[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Em mới thử VFe34 ồn váng cả đầu với tiếng ồn hốc lốp vọng lên khoang, át cả tiếng nói chuyện trong xe thì sướng cái gì, có lẽ phải vf8 trở lên
Vf8 đỡ ồn hơn nhưng cứng lắc ngang xe vặn vl cụ ạ. Chưa kể xe điện gia tốc lớn. Xe cứ vọt vọt ngồi dễ say phết. Ngừoi nhà e ngồi xong say mất ngừoi. Ơ nhưng cầm lái hay phết, nhấn phát xe nó vọt luôn
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cái Boing có một số chi tiết gia công ở VN đấy, cụ có dám bảo nó do VN làm ?
Ko biết thì dựa cột mà nghe. Phân định rõ ai là chủ thương hiệu, công đoạn, bộ phận nào làm ở VN, bộ phận nào gia công ở nước ngoài (bao gồm cả TQ). Thấy nó đặt TQ làm 1 vài bộ phận rồi quy chụp TQ làm là 1 dạng lươn lẹo có mục đích. Đó là chưa nói thông tin TQ công bố tính khả tín chưa biết ntn.
Cụ hãy đọc lại những gì cụ vinfast12 dịch ở dưới ạ. Cụ ấy dịch rõ ràng là công ty Thượng Hải Long Sáng cung cấp cho Vinfast dịch vụ RnD dạng chìa khóa trao tay của hai mẫu xe VF e34 và VF5. Vậy theo cụ nếu Boing họ thuê công ty Việt Nam làm trọn gói trao tay dich vụ RnD cho một mẫu máy bay của Boing thì hãng Boing có dám che dấu điều đó và tuyên bố mẫu máy bay đó do Mỹ sản xuất không ạ?
Dịch bố láo bố toét, không biết tiếng Trung thì nói không biết cố tình xuyên tạc nhằm hạ làm mất uy tín doanh nghiệp khác cần được trừng phạt thích đáng cả trên diễn đàn và ngoài đời thật: nội dung phần trích dịch ra tiếng Việt như sau: công ty đã cung cấp cấp cho một công ty sản xuất (công ty này có dịch vụ làm OEM=主机厂)dịch vụ "chìa khoá trao tay" hai mẫu xe . Đây là lần đầu tiên Trung Quốc cung cấp cho các công ty Đông Nam Á dịch vụ RnD (nghiên cứu phát triển)toàn bộ xe cũng như xuất khẩu dịch vụ RnD của toàn chuỗi cung ứng xe hơi Trung Quốc
View attachment 8036730

Họ cung cấp dịch vụ RnD cho toàn bộ 2 mẫu xe cho một công ty của Việt nam. Chứ không có dòng nào họ nói họ làm OEM cho Vinfast cả dịch láo toét.
Còn cụ cũng khẳng định ở còm dưới là đem việc so sánh xe tàu với xe của VF thì là biết trình của người so sánh. Vậy xin hỏi, xe VF do hãng của tàu làm dịch vụ RnD chìa khóa trao tay cho VF, vậy VF nên so sánh với ai ạ, thì mới thể hiện được trình như của cụ mong muốn?
So sánh xe tàu với xe của VF thì biết trình của cụ rồi. Thôi nhé, ko cùng quan điểm đừng còm lại
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
24
Nhà e lại có trải nghiệm khác cụ ạ. Bà già & vk e ngồi vf8 quãng đường khoảng chục km. Xuống xe nôn luôn. Trong khi ngồi xe xăng lại ko vậy.

Còn cá nhân e thì đánh giá treo cứng, đi rất xóc, lắc ngang nhiều. Đúng là dc cái ko ồn, ko mùi thôi.
Muốn làm xe đi được quãng đường tương đối mà công nghệ yếu nên pin to nặng. Xe nặng thì giảm sóc phải cứng.
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Éo biết tiếng Trung đi dịch láo toét thì là có chất xám phải không?
Thế tiếng Trung cụ thể nó là gì thế. Google dịch chỉ dc thế thôi. Cơ mà thông tin tàu thiết kế xe anh V là đúng hay sai nhỉ?
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Công ty nó tên là công ty Cổ Phẩn Hữu Hạn Thiết kế xe hơi Thượng Hải Long Sáng. Nó chuyên về thiết kế xe hơi thì nó cung cấp dịch vụ thiết kế cả cái xe hơi, ngay cái tên là hiểu nó bán dịch vụ thiết kế chứ không bán linh kiện. Nó thiết kế theo tiêu chuẩn vinfast đặt ra và có thể giới thiệu cả nhà cung cấp Trung Quốc cho vinfast chọn. Vinfast họ có nhà máy sản xuất khung gầm thì chả việc gì phải đi mua khung gầm của Trung Quốc cả, nhưng khuôn mẫu để dập vỏ xe thì có thể mua của Trung Quốc, nhưng dập trên thép dày bao nhiêu thì đó là do Vinfast quyết định. Chọn mua linh kiện theo tiêu chuẩn như thế nào cũng là do Vinfast quyết định. Thượng Hải Long Sáng nó chỉ làm thuê và họ tự hào được làm thuê cho vinfast.
Phét, xin nguồn chỗ nào ghi các phần "Vinfast quyết định" hộ cái. Hay mõm?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
"Chìa khóa trao tay là gì"?
Không phải là nhập nguyên chiếc về dán logo.
Phát triển 1 mẫu xe cần 2 bước là
- thiết kế
- thử nghiệm.
Làm cả 2 bước này thì gọi là "chìa khóa trao tay".
Xong 2 bước này thì đi vào sản xuất thương mại .
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
540
Động cơ
129,611 Mã lực
Tất cả các loại động cơ xăng dù cao cấp đến mấy nó cũng là biến chuyển động tịnh tiến của piston thành chuyển động quay tròn thông qua trục khuỷu, nên đều sinh ra rung lắc, kể cả động cơ V8 cũng không thể êm hơn động cơ điện với chuyển động của rotor là chuyển động tròn thực sự cái này ai đi xe máy điện hay lái ô tô điện của VinFast đều biết, đi xe máy điện nó êm lắm, tay không rung nên đi lâu không mỏi.
Như thế này mấy con Roll Royce, Mẹc S phải gọi xe điện bằng cụ tổ.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Muốn làm xe đi được quãng đường tương đối mà công nghệ yếu nên pin to nặng. Xe nặng thì giảm sóc phải cứng.
Đúng rồi cụ. Mấy con bán tải hay thậm chí cả cỏ sang Everest vẫn phải dùng hệ thống treo sau và giảm sóc cứng nên đi mà đặc biệt phụ nữ người già ngồi sau nó lắc cho rất mệt. Đằng này mấy con xe điện còn nặng hơn thế nữa thì bài toàn hệ thống treo là rất khó giải.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
511
Động cơ
15,760 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
"Chìa khóa trao tay là gì"?
Không phải là nhập nguyên chiếc về dán logo.
Phát triển 1 mẫu xe cần 2 bước là
- thiết kế
- thử nghiệm.
Làm cả 2 bước này thì gọi là "chìa khóa trao tay".
Xong 2 bước này thì đi vào sản xuất thương mại .
Em cứ nghĩ là bên thầu họ phải thiết kế, mua sắm, lắp đặt, vận hành thử nghiệm ok hết mới bàn giao chủ đầu tư gọi là chìa khoá trao tay.
Giờ nhiều khái niệm cứ lươn lẹo mù mờ khó hiểu quá.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
VinFast họ lỗ vốn nhiều vì mua nhà máy đắt quá, quá hiện đại, quá nhiều máy móc lại đầu tư trong thời gian ngắn nhân sự Việt Nam lương thấp chưa nắm được cách vận hành nên phải thuê chuyên gia nước ngoài nhiều rất tốn kém. Công xuất nhà máy vượt quá so với dung lượng thị trường dẫn đến khấu hao lớn. VinFast mới bắt đầu nên khó khăn rất lớn là dễ hiểu, nhưng nếu được người tiêu dùng trong nước ủng hộ thì tốt hơn, ví dụ: cùng là mua xe, nếu mua xe nhập khẩu thì lợi nhuận chảy ra nước ngoài, nhưng nếu mua VinFast thì lợi nhuận bán xe chảy vào đầu tư hạ tầng nhà xưởng trong nước. Tạo công ăn việc làm cho người Việt.
quạt còm này nói đúng. đầu tư sai, tốn hàng tỷ vào xe xăng rồi bỏ. xe điện muốn đủ doanh số thì phải bán ở thị trường lớn như Mỹ, chứ trong nước được bao nhiêu, hạ tầng chưa có, mà biển lớn thì rất khó nhằn, bán được nhõn 150 cái 6 tháng. nên tóm lại là tèo.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
cụ phán kiểu đánh đề sau 6h30.
Đừng có phán xét tỷ phú, dạy tủ phú làm giàu. (Mượn lại câu mấy đứa hay dùng =)) )
mua nhà máy đắt quá, quá hiện đại, quá nhiều máy móc lại đầu tư trong thời gian ngắn nhân sự Việt Nam lương thấp chưa nắm được cách vận hành nên phải thuê chuyên gia nước ngoài nhiều rất tốn kém. Công xuất nhà máy vượt quá so với dung lượng thị trường dẫn đến khấu hao lớn. Cái này là nằm trong kế hoạch hết đấy.
tính toán của a vượng là chuẩn. Chỉ có điều nuôi nhiều ăn hại thôi=))

VinFast họ lỗ vốn nhiều vì mua nhà máy đắt quá, quá hiện đại, quá nhiều máy móc lại đầu tư trong thời gian ngắn nhân sự Việt Nam lương thấp chưa nắm được cách vận hành nên phải thuê chuyên gia nước ngoài nhiều rất tốn kém. Công xuất nhà máy vượt quá so với dung lượng thị trường dẫn đến khấu hao lớn. VinFast mới bắt đầu nên khó khăn rất lớn là dễ hiểu, nhưng nếu được người tiêu dùng trong nước ủng hộ thì tốt hơn, ví dụ: cùng là mua xe, nếu mua xe nhập khẩu thì lợi nhuận chảy ra nước ngoài, nhưng nếu mua VinFast thì lợi nhuận bán xe chảy vào đầu tư hạ tầng nhà xưởng trong nước. Tạo công ăn việc làm cho người Việt.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Chưa đủ. Còn phải sản xuất nữa. Việc làm ra nguyên mẫu đơn giản hơn rất rất rất nhiều so với phát triển sản xuất. Đâu như Musk nói câu đại ý là vậy.

"Chìa khóa trao tay là gì"?
Không phải là nhập nguyên chiếc về dán logo.
Phát triển 1 mẫu xe cần 2 bước là
- thiết kế
- thử nghiệm.
Làm cả 2 bước này thì gọi là "chìa khóa trao tay".
Xong 2 bước này thì đi vào sản xuất thương mại .
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
24
Đúng rồi cụ. Mấy con bán tải hay thậm chí cả cỏ sang Everest vẫn phải dùng hệ thống treo sau và giảm sóc cứng nên đi mà đặc biệt phụ nữ người già ngồi sau nó lắc cho rất mệt. Đằng này mấy con xe điện còn nặng hơn thế nữa thì bài toàn hệ thống treo là rất khó giải.
Xe điện gia tốc lớn khối lượng lớn thì thêm hệ thống phanh cũng phải chịu gánh nặng.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Ở góc độ người dùng chỉ nên quan tâm đến giá xe chất lượng xe và dịch vụ sau bán hàng. Còn cách họ làm kinh doanh thế nào kệ họ đi săm soi cái đó làm gì?
Nhưng trước khi xuống tiền họ cũng còn phải cân nhắc so sánh nhiều chứ cụ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Tất nhiên thị trường có đủ loại nhu cầu tiêu dùng, nhưng VinFast họ hướng đến tầng lớp đông nhất, những người cần ô tô là phương tiện di chuyển an toàn hiệu quả không mệt mỏi ví dụ như rất nhiều phụ nữ cứ lên xe xăng dầu là say xe nôn ói, nhưng họ lên xe điện thì lại không sao.
Say xe đâu chỉ vì xăng. Cho nên nói đi xe điện không say là không chuẩn rồi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Chưa đủ. Còn phải sản xuất nữa. Việc làm ra nguyên mẫu đơn giản hơn rất rất rất nhiều so với phát triển sản xuất. Đâu như Musk nói câu đại ý là vậy.
Nguyên mẫu là những mẫu đang được thử nghiệm.
Nguyên mẫu nó có nhiều mức. Mức cuối cùng thì giống bản thương mại trên 90% rồi
Trong quy trình phát triển sản phẩm thì ông thiết kế và ông thử nghiệm phải luôn luôn đi với nhau. Thử nghiệm không ổn là phải sửa thiết kế ngay. Với những nhà phát triển có kinh nghiệm nhiều năm thì có thể rút ngắn thời gian phát triển đi rất nhiều.
Trước khi sản xuất thương mại thì phải có quá trình thiết kế sản xuất. Nghĩa là phải tách bản vẽ chính ra nhiều bản vẽ cho từng bộ phận sản xuất.
Sản xuất 1 chiếc xe nó là 1 quá trình phức tạp chứ không dễ ăn đâu
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Vâng nhưng kết quả là người đi xe Vinfast vẫn say đó cụ. Phương thức truyền động chỉ là một yếu tố thôi, còn say xe phần lớn nó lại nằm ở hệ thống treo, đi trên đường sóc không lắc ngang chòng trành, chứ không phải “rung rung” gì đó ở trong xe. Xe xăng bây giờ có ai phải ngửi mùi xăng dầu đâu cụ, trừ khi cụ đi xe điện mà lấy gió ngoài thì vẫn phải ngửi đủ thứ mùi bình thường.
Khen cũng tốt. Chê cũng hay. Nhưng quá lại thiếu tính khách quan rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,295 Mã lực
Nhà e lại có trải nghiệm khác cụ ạ. Bà già & vk e ngồi vf8 quãng đường khoảng chục km. Xuống xe nôn luôn. Trong khi ngồi xe xăng lại ko vậy.

Còn cá nhân e thì đánh giá treo cứng, đi rất xóc, lắc ngang nhiều. Đúng là dc cái ko ồn, ko mùi thôi.
Không mùi hôi thì đúng rồi nhưng không ồn là không đúng. Thử mấy loại xe điện của Vf độ ồn đều kém.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top