Chào bác Răng Gơ, lâu lắm em mới thấy cái xe Vịt tử tế như xe của bác
VitClub có thành viên ở Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn và cả TP HCM bác nhé.
Lốp Michelin 235/75R15 AT LTX rất phù hợp với con Vịt, giúp xe đi tốc độ cao ổn định lái hơn, thành lốp dày hơn sẽ hấp thụ chỗ xóc tốt hơn. Đăng kiểm thì ko phải ngại bác nhé, lý do thì gặp em là biết
. Chi phí của 4 quả lốp: 12T
Một nhược điểm của xe Vit, nhất là sau 10 năm sử dụng, là lò xo theo xe đã mỏi nên dễ bị nhẽo, và thụt theo xe thì 100% là đã chết, ko còn tác dụng hấp thu dao động nữa. Để giải quyết vấn đề này bác có thể chọn bộ gầm của Old Man Emu hoặc Dobinsons đều sx tại Úc. Bộ gầm này bao gồm lò xo dài hơn và cứng hơn để nâng cao gầm xe lên khoảng 30-40mm và ít bị tròng trành hơn, giảm xóc heavy duty có đường kính lớn hơn và hành trình dài hơn khoảng 50mm. Loại giảm xóc này có khả năng hấp thu dao động tốt hơn nhiều so với đồ theo xe. Giá bán tại VN hiện nay của bộ OME là 29800k, bộ Dobinsons là 23800k, đều bảo hành 2 năm.
Thanh chống lắc sau thì giảm độ nghiêng của đuôi xe khi vào cua gấp trên đường đèo núi, ngoài ra nó cũng làm cho lò xo sau cứng hơn 1 chút khi chạy tốc độ cao. Chi phí tầm 4-5T.
Khi mua xe cũ thì thay thế các chi tiết hao mòn tự nhiên như bugi, bơm xăng, lọc xăng, lọc gió, dây cao áp, đai cam và curoa đều quan trọng để chiếc xe có thể hoạt động ổn định về sau.
Chúc bác sớm tìm được niềm vui sau tay lái nhé!!!