- Biển số
- OF-11416
- Ngày cấp bằng
- 4/11/07
- Số km
- 22,523
- Động cơ
- 752,102 Mã lực
Không hiểu tại sao từ ngày join vào 4R này em thấy có ít bác chạy Vitara tham dự vào các trò phá xe.
Chắc chẳng phải do xót của vì con Vịt LD cũng chẳng bao nhiêu (tất nhiên là mang ra cân với các con xế 4x4 khác).
Liệu có phải do cách suy nghĩ chạy offroad là cứ phải xe khủng, máy to, uống nhiều, gầm cao, la jante to, lốp béo?
Điều đó phải chăng đã dẫn đến sự do dự trong việc tham gia vào các cuộc chơi?
Xét về cấu trúc Vitara là 1 con offroad car không có tệ:
Các góc tới, góc thoát, góc đỉnh tốt
Kích thước vừa phải, khoảng sáng gầm khá tốt (20cm)
Cỡ lốp standard 195R15 (chưa được thật cao, thật béo nhưng cũng đủ để chạy trên các loại đường cứng, đường mềm, lầy lội)
Công suất không thật lớn với động cơ 4 máy 1.6l nhưng được bù lại là tự trọng không nặng (độ 1.3 tone) cùng hộp số cho phép chạy ở các chế độ 2x4, 4x4 H, 4x4 L.
Mà cái hay nhất là nó có cái 4x4 L cùng cài cầu trước tự động (không phải thò chân xuống đất để khóa lap trước bằng tay)
Đấy là cấu trúc Vitara nguyên bản chưa thay đổi.
Cách đây 2 năm, qua Sing em có ngó thấy có con Vịt độ cũng khủng.
Nó được dựng trên cơ sở Vitara JLX 1.6 cũng như con Vịt liên doanh nhà mình thôi nhưng được làm lại hệ thống treo, hệ thống lái, thay la jante và lốp offroad có hoa và cao như máy cày. Khóa vi sai trung tâm. Nâng ống thở. Thêm 1 quả tời điện. Đèn đóm, cản...là những thứ 3 lăng nhăng coi như không tính. Máy vẫn giữ nguyên 1.6l không có độ.
Nom nó khủng có lẽ phải gấp 3 lần Siêu xe 4Runner nhà ta.
Quả thật em cũng chỉ dám mơ đến việc nâng cấp cho Vịt của nhà mấy thứ nho nhỏ: nâng cao lỗ mũi, thêm cái khóa vi sai cầu sau. Mà như thế cũng đủ chít.
Nếu có tiền thì làm thêm bộ la jante-lốp to hơn.
Oách hơn nữa thì độ lại các hệ thống treo, lái. Lắp thêm tời.
Em dán kèm theo mấy cái hình Vịt chạy ofroad vụ Trới vừa rồi nha
Vịt lội ngầm này, cũng đâu kém cạnh Vàng anh cùng Pajero
Vịt qua suối này
Kar già ghi lại hình Vịt lội suối này
Ngủ thôi. Mai còn đi cày.
Em còn vài cái hình nữa. Post sau vậy.
Chắc chẳng phải do xót của vì con Vịt LD cũng chẳng bao nhiêu (tất nhiên là mang ra cân với các con xế 4x4 khác).
Liệu có phải do cách suy nghĩ chạy offroad là cứ phải xe khủng, máy to, uống nhiều, gầm cao, la jante to, lốp béo?
Điều đó phải chăng đã dẫn đến sự do dự trong việc tham gia vào các cuộc chơi?
Xét về cấu trúc Vitara là 1 con offroad car không có tệ:
Các góc tới, góc thoát, góc đỉnh tốt
Kích thước vừa phải, khoảng sáng gầm khá tốt (20cm)
Cỡ lốp standard 195R15 (chưa được thật cao, thật béo nhưng cũng đủ để chạy trên các loại đường cứng, đường mềm, lầy lội)
Công suất không thật lớn với động cơ 4 máy 1.6l nhưng được bù lại là tự trọng không nặng (độ 1.3 tone) cùng hộp số cho phép chạy ở các chế độ 2x4, 4x4 H, 4x4 L.
Mà cái hay nhất là nó có cái 4x4 L cùng cài cầu trước tự động (không phải thò chân xuống đất để khóa lap trước bằng tay)
Đấy là cấu trúc Vitara nguyên bản chưa thay đổi.
Cách đây 2 năm, qua Sing em có ngó thấy có con Vịt độ cũng khủng.
Nó được dựng trên cơ sở Vitara JLX 1.6 cũng như con Vịt liên doanh nhà mình thôi nhưng được làm lại hệ thống treo, hệ thống lái, thay la jante và lốp offroad có hoa và cao như máy cày. Khóa vi sai trung tâm. Nâng ống thở. Thêm 1 quả tời điện. Đèn đóm, cản...là những thứ 3 lăng nhăng coi như không tính. Máy vẫn giữ nguyên 1.6l không có độ.
Nom nó khủng có lẽ phải gấp 3 lần Siêu xe 4Runner nhà ta.
Quả thật em cũng chỉ dám mơ đến việc nâng cấp cho Vịt của nhà mấy thứ nho nhỏ: nâng cao lỗ mũi, thêm cái khóa vi sai cầu sau. Mà như thế cũng đủ chít.
Nếu có tiền thì làm thêm bộ la jante-lốp to hơn.
Oách hơn nữa thì độ lại các hệ thống treo, lái. Lắp thêm tời.
Em dán kèm theo mấy cái hình Vịt chạy ofroad vụ Trới vừa rồi nha
Vịt lội ngầm này, cũng đâu kém cạnh Vàng anh cùng Pajero
Vịt qua suối này
Kar già ghi lại hình Vịt lội suối này
Ngủ thôi. Mai còn đi cày.
Em còn vài cái hình nữa. Post sau vậy.