Vitara : Đồng hồ báo xăng

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Báo cáo các bác Vịt nhà em bị chết đồng hồ báo xăng.:((

chuyện của em như thế này:
Em lên xe, chưa nổ máy, đồng hồ báo còn khoảng 25% (giữa 2 vạch trên chữ E). Em khởi hành đi đc 400m nhìn lại đồng hồ thì thấy kim báo xăng tụt xuống E. Xe sợ hết hồn (suy nghĩ của em lúc đó là bình xăng bị thủng) đánh xe vào lề tắt máy đi vòng quanh kiểm tra thì không thấy xăng chảy ra. Nổ máy, gầm xe cũng vẫn khô, chỉ có nước máy lạnh thôi. Đến thế này thì em không biết nguyên nhân tại sao vừa chạy đến cây xăng vừa hồi hộp sợ chết máy giữa đường vì hết xăng thì nguy to.

Đến được cây xăng em mừng quá hô thật to: "Đầy bình". cảm giác của em giống người đi trong sa mạc được uống nước. Sướng, sung sướng, quả này chắc chắn không bị đẩy xe giữa đường.

Đồng hồ cây xăng chạy nhanh rồi dừng lại ở 440k. Ơ như vậy là xăng xe em vẫn còn. ----> Em kết luận đồng hồ xăng có vấn đề. Cụ nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo cho em nên xử lý TH này ntn ah.

Mong các cụ nhiệt tình chỉ bảo. Em xin cám ơn nhiều.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Khi đổ xăng đầy thì kim có ngóc lên tý nào ko. Nếu ko thì có lẽ dây điện của đồng hồ bị đứt hoặc hỏng phao. Nếu có thì đồng hồ có vấn đề.
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,358
Động cơ
520,150 Mã lực
Thực tế là xe cụ đã hết xăng từ khi đỗ và em nghĩ khi cụ đỗ xe chân thấp chân cao, nghiêng về bên phải. Do đó đồng hồ báo xăng lúc cụ khởi hành báo còn 25% do đồng hồ đo báo vị trí lúc nghiêng. Chạy 1 đoạn xe thẳng thì báo về E là chuẩn. Chắc ko vấn đề gì đâu cụ ơ >:D<
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Cám ơn các bác đã chia sẻ. Em vừa ngâm cứu service manual về cái đồng hồ xăng thì sách nó nói nôn na có những nguyên nhân sau:
1. đứt cầu chì.
2. Lỗi đồng hồ.
3. Lỗi phao đo.
4. Lỗi dây hay tiếp mass.

Về nguyên nhân thứ 1, em nghĩ ko phải bởi vì chỉ có kim xăng ko nhúc nhích khi xăng đầy hay vơi thôi. các đồng hồ khác vẫn ok, vẫn đề nổ máy đc.
em sẽ tìm hiểu tiếp xem 2,3,4 nó ntn
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em nghĩ xe bác thiên về trường hợp #4, đôi khi do chuột cắn
Xe cũ của em thì bị trường hợp #2, đổ xăng đầy ặc kim chỉ 2/3 bình, xăng cạn vẫn chỉ 1/3. Ngày đó mua xe thằng bán nó ỉm đi, làm em phải đẩy xe 1 lần, thế mới ức.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Khặc
Bác muốn tự xử không???
Bác tháo cản sau ra, trong đoc có hai cái giắc nối, môt cái có hai dây to, cái đó cho bơm xăng, kệ nó.
Cái kia có hay dây nhỏ hơn, đó là giắc nối cho cảm biến level xăng.
Bác rút cái giắc ấy ra một lúc, đồng hồ xăng phải báo cạn, sau đó lấy dây đồng chập hai chân giắc ấy lại, chờ téo nữa đồng hồ xăng phải báo đầy.
Nếu đúng như thế thì cảm biến lỗi, nếu không, đồng hồ lỗi (Cái này ít xảy ra lắm)
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Báo cáo các bác em đã kiểm tra sơ bộ. Và giả thuyết của em nghêng về nguyên nhân 3 và 4.
nguyên nhân 2 theo em ít có khả năng xảy ra vì trước khi bật contact ON và đề máy đồng hồ vẫn lưu giá trị cũ.

Trong khoang máy có dấu vết của chuột nhưng cái búi dây to to ko thấy bị cắn. Em xăm soi mãi nhưng không phát hiện đc chỗ dây đứt trong khoang máy.

@Viking: tks bác. sách hướng dẫn lấy bóng điện 12v 3.4w để thử. nếu ko có bóng thì chập dây lại như bác nói có ảnh hưởng đến đồng hồ ko ?
@Vipper: bác sửa đc cái đồng hồ chưa hay để thế sống chung với nó. em muốn tham khảo PP chữa bệnh của bác.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em sống chung cho đến khi em bán xe đó, tất nhiên khi bán cũng có nói cho ông mua xe về bệnh đó.
Thợ nói là hỏng cái đồng hồ thì chỉ thay thôi ko sửa dc vì là đồng hồ cơ (có quận dây và lá thép như rơ le nhiệt trong bàn là đó bác), họ nói do lá thép lâu ngày bị lão hóa, cương nhu ko chuẩn nữa thôi.
Xe bác còn mới nên khả năng lỗi đồng hồ là rất khó.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Bác chủ thớt nếu lâu ngày không rửa bình xăng thị hạ xuống làm một thể đi.
Thử phát biết ngay!
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Báo cáo các bác em đã thực hiện bài test như bác Viking chỉ dẫn: tháo cản sau, đấu mass thì đồng hồ chỉ đầy xăng. Em test thêm phát nữa đo Ohm cảm biến xăng thì mạch hở (kim ko nhảy, về lý thuyết nó sẽ ở trong khoảng 3-120 Ohm. ) ---> kết luận lỗi cảm biến.

Các bác tư vấn tiếp cho em phải làm ntn bây giờ đây. Em vẫn chưa lắp cản để chờ ah. Tks
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Báo cáo các bác em đã thực hiện bài test như bác Viking chỉ dẫn: tháo cản sau, đấu mass thì đồng hồ chỉ đầy xăng. Em test thêm phát nữa đo Ohm cảm biến xăng thì mạch hở (kim ko nhảy, về lý thuyết nó sẽ ở trong khoảng 3-120 Ohm. ) ---> kết luận lỗi cảm biến.
Các bác tư vấn tiếp cho em phải làm ntn bây giờ đây. Em vẫn chưa lắp cản để chờ ah. Tks
Cụ chịu khó tìm tòi thật! May là đồng hồ xăng không tèo cụ nhể? Theo em lỗi cảm biến - nếu kết luận của cụ là chính xác - thì còn mỗi 1 việc là thay cảm biến. Trong khi chờ thay cảm biến thì vẫn chạy bình thường, cứ 450 Km (VIT nhà em đến vạch đỏ là chạy tầm 450 Km) lại bơm đầy xăng là ổn ạ!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Báo cáo các bác em đã thực hiện bài test như bác Viking chỉ dẫn: tháo cản sau, đấu mass thì đồng hồ chỉ đầy xăng. Em test thêm phát nữa đo Ohm cảm biến xăng thì mạch hở (kim ko nhảy, về lý thuyết nó sẽ ở trong khoảng 3-120 Ohm. ) ---> kết luận lỗi cảm biến.

Các bác tư vấn tiếp cho em phải làm ntn bây giờ đây. Em vẫn chưa lắp cản để chờ ah. Tks
Cái này đúng rồi,
Bác tháo mi.ạ cái cảm biến ra xem có đứt đâu không, gọi là cảm biến cho nó hoành tá tràng, chẳng qua nó là con biến trở thôi, sẽ có 3 khả năng:
1. Đứt đâu đó trên con điện trở, bad luck. Cái này thì phải xem cụ thể mới nói chuyện được
2. Đứt đâu đó trên dây nối ra ngoài, cái này dễ rồi, 5' không xong thì buồn cười lắm í.
3. Kẹt phao xăng do đi xóc, phao xăng đi quá hành trình nên bị kẹt và không về được, tháo ra lắp lại thôi.

Hé hé hé, cháo buôn gió tí.
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
b/c các cụ hôm nay em có đk ra gara thăm cụ Trung Gara Vàng làm mấy việc sau:

1/ Kiểm tra cảm biến xăng, tiện thể xúc bình xăng.
2/ Bảo dưỡng mayo 4 bánh.

Kết quả, hạ bình xăng xuống phát hiện chuột cắn đứt dây --> hàn lại thôi. Ngó vào ruột bình xăng thì thấy sạch quá thế là lại treo lên. hihi.

Tổng thiệt hại 420k (hóa đơn 600k (400k bảo dưỡng mayo) nhưng đang đợt khuyến mãi discount 30%)

Gara Vàng rộng phết, tầng 2 sơn, tầng 3 gò hàn, xe lên xuống = thang máy các cụ nhé.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
b/c các cụ hôm nay em có đk ra gara thăm cụ Trung Gara Vàng làm mấy việc sau:

1/ Kiểm tra cảm biến xăng, tiện thể xúc bình xăng.
2/ Bảo dưỡng mayo 4 bánh.

Kết quả, hạ bình xăng xuống phát hiện chuột cắn đứt dây --> hàn lại thôi. Ngó vào ruột bình xăng thì thấy sạch quá thế là lại treo lên. hihi.

Tổng thiệt hại 420k (hóa đơn 600k (400k bảo dưỡng mayo) nhưng đang đợt khuyến mãi discount 30%)

Gara Vàng rộng phết, tầng 2 sơn, tầng 3 gò hàn, xe lên xuống = thang máy các cụ nhé.
Lạy hồn!^:)^
Đắt thế mà kụ vẫn cười được thì cháu chệu!^:)^
Tất cả những việc ấy (kể cả xúc rửa bình xăng) cháu chi 200k mà còn lầu bầu...cháu thề!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Lạy hồn!^:)^
Đắt thế mà kụ vẫn cười được thì cháu chệu!^:)^
Tất cả những việc ấy (kể cả xúc rửa bình xăng) cháu chi 200k mà còn lầu bầu...cháu thề!
Thế ý ạ
Chau nghĩ cái vụ bảo dưỡng 4 moay ơ cũng hết 4 nít rồi.
Nhưng phải cháu thì cháu tự làm cho lành, dành tiền mua sữa cho con Hĩm.
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Lạy hồn!^:)^
Đắt thế mà kụ vẫn cười được thì cháu chệu!^:)^
Tất cả những việc ấy (kể cả xúc rửa bình xăng) cháu chi 200k mà còn lầu bầu...cháu thề!
Em thấy hạ bình xăng xuống khoai ra phết, phải kích xe lên và phải có giá đỡ bình xăng. món này ko vào gara cháu chịu. Bảo dưỡng mayo lần tới cháu sẽ tự làm thôi. Mình làm cẩn thận vẫn sướng hơn.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Thế ý ạ
Chau nghĩ cái vụ bảo dưỡng 4 moay ơ cũng hết 4 nít rồi.
Nhưng phải cháu thì cháu tự làm cho lành, dành tiền mua sữa cho con Hĩm.
4 lít cũng là OK lắm rồi. Hình như Việt Hải tính em cái này 850K thì phải. Em cũng chả so sánh với ai bao giờ nên không biết thế nào.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Lạy hồn!^:)^
Đắt thế mà kụ vẫn cười được thì cháu chệu!^:)^
Tất cả những việc ấy (kể cả xúc rửa bình xăng) cháu chi 200k mà còn lầu bầu...cháu thề!
Bác qua em làm cho, em chém bác 8 lít. Em làm thì cẩn thận cực kỳ.
(may ơ thôi nhé, xăng nguy hiểm lắm)
 
Biển số
OF-380445
Ngày cấp bằng
31/8/15
Số km
1
Động cơ
243,910 Mã lực
Tuổi
37
Báo cáo các bác Vịt nhà em bị chết đồng hồ báo xăng.:((

chuyện của em như thế này:
Em lên xe, chưa nổ máy, đồng hồ báo còn khoảng 25% (giữa 2 vạch trên chữ E). Em khởi hành đi đc 400m nhìn lại đồng hồ thì thấy kim báo xăng tụt xuống E. Xe sợ hết hồn (suy nghĩ của em lúc đó là bình xăng bị thủng) đánh xe vào lề tắt máy đi vòng quanh kiểm tra thì không thấy xăng chảy ra. Nổ máy, gầm xe cũng vẫn khô, chỉ có nước máy lạnh thôi. Đến thế này thì em không biết nguyên nhân tại sao vừa chạy đến cây xăng vừa hồi hộp sợ chết máy giữa đường vì hết xăng thì nguy to.

Đến được cây xăng em mừng quá hô thật to: "Đầy bình". cảm giác của em giống người đi trong sa mạc được uống nước. Sướng, sung sướng, quả này chắc chắn không bị đẩy xe giữa đường.

Đồng hồ cây xăng chạy nhanh rồi dừng lại ở 440k. Ơ như vậy là xăng xe em vẫn còn. ----> Em kết luận đồng hồ xăng có vấn đề. Cụ nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo cho em nên xử lý TH này ntn ah.

Mong các cụ nhiệt tình chỉ bảo. Em xin cám ơn nhiều.
xe bác xe gì .xe bị ntn lâu c...xe mới hay xe mua lại..xe mới chắc ko có tình trạng này..t đoán là xe mua lại..
thư 1..kiểm tra phao xăng..( đồng hồ rất khó hư..vào phao xăng ko có cầu chì riêng đâu.khỏi kt)
thứ 2..bác chạy 400m..kim báo tụt xuống..có thể bác đê 3 nhanh quá..xăng dốc về sau..làm kim tụt xuống...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top