VTC quảng cáo cho dây chuyền lắp ráp Captiva

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Tối qua có bác nào xem chương trình Xe 360 độ của bọn VTC5 không, bọn nó giới thiệu dây chuyền lắp ráp xe Captiva. Bọn nó nói như đinh đóng cột là sau bất kỳ một công đoạn nào đều được các kỹ sư kiểm tra nghiêm ngặt rồi lại còn kiểm tra tổng thể một cách cẩn thận trước khi tung ra thị trường. Chắc là trình độ thợ của bọn này kém quá nên có kiểm tra tổng thể cẩn thận thế nào đi nữa thì vẫn bị lỗi. Nghe mà bực cả mình. Đúng là cái bọn nhà báo của VTC5.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em mà phải làm nghề báo, ăn cát sê rồi tung hê các doanh nghiệp lên thì chắc em sẽ thấy nhục nhã lắm, có khi chả dám to họng lên dạy con cái lẽ sống ở đời nữa
 

pokekie

Xe tải
Biển số
OF-212
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
326
Động cơ
584,130 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
riêng 1 góc trời
e chả biết ,nhưng e dùng vietvoiz của bác , chả gọi đc cũng tính tiền , bên nghe ko đổ chuông bên gọi cũng vẫn bị trừ tiền. Thế thì tình nghĩa gì hả bác
 

_BMW760Li_

Xe tải
Biển số
OF-6550
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
315
Động cơ
545,306 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Lên truyền hình thì phải thế chứ bác. ko thì họ mất khách mất
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,156
Động cơ
569,279 Mã lực
Đó là PR thôi mà, một bên mất tiền, một bên được tiền tất nhiên họ phải mang lại cho nhau những gì họ kỳ vọng ở nhau chứ
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Vấn đề PR thôi nơi nào cũng như vậy thôi - không thể trách họ được (mà có ai lại tự mình nói mình kém đâu :D :D )

Cái chính là thái độ của người tiêu dùng, do vậy nên có hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng một cách thực sự, Ví dụ nếu thực sự OF và OS mạnh, biết bảo nhau thì sẽ hủy hợp đồng - không ai lấy CAP nữa - chỉ cần 6 tháng thôi, thì lập tức các chú GM và cả các hãng khác phải thay đổi.

Chỉ sợ lúc đó các chú sản xuất (ở VN mình) lại lựa chọn giải pháp rẻ hơn "sự thay đổi" là trả tiền để OF và OS làm chương trình để PR (Và xóa các bài chê bai) :P :P
 

begift

Xe buýt
Biển số
OF-6761
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
553
Động cơ
547,290 Mã lực
Website
www.especen.vn
Úi xời, em có con em họ xấu xấu bửn bửn, thế mà qua tay báo Tiền Phong nó đăng bài cứ như đang viết về một nghệ sỹ đương đại luôn, đọc xong chẳng dám tin nó là em mình nữa.
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
962
Động cơ
591,448 Mã lực
Tối qua có bác nào xem chương trình Xe 360 độ của bọn VTC5 không, bọn nó giới thiệu dây chuyền lắp ráp xe Captiva. Bọn nó nói như đinh đóng cột là sau bất kỳ một công đoạn nào đều được các kỹ sư kiểm tra nghiêm ngặt rồi lại còn kiểm tra tổng thể một cách cẩn thận trước khi tung ra thị trường. Chắc là trình độ thợ của bọn này kém quá nên có kiểm tra tổng thể cẩn thận thế nào đi nữa thì vẫn bị lỗi. Nghe mà bực cả mình. Đúng là cái bọn nhà báo của VTC5.
Chào bác,

Em là người làm chương trình đấy đó bác ạ. Bác thử vào bất kỳ nhà máy nào xem có quy trình đầy đủ như thế ko? Nếu bác ko có điều kiện thì em đưa bác vào tham quan xem có đúng là họ làm thế ko nhé? Bác nên xem kỹ nội dung chương trình, nội dung chương trình đó phản ảnh cả những mặt được và chưa được của việc lắp ráp và lên kế hoạch sản xuất dẫn đến việc ko đáp ứng đc nhu cầu tiêu dùng hiện nay bác nhé.Phản ảnh công bằng cả 2 mặt,nên bác xem cũng cần để ý cả 2 mặt, chứ đừng thấy người ta khen 1 câu mà nói người ta PR, phải xem người ta khen gì, chê gì? Sao lúc em chê Captiva bác ko nói???

Vài dòng kính bác, mong bác đừng hồ đồ mà vội phán xét.

Thegioixe.
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Khổ thân chú Quềnh, mà chú PR thì đã sao mỗi người 1 nghề, cứ bảo người ta ko được kiếm tiền bằng nghề của người ta thì sao nghe được.
 

binhbean

Xe buýt
Biển số
OF-438
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
802
Động cơ
587,720 Mã lực
Các bác xem chương trình có lẽ không để ý:
Khi Xe360 có đoạn PR hơi quá cho Captiva của VDC đã được khéo léo cắt đi, chứng tỏ người làm chương trình đã có thời gian cân nhắc cho lợi ích của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với câu hỏi của người dẫn chương trình "Lắp ráp 1 chiếc xe Captiva hết bao lâu?" thì vẫn chưa có một câu trả lời nào thỏa đáng cả. Đúng không bác Quyềnh?
 

minh_ford

Xe đạp
Biển số
OF-8385
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
13
Động cơ
537,630 Mã lực
em thay no lam the ma sao xe hiem dươc ta.
 

Lada2104

Xe tải
Biển số
OF-7437
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
445
Động cơ
539,376 Mã lực
Chào bác,

Em là người làm chương trình đấy đó bác ạ. Bác thử vào bất kỳ nhà máy nào xem có quy trình đầy đủ như thế ko? Nếu bác ko có điều kiện thì em đưa bác vào tham quan xem có đúng là họ làm thế ko nhé? Bác nên xem kỹ nội dung chương trình, nội dung chương trình đó phản ảnh cả những mặt được và chưa được của việc lắp ráp và lên kế hoạch sản xuất dẫn đến việc ko đáp ứng đc nhu cầu tiêu dùng hiện nay bác nhé.Phản ảnh công bằng cả 2 mặt,nên bác xem cũng cần để ý cả 2 mặt, chứ đừng thấy người ta khen 1 câu mà nói người ta PR, phải xem người ta khen gì, chê gì? Sao lúc em chê Captiva bác ko nói???

Vài dòng kính bác, mong bác đừng hồ đồ mà vội phán xét.

Thegioixe.
bác post cái bài "PR" của bác lên 4r để AE xem nó chân thực chân giả thê nao dược ko bác
 

hoangdong1269

Xe buýt
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
898
Động cơ
550,413 Mã lực
Nói thật khi xwm xong em thấy quá thất vọng về cái gọi là "Nền công nghiệp ôtô nước nhà". Buồn thật, toàn như thợ ngoài phố (Vỉ hè) , đến Sơn cũng cầm xịt xịt, chán chán
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,141
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
Nói thật khi xwm xong em thấy quá thất vọng về cái gọi là "Nền công nghiệp ôtô nước nhà". Buồn thật, toàn như thợ ngoài phố (Vỉ hè) , đến Sơn cũng cầm xịt xịt, chán chán
1 lần em xuýt ngất khi tham quan 1 nhà máy lắp ráp ô tô ở VN, 2 bác công nhân ngồi cưa 1 cái thùng xe composite bằng cái cưa... thợ mộc chứ không dùng cưa máy hay bất cứ cái gì hiện đại hơn, 2 bác ý cứ ngồi kẽo kẹt kẽo kẹt. Thế mới biết.... gara mình còn xịn hơn, ọe ọe :)) :))
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Nói thật khi xwm xong em thấy quá thất vọng về cái gọi là "Nền công nghiệp ôtô nước nhà". Buồn thật, toàn như thợ ngoài phố (Vỉ hè) , đến Sơn cũng cầm xịt xịt, chán chán
Ở VN "robot đầu đen" giá rẻ lắm bác ạ, chi phí khoảng trăm $/tháng so với hàng trăm nghìn $ cho robot sịn. :))
 

alehap

Xe tải
Biển số
OF-6575
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
309
Động cơ
546,709 Mã lực
Chevrolet Captiva: Có thực sự nóng?

Em chưa đi CAP bao giờ, nhưng cái thớt này làm em tò mò nên loanh quanh lại thấy 1 bài viết về CAP (dòng không bán ở VN) của 1 bạn mắt xanh mũi lõ nào đó.
Đơn giản là cop/pat để các bác cùng đọc.
Các bạn vtv dịch ra, các bạn muabanoto.vn lấy lại

Thuộc hàng top và được xem là dòng sản phẩm có công nghệ tân tiến nhất của GM, Chevrolet Captiva đã có mặt tại thị trường Việt Nam và cũng đã đốt nóng được thị trường xe vốn đang khá ảm đạm trong nước. Càng đáng trông đợi nhiều hơn, kỳ vọng nhiều hơn khi Việt Nam là thị trường thứ hai ở châu Á, sau Hàn Quốc (nước thiết kế mẫu xe) có bán những chiếc xe mang thương hiệu Chevrolet đình đám này. Nhưng Chevrolet Captiva có thực sự đủ khả năng đốt nóng thị trường? Tính năng của Captiva có hoàn hảo như báo chí nói? Để rộng đường dư luận, VTV.vn xin trích đăng một bài viết đánh giá xe Captiva tại thị trường Úc do tạp chí danh tiếng AutoSpeed.com thực hiện.



Trước nay, chúng tôi luôn có thành kiến với những chiếc xe việt dã SUV khi sử dụng như xe gia đình hàng ngày. Với trọng tâm cao, lốp cứng và thân xe nặng, những chiếc xe này khó điều khiển, và rất xóc. Thiết kế thân xe tăng độ cản gió làm chiếc xe "uống" xăng nhiều hơn. Tuy nhiên định kiến này bắt đầu phải thay đổi với những chiếc Ford Territory, Toyota Kluger và Hyundai Santa Fe. Đặc biệt chiếc Santa Fe máy dầu ít tốn nhiên liệu và giá thành hợp lý là trường hợp điển hình cho dòng xe này.
"Hàng mới về" trong dòng xe này là chiếc Hoden Captiva đến từ Korea. Dù mới xuất hiện, chiếc Captiva gợi nhớ về những chiếc xe đa dụng... đời cũ. Tiêu thụ nhiên liệu khá "phàm ăn tục uống" với mức 14.5 lít/ 100km trong thử nghiệm chủ yếu trên xa lộ ở tốc độ 100km/h.
Do thiết kế, hệ thống treo tạo cảm giác "lợn cợn" khi đi trên đường chứ không trơn tru, động cơ V6 3.2 lít với hộp số tự động 5 cấp có vẻ không đủ sức mạnh cần thiết đặc biệt khi đi lên các đoạn dốc. Ghế ngồi cũng kém thoải mái, bảng điều khiển thiếu vắng các trang bị cần thiết. Kiểu MaXX đắt tiền nhất cũng không có máy đo hành trình.
Hoden Captiva trang bị động cơ Holden V6 3.2 lít hiện đại, và êm. Công suất tối đa 167kM tại 6600 vòng phút. Momen xoắn tối đa 297Nm ở 3200 vòng phút. Tuy nhiên 2 số liệu đó cho thấy sức mạnh tối đa chỉ đạt được với số vòng quay khá cao đối với chiếc xe nặng nề này. Tóm lại, động cơ không cân xứng với sức nặng của chiếc xe.
Chiếc Captiva chỉ có thể phô trương sức mạnh được trên... dàn thử khi đồng hồ tốc độ động cơ chỉ đến vạch đỏ, mỗi khi sang số chiếc xe tăng tốc rất tốt. Tuy nhiên, kết quả trình diễn ngoài đời lại hoàn toàn khác, chỉ cần gặp 1 con dốc nhẹ, hộp số tự động xuống 1 số mới đủ sức vượt qua – trong khi hầu như tất cả các xe khác đều có thể lướt qua mà không cần xuống số. Lên những đoạn đường trống dốc cao hơn, chiếc xe phải liên tục chuyển từ số 4 xuống số 3 và ngược lại. Giữ tốc độ ổn định ở những đoạn dốc dài, chúng tôi đến được 8 lần chuyển số như vậy. Dĩ nhiên, tài xế có thể dùng chế độ + - như hộp số tay thông thường để tránh việc thay đổi số liên tục, điều đáng nói ở đây là ở những điều kiện vận hành như vậy hộp số tự động nên được thiết kế để có thể tự kiểm soát chính nó được mà không cần tài xế can thiệp.
Cũng tệ như hộp số, hệ thống "ga tay" làm việc không như mong đợi. Cũng trang bị bướm ga điều khiển điện tử nhưng hệ thống này làm chiếc xe chạy cà giật trên những đoạn đường võng sống trâu. Khi lên 1 con dốc cao, tốc độ giảm hẳn làm chúng tôi phải tắt chế độ "ga tay" khi xe chỉ còn 15km/h... Nên nhớ rằng chiếc xe này trang bị hộp số tự động.
Cần nhấn mạnh rằng, chiếc xe thử nghiệm chạy với rất ít tải, nếu nó chở hàng nặng hơn thì các triệu chứng kể trên chắc cũng nặng đô hơn.
Nếu việc điều khiển xe chỉ đơn thuần là... điều khiển thì chiếc xe cũng ổn, nhưng với những tài xế cần sự hòa nhập khi cảm nhận được phản hồi mặt đường và sự chính xác thì việc lái Captiva quả không dễ chịu chút nào. Tay lái quá nhẹ làm mất đi cảm nhận mặt đường. Với tốc độ cao, người chưa quen xe thường đánh lái quá nhiều nên phải trả vô lăng bù lại ngay. Người lái cũng quen dần với độ nhạy của vô lăng nhưng vẫn không mất đi cảm giác khó điều khiển vì chiếc xe quá to và nặng. Chúng tôi cảm nhận được lực vặn xoắn của thân xe và chiếc xe lắc lư khi gặp gió ngang. Tóm lại, chiếc Captiva Maxx không dành cho những chuyến đi xa.
Nếu phải đánh đổi kiểm soát tay lái cho sự vận hành êm dịu thì cũng đáng, nhưng tiếc thay chiếc xe xóc lưng tưng khi đi trong thành phố với tốc độ chậm. Ngay cả thằng con trai 2 tuổi của tôi (người viết bài này) cũng biểu hiện theo cách riêng của nó rằng chiếc xe này xóc quá, đặc biệt là mới tuần trước nó không hó hé gì khi được chở trên trên cùng 1 con đường bằng chiếc Mitsubishi Colt Ralliart độ giảm xóc cứng. Tuy nhiên, chiếc MaXX có đôi chút thay đổi ở hệ thống treo so với những phiên bản Captiva khác.
Captiva là chiếc xe 2 cầu bán chủ động, bình thường nó vận hành bằng cầu trước và chỉ tự động dùng thêm cầu sau khi cần thiết. Tuy dùng phanh đĩa lớn ở cả trục trước và sau, bàn đạp phanh khá nặng. Captiva có trang bị hệ thống chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Chỉ cần xem xét 1 vòng, có cảm giác nhà sản xuất đã cố tình bớt xén đồ chơi. Mở cửa sau, dễ dàng nhận thấy những vị trí rõ ràng dành cho bộ sơ cứu y tế và tam giác phản quang. Tuy nhiên chẳng có gì ở đó cả, nếu muốn bạn phải bỏ thêm tiền. Điều khó hiểu là chiếc xe không có máy đo hành trình trong khi phiên bản LX rẻ tiền hơn thì có. Bốn mâm hợp kim dùng lốp Dunlop SP Sport nhưng chiếc sơ cua lại gắn vỏ Hankook rẻ tiền và mâm sắt. Tuy nhiên cũng còn điều an ủi là chiếc xe được trang bị hệ thống ổn định điện tử, tự động lấy gió trong ngoài, CD 6 đĩa chơi được MP3 và ghế tài xế chỉnh điện. Túi khí trước và túi khí rèm bên hông là các trang bị tiêu chuẩn.
Táp lô và bảng điều khiển trông rất giống xe Astra, ban đầu chúng tôi cảm thấy hơi lẫn lộn một chút nhưng cũng dễ làm quen. Chiếc xe trang bị màn hình LCD màu vàng đen hiển thị thông tin radio, hệ thống điều hòa không khí bán tự động và các thông số chính. Màn hình khá rõ ngay cả khi người lái đeo kính râm. Chúng tôi không mở máy điều hòa không khí. Tuy nhiên thử nghiệm khi thời tiết nóng cho thấy máy lạnh khá yếu và không có cửa gió phụ cho hàng ghế sau. Các đường viền crôm trên bảng táp lô là dải bạc trên vô lăng đôi khi gây mất tập trung.
Ghế trước không thoải mái cho lắm. nhưng ghế sau khá êm với trần cao và chỗ để chân rộng nếu ghế trước không đẩy xuống quá xa. Ghế sau có thể gấp gọn xuống sàn rất nhanh và dễ dàng tạo ra một không gian chở hàng bằng phẳng. Chất lượng ghế trông khá tốt.
Nhìn chung, Captiva MaXX thua kém các đối thủ khá nhiều. Theo chúng tôi, để cạnh tranh nó phải được trang bị thêm đồ chơi, hoặc giảm giá. Hoặc phải thiết kế lại nghiêm túc hơn vấn đề công suất máy, hộp số tự động, và hệ thống điều khiển tốc độ tự động. và nhất là việc tinh chỉnh hệ thống treo.
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Em nói thật lòng nhé: Với từng ấy tiền trong điều kiện hiện nay của thị trường xe VN - cũng với chính sách củ khoai của xxx thì CAP là lựa chọn "ngon" đấy các bác ạ do đó cũng ối chú hãng khác cũng như ối khách hàng thấy cay mũi (hãng cạnh tranh thì cay vì nó làm ra bao nhiêu hết bấy nhiêu - đặc biệt trong tình trạng của vidamco, khách hàng thì cay mũi là sao mình không đặt được sớm nhỉ)

Em đã chạy thử xe này và nói thật là thấy OK - tất nhiên có nhiều điểm không thích nhưng qui đổi bài toán GIÁ / CHẤT LƯỢNG thì thấy tối ưu - chỉ có em không chấp nhận vụ đặt hàng một số tháng mới nhận xe, nên quyết định vẫn đi xe cũ kệ nó muốn ra sao thì ra
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Con Cap ở bển sao so được với con Cap ở Việt Nam mình :^) Ở mình là cầu trước máy 2.4, tiết kiệm hơn nhiều :))
 

TUAN DUNG

Xe máy
Biển số
OF-7032
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
64
Động cơ
541,640 Mã lực
Các cụ ta xưa vẫn nói:'' Nhà văn nói láo nhà báo nói phét" Em thì em nghĩ các cụ nhà ta đã đúc kết thì cấm có sai. Hôm thứ 6 em có xem chương trình đó và so sánh với những gì với các bác viết trong of, thú thật em chỉ tin các bác thôi chứ nghe gì bọn nhà đài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top