm đến người trong xe! Thực tế là thằng lái xe vẫn chả có xước xát gì nên túi khí ko cần bung là xe quá chuẩn!
Giả sử vụ này thằng LX hay con vợ nó có xước xát hoặc chấn thương mà túi khí ko bung thì hẵng chém!
Bác tài chưa chắc chưa rụng 1 sợi lông nhưng con focus này đã bung trắng khoang. Mỹ làm xe thế này tốn kém thật.


 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,012
Động cơ
302,718 Mã lực
Xe rất thông minh, biết chủ không làm sao nên túi khí không tự động bung nhằm tiết kiệm tiền sửa xe cho chủ.
Hoặc có thể chủ xe đâm chưa đủ mạnh hay đâm chưa đúng cách.
 
Chỉnh sửa cuối:

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,677
Động cơ
465,719 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Nhiều cụ cứ thấy Toy không bung là vào quăng cục gạch ngay.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bung ra xe nó chết cmn máy rồi cần ếu gì thấy đường nữa cụ ơi. Bền thì bẩu là bền, mà ai chả thích bền :D. Cụ nào chả thích 30ph+.
Xe chết máy không có nghĩa là xe đã dừng hẳn lại !
Mới va chạm nhẹ mà túi khí bung làm thằng lái nó choáng lạc tay lái lao vào xe ngược chiều hay trụ bê tông thì còn cái gì để bảo vệ nó nữa ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-208755
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
439
Động cơ
319,627 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
141 Vạn Phúc Hà Đông HN
Cháu dự là ... đếch phải do riệu đâu ạ .;)) còn túi khí bung vì chắc chắn chưa đủ lực . Ngu ý của nhà cháu phỏng ... có vậy
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chẳng có lý do gì khiến túi khí phải bung ra khi tài xế vẫn có thể bước ra khỏi xe mà không bị trấn thương nghiêm trọng.
Giải thích về vấn đề này, ông Mai Ngọc Túy, chuyên gia kỹ thuật của TMV cho rằng không phải cứ va chạm mạnh là túi khí phải bung.

“Tôi không nói rằng việc đầu xe bị đâm nát bét mà túi khí vẫn không bung là bình thường. Tuy nhiên để biết túi khí không bung có do lỗi từ phía nhà sản xuất hay không cần phải qua một quá trình phân tích kĩ thuật chi tiết”.

Dường như mỗi chiếc xe được thiết kế và tính toán để túi khí được bung ra trong những điều kiện khác nhau. Nếu như túi khí bung quá sớm, khi mới chỉ xảy ra tai nạn nhẹ thì xe sẽ không còn bộ phận nào để bảo vệ người trong xe ở những tình huống nguy hiểm tiếp theo.



Nếu như túi khí bung quá sớm, người trong xe sẽ gặp nạn ở những tình huống nguy hiểm tiếp theo.

Túi khí bung ra khi mới chỉ xảy ra va chạm nhẹ hoặc chưa thực sự nguy hiểm có thể giúp người dùng cảm thấy an toàn hơn. Nhưng thực chất đây lại là một cách “móc túi” người dùng rất êm ái. Bởi giá thay một túi khí mới cũng mất khoảng từ 40 – 100 triệu đồng.



Túi khí bung ra không phải giúp người ngồi trong xe tránh bị thương mà nó để cứu mạng.

Xét về khía cạnh kỹ thuật, túi khí bung ra không nhằm giúp người ngồi trong xe tránh khỏi bị thương, mà nó để cứu mạng. Bởi thực tế, túi khí bung ra trong những trường hợp nguy hiểm sẽ gây những chấn thương nhất định cho người được bảo vệ.

Nếu xảy ra va chạm với túi khí, túi khí có thể phát nổ khiến người trên xe còn bị thương nặng hơn, nhưng tất nhiên nó giúp thoát khỏi tử vong. Đặc biệt những ai đeo kính, khi gặp tình huống này sẽ còn “khổ” hơn.



Nếu túi khí phát nổ sẽ gây nguy hiểm tới người ngồi trong xe.

Trong một số trường hợp khi xa xảy ra va chạm mạnh, ở tốc độ khá cao nhưng chưa đủ để gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi bên trong xe, có thể túi khí cũng sẽ không bung ra. Chính vì vậy mà nhiều chiếc xe bị đâm nát đầu nhưng túi khí vẫn còn nguyên vẹn.


Khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng, túi khí là bộ phận giúp bảo vệ người trong xe trong tình huống đó. Và nếu có bị thương thêm một chút cũng không phải là điều quan trọng, mà điều quan trọng là nó bảo vệ bạn thoát khỏi cái chết.

Như vậy, chẳng có lý do gì khiến túi khí phải bung ra khi va chạm khiến đầu xe bị nát bét, nhưng tài xế vẫn có thể bước ra khỏi xe mà không bị trấn thương nghiêm trọng.
 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,839
Động cơ
365,112 Mã lực
Tuổi
54
vãi Thánh TOY, bộ phận bền nhất của xe TOY là túi khí, mãi bền với thời gian
 

Kẹo_Lạc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404047
Ngày cấp bằng
8/2/16
Số km
1,353
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
35
Cháu dự là ... đếch phải do riệu đâu ạ .;)) còn túi khí bung vì chắc chắn chưa đủ lực . Ngu ý của nhà cháu phỏng ... có vậy
Kẹo ke thuốc lắc phải ko cụ. Hiiii
HP cơ mờ.
Rượu ko bjo ngơ ngơ đc ạ mà chỉ có chất kích thích mới làm ngơ ngơ đc thôi.
 
Biển số
OF-450659
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
1,458
Động cơ
217,248 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
bung ra nữa thì còn bung bét nữa, phải công nhận xe xịn , đâm nát mà người ngồi trong k sao
 

LKON

Xe đạp
Biển số
OF-459048
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
23
Động cơ
203,940 Mã lực
Đúng là tinh thần tiết kiệm của người Nhật đáng để học hỏi, không hoang phí như bọn Mẽo, mới quẹt nhẹ tí mà bong bóng đã nổ như ngô rang.









Bao con này chắc bị YSL bố nó rồi :))
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Máy tính nó tính toán những va chạm kia ko ảnh hưởng nguy hiểm tới lx nên nó ko bung là đúng rồi
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
chắc ăn hàng hạng nặng nên chủ xe mới ngơ thế
 

zanvnh

Xe hơi
Biển số
OF-499981
Ngày cấp bằng
23/3/17
Số km
136
Động cơ
188,030 Mã lực
Em hỏi ngu các cụ mợ thông cảm. Mua xe cũ thì làm thế nào để test đc túi khí? :-/
Trước em mua xế cũ được quảng cáo là 6 túi khí, em hiểu là full hết cả xe mà ko biết check kiểu gì.
 

Kiện Vinh 8799

Xe tải
Biển số
OF-490759
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
300
Động cơ
192,030 Mã lực
Tuổi
33
chắc chưa đúng điểm G nên túi nó ko phụt ra được :-?
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,131
Động cơ
338,895 Mã lực



Đầu bung toé loe nhưng chưa chạm đến thanh sắt ngang bên trong ba đờ sốc.. điểm kích nổ túi khí nó nằm trên cái thanh này cơ mà.
khung chưa biến dạng nên túi khí chưa kích hoạt phỏng cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top