Chuyện bây giờ mới kể
Chẳng là mình đang chạy em Toyota Camry 2.4G đời 2005. Mình thường xuyên đưa em vào hãng để chăm chút từ máy đến gầm. Bây giờ cứ gần 6 tháng các em xinh tươi lại gọi điện: "Anh ơi, xe của anh sắp đến thời gian phải bảo dưỡng rồi, anh chú ý mang xe đến bảo dưỡng định kỳ đúng lịch anh nhé".Nói chung có hãng quan tâm nên cứ 6 tháng mình lại đưa em vào thay dầu, bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra từ gầm bệ, đến máy móc, phát hiện sớm những trục trặc để có kế hoạch sửa chữa, thay thế sớm. Tháng trước mình vừa chỉnh độ chụm 4 bánh xong (vì phát hiện lốp bị mòn không đều). Sang tháng này sau khi đem em đi sơn lại 4 quả lazang về kéo lên 80 km/h là vô lăng rung bần bật như muốn rơi ra, 90 km/h là không còn cảm giác lái nữa.
- Mình quay lại bắt đền gara - mấy chú thợ bó tay.
- Đem về cân bằng động lại 4 bánh xem sao --> Ra đường trường đóng 80 km/h trở lên vẫn bị
- Đem xe đi chỉnh lại độ chụm 4 bánh đem ra chạy --> Vẫn bị
Hết thuốc chữa các cụ à. Một số thợ phán kiểm tra thước lái, rotuyn, phanh ... nhưng những thứ này mình vừa thay thế tại hãng hết rồi, hãng còn bảo hành dài dài cho ấy chứ, sơn có 4 quả la zăng thôi thợ đâu có động chạm gì đến những thứ đó nên mình không kiểm tra lại làm gì.
Thôi thì có bệnh phải vái tứ phương, mình quay lại gara quen (trước kia hãng chưa mở chi nhánh tại Nam Định mình cũng có chọn 01 gara uy tín để chăm sóc vợ 2 thường xuyên). Mình có kể lại sự tình là vậy. Xe mình trước khi sơn lại La zăng ra cao tốc đóng 120km/h vẫn đầm chắc, thậm chí có đoạn chạy thử lên 130km/h vẫn chỉ có tiếng gió rít mạnh. Mà bây giờ cơ sự lại đến nỗi thợ gầm cũng như thợ lốp không xử lý được. Anh chủ gara cũ có chỉ ra xưởng lốp mới mở mình chưa biết đến, mình đem xe ra kể lại sự tình. Thợ phán luôn, nếu anh đã làm đủ thứ chưa được để em tháo lốp ra kiểm tra xem thợ sơn có làm ẩu cho anh không. Thế rồi tháo quả đầu tiên ra đúng như phán đoán có nước bên trong, quả thứ 2 thì đến hơn 1 lít nước ... và 4 quả đều có nước, thợ tháo ra lau sạch, xì khô từng quả một, lặp lại cân bằng động lại.
Tổng thiệt hại sau vài lần chỉnh trọt mất hơn 1 củ giờ ra cao tốc lại đóng 130 km/h thả tay ra chạy cũng không có vấn đề gì.
Hôm nay, lên đây chia sẻ để các cụ chẳng may mắc phải thì có phương án xử lý sớm, tránh nghe thợ các gara phán linh tinh rồi lại mất tiền cho những thứ chẳng liên quan mà vẫn không khắc phục được. (Chỉ vì một chút tay nghề non + ẩu của mấy chú thợ sơn làm mình mất thời gian đi vài nơi làm đủ thứ mà vẫn không khắc phục được bệnh rung vô lăng - cũng may là mới mất hơn 1 củ đã gặp được đúng thầy đúng thợ).
Chúc các cụ luôn giàu kinh nghiệm để chăm sóc vợ 2 tốt hơn, lái xe an toàn hơn, đừng để vợ 2 xập xệ ảnh hưởng đến tính mạng những người ngồi trên xe.
![bee :bz :bz](/styles/yahoo/115.gif)