- Biển số
- OF-22394
- Ngày cấp bằng
- 14/10/08
- Số km
- 3,015
- Động cơ
- 525,243 Mã lực
- Nơi ở
- Nơi có niềm đam mê PKL
- Website
- www.facebook.com
Chà chà, để xem nào...
Hôm trước em lại được lái thử em này, chắc cũng khá sớm so với mọi người. Em chỉ chạy vòng vòng vài tiếng quanh khu Vinhome vì lịch xe bận quá. Đợt tới em mượn vin được lâu lâu, em review kỹ hơn sau nhé.
Mối quan hệ của VinFast và GM ngày càng trở nên bền chặt. VinFast mua lại GM Việt Nam. Phó chủ tịch phụ trách sản xuất toàn cầu của GM về làm TGĐ VinFast. Fadil là mẫu xe 'mì ăn liền' của mối hợp tác giữa VinFast và GM. Đây là lý do em để bài viết này trong box của GM Chevrolet.
Nguồn gốc
Tại sao em gọi là làm xe kiểu "Mì ăn liền",
Fadil với Karl thì có phần "mì" 99% như nhau. Phần vỏ thì 1 bên đóng nhãn Opel (hãng xe bình dân Đức bị GM mua lại), một bên đóng nhãn VinFast. Opel Karl được phát triển trên platform của Chevy Spark.
Những "gói mì" này ở Việt Nam chắc có lẽ các cụ nhận ra và thấy quen thuộc. Chevrolet Captiva (bản toàn cầu) - Deawoo Winstorm (only Korea) - Holden Captiva (Only Úc) hay Chevrolet Cruze - Deawoo Lacetti - Holden Cruze... đây chính là ví dụ điển hình cho việc VinFast Fadil ra đời.
Opel Karl phiên bản Rock. Cao hơn phiên bản thường tý xíu.
Cách làm này cũng không có gì lạ lẫm với những hãng xe thuộc GM, hoặc liên quan đến GM. Tàu khựa làm rất nhiều, mua lại platform, engine... của GM rồi làm xe của riêng mình, các cụ search qua sẽ thấy như kiểu SAIC, Baojun, Wulling gì gì đấy. Với cách làm này, họ chỉ mất 1 lần nghiên cứu và phát triển, sau đó sẽ ứng dụng ra hàng loạt hãng xe với tên gọi và thương hiệu khác nhau, phân vùng và bán lung tung khắp thế giới. Khi Fadil xuất hiện tại Việt Nam, khả năng cao Spark sẽ khó mà được bán chính hãng tại GM như trước, em lờ mờ đoán vậy.
Thôi, trở lại với cái xe.
Em không đặc tả chó mèo, các cụ nhìn ảnh hoặc nhìn em nó bon ngoài đường và tự kết luận được nó xấu hay đẹp. Cá nhân em thấy thiết kế ổn, hợp cả nam và nữ. Ít ra nhìn không bị tiêu cực, góc cạnh hầm hố như xe Wigo của Toyota (em ghét xe này, vì nó đã xấu lại còn thích nổi bật, hehee).
Phần cản trước và cản sau sơn mờ (mate) so với phần sơn bóng ở phía trên. Làm kiểu này chắc để các cụ đi trong phố, va đầu va đít đỡ xót xe, hay phải sơn lại. Vì là xe hạng A, nhỏ nhất nên kích thước cũng same same nhau, không quá khác biệt. Gầm xe nhìn khá cao, con số khoảng sáng gầm bao nhiêu thì e hỏi VinFast chả thấy ai nói, kêu không muốn nhắc đến. Em tìm hiểu thì nó là 152mm, thấp hơn tẹo so với grand i10.
Đèn chiếu sáng, đèn hậu bóng halogen. Có tí tẹo đèn LED định vị ban ngày. Chắc time tới Vin sẽ update bản dùng đèn bi-xenon, chứ cái đèn halogen này giờ tụt hậu phết rồi.
Tạm vậy, tẹo rảnh em biên tiếp nội thất, động cơ với cảm giác lái.
Ảnh em down từ vnexpress về chứ không phải em chụp ợ. Hôm chạy mải quá nên chả buồn chụp ảnh.
Hôm trước em lại được lái thử em này, chắc cũng khá sớm so với mọi người. Em chỉ chạy vòng vòng vài tiếng quanh khu Vinhome vì lịch xe bận quá. Đợt tới em mượn vin được lâu lâu, em review kỹ hơn sau nhé.
Mối quan hệ của VinFast và GM ngày càng trở nên bền chặt. VinFast mua lại GM Việt Nam. Phó chủ tịch phụ trách sản xuất toàn cầu của GM về làm TGĐ VinFast. Fadil là mẫu xe 'mì ăn liền' của mối hợp tác giữa VinFast và GM. Đây là lý do em để bài viết này trong box của GM Chevrolet.
Nguồn gốc
Tại sao em gọi là làm xe kiểu "Mì ăn liền",
Fadil với Karl thì có phần "mì" 99% như nhau. Phần vỏ thì 1 bên đóng nhãn Opel (hãng xe bình dân Đức bị GM mua lại), một bên đóng nhãn VinFast. Opel Karl được phát triển trên platform của Chevy Spark.
Những "gói mì" này ở Việt Nam chắc có lẽ các cụ nhận ra và thấy quen thuộc. Chevrolet Captiva (bản toàn cầu) - Deawoo Winstorm (only Korea) - Holden Captiva (Only Úc) hay Chevrolet Cruze - Deawoo Lacetti - Holden Cruze... đây chính là ví dụ điển hình cho việc VinFast Fadil ra đời.
Opel Karl phiên bản Rock. Cao hơn phiên bản thường tý xíu.
Cách làm này cũng không có gì lạ lẫm với những hãng xe thuộc GM, hoặc liên quan đến GM. Tàu khựa làm rất nhiều, mua lại platform, engine... của GM rồi làm xe của riêng mình, các cụ search qua sẽ thấy như kiểu SAIC, Baojun, Wulling gì gì đấy. Với cách làm này, họ chỉ mất 1 lần nghiên cứu và phát triển, sau đó sẽ ứng dụng ra hàng loạt hãng xe với tên gọi và thương hiệu khác nhau, phân vùng và bán lung tung khắp thế giới. Khi Fadil xuất hiện tại Việt Nam, khả năng cao Spark sẽ khó mà được bán chính hãng tại GM như trước, em lờ mờ đoán vậy.
Thôi, trở lại với cái xe.
Em không đặc tả chó mèo, các cụ nhìn ảnh hoặc nhìn em nó bon ngoài đường và tự kết luận được nó xấu hay đẹp. Cá nhân em thấy thiết kế ổn, hợp cả nam và nữ. Ít ra nhìn không bị tiêu cực, góc cạnh hầm hố như xe Wigo của Toyota (em ghét xe này, vì nó đã xấu lại còn thích nổi bật, hehee).
Phần cản trước và cản sau sơn mờ (mate) so với phần sơn bóng ở phía trên. Làm kiểu này chắc để các cụ đi trong phố, va đầu va đít đỡ xót xe, hay phải sơn lại. Vì là xe hạng A, nhỏ nhất nên kích thước cũng same same nhau, không quá khác biệt. Gầm xe nhìn khá cao, con số khoảng sáng gầm bao nhiêu thì e hỏi VinFast chả thấy ai nói, kêu không muốn nhắc đến. Em tìm hiểu thì nó là 152mm, thấp hơn tẹo so với grand i10.
Tạm vậy, tẹo rảnh em biên tiếp nội thất, động cơ với cảm giác lái.
Ảnh em down từ vnexpress về chứ không phải em chụp ợ. Hôm chạy mải quá nên chả buồn chụp ảnh.