[VHGT] Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn: xe con đi vào làn xe khách.

WaveANFA2001

Xe hơi
Biển số
OF-41764
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
189
Động cơ
467,889 Mã lực
Sáng thứ bảy 18/7 em đi từ cầu Nhật Tân xuống phía HN, đi đến ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn thì em lách sang phải để chờ đèn đỏ (đi đúng tốc độ, có xi nhan khi chuyển làn), đã nhìn vạch chỉ dẫn: làn thứ ba từ trái sang, cho phép đi thẳng hoặc rẽ phải.

Chiều ngược lại em thấy hai xe được mời vào làm việc với CA, và một lúc sau thì một đồng chí CA khác mời đích danh xe em và toàn thể gia đình vào làm việc, có một xe phía sau nữa, rất nhã nhặn và chì mời xe đang chờ đèn đỏ.

Lỗi nhận định: Trên đường Võ Chí Công có 4-5 làn gì đó, hai làn trái nhất cho xe con, làn thứ ba cho xe khách (>=16 chỗ).

- Cãi lần 1: Tôi đi đúng làn theo vạch hướng dẫn, không có gì sai cả.
- CA#1: Biển trên cao ghi rõ đây là làn xe khách, anh đi sai làn phạt 800K-1200K, tịch thu bằng lái.
Action: chuyển cho đ/c CA#2 ngồi trong bốt lập biên bản.

- Cãi lần 2: Đề nghị anh cho biết đi như thế nào thì đúng?
- CA#2: anh phải đi hai làn trái nhất, vì giành cho ô tô con.
- Cãi lần 2 (tiếp): Vậy tôi đi từ trên cầu xuống đúng làn trái nhất, đến đây gặp ngã tự thì tôi phải chuyển làn sang phải vì làn trái nhất dành cho việc rẽ trái.
- CA#2: Anh mà đè vạch khi chuyển làn thì cũng bị phạt.
- Cãi lần 2 (nốt): Vậy tôi khẳng định lại là đi từ trên cầu xuống tôi đi bên trái nhất, tôi chuyển làn khi còn vạch đứt và có xinhan đầy đủ. Nếu các anh có camera theo dõi thì sẽ thấy tôi đi đúng như tôi đã nói.

- CA#2: Thôi anh cần rút kinh nghiệm lần sau... và chỉ lỗi đi sai làn trong bảng là thu bằng 30 ngày và phạt 800K-1tr2. Thêm chút nhắc nhở rồi mời đi.

----------
Kết luận:
- Em gần 40 tuổi đầu rồi mà lần đầu tiên gặp CA ko run.

- Đề nghị các cụ OF xem xét vụ này, vì (1) đang và sẽ có nhiều người bị phạt ở đây; (2) làm thế này thì xe con dồn hết vào một làn duy nhất vì có hai làn bên trái cho xe con thì khi đến ngã tư mất một làn cho xe rẽ trái. Cụ nào trợ giúp hình ảnh cho dễ hiểu em xin cảm ơn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Chuyện củ chuối của mấy cái biển thì ko bàn, nó là cái bẫy.
Tôi chỉ thắc mắc: Có 2 làn "trái nhất" dành cho ô tô. OK.
Đến ngã 4 với Ng Hoàng Tôn, do 1 làn ngoài cùng dành cho rẽ trái ==> ô tô con cứ việc đi vào làn trái nhì vậy ==> dẫn đến "làm thế này thì xe con dồn hết vào một làn duy nhất ".
Rồi, thì sao, Luật chưa sai ạ, dù rất thối.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Xem ra ngã 4 này nhiều bất cập ,nhiều bức xúc từ lúc lắp biển đến giờ mà chưa chỉnh sửa cho hợp lý, để người rân kêu bẫy làm nhà em tâm tư quá
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,148 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Chả có nhẽ hôm qua cụ đi con kia forte hay cerato màu ghi xám đỗ đèn đỏ ở làn xe khách. Cụ bị xxx đứng từ đường bên kia qua vịn cụ đúng lúc e đi qua. Thì ra cụ là ofer ;)).
Sáng thứ bảy 18/7 em đi từ cầu Nhật Tân xuống phía HN, đi đến ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn thì em lách sang phải để chờ đèn đỏ (đi đúng tốc độ, có xi nhan khi chuyển làn), đã nhìn vạch chỉ dẫn: làn thứ ba từ trái sang, cho phép đi thẳng hoặc rẽ phải.

Chiều ngược lại em thấy hai xe được mời vào làm việc với CA, và một lúc sau thì một đồng chí CA khác mời đích danh xe em và toàn thể gia đình vào làm việc, có một xe phía sau nữa, rất nhã nhặn và chì mời xe đang chờ đèn đỏ.

Lỗi nhận định: Trên đường Võ Chí Công có 4-5 làn gì đó, hai làn trái nhất cho xe con, làn thứ ba cho xe khách (>=16 chỗ).

- Cãi lần 1: Tôi đi đúng làn theo vạch hướng dẫn, không có gì sai cả.
- CA#1: Biển trên cao ghi rõ đây là làn xe khách, anh đi sai làn phạt 800K-1200K, tịch thu bằng lái.
Action: chuyển cho đ/c CA#2 ngồi trong bốt lập biên bản.

- Cãi lần 2: Đề nghị anh cho biết đi như thế nào thì đúng?
- CA#2: anh phải đi hai làn trái nhất, vì giành cho ô tô con.
- Cãi lần 2 (tiếp): Vậy tôi đi từ trên cầu xuống đúng làn trái nhất, đến đây gặp ngã tự thì tôi phải chuyển làn sang phải vì làn trái nhất dành cho việc rẽ trái.
- CA#2: Anh mà đè vạch khi chuyển làn thì cũng bị phạt.
- Cãi lần 2 (nốt): Vậy tôi khẳng định lại là đi từ trên cầu xuống tôi đi bên trái nhất, tôi chuyển làn khi còn vạch đứt và có xinhan đầy đủ. Nếu các anh có camera theo dõi thì sẽ thấy tôi đi đúng như tôi đã nói.

- CA#2: Thôi anh cần rút kinh nghiệm lần sau... và chỉ lỗi đi sai làn trong bảng là thu bằng 30 ngày và phạt 800K-1tr2. Thêm chút nhắc nhở rồi mời đi.

----------
Kết luận:
- Em gần 40 tuổi đầu rồi mà lần đầu tiên gặp CA ko run.

- Đề nghị các cụ OF xem xét vụ này, vì (1) đang và sẽ có nhiều người bị phạt ở đây; (2) làm thế này thì xe con dồn hết vào một làn duy nhất vì có hai làn bên trái cho xe con thì khi đến ngã tư mất một làn cho xe rẽ trái. Cụ nào trợ giúp hình ảnh cho dễ hiểu em xin cảm ơn.
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
787
Động cơ
301,210 Mã lực
thế muốn rẽ phải đi như thế nào cho đúng các cụ giải ngố em với
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
787
Động cơ
301,210 Mã lực
kiện lên thanh tra chính phủ giải tán mẹ những thằng làm ăn bố láo đi các cụ
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Đến mệt với cái lũ này :))
http://www.otofun.net/threads/886822-thieu-ta-csgt-hieu-luat-nhu-nay-co-chet-khong
Bẩm các kụ mợ,
Nhà cháu vừa bị choáng, đang gọi xe cấp cứu.

Sự thể là nhà cháu trót dại đọc bài báo phỏng vấn vị Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4 trả lời phóng viên về hiệu lực của biển "phân làn đường".

"- Phóng viên: "Còn đối với việc trên tuyến đường Giải Phóng phân rõ hai làn đường ô tô và xe máy, đến đoạn nào mới được phép chuyển hướng, nhập làn để rẽ trái để không bị xử phạt lỗi đi sai làn đường?"

- Thiếu tá Huấn:
đoạn đường khi chưa đến ngã tư, đã có cắm biển, kẻ vạch liền phân làn rất rõ ràng làn xe máy và ô tô, nếu các phương tiện đi sai làn sẽ bị CSGT xử phạt.
Khi đến gần ngã tư thì xuất hiện vạch đứt, lúc này không còn phân làn xe nữa thì người dân mới được phép nhập làn để rẽ trái."
Hóa ra, khi gặp vạch đứt thì hiệu lực phân làn theo phuơng tiện của cái "biển phân làn sai luật" kia cũng đứt theo.
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,567
Động cơ
333,080 Mã lực
E vào hỏi với các cụ chút, xe ta xi chở khách, vậy xe ta xi có đc gọi là xe khách không?
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Nói như thằng xxx thì khi đèn xanh các phương tiện xe con rẽ phải, xe tải, xe khách rẽ trái cứ loạn như cào cào trong ngã tư mất.
Sao thằng tổ chức giao thông ko cho 1 phương thức cụ thể để chấm dứt sự tranh cãi ko đáng có này nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Sáng thứ bảy 18/7 em đi từ cầu Nhật Tân xuống phía HN, đi đến ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn thì em lách sang phải để chờ đèn đỏ (đi đúng tốc độ, có xi nhan khi chuyển làn), đã nhìn vạch chỉ dẫn: làn thứ ba từ trái sang, cho phép đi thẳng hoặc rẽ phải.

Chiều ngược lại em thấy hai xe được mời vào làm việc với CA, và một lúc sau thì một đồng chí CA khác mời đích danh xe em và toàn thể gia đình vào làm việc, có một xe phía sau nữa, rất nhã nhặn và chì mời xe đang chờ đèn đỏ.

Lỗi nhận định: Trên đường Võ Chí Công có 4-5 làn gì đó, hai làn trái nhất cho xe con, làn thứ ba cho xe khách (>=16 chỗ).

- Cãi lần 1: Tôi đi đúng làn theo vạch hướng dẫn, không có gì sai cả.
- CA#1: Biển trên cao ghi rõ đây là làn xe khách, anh đi sai làn phạt 800K-1200K, tịch thu bằng lái.
Action: chuyển cho đ/c CA#2 ngồi trong bốt lập biên bản.

- Cãi lần 2: Đề nghị anh cho biết đi như thế nào thì đúng?
- CA#2: anh phải đi hai làn trái nhất, vì giành cho ô tô con.
- Cãi lần 2 (tiếp): Vậy tôi đi từ trên cầu xuống đúng làn trái nhất, đến đây gặp ngã tự thì tôi phải chuyển làn sang phải vì làn trái nhất dành cho việc rẽ trái.
- CA#2: Anh mà đè vạch khi chuyển làn thì cũng bị phạt.
- Cãi lần 2 (nốt): Vậy tôi khẳng định lại là đi từ trên cầu xuống tôi đi bên trái nhất, tôi chuyển làn khi còn vạch đứt và có xinhan đầy đủ. Nếu các anh có camera theo dõi thì sẽ thấy tôi đi đúng như tôi đã nói.

- CA#2: Thôi anh cần rút kinh nghiệm lần sau... và chỉ lỗi đi sai làn trong bảng là thu bằng 30 ngày và phạt 800K-1tr2. Thêm chút nhắc nhở rồi mời đi.

----------
Kết luận:
- Em gần 40 tuổi đầu rồi mà lần đầu tiên gặp CA ko run.

- Đề nghị các cụ OF xem xét vụ này, vì (1) đang và sẽ có nhiều người bị phạt ở đây; (2) làm thế này thì xe con dồn hết vào một làn duy nhất vì có hai làn bên trái cho xe con thì khi đến ngã tư mất một làn cho xe rẽ trái. Cụ nào trợ giúp hình ảnh cho dễ hiểu em xin cảm ơn.
Cụ hỏi xxx xe khách muốn rẽ trái thì đi làn nào. Các làn được gọi là dành cho xe khách chỉ được đi thẳng.

Cụ
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Sáng thứ bảy 18/7 em đi từ cầu Nhật Tân xuống phía HN, đi đến ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn thì em lách sang phải để chờ đèn đỏ (đi đúng tốc độ, có xi nhan khi chuyển làn), đã nhìn vạch chỉ dẫn: làn thứ ba từ trái sang, cho phép đi thẳng hoặc rẽ phải.

Chiều ngược lại em thấy hai xe được mời vào làm việc với CA, và một lúc sau thì một đồng chí CA khác mời đích danh xe em và toàn thể gia đình vào làm việc, có một xe phía sau nữa, rất nhã nhặn và chì mời xe đang chờ đèn đỏ.

Lỗi nhận định: Trên đường Võ Chí Công có 4-5 làn gì đó, hai làn trái nhất cho xe con, làn thứ ba cho xe khách (>=16 chỗ).

- Cãi lần 1: Tôi đi đúng làn theo vạch hướng dẫn, không có gì sai cả.
- CA#1: Biển trên cao ghi rõ đây là làn xe khách, anh đi sai làn phạt 800K-1200K, tịch thu bằng lái.
Action: chuyển cho đ/c CA#2 ngồi trong bốt lập biên bản.

- Cãi lần 2: Đề nghị anh cho biết đi như thế nào thì đúng?
- CA#2: anh phải đi hai làn trái nhất, vì giành cho ô tô con.
- Cãi lần 2 (tiếp): Vậy tôi đi từ trên cầu xuống đúng làn trái nhất, đến đây gặp ngã tự thì tôi phải chuyển làn sang phải vì làn trái nhất dành cho việc rẽ trái.
- CA#2: Anh mà đè vạch khi chuyển làn thì cũng bị phạt.
- Cãi lần 2 (nốt): Vậy tôi khẳng định lại là đi từ trên cầu xuống tôi đi bên trái nhất, tôi chuyển làn khi còn vạch đứt và có xinhan đầy đủ. Nếu các anh có camera theo dõi thì sẽ thấy tôi đi đúng như tôi đã nói.

- CA#2: Thôi anh cần rút kinh nghiệm lần sau... và chỉ lỗi đi sai làn trong bảng là thu bằng 30 ngày và phạt 800K-1tr2. Thêm chút nhắc nhở rồi mời đi.

----------
Kết luận:
- Em gần 40 tuổi đầu rồi mà lần đầu tiên gặp CA ko run.

- Đề nghị các cụ OF xem xét vụ này, vì (1) đang và sẽ có nhiều người bị phạt ở đây; (2) làm thế này thì xe con dồn hết vào một làn duy nhất vì có hai làn bên trái cho xe con thì khi đến ngã tư mất một làn cho xe rẽ trái. Cụ nào trợ giúp hình ảnh cho dễ hiểu em xin cảm ơn.
Cụ nói hoàn toàn đúng. Em 1 lần cũng đi như cụ nhưng vì là tránh 1 xe trộn bê tông phi từ phía bên phải sang để vào làn rẽ trái nên vô tình tránh hơi quá nên cũng đỗ làn thứ 3 như cụ. Lúc đó nói với cả nhà nếu 2 đ/c xxx đứng đó có mời vào thì cũng tình ngay lý gian.
Nhưng có điều cái làn bên trái có kẻ vạch chỉ cho rẽ trái thì về nguyên tắc biển cao hơn vạch nên nếu có đỗ làn đó để đi thẳng thì cũng không sai. Tuy nhiên, về VHGT thì em cũng chả bao giờ làm vậy. Từ sau lần đó thì em để ý hơn để chỉ đỗ vào làn 2. Cái ngã 3 (hay 4) giao với Xuân La sau đó còn củ chuối hơn. Đường chưa mở tiếp nhưng chỉ có 1 làn bên trái dành cho rẽ trái (trong khi trước đó mũi tên cho phép cả đi thẳng và rẽ phải), rẽ phải thì đã có đường riêng nên cuối cùng có mấy làn đi thẳng to đùng mà thực tế chả có ai sử dụng để đi thẳng cả :-/
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
- Đề nghị các cụ OF xem xét vụ này, vì (1) đang và sẽ có nhiều người bị phạt ở đây; (2) làm thế này thì xe con dồn hết vào một làn duy nhất vì có hai làn bên trái cho xe con thì khi đến ngã tư mất một làn cho xe rẽ trái. Cụ nào trợ giúp hình ảnh cho dễ hiểu em xin cảm ơn.
Điểm 1 thì bác chủ thớt quá chuẩn. Nhà tôi cửa sổ nhìn ngay ra cái ngã 4 này. Cũng đi hàng ngày luôn, nhưng k phải đi từ cầu Nhật Tân xuống mà từ NHTôn tới ngã 4 thì rẽ phải hoặc đi thẳng. Chứng kiến quá nhiều xe bị xxx vợt giống y chang như bác. Thậm chí taxi đi vào làn xe khách (được phép) cũng bị vợt.

Tuy nhiên điểm 2 thì bác thớt sai rồi:

- Đi từ cầu xuống thì có 5 làn, từ trái sang: 2 làn xe con, 1 làn xe khách (taxi đi được, bác nào tài taxi mà bị vợt thì tìm hiểu luật mà cãi nhé), 2 làn xe 2 bánh, thô sơ (có vạch liền ngăn với 3 làn kia)
- Đến ngã 4 thì 5 làn này chuyển thành 6 làn, phía trái phình thêm 1 làn riêng để rẽ trái nhé cụ chủ thớt. 5 làn kia vẫn thế, trừ làn trong cùng bên phải trở thành làn rẽ phải, có vạch vây cá, cấm dừng đỗ.
- BH tôi đã ra khỏi nhà nên sáng mai sẽ có ảnh (tối về muộn chụp k rõ)

Theo tôi hiểu thì xxx vợt có 2 trường hợp:

1. Chạy từ cầu xuống xe con đi vào làn xe khách. xxx quan sát được, hoặc có chim mồi phím, khi đến ngã 4, đèn đỏ hay đèn xanh như nhau, xxx vợt. Lỗi này bắt đúng rồi, ráng chịu mà xin biên bản, lần sau nhìn biển mà chạy thôi
2. Giống bác chủ thớt, chạy từ cầu xuống đi đúng là xe con, đến ngã 4, khi có mũi tên chỉ hướng đi thì chuyển qua làn xe khách đi (k đè vạch liền), xxx ra vợt. Lỗi này cãi giống bác chủ thớt là thắng. Cứ camera, ghi âm vào. Đội 2 nằm ngay gần đó trên đường Xuân La, đi quá lên 1 ngã 4, rẽ trái là tới luôn. Gặp chú xxx nào đòi lập biên bản thì cho nó lập luôn, ghi vào phần ý kiến rồi phi thẳng về đồn viết đơn, yêu cầu nó phải ghi giấy nhận đơn khiếu nại là kiểu gì cũng được gọi lên làm việc, trả giấy tờ.

Chú nào mà cứ khăng khăng đòi nhắc nhở thì dọa lại nó, bảo thực thi pháp luật mà k nắm vững luật, sẽ phản ánh về đội 2. Mình đúng k có gì phải sợ, đòi nó phải xin lỗi 1 câu chứ!
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Cụ nói hoàn toàn đúng. Em 1 lần cũng đi như cụ nhưng vì là tránh 1 xe trộn bê tông phi từ phía bên phải sang để vào làn rẽ trái nên vô tình tránh hơi quá nên cũng đỗ làn thứ 3 như cụ. Lúc đó nói với cả nhà nếu 2 đ/c xxx đứng đó có mời vào thì cũng tình ngay lý gian.
Nhưng có điều cái làn bên trái có kẻ vạch chỉ cho rẽ trái thì về nguyên tắc biển cao hơn vạch nên nếu có đỗ làn đó để đi thẳng thì cũng không sai. Tuy nhiên, về VHGT thì em cũng chả bao giờ làm vậy. Từ sau lần đó thì em để ý hơn để chỉ đỗ vào làn 2. Cái ngã 3 (hay 4) giao với Xuân La sau đó còn củ chuối hơn. Đường chưa mở tiếp nhưng chỉ có 1 làn bên trái dành cho rẽ trái (trong khi trước đó mũi tên cho phép cả đi thẳng và rẽ phải), rẽ phải thì đã có đường riêng nên cuối cùng có mấy làn đi thẳng to đùng mà thực tế chả có ai sử dụng để đi thẳng cả :-/
Xin phép phản biện phần bôi đỏ của bác nhé.

Chả có gì là "tình ngay lý gian" cả! Đến ngã 4 thì tuân thủ theo chỉ dẫn phân luồng, hướng đi. Nói như bác thì xe tải KHÔNG được phép rẽ trái ah?

Đi thẳng ở làn kẻ mũi tên rẽ trái là vi phạm lỗi "không tuân thủ chỉ dẫn giao thông". Tôi xin lỗi phải nói 1 câu, lý luận như bác chủ thớt không những sai về luật, về logic hay ứng xử cũng không đúng. Mong bác đừng phát ngôn như vậy, ae lái mới, hoặc những ai k nắm hết luật lại bị oan trên đường. Nói như bác hóa ra cái mũi tên phân luồng, chỉ dẫn hướng giao thông vô giá trị ah? Nó k có tác dụng phân làn phương tiện, nhưng nó có giá trị đòi hỏi phương tiện phải đi theo hướng nó chỉ dẫn. Câu nói này của bác chỉ đúng khi biển phân luồng 411 thể hiện làn đó được phép đi thẳng, nhưng mũi tên thì lại vẽ chỉ được rẽ trái. Khi đó giữa biển & vạch kẻ mâu thuẫn, ta đi theo biển. Chứ ngay tại ngã 4 này thì k hề có biển 411 bác nhé.

Việc phân làn trên đường này từ cầu Nhật Tân xuống biển rất chuẩn, treo long môn, đúng biển phân làn phương tiện. Nhưng đến ngã 4, có vạch kẻ liền, có mũi tên, thì tuân thủ đi theo chỉ dẫn đó. Qua ngã 4 có long môn nhắc lại thì lại trở về làn được phân theo phương tiên của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Xin phép phản biện phần bôi đỏ của bác nhé.

Chả có gì là "tình ngay lý gian" cả! Đến ngã 4 thì tuân thủ theo chỉ dẫn phân luồng, hướng đi. Nói như bác thì xe tải KHÔNG được phép rẽ trái ah?

Đi thẳng ở làn kẻ mũi tên rẽ trái là vi phạm lỗi "không tuân thủ chỉ dẫn giao thông". Tôi xin lỗi phải nói 1 câu, lý luận như bác chủ thớt không những sai về luật, về logic hay ứng xử cũng không đúng. Mong bác đừng phát ngôn như vậy, ae lái mới, hoặc những ai k nắm hết luật lại bị oan trên đường. Nói như bác hóa ra cái mũi tên phân luồng, chỉ dẫn hướng giao thông vô giá trị ah? Nó k có tác dụng phân làn phương tiện, nhưng nó có giá trị đòi hỏi phương tiện phải đi theo hướng nó chỉ dẫn. Câu nói này của bác chỉ đúng khi biển phân luồng 411 thể hiện làn đó được phép đi thẳng, nhưng mũi tên thì lại vẽ chỉ được rẽ trái. Khi đó giữa biển & vạch kẻ mâu thuẫn, ta đi theo biển. Chứ ngay tại ngã 4 này thì k hề có biển 411 bác nhé.

Việc phân làn trên đường này từ cầu Nhật Tân xuống biển rất chuẩn, treo long môn, đúng biển phân làn phương tiện. Nhưng đến ngã 4, có vạch kẻ liền, có mũi tên, thì tuân thủ đi theo chỉ dẫn đó. Qua ngã 4 có long môn nhắc lại thì lại trở về làn được phân theo phương tiên của mình.
Nói chung là thảo luận thì cụ cứ bình tĩnh mà đưa ra ý kiến.
Thứ nhất, cụ nên tham khảo Điều 3 của QCVN 41.2012: "Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4. Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2. Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời."
Như vậy, chỗ "tình ngay lý gian" của em nghĩa là gì: biển quy định làn đó dành cho xe khách, mũi tên chỉ cho phép đi thẳng. Như vậy, thì dù lý do là em tránh xe nhưng em đã đi vào làn không được phép lưu thông trên đó hay nói nôm na là lỗi đi sai làn. Không biết điều này có đúng không ạ?
Thứ hai, cái làn ngoài cùng bên trái theo biển là chỉ dành cho xe con, mũi tên chỉ hướng rẽ trái nên kết hợp lại thì đúng ra chỉ có xe con được phép đi vào làn này để rẽ trái. Các loại xe khác đi vào làn này đều bị lỗi sai làn.
Để giải quyết cả ý 1 và ý 2, tạo điều kiện thuận lợi cho NTGGT, đáng lẽ ra đoạn gần giao cắt đó phải đặt biển 411. Khi đó biển 411 sẽ thay thế biển 412 và các phương tiện chỉ cần di chuyển vào làn có mũi tên chỉ hướng phù hợp với biển 411 (và kết hợp với vạch mũi tên 1.18).
Vậy nên cụ cần hiểu kỹ vấn đề trước khi chỉ trích người khác: Em KHÔNG nói cái mũi tên phân luồng mà CHÍNH LÀ cái biển 412 vẫn còn hiệu lực và có hiệu lực cao hơn cái vạch 1.18 mà cụ nói nên KHÔNG CÓ CHUYỆN mũi tên có giá trị hơn biển và cứ đi theo vạch mũi tên như cụ hiểu đâu.
Vấn đề này trên diễn đàn đã có nhiều thảo luận vào nói chung đều thống nhất quan điểm như vậy. Còn nếu cụ thấy em nói sai thì cụ cứ thử thường xuyên đi xe con vào làn thứ 3, 4 từ bên trái sang ở đoạn này xem. Đảm bảo sẽ có lúc cụ được xxx mời vào giải quyết và mong lúc đó cụ update kết quả cho mọi người trên diễn đàn được học hỏi kinh nghiệm của cụ.
Cảm ơn cụ.
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Như vậy, chỗ "tình ngay lý gian" của em nghĩa là gì: biển quy định làn đó dành cho xe khách, mũi tên chỉ cho phép đi thẳng. Như vậy, thì dù lý do là em tránh xe nhưng em đã đi vào làn không được phép lưu thông trên đó hay nói nôm na là lỗi đi sai làn. Không biết điều này có đúng không ạ?
Thứ hai, cái làn ngoài cùng bên trái theo biển là chỉ dành cho xe con, mũi tên chỉ hướng rẽ trái nên kết hợp lại thì đúng ra chỉ có xe con được phép đi vào làn này để rẽ trái. Các loại xe khác đi vào làn này đều bị lỗi sai làn.
Để giải quyết cả ý 1 và ý 2, tạo điều kiện thuận lợi cho NTGGT, đáng lẽ ra đoạn gần giao cắt đó phải đặt biển 411. Khi đó biển 411 sẽ thay thế biển 412 và các phương tiện chỉ cần di chuyển vào làn có mũi tên chỉ hướng phù hợp với biển 411 (và kết hợp với vạch mũi tên 1.18).
Vậy nên cụ cần hiểu kỹ vấn đề trước khi chỉ trích người khác: Em KHÔNG nói cái mũi tên phân luồng mà CHÍNH LÀ cái biển 412 vẫn còn hiệu lực và có hiệu lực cao hơn cái vạch 1.18 mà cụ nói nên KHÔNG CÓ CHUYỆN mũi tên có giá trị hơn biển và cứ đi theo vạch mũi tên như cụ hiểu đâu.
Vấn đề này trên diễn đàn đã có nhiều thảo luận vào nói chung đều thống nhất quan điểm như vậy. Còn nếu cụ thấy em nói sai thì cụ cứ thử thường xuyên đi xe con vào làn thứ 3, 4 từ bên trái sang ở đoạn này xem. Đảm bảo sẽ có lúc cụ được xxx mời vào giải quyết và mong lúc đó cụ update kết quả cho mọi người trên diễn đàn được học hỏi kinh nghiệm của cụ.
Cảm ơn cụ.
Ở đây mấu chốt mà tôi muốn nói đến là đoạn bác nói "đi thẳng ở làn rẽ trái cũng được". Tôi biết chủ đề này đã được nói rất nhiều trên 4rum. Nhưng theo tôi thấy, nhưng người lý luận theo hướng này là những người có tư tưởng cố tình vi phạm, hoặc dùng để biện hộ cho vi phạm, cãi. Chúng ta dành rất nhiều thời gian & bàn phím để đối phó với CSGT khi họ bắt sai luật, tìm cách kiếm tiền bất chính, nhưng rồi bản thân chúng ta cũng lại truyền bá những lý luận như thế này sao?

Biển 412 là biển phân làn, quy định phương tiện giao thông nào được phép lưu thông ở làn có biển đó. Biển 411 và mũi tên kẻ trên đường là biển chỉ dẫn, phân luồng, chỉ dẫn hướng đi cho phương tiện. Như vậy biển 411 & mũi tên kẻ trên đường có cùng chức năng chỉ dẫn.

Cụ thể ở ngã 4 Võ Chí Công & Nguyễn Hoàng Tôn, Biển 412 có hiệu lực đối với 5 làn xe từ trên cầu. Nhưng đến khi bắt đầu có vạch mũi tên hướng dẫn hướng đi cho phương tiện, thêm 1 làn được phình ra ở bên trái (để rẽ trái). Làn xe này không hề có biển phân làn 412, nhưng có mũi tên hướng dẫn hướng đi. Như vậy mọi phương tiện rẽ trái đều được đi vào đây. Phương tiện đi thẳng không được đi, vì k có chỉ dẫn cho đi thẳng. Cho dù có đi xe con, cũng k đi được, vì biển 412 không có hiệu lực đối với làn này.

Tiếp, khi bắt đầu có mũi tên chỉ dẫn hướng đi tại ngã 4, thì phương tiện đi theo chỉ dẫn, biển 412 lúc đó hết hiệu lực. Ví dụ, tôi muốn rẽ phải, từ chỗ có mũi tên, và vạch kẻ rời, tôi có quyền chuyển hướng rẽ phải, kể cả đi vào làn xe tải, xe 2 bánh, thô sơ, vì lúc đó là tôi chuyển hướng theo vạch chỉ dẫn. K có lỗi "sai làn" ở tình huống này. Tương tự, tôi đi thẳng, đến khi có mũi tên chỉ hướng đi thẳng, và vạch kẻ rời, tôi được quyền đi vào làn mà trước đó biển 412 phân là làn xe tải. Nếu xxx vợt là sai, tôi sẽ cãi, và tôi dám cá phần thắng rất cao. XXX chỉ vợt đúng nếu xe đi sai làn TRƯỚC khi có vạch mũi tên hướng dẫn.

Tình huống này không khác gì tình huống ở ngã 4 Hàng Bài & Tràng Thi. Hàng Bài đường 1 chiều, có phân làn 4-bánh bên trái & 2 bánh bên phải (mặc dù dùng biển phân làn sai, k có trong quy chuẩn, nhưng đó là phạm trù khác). Nhưng đến ngã 4 vạch mũi tên hướng dẫn hướng đi, 4-bánh rẽ phải có thể đi sang bên phải, và 2-bánh rẽ trái có thể đi qua bên trái.

Biển 411 cũng có tác dụng như mũi tên chỉ hướng. Tại 1 số điểm mà tầm nhìn hạn chế, đường đông, có thể kết hợp cả biển 411 và mũi tên chỉ hướng. Nếu ở tình huống này, biển 411 và mũi tên chỉ hướng mâu thuẫn, thì ta đi theo biển 411. Không có chuyện biển 412 và mũi tên chỉ hướng trùng nhau đâu bác luckyme nhé. Vì nó phục vụ 2 nhiệm vụ khác nhau. 1 cái là phân làn, đến ngã 4 hết tác dụng, nếu có tín hiệu chỉ dẫn (ở đây là mũi tên). Việc không có biển 411 ở ngã 4 Võ Chí Công & Nguyễn Hoàng Tôn k thay đổi gì, vì đã có mũi tên chỉ hướng rất rõ ràng, rất to, và lặp lại 3 lần trước khi vào ngã tư, cho phép phương tiện chuyển hướng sớm trước khi có vạch liền thoải mái. Ngã 4 này không có vấn đề gì bất cập về biển chỉ dẫn, gây nhầm lẫn gì. Có chăng là xxx vợt người k nắm chắc luật, hoặc người "cố tình" đi thẳng từ làn rẽ trái có suy nghĩ giống bác luckyme

Mấu chốt vấn đề chỉ là câu nói của bác là "làn rẽ trái cũng đi thẳng được" với lý luận bác là xe con, đi ở làn do biển 412 cho phép đi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top