Thảo luận VinFast tạm hoãn lộ trình tăng giá bán Fadil, Lux SA2.0, Lux A2.0

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,591
Động cơ
223,369 Mã lực
Thay vì tăng giá bán 3 mẫu ô tô đầu tay từ ngày 1.9 như lộ trình đã công bố năm ngoái, VinFast vẫn tiếp tục áp dụng mức giá ưu đã cho khách hàng mua xe.
Lý giải về việc tiếp tục duy trì mức ưu đãi giá cho 3 mẫu ô tô VinFast, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Việc tiếp tục duy trì giá bán như thời điểm hiện tại, sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm thời gian tiếp cận, trải nghiệm và mua xe với mức giá tốt nhất”.
https://xe.thanhnien.vn/thi-truong-xe/vinfast-tam-hoan-lo-trinh-tang-gia-ban-fadil-lux-sa20-lux-a20-19870.html
Vì người tiêu dùng Việt quá. Rất có tâm các c nhỉ?!
 

nhicalai

Xe buýt
Biển số
OF-334146
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
746
Động cơ
286,960 Mã lực
Thớt nhảm nhất hnay
 

nguyenhaibn

Xe máy
Biển số
OF-693462
Ngày cấp bằng
3/8/19
Số km
76
Động cơ
101,460 Mã lực
Không biết vì người tiêu dùng hay do hàng bán chậm cụ ạ
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,431
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Nhà cháu đọc báo thấy người tiêu dùng thực sự thì vui mừng vì trước đây chưa bố trí được tài chính thì sau này vẫn có cơ hội mua xe giá cũ ưu đãi rẻ hơn như bản SUV là 6 lít. Còn dân buôn thì hụt hẫng vì mất ăn, giá vẫn thế thì ủ xe từ trước chả tác dụng...
P/S: Trước mấy cụ nào bán cọc 50 củ thành 150 củ đấy nhở? Cho cháu gửi lời chào thân ái
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
2,623
Động cơ
319,356 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn

Sad Autumn

Xe tải
Biển số
OF-443388
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
426
Động cơ
213,853 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội.
Bất động sản là cuộc chơi tầm địa phương.
Ô tô địa phương cũng là cuộc chơi quốc tế
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
2,311
Động cơ
454,923 Mã lực
Làm giá rẻ ngay từ đầu, đỡ phải văn vở rồi tráo trở
Nếu bê nguyên chiếc từ eu, chỉ thay logo và dán tem mết in vn sau đó cho cạnh tranh với huyndai i10 thì e cũng đặt gạch.
 

Đàn Chim Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-685299
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
255
Động cơ
105,650 Mã lực
Tuổi
113
Thớt trước nói về vấn đề này bị chuyển sang box xe Vinh phát, bọn Vin nô trú ngụ bên đấy xúm vào vang em túi bụi.

Bọn này manh động thật.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Hoãn thôi, chứ em thấy mấy con lux trước sau gì cũng tăng giá. Mấy thánh soi cho thấy linh kiện toàn nhập, giá thành sx chắc chắn cao ngất ngưởng, lại sản xuất số lượng ít, nên giá không thể rẻ được. Giá hiện nay lỗ là chắc.
Vả lại, bản thân họ cũng không kỳ vọng sản lượng lớn ở những mẫu xe này, nên khi có sản phẩm khác thay thế kiểu gì cũng đẩy giá lên.
 

Horizontal

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-443575
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
301
Động cơ
207,637 Mã lực
Nơi ở
268 Yên Duyên Yên Sở Hoàng Mai HN
Website
dienmaydatviet.com
Vin làm màu, định giá này nọ, để gieo vào suy nghĩ khách hàng rằng xe của họ chất , nên giá trị thật cao, họ đang bán lỗ để hỗ trợ khách hàng. Thực ra giá trị thực của chiếc xe, các cụ OF ngồi bấm nhẩm cũng tính ra ngay. Giá cả đâu phải họ quyết định mà 3K với chả 3C.
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,591
Động cơ
223,369 Mã lực
Vin làm màu, định giá này nọ, để gieo vào suy nghĩ khách hàng rằng xe của họ chất , nên giá trị thật cao, họ đang bán lỗ để hỗ trợ khách hàng. Thực ra giá trị thực của chiếc xe, các cụ OF ngồi bấm nhẩm cũng tính ra ngay. Giá cả đâu phải họ quyết định mà 3K với chả 3C.
Vínmart vsvinfast em nghe bảo giờ bắt nhân viên mua giống mấy hãng lớn bên mỹ thì phải.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiến thuật marketing & định giá xe VF kiểu "chất VIN" giá ngoại 3 không" (tương tự như giá BDS VIN=đẳng cấp).... Họ chịu lỗ đợt đầu =chi phí làm thương hiệu...?! Khi nào hoàn thành xong nhà máy sx động cơ ở Cát Hải và các mẫu/lô xe sau đó thì VF mới triển khai bán hàng thực sự (dự đoán sẽ có chiêu bán CC/nhà kèm Voucher mua xe VF...):-?
 

NVK2011

Xe buýt
Biển số
OF-122191
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
750
Động cơ
387,779 Mã lực
VIN ko tăng giá đợt này là sai sách. Cứ tăng như công bố, để ra mấy dòng premium đằng sau để giá ngang xe hàn thì mới chuẩn. Đã xác định đây là dòng cao cấp thì giá phải cao. Cá nhân em đã ngồi thử Lux, tuy phần tk nội thất ko được bắt mắt như kỳ vọng, nhưng đồ toàn nhập từ Bim về, xịn thật.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hoãn thôi, chứ em thấy mấy con lux trước sau gì cũng tăng giá. Mấy thánh soi cho thấy linh kiện toàn nhập, giá thành sx chắc chắn cao ngất ngưởng, lại sản xuất số lượng ít, nên giá không thể rẻ được. Giá hiện nay lỗ là chắc.
Vả lại, bản thân họ cũng không kỳ vọng sản lượng lớn ở những mẫu xe này, nên khi có sản phẩm khác thay thế kiểu gì cũng đẩy giá lên.
-Bác quên là mấy con Vinfast toàn là loại lỗi mode à? Vin mua nguyên cả dây chuyền sx con 5s và X5 đời cũ, còn cũ ở mức độ nào còn chưa biết, vd như con s5 là E60 or F10 và con X5 là E70 or F15? Con Fadil cũng rứa. Vin cơ bản là chỉ thuê tk cái vỏ (cả nội và ngoại thất) làm sao cho bắt mắt nhưng vẫn phải dựa trên mấy món đồ cũ mà nó mua bản quyền (như máy móc, khung gầm...) và ngay cả những món đồ thuê các nhà sx khác làm cũng phải dựa trên nền tảng kích thước gốc, mà bọn TB thì đừng mong nó bán cho những cái mới nhất, hiện đại nhất, cho nên mua xe Vinfast là xác định kiểu gì cũng là hàng lỗi mode sau ít nhất 1 đời xe. Mà đã là hàng lỗi mode, dọn kho thì giá đương nhiên là phải rẻ hơn nhiều rồi, chưa kể còn đc ưu ái về cs nữa...mà ai chứ a Vượn thì e chả tin là a ấy bán rẻ cho ai đc cái gì?
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
BMW chính hãng bây giờ nhiều model sản xuất ở Trung Quốc rồi. Động cơ N20 sản xuất ở Trung Quốc dăm năm nay rồi. Nó cũng đã xây dựng chuỗi cung ứng nội địa tại Trung Quốc và khu vực để hạ giá thành.
—> cơ hội để Vinfast nhập đồ giá rẻ là đấy.

https://www.motor1.com/news/147314/made-in-china-bmw-export/

https://asia.nikkei.com/Spotlight/Electric-cars-in-China/BMW-sticks-to-plans-to-export-from-China-despite-tariffs
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
-Bác quên là mấy con Vinfast toàn là loại lỗi mode à? Vin mua nguyên cả dây chuyền sx con 5s và X5 đời cũ, còn cũ ở mức độ nào còn chưa biết, vd như con s5 là E60 or F10 và con X5 là E70 or F15? Con Fadil cũng rứa. Vin cơ bản là chỉ thuê tk cái vỏ (cả nội và ngoại thất) làm sao cho bắt mắt nhưng vẫn phải dựa trên mấy món đồ cũ mà nó mua bản quyền (như máy móc, khung gầm...) và ngay cả những món đồ thuê các nhà sx khác làm cũng phải dựa trên nền tảng kích thước gốc, mà bọn TB thì đừng mong nó bán cho những cái mới nhất, hiện đại nhất, cho nên mua xe Vinfast là xác định kiểu gì cũng là hàng lỗi mode sau ít nhất 1 đời xe. Mà đã là hàng lỗi mode, dọn kho thì giá đương nhiên là phải rẻ hơn nhiều rồi, chưa kể còn đc ưu ái về cs nữa...mà ai chứ a Vượn thì e chả tin là a ấy bán rẻ cho ai đc cái gì?
Sản xuất cái xe rẻ không dễ như cụ tưởng. Để có được chiếc xe có giá thành như hiện nay, các hãng khác họ phải tối ưu hoá từ khâu thiết kế đến sản xuất. Kể cả lỗi mode, giờ họ ko sản xuất nữa đặt hàng lại cũng chả rẻ. Cái quan trọng nhất vẫn là số lượng nhỏ, trong khi lại muốn linh kiện tốt và đồng bộ. Thêm nữa dây chuyền và con người đều mới, chưa được tối ưu.

Tôi ko nghĩ là Vin ko muốn làm xe rẻ mà là họ không thể làm được ở thời điểm này, và phải chấp nhận bán lỗ để ghi dấu ấn thương hiệu. Còn họ chịu được lỗ bao lâu thì tuỳ vào tiềm lực của họ
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sản xuất cái xe rẻ không dễ như cụ tưởng. Để có được chiếc xe có giá thành như hiện nay, các hãng khác họ phải tối ưu hoá từ khâu thiết kế đến sản xuất. Kể cả lỗi mode, giờ họ ko sản xuất nữa đặt hàng lại cũng chả rẻ. Cái quan trọng nhất vẫn là số lượng nhỏ, trong khi lại muốn linh kiện tốt và đồng bộ. Thêm nữa dây chuyền và con người đều mới, chưa được tối ưu.

Tôi ko nghĩ là Vin ko muốn làm xe rẻ mà là họ không thể làm được ở thời điểm này, và phải chấp nhận bán lỗ để ghi dấu ấn thương hiệu. Còn họ chịu được lỗ bao lâu thì tuỳ vào tiềm lực của họ
Cụ căn cứ vào cái gì để nói Vin chịu bán lỗ vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top