[Thảo luận] VOV GT 91 nên học hỏi VOC GT (voice of khựa)

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
513
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Các cụ tham khảo cờ líp ghi lại được các cảnh va chạm giao thông ở bên khựa. Chủ yếu gây mất an toàn GT là do xe thô sơ, xe máy rồi vượt ẩu. Thiết nghĩ là nên sớm cấm xe thô sơ & máy thôi các cụ nhể nguy hiểm quá! Cũng mong VOV GT cập nhật các clip hay để cảnh báo cho mọi người. Clip của khựa kg bị rung giật như trên VOV GT nhà miềng. http://www.youtube.com/watch?v=9AbFebGh8Rg
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,874
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Em thấy bên khựa nó kẻ cái vạch sơn cho xe rẽ trái hay quá nhỉ,không biết bao giờ các bác GTCC nhà mình mới học được.
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
74
Động cơ
440,560 Mã lực
Chủ yếu gây mất an toàn GT là do xe thô sơ, xe máy rồi vượt ẩu. Thiết nghĩ là nên sớm cấm xe thô sơ & máy thôi các cụ nhể nguy hiểm quá!
Cái "Thiết nghĩ" của bác sai ạ ... Có câu là "Súng đạn không giết người, là người giết người". Vấn đề ở đây là ý thức người điều khiển phương tiện, không phải là vấn đề đi phương tiện gì. Đằng thắng ra mà nói, cơ sở hạ tầng đường xá của VN hiện nay chỉ phù hợp cho xe đạp, xe máy và phương tiện công cộng chứ không kham nổi từng ấy xe ô tô cá nhân. Mặt bằng kinh tế cũng không ở mức ai cũng dư dả mua Getz đi như bác đâu ạ (là em đoán thế). Cứ tư duy như bác thì có ngày các bác đi Merc, BMW, Lex ... etc sẽ phát biểu câu đại loại như "Kia, Huyndai, Dea đi nguy hiểm quá, có nhẽ nên cấm tiết đi nhể" cho xem ...
Ý thức kém đi phương tiện lớn, hậu quả còn tai hại hơn nhiều. Ví dụ đơn giản: Bác search trên chính mục An toàn giao thông của otofun xem ô tô gây chết người nhiều hơn hay là xe máy gây chết người nhiều hơn ...
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,968
Động cơ
526,175 Mã lực
Em thấy là ở đâu cũng như nhau: 2B rất hay lý cố vượt đầu, tạt đầu 4b và hình như không ngán va chạm như xe 4b.
 

Blackwind

Xe đạp
Biển số
OF-13877
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
40
Động cơ
517,300 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Mỗi nơi một khác, văn hóa tham gia giao thông cũng không giống nhau
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
513
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
VN mà có tàu điện ngầm em xung phong dùng phương tiện công cộng ngay nhá. Sướng dzề chạy oto. Mà bác cũng đừng lẫn lộn nhé xe máy là phương tiện cá nhân chẳng có nước văn minh nào nhiều xe như vậy kể cả khựa nhá!

Cái "Thiết nghĩ" của bác sai ạ ... Có câu là "Súng đạn không giết người, là người giết người". Vấn đề ở đây là ý thức người điều khiển phương tiện, không phải là vấn đề đi phương tiện gì. Đằng thắng ra mà nói, cơ sở hạ tầng đường xá của VN hiện nay chỉ phù hợp cho xe đạp, xe máy và phương tiện công cộng chứ không kham nổi từng ấy xe ô tô cá nhân. Mặt bằng kinh tế cũng không ở mức ai cũng dư dả mua Getz đi như bác đâu ạ (là em đoán thế). Cứ tư duy như bác thì có ngày các bác đi Merc, BMW, Lex ... etc sẽ phát biểu câu đại loại như "Kia, Huyndai, Dea đi nguy hiểm quá, có nhẽ nên cấm tiết đi nhể" cho xem ...
Ý thức kém đi phương tiện lớn, hậu quả còn tai hại hơn nhiều. Ví dụ đơn giản: Bác search trên chính mục An toàn giao thông của otofun xem ô tô gây chết người nhiều hơn hay là xe máy gây chết người nhiều hơn ...
 

DungTri

Xe tải
Biển số
OF-42948
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
201
Động cơ
466,223 Mã lực
Đúng như cụ Độc Dã nói: tất cả là do ý thức người tham gia giao thông là chính.
Xem quả clip của bác chủ thớt em thấy toàn lỗi do 4b, đi đến ngã tư mà phóng khiếp thật, toàn ông lái ẩu
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Việt nam mà quay cảnh đó còn nguy hiểm hơn. Thử hỏi có một bộ phim chỉ chuyên môn quay cảnh các ngã tư hànoi thì đảm bảo các bác nghĩ ngay rằng một trong top đất nước kém an toàn giao thông nhất thế giới....
 

Mustang8x

Xe hơi
Biển số
OF-34628
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
169
Động cơ
476,480 Mã lực

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,641
Động cơ
595,359 Mã lực
Cái "Thiết nghĩ" của bác sai ạ ... Có câu là "Súng đạn không giết người, là người giết người". Vấn đề ở đây là ý thức người điều khiển phương tiện, không phải là vấn đề đi phương tiện gì. Đằng thắng ra mà nói, cơ sở hạ tầng đường xá của VN hiện nay chỉ phù hợp cho xe đạp, xe máy và phương tiện công cộng chứ không kham nổi từng ấy xe ô tô cá nhân. Mặt bằng kinh tế cũng không ở mức ai cũng dư dả mua Getz đi như bác đâu ạ (là em đoán thế). Cứ tư duy như bác thì có ngày các bác đi Merc, BMW, Lex ... etc sẽ phát biểu câu đại loại như "Kia, Huyndai, Dea đi nguy hiểm quá, có nhẽ nên cấm tiết đi nhể" cho xem ...
Ý thức kém đi phương tiện lớn, hậu quả còn tai hại hơn nhiều. Ví dụ đơn giản: Bác search trên chính mục An toàn giao thông của otofun xem ô tô gây chết người nhiều hơn hay là xe máy gây chết người nhiều hơn ...
Em thấy cái câu đỏ đấy mang tính chất lý thuyết, em hỏi kụ nếu thế sao ở mọi nơi đều cấm sử dụng súng hả kụ, sao ko để mua bán tự do thoải mái đi. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, đi xe thô sơ xxx chẳng bao h phạt vì nghĩ ko kiếm đc xèng nên các kụ ý cứ vô tư như ngan mà đi, ảnh hưởng giao thông là đúng rồi. Ý thức không phải tự nhiên mà có, nếu không có ý thức phải có chế tài để người ta tuân thủ, cho đi thô sơ nhưng phải tuân thủ luật, em nói không biết mạo phạm không nhưng số người đi xe thô sơ vi phạm giao thông quá nhiều, từ cụ già, đến các em học sinh, từ các mợ bán hàng rong đến các anh xe thồ, ngoài ra xe tự chế 3 bánh chạy ko có luật lệ gì, mà em nghĩ cũng lạ xe tự chế long xòng xọc, chắp vá lung tung chẳng cái nào có biển kiểm soát gì đi lại nghênh ngang vô tư chở cồng kềnh chẳng xxx nào quan tâm nhưng các xe ô tô nhiều khi giá trị hàng vài tỷ, chất lượng nhà sản xuất ai cũng phải thấy là quá tốt mà chưa có dán tem đăng kiểm thì tuýt ngay vì có thể kiếm ra xèng. Nói gì thì nói không biết kụ sang các TP lớn ở TQ chưa nhưng ng ta tuân thủ luật giao thông hơn dân mình nhiều lần mà khi nhà nước cấm xe máy ng ta vẫn phải tuân theo, bây giờ thay xe máy (xe nào chẳng có máy, đúng ra là xe gắn máy chạy xăng) ng ta đi xe điện (mình gọi là xe đạp điện mà em có thấy đạp bao giờ đâu). Thành phố đỡ ô nhiễm hơn hẳn, cả ô nhiễm tiếng ồn nữa ợ cũng đỡ hơn rất nhiều, mà dân số người ta thì các kụ biết rồi đấy đông gấp nhiều lần mình. Về chuyện phương tiện công cộng, có cái tàu mono rail (tài 1 ray) với lại tàu điện đô thị, hay tàu điện ngầm mà cứ cãi nhau nên làm cái gì, quan điểm của em thì làm gì cũng được vì thực ra cuối cùng cũng sẽ phải làm tất nên cái gì làm trước được thì dân được hưởng trước chứ chờ các kụ lãnh đạo quyết làm cái gì thì dân vẫn còn khổ dài.
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
74
Động cơ
440,560 Mã lực
1. Nếu không đúng thì nó không thể trở thành "lý thuyết" bác ạ (em xin phép dùng lại từ của bác). Mà lý thuyết thì nó được đúc rút qua thực tế chứ nếu không nó đã là tiên đề rồi (tức là tự phán và mặc nhiên công nhận).
2. Vẫn còn rất nhiều nước cho phép mua bán, lưu hành súng có điều kiện và ở những nơi đó, nhìn chung là dân trí và ý thức tự giác người ta ở mặt bằng cao. Tuy nhiên, khi em trích dẫn câu trên không có ý so sánh "súng" với "phương tiện đi lại" mà muốn thông qua đó để nói về ý thức con người (hì, nhưng bác thì lại ghép lại so sánh trực tiếp; đánh tráo khái niệm của em khéo quá). Chỗ này em phải cải chính vì chức năng của "súng" khác với "phương tiện giao thông" và đương nhiên là nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn.
3. Em không có ý bênh xe máy hay ô tô, em chỉ ủng hộ bất cứ ai tham gia giao thông có ý thức và văn minh. Vấn đề ở chỗ hiện nay, dù ngồi trên xe máy hay ô tô thì đa phần người tham gia giao thông ở Việt Nam vẫn rất ... nói thế nào nhỉ "sơ khởi" he he ... Người ta vẫn nói, "cái áo chùng thâm không làm nên vị thầy tu". Đừng nghĩ mình ngồi trên ô tô, một phương tiện giao thông "văn minh của nhân loại" mà nghĩ mình có quyền phán xét "những người đi các phương tiện thô sơ hơn", hãy thể hiện bằng hành động cụ thể khi đi đường thì hơn là ngồi "mong ước văn minh giao thông" ở nước này hay nước khác chỉ vì ở đó nó cấm loại xe này hay xe kia. Nói cho cùng nó cũng chỉ là phương tiện mà thôi.
Đôi lời mạo muội.
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
513
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Cụ Tìm chuẩn quá ah!
Em thấy cái câu đỏ đấy mang tính chất lý thuyết, em hỏi kụ nếu thế sao ở mọi nơi đều cấm sử dụng súng hả kụ, sao ko để mua bán tự do thoải mái đi. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, đi xe thô sơ xxx chẳng bao h phạt vì nghĩ ko kiếm đc xèng nên các kụ ý cứ vô tư như ngan mà đi, ảnh hưởng giao thông là đúng rồi. Ý thức không phải tự nhiên mà có, nếu không có ý thức phải có chế tài để người ta tuân thủ, cho đi thô sơ nhưng phải tuân thủ luật, em nói không biết mạo phạm không nhưng số người đi xe thô sơ vi phạm giao thông quá nhiều, từ cụ già, đến các em học sinh, từ các mợ bán hàng rong đến các anh xe thồ, ngoài ra xe tự chế 3 bánh chạy ko có luật lệ gì, mà em nghĩ cũng lạ xe tự chế long xòng xọc, chắp vá lung tung chẳng cái nào có biển kiểm soát gì đi lại nghênh ngang vô tư chở cồng kềnh chẳng xxx nào quan tâm nhưng các xe ô tô nhiều khi giá trị hàng vài tỷ, chất lượng nhà sản xuất ai cũng phải thấy là quá tốt mà chưa có dán tem đăng kiểm thì tuýt ngay vì có thể kiếm ra xèng. Nói gì thì nói không biết kụ sang các TP lớn ở TQ chưa nhưng ng ta tuân thủ luật giao thông hơn dân mình nhiều lần mà khi nhà nước cấm xe máy ng ta vẫn phải tuân theo, bây giờ thay xe máy (xe nào chẳng có máy, đúng ra là xe gắn máy chạy xăng) ng ta đi xe điện (mình gọi là xe đạp điện mà em có thấy đạp bao giờ đâu). Thành phố đỡ ô nhiễm hơn hẳn, cả ô nhiễm tiếng ồn nữa ợ cũng đỡ hơn rất nhiều, mà dân số người ta thì các kụ biết rồi đấy đông gấp nhiều lần mình. Về chuyện phương tiện công cộng, có cái tàu mono rail (tài 1 ray) với lại tàu điện đô thị, hay tàu điện ngầm mà cứ cãi nhau nên làm cái gì, quan điểm của em thì làm gì cũng được vì thực ra cuối cùng cũng sẽ phải làm tất nên cái gì làm trước được thì dân được hưởng trước chứ chờ các kụ lãnh đạo quyết làm cái gì thì dân vẫn còn khổ dài.
 

necromancevn

Xe tải
Biển số
OF-27290
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
282
Động cơ
489,020 Mã lực
Đúng như cụ Độc Dã nói: tất cả là do ý thức người tham gia giao thông là chính.
Xem quả clip của bác chủ thớt em thấy toàn lỗi do 4b, đi đến ngã tư mà phóng khiếp thật, toàn ông lái ẩu
Cụ nói đúng, em thấy nguyên nhân chủ yếu do tốc độ quá cao khi đi qua giao lộ, tiếp đó là thiếu quan sát.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,956
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Cái "Thiết nghĩ" của bác sai ạ ... Có câu là "Súng đạn không giết người, là người giết người". Vấn đề ở đây là ý thức người điều khiển phương tiện, không phải là vấn đề đi phương tiện gì. Đằng thắng ra mà nói, cơ sở hạ tầng đường xá của VN hiện nay chỉ phù hợp cho xe đạp, xe máy và phương tiện công cộng chứ không kham nổi từng ấy xe ô tô cá nhân. Mặt bằng kinh tế cũng không ở mức ai cũng dư dả mua Getz đi như bác đâu ạ (là em đoán thế). Cứ tư duy như bác thì có ngày các bác đi Merc, BMW, Lex ... etc sẽ phát biểu câu đại loại như "Kia, Huyndai, Dea đi nguy hiểm quá, có nhẽ nên cấm tiết đi nhể" cho xem ...
Ý thức kém đi phương tiện lớn, hậu quả còn tai hại hơn nhiều. Ví dụ đơn giản: Bác search trên chính mục An toàn giao thông của otofun xem ô tô gây chết người nhiều hơn hay là xe máy gây chết người nhiều hơn ...
Chỗ đo đỏ: Kụ thử xem lại 1 chút, Oto mà va chạm mới nhau thì khả năng sảy ra thiệt mạng ít hơn là ô tô va chạm với xe 2b, vì sao có lẽ em không cần giải thích.
Nhưng ở ta, có cái lạ là chả mấy khi nói rằng xe 2b đâm ô tô, hoặc 2b đi ẩu mà chết cả, mà thường bảo bị ô tô đâm.
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
74
Động cơ
440,560 Mã lực
Chỗ đo đỏ: Kụ thử xem lại 1 chút, Oto mà va chạm mới nhau thì khả năng sảy ra thiệt mạng ít hơn là ô tô va chạm với xe 2b, vì sao có lẽ em không cần giải thích.
Nhưng ở ta, có cái lạ là chả mấy khi nói rằng xe 2b đâm ô tô, hoặc 2b đi ẩu mà chết cả, mà thường bảo bị ô tô đâm.
Dạ, bác nói không sai đâu, em công nhận nhưng bác lưu ý hơn đến mấy cái vụ xe lấn đường tầu, xe khách lật, xe chở khách đâm nhau, rồi xe con mất ga đâm chết, làm bị thương 1 số người ấy ạ ... Tuyền ô tô mà bác. Em cũng chả bênh xe máy đâu chỉ muốn rằng ai cũng thế, tham gia giao thông phải có ý thức thôi. Ý thức ấy nó phải tỷ lệ với phương tiên mình điều khiển nữa ạ. Kính bác.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,916
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
3. Em không có ý bênh xe máy hay ô tô, em chỉ ủng hộ bất cứ ai tham gia giao thông có ý thức và văn minh. Vấn đề ở chỗ hiện nay, dù ngồi trên xe máy hay ô tô thì đa phần người tham gia giao thông ở Việt Nam vẫn rất ... nói thế nào nhỉ "sơ khởi" he he ... Người ta vẫn nói, "cái áo chùng thâm không làm nên vị thầy tu". Đừng nghĩ mình ngồi trên ô tô, một phương tiện giao thông "văn minh của nhân loại" mà nghĩ mình có quyền phán xét "những người đi các phương tiện thô sơ hơn", hãy thể hiện bằng hành động cụ thể khi đi đường thì hơn là ngồi "mong ước văn minh giao thông" ở nước này hay nước khác chỉ vì ở đó nó cấm loại xe này hay xe kia. Nói cho cùng nó cũng chỉ là phương tiện mà thôi.
Đôi lời mạo muội.
Em nghĩ chúng ta vốn dĩ có điểm bất lợi là xuất phát điểm đi lên từ bao cấp lạc hâu, do đó việc giáo dục văn hóa giao thông là sơ sài,bởi thời chúng ta đã có phương tiện riêng đâu mà giáo dục, đến sau này thì bộ môn Giáo dục công dân mới đưa vào mấy cái biển báo,mà điều này không giác ngộ được là bao,đến thế hệ nhóc chúng ta thì việc giáo dục về giao thông được thể hiện qua mô hình ở nhà trẻ, trong sách vở nhiều hơn....Ý của em là ý thức phải được hằn sâu vào tiềm thức từ tấm bé thì bản thân chủ thể đó mới luôn tự giác và có ý thức cao được.Tết vừa rồi,em có đứa cháu 5 tuổi từ Sing về chơi,lúc đứa em của em dắt nó sang đường để mua bóng bay, nó nhất định không chịu đi, mà phải đòi đến chỗ vạch trắng ngang mới sang đường cơ,hành động đó của nó mà em nhớ mãi để sau này dạy con,em thấy việc đó ảnh hưởng bởi nền giáo dục rất cơ bản của họ,bé tý mà nó không bao giờ vứt một miếng rác linh tinh, ăn kẹo xong là đút vỏ vào túi quần chờ có chỗ đổ rác là vứt vào.
Việc ô tô trở nên phổ biến cũng chỉ mới manh nha được khoảng 8 năm trước và kèm theo đó với tình trạng mua bằng bán cấp ở ta thì các cụ biết rồi đấy,nhiều người cố học vẹt mấy trăm câu hỏi để thi qua phần lý thuyết,hoặc là nộp phí "chống trượt", thử hỏi như thế thì ngấm cái gì vào đầu.Đến bây giờ,có nghị định 34 mới,thì nhiều cụ phải cố mà nhớ lấy để còn biết là nó có phạt nặng hay không để mà tránh, còn đối phó,,,Tất nhiên khi cuộc sống dư dả một chút,thì dân trí cũng phải được tăng lên theo xu hướng xã hội hóa,nhưng để xét văn hóa giao thông ở nước ta thì em không dám nói, vì các cụ cũng biết là nó thế nào, chỉ xin trích dẫn một câu của người nước ngoài nói rằng " Giao thông ở VN là một mớ hỗn độn". không hỗn độn sao được khi mạnh ai người nấy chen, cứ có một người chen thì người khác lại theo.Em ví dụ như đoạn đèn đỏ từ Liễu Giai-Nguyễn Chí Thanh, trước đây thì đúng là nó rất hẹp, nhưng nay họ đã kẻ vạch cao hơn hẳn, tức là các dòng phương tiện đông như xe máy thì cũng chỉ cần chờ một lốt đèn đỏ thôi là qua được, nhưng người ta vẫn trèo hết lên vỉa hè để mà cố chen lên.Và đúng là em vẫn có ý bênh ô tô hơn là xe máy và các phương tiện thô sơ,bởi như cụ ở trên nói, ô tô họ có chế tài phạt quá cao nên họ không ẩu như xe máy và xe đạp,,,cũng giống như xe bus, vì nó quá được ưu tiên và cũng bởi XX ngại bắt xe bus vi phạm vì bắt xe bus chả khác nào Ôm rơm nặng bụng,vừa không có xèng lại dễ gây tắc đường.Hàng ngày nếu không có việc gì cần thì em luôn chọn phương tiện là xe máy để đi cho tiện,và chính vì thế nên càng có nhiều dịp so sánh dưới góc độ mình đi xe máy lưu thông với ô tô thế nào, khi đi ô tô thì xe máy bon chen ra sao,,,và đúng là xe máy,xe đạp ở ta cứ như dòng nước ấy, chỗ nào hở là tràn vào, cố sức chen vào ngay.
Đợt này về Thái Nguyên,em không hiểu sao nhiều lái xe ở đây vô ý thức hay là kém hiểu biết khi mà rất nhiều xe bật pha,hay là mình đi xe nhỏ thì họ bật như vậy, nhưng không,kể cả đi xe gầm cao thì vẫn liên tục gặp trường hợp này,vậy thử hỏi ta phán xét ai đây.Nói cho cùng,ô tô ,xe máy, xe đạp là phương tiện thật, nhưng thiết nghĩ nếu như các chủ phương tiện khi ra đường, tham gia giao thông với thái độ chan hòa thì tốt biết bao.
Đôi lời ngu ý góp chuyện với các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top