- Biển số
- OF-598153
- Ngày cấp bằng
- 8/11/18
- Số km
- 33
- Động cơ
- 127,730 Mã lực
- Tuổi
- 36
Xin chào các bác, nick em chắc còn rất xa lạ với các bác trong box mình. Đây lần đầu tiên em tạo cái thớt trong box mình. Em xin giới thiệu sơ qua về mình. Em tên Huy, em biết OF từ khá lâu và đã làm việc gắn bó với OF được 2 năm (hoạt động chính của em là phóng viên ở trang Otofun News). Em rất hay đi test drive và du lịch bụi bằng ôtô nên cũng có chút ít kinh nghiệm có thể chia sẽ với các anh chị em mình.
Vào tuần trước em có mượn được chiếc Volkswagen Scirocco GTS nên đã làm một chuyến đi 3 ngày từ Sài Gòn lên Đà Lạt, với tổng quãng đường đi lên tới 800 km. Hôm này mạo mụi vào lập thớt chia sẽ vài dòng cảm nhận về chiếc hatchback thể thao 2 cửa này.
Thớt này em sẽ chia thành 3 phần gồm:
Phần 1: Đánh giá tổng quan nội ngoại thất của xe.
Phần 2: Trải nghiệm cảm giác lái.
Phần 3: Ăn và Chơi gì tại Đà Lạt.
Em mong chút chia sẻ này giúp các bác hiểu thêm về chiếc xe thể thao này cũng như có thêm chút kinh nghiêm khi tự lái xe làm chuyến du lịch Đà Lạt.
Phần 1: Volkswagen Scirocco – Cơn Gió Địa Trung Hải
Cái tên Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, bắt nguồn từ hoang mạc Sahara với vận tốc tương đương với một cơn cuồng phong. “Cha đẻ” của mẫu xe thể thao này - nhà thiết kế người Ý Giorgetto Giudano luôn thấm nhuần tư tưởng của Aristoteles- nhà triết gia và khoa học vĩ đại của Ai Cập cổ đại “Người nghệ sĩ thực thụ không sao chép tự nhiên, họ chỉ tạo ra các tác phẩm tương tự” khi đặt bút sáng tạo lên mẫu xe thể thao huyền thoại này. Scirocco chính là một “kiệt tác nghệ thuật” mà ông gửi gắm thông điệp về tác phẩm tự nhiên với vận tốc và sức mạnh như một cơn bão cát sa mạc này.
Một chiếc xe trẻ mãi là chiếc xe luôn được đổi mới hình ảnh, và Scirocco là một ví dụ điển hình. Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, nó đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao huyền thoại được giới trẻ săn đón nhiều nhất.
Tuy nhiên có một sự thật buồn đã xảy ra vào cuối năm ngoái, Volkswagen tuyên bố sẽ khai tử mẫu xe này sau 43 năm xuất hiện trên thị trường. Lý do mà nhà sản xuất đưa ra là vì 10 năm trở lại đây, doanh số bán hàng của mẫu xe 2 cửa này liên tục giảm sút, ngoài ra thêm một lý do Volkswagen khai tử Scirocco còn liên quan tới chiến lược "điện hóa" sản phẩm của hãng. Bởi sau bê bối khí thải, nhà sản xuất Đức đang tỏ rõ quyết tâm trở lại cuộc chiến thị phần với mảng xe điện. Tại Việt Nam, Scirocco GTS đang được phân phối chính hãng với giá 1,399 tỷ Đồng. Với những bác nào thích sự độc lạ thì Scirocco GTS quả là một sự lựa chọn không tồi.
Ngoại thất: Chiếc hatchback hai cửa đậm chất thể thao
Scirocco mới có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe. Gương chiếu hậu được sơn màu đen rất phong cách. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản, thể hiện được sự đẳng cấp của người dùng.
Theo cá nhân em, em rất thích phần đầu xe. Bởi vì nhìn nó khá "hầm hố" với phần lưới tản nhiệt màu đen đi cùng biểu tượng "GTS" và những cánh gió bản lớn tạo nên phong cách thể thao rõ nét. Cụm đèn sương mù và báo rẽ được đưa xuống bên dưới mang đến sự lạ mắt khi chiếc xe di chuyển trên đường. Phong cách thể thao của xe còn nằm ở thiết kế hai cửa đầy cá tính, hông xe có thêm hốc thoát gió. Tuy nhiên có một lưu ý trên mẫu xe này đó chính là phần cửa của xe khá dài nên khi ra vào xe em phải rất chú ý nhìn trước và sau.
Với phiên bản GTS, mặc dù là “em út” trong gia đình Scirocco nhưng xe vẫn được ưu ái trau chuốt vẻ bề ngoài, xe được trang bị bộ mâm thể thao hợp kim Norwich 18 inch 5 chấu dạng chữ Y thời trang. Theo em thì em thích bộ mâm này hơn là bộ mâm 5 chấu to bản trên phiên bản Scirocco R. Scirocco GTS sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.256 x 1.810 x 1.406mm em thấy khá phù hợp để di chuyển trong phố hay lúc bạn cần đỗ xe vào chỗ hẹp.
Nội thất: Một không gian đầy hứng thể thao
Là một mẫu xe thể thao hiệu suất cao nhưng Scirocco GTS vẫn không thiếu những trang bị mang lại sự thoải mái cho người lái trên những hành trình dài như chế độ bơm lưng cho 2 ghế trước, ghế bọc da Vienna cao cấp tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu. Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium sang trọng, tinh tế. . Với bản GTS,các đường nét màu đỏ đặc trưng trên kim đồng hồ, bảng điều khiển và và các đường chỉ thêu trên ghế giúp xe toát lên phong cách thể thao.
Một chiếc xe thể thao phải có không gian nội thất tương xứng và Volkswagen Scirocco đã làm rất tốt điều này, vừa bước vào là em đã "kết" ngay bộ ghế ngồi thể thao có thiết kế ôm sát lưng cùng những đường chỉ đỏ và biểu tượng "GTS".
Ngoài ra thêm một điểm làm em khá thích trên chiếc xe này đó chính là vô-lăng bọc da với viền nhôm, thiết kế này làm em liên tưởng ngay đến các vô lăng xe thể thao của Porsche cũng có thiết kế tương tự như vậy. Chưa dừng ở đó, trên Scirocco GTS còn được trang bị thêm cụm đồng hồ phụ báo nhiệt độ dầu động cơ, bấm giờ thể thao cho những ai đam mê đường đua và thông báo áp suất nạp của turbo tăng áp.
Bên cạnh đó là hệ thống giải trí composition kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc Smartphone tiện lợi. Vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số giúp lái xe thao tác nhẹ nhàng và thuận tiện trên mọi cung đường.
Điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng tự cân bằng nhiệt độ, camera lùi được tích hợp thêm cảm biến khoảng cách trước sau giúp người lái xoay trở xe một cách dễ dàng trên đường phố đô thị chật hẹp. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn giúp phát hiện vấn đề xịt lốp khi xe đi tốc độ cao trên xa lộ. Nhằm nâng cao khả năng an toàn cũng như tạo cảm giác thoải mái khi đi dã ngoại, Scirocco GTS được trang bị hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.
Tuy là một chiếc xe hatchback thể thao hai cửa nhưng xe vẫn có hàng ghế phía sau nhằm tăng dung tích khoang hành lý hoặc chở thêm người vì một chiếc ô tô chỉ có hai chỗ thực sự khá bất tiện tại Việt Nam. Em cũng đã ngồi thử ở phía sau, việc ra vào xe cũng khá dễ dàng chỉ việc kéo cái lẫy gập ghế xuống và khom người đi vào thôi.
Nói về hàng ghế sau này, em cao 1m81 và nặng hơn 85kg nên ngồi vào sau có phần khá bí, tuy nhiên người bạn đi cùng em có chiều cao khoảng 1m67 thì ngồi vào khá thoái mái, vẫn có khoảng dư từ đầu đến trần xe và hàng ghế trước vẫn chưa chạm vào đầu gối của người ngồi sau, nói chung là em thấy như thế là khá ổn đối với một mẫu xe thể thao.
Động cơ 2.0 lít, công suất 208 mã lực.
Vì là mẫu xe thể thao nên Scirocco GTS được trang bị khối động cơ có công suất khá mạnh. Theo đó xe sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp với công suất 208 mã lực, khối động cơ này cũng được điều khiển thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số cực nhanh. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 6.5 giây. Thực ra, đây vẫn không phải là một số thực sự hấp dẫn về khả năng vận hành nếu xét trong giới xe thể thao, nhưng cảm giác lái là thứ hội tụ từ phản hồi mặt đường lên vô-lăng, phản ứng thân xe, hệ thống treo v..v chứ không chỉ đơn thuần là con số tăng tốc.
Đầy Đủ Các Tính Năng An Toàn
Là chiếc xe thể thao với khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội, Volkswagen không bỏ qua các trang bị an toàn tối đa cho lái xe và hành khách ngồi trên xe. Bên cạnh những trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn như phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, xe còn được trang bị các tính năng an toàn bị động như 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm), dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết. Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, cấu tạo thân xe an toàn gồm nhiều cột trụ chịu lực có nhiệm vụ chống biến dạng khoang hành khách khi có va chạm.
Em xin kết thúc phần 1 ở đây, để em chuẩn bị tiếp phần hai rồi gởi các bác cùng chém.
Vào tuần trước em có mượn được chiếc Volkswagen Scirocco GTS nên đã làm một chuyến đi 3 ngày từ Sài Gòn lên Đà Lạt, với tổng quãng đường đi lên tới 800 km. Hôm này mạo mụi vào lập thớt chia sẽ vài dòng cảm nhận về chiếc hatchback thể thao 2 cửa này.
Thớt này em sẽ chia thành 3 phần gồm:
Phần 1: Đánh giá tổng quan nội ngoại thất của xe.
Phần 2: Trải nghiệm cảm giác lái.
Phần 3: Ăn và Chơi gì tại Đà Lạt.
Em mong chút chia sẻ này giúp các bác hiểu thêm về chiếc xe thể thao này cũng như có thêm chút kinh nghiêm khi tự lái xe làm chuyến du lịch Đà Lạt.
Phần 1: Volkswagen Scirocco – Cơn Gió Địa Trung Hải
Cái tên Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, bắt nguồn từ hoang mạc Sahara với vận tốc tương đương với một cơn cuồng phong. “Cha đẻ” của mẫu xe thể thao này - nhà thiết kế người Ý Giorgetto Giudano luôn thấm nhuần tư tưởng của Aristoteles- nhà triết gia và khoa học vĩ đại của Ai Cập cổ đại “Người nghệ sĩ thực thụ không sao chép tự nhiên, họ chỉ tạo ra các tác phẩm tương tự” khi đặt bút sáng tạo lên mẫu xe thể thao huyền thoại này. Scirocco chính là một “kiệt tác nghệ thuật” mà ông gửi gắm thông điệp về tác phẩm tự nhiên với vận tốc và sức mạnh như một cơn bão cát sa mạc này.
Một chiếc xe trẻ mãi là chiếc xe luôn được đổi mới hình ảnh, và Scirocco là một ví dụ điển hình. Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, nó đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao huyền thoại được giới trẻ săn đón nhiều nhất.
Tuy nhiên có một sự thật buồn đã xảy ra vào cuối năm ngoái, Volkswagen tuyên bố sẽ khai tử mẫu xe này sau 43 năm xuất hiện trên thị trường. Lý do mà nhà sản xuất đưa ra là vì 10 năm trở lại đây, doanh số bán hàng của mẫu xe 2 cửa này liên tục giảm sút, ngoài ra thêm một lý do Volkswagen khai tử Scirocco còn liên quan tới chiến lược "điện hóa" sản phẩm của hãng. Bởi sau bê bối khí thải, nhà sản xuất Đức đang tỏ rõ quyết tâm trở lại cuộc chiến thị phần với mảng xe điện. Tại Việt Nam, Scirocco GTS đang được phân phối chính hãng với giá 1,399 tỷ Đồng. Với những bác nào thích sự độc lạ thì Scirocco GTS quả là một sự lựa chọn không tồi.
Ngoại thất: Chiếc hatchback hai cửa đậm chất thể thao
Scirocco mới có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe. Gương chiếu hậu được sơn màu đen rất phong cách. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản, thể hiện được sự đẳng cấp của người dùng.
Theo cá nhân em, em rất thích phần đầu xe. Bởi vì nhìn nó khá "hầm hố" với phần lưới tản nhiệt màu đen đi cùng biểu tượng "GTS" và những cánh gió bản lớn tạo nên phong cách thể thao rõ nét. Cụm đèn sương mù và báo rẽ được đưa xuống bên dưới mang đến sự lạ mắt khi chiếc xe di chuyển trên đường. Phong cách thể thao của xe còn nằm ở thiết kế hai cửa đầy cá tính, hông xe có thêm hốc thoát gió. Tuy nhiên có một lưu ý trên mẫu xe này đó chính là phần cửa của xe khá dài nên khi ra vào xe em phải rất chú ý nhìn trước và sau.
Với phiên bản GTS, mặc dù là “em út” trong gia đình Scirocco nhưng xe vẫn được ưu ái trau chuốt vẻ bề ngoài, xe được trang bị bộ mâm thể thao hợp kim Norwich 18 inch 5 chấu dạng chữ Y thời trang. Theo em thì em thích bộ mâm này hơn là bộ mâm 5 chấu to bản trên phiên bản Scirocco R. Scirocco GTS sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.256 x 1.810 x 1.406mm em thấy khá phù hợp để di chuyển trong phố hay lúc bạn cần đỗ xe vào chỗ hẹp.
Nội thất: Một không gian đầy hứng thể thao
Là một mẫu xe thể thao hiệu suất cao nhưng Scirocco GTS vẫn không thiếu những trang bị mang lại sự thoải mái cho người lái trên những hành trình dài như chế độ bơm lưng cho 2 ghế trước, ghế bọc da Vienna cao cấp tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu. Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium sang trọng, tinh tế. . Với bản GTS,các đường nét màu đỏ đặc trưng trên kim đồng hồ, bảng điều khiển và và các đường chỉ thêu trên ghế giúp xe toát lên phong cách thể thao.
Một chiếc xe thể thao phải có không gian nội thất tương xứng và Volkswagen Scirocco đã làm rất tốt điều này, vừa bước vào là em đã "kết" ngay bộ ghế ngồi thể thao có thiết kế ôm sát lưng cùng những đường chỉ đỏ và biểu tượng "GTS".
Ngoài ra thêm một điểm làm em khá thích trên chiếc xe này đó chính là vô-lăng bọc da với viền nhôm, thiết kế này làm em liên tưởng ngay đến các vô lăng xe thể thao của Porsche cũng có thiết kế tương tự như vậy. Chưa dừng ở đó, trên Scirocco GTS còn được trang bị thêm cụm đồng hồ phụ báo nhiệt độ dầu động cơ, bấm giờ thể thao cho những ai đam mê đường đua và thông báo áp suất nạp của turbo tăng áp.
Bên cạnh đó là hệ thống giải trí composition kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc Smartphone tiện lợi. Vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số giúp lái xe thao tác nhẹ nhàng và thuận tiện trên mọi cung đường.
Điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng tự cân bằng nhiệt độ, camera lùi được tích hợp thêm cảm biến khoảng cách trước sau giúp người lái xoay trở xe một cách dễ dàng trên đường phố đô thị chật hẹp. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn giúp phát hiện vấn đề xịt lốp khi xe đi tốc độ cao trên xa lộ. Nhằm nâng cao khả năng an toàn cũng như tạo cảm giác thoải mái khi đi dã ngoại, Scirocco GTS được trang bị hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.
Tuy là một chiếc xe hatchback thể thao hai cửa nhưng xe vẫn có hàng ghế phía sau nhằm tăng dung tích khoang hành lý hoặc chở thêm người vì một chiếc ô tô chỉ có hai chỗ thực sự khá bất tiện tại Việt Nam. Em cũng đã ngồi thử ở phía sau, việc ra vào xe cũng khá dễ dàng chỉ việc kéo cái lẫy gập ghế xuống và khom người đi vào thôi.
Nói về hàng ghế sau này, em cao 1m81 và nặng hơn 85kg nên ngồi vào sau có phần khá bí, tuy nhiên người bạn đi cùng em có chiều cao khoảng 1m67 thì ngồi vào khá thoái mái, vẫn có khoảng dư từ đầu đến trần xe và hàng ghế trước vẫn chưa chạm vào đầu gối của người ngồi sau, nói chung là em thấy như thế là khá ổn đối với một mẫu xe thể thao.
Động cơ 2.0 lít, công suất 208 mã lực.
Vì là mẫu xe thể thao nên Scirocco GTS được trang bị khối động cơ có công suất khá mạnh. Theo đó xe sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp với công suất 208 mã lực, khối động cơ này cũng được điều khiển thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số cực nhanh. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 6.5 giây. Thực ra, đây vẫn không phải là một số thực sự hấp dẫn về khả năng vận hành nếu xét trong giới xe thể thao, nhưng cảm giác lái là thứ hội tụ từ phản hồi mặt đường lên vô-lăng, phản ứng thân xe, hệ thống treo v..v chứ không chỉ đơn thuần là con số tăng tốc.
Đầy Đủ Các Tính Năng An Toàn
Là chiếc xe thể thao với khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội, Volkswagen không bỏ qua các trang bị an toàn tối đa cho lái xe và hành khách ngồi trên xe. Bên cạnh những trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn như phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử ESP, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, xe còn được trang bị các tính năng an toàn bị động như 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm), dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết. Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, cấu tạo thân xe an toàn gồm nhiều cột trụ chịu lực có nhiệm vụ chống biến dạng khoang hành khách khi có va chạm.
Em xin kết thúc phần 1 ở đây, để em chuẩn bị tiếp phần hai rồi gởi các bác cùng chém.
Chỉnh sửa cuối: