- Biển số
- OF-55206
- Ngày cấp bằng
- 18/1/10
- Số km
- 503
- Động cơ
- 453,853 Mã lực
Em thấy các hãng xe có thể xuất khẩu được đều có chế độ kiểm tra an toàn khắt khe lắm mà còn bị phạt
Mọi thứ đều đi mua và đây là hậu quả.Em thấy đang trong giai đoạn chinh phục thị trường trong nước còn ít người lái huống chi là xuất khẩu
Từ điện thoại cho đến ô tô cụ nhỉ cùng một khuôn mẫuMọi thứ đều đi mua và đây là hậu quả.
https://m.autopro.com.vn/tho-nhi-ky-he-lo-xe-quoc-dan-long-lanh-voi-mot-so-diem-chung-voi-vinfast-lux-20191229094145138.chn
Em xin lỗi bác ở đây em không có ý nói đến thuế xuất nhập khẩu, bác giải thích cụ thể cho anh em trên đây cùng hiểu ợ. Theo em, cùng một loại xe gọi là tương đương nhau muốn cạnh tranh trên cùng một thị trường thì ít nhất giá thành sản xuất phải thấp hơn mới bán được. Về giá, VF Lux 2.0 giá thành sản xuất theo công bố cua Vin là khoảng 800 triệu tức là gần 40.000 USD (chưa bao gồm một núi các loại chi phí khác nếu muốn xuất khẩu sang Mỹ). Trong khi đó Nissan Maxima 2020 bản Mỹ (Large Car) giá bán lẻ tại Mỹ khoảng 35.000 – 40.000 USD hay Toyota Avalon khoảng 42.000 USD (tức là đã bao gồm hàng núi các chi phí khác để được bán tại thị trường Mỹ). Về xe, VF Lux không có cửa so với NS Maxima hay Toy Avalon. Như vậy bác bảo em cần hiểu thuế xuất nhập khẩu làm cái gì nữa ợ.Cụ ko hiểu về thuế xuất nhập rồi
Vụ này có đấy cụ ơi, các mảng mới anh ấy đều siêu phá giá tiền lương. Điện tử, AI, Car...Cụ nói rõ cái này được không? Nhân sự nào mà phải trả lương gấp đôi Toy thế?
Giá thành sx tại VN đã chịu thuế nhập khẩu linh kiện khi xuất đi thì miễn thuế nhập khẩu linh kiện đó. Kiểu như tạm nhập tái xuất nên giá sẽ thấp hơn nhiều. Ko phải cái giá 35k đó.Kungfu Panda nói: ↑
Em chẳng kỳ thị hay ném đá, nhưng em không hiểu giá thành sản xuất hơn 900tr tức là khoảng 45000usd. Các bác tự so sánh xem có xuất khẩu được không ạ.
https://cars.usnews.com/cars-trucks/rankings/luxury-compact-suvs
Em xin lỗi bác ở đây em không có ý nói đến thuế xuất nhập khẩu, bác giải thích cụ thể cho anh em trên đây cùng hiểu ợ. Theo em, cùng một loại xe gọi là tương đương nhau muốn cạnh tranh trên cùng một thị trường thì ít nhất giá thành sản xuất phải thấp hơn mới bán được. Về giá, VF Lux 2.0 giá thành sản xuất theo công bố cua Vin là khoảng 800 triệu tức là gần 40.000 USD (chưa bao gồm một núi các loại chi phí khác nếu muốn xuất khẩu sang Mỹ). Trong khi đó Nissan Maxima 2020 bản Mỹ (Large Car) giá bán lẻ tại Mỹ khoảng 35.000 – 40.000 USD hay Toyota Avalon khoảng 42.000 USD (tức là đã bao gồm hàng núi các chi phí khác để được bán tại thị trường Mỹ). Về xe, VF Lux không có cửa so với NS Maxima hay Toy Avalon. Như vậy bác bảo em cần hiểu thuế xuất nhập khẩu làm cái gì nữa ợ.
Bán phá giá thì phải với sản lượng lớn, có tác động đến thị trường thì nó mới chống, bán vài ba trăm cái thì phá tẹt đi, lỗ lãi ai quan tâm?Cụ lào chuyên tư vấn tuân thủ luật chống phá giá ở Mẽo thì tư vấn cho V kìa. Mấy vụ thủy sản xuất Mẽo mà bị tố bán dưới giá thành thì hết cửa. Ko biết xe cộ có thế ko?
Bác nói chuẩn. Muốn sản xuất RollRoyce ngay cũng có, cứ đổ thật nhiều tiền vào là nhanh hết. Cái quan trọng là sau khi ra sản phẩm tiền nó có quay trở về nhanh như vậy hay không. Em nghĩ các hãng không phải không làm được mà họ tính yếu tố hiệu quả, tiền đổ ra ít mà thu về nhanh và nhiều mới quan trọng.Không phải các hãng xe khác không làm được xe trong thời gian < 24 tháng mà họ đặt mục tiêu đảm bảo đúng tiêu chuẩn an toàn chất lượng chứ không phải cắt giảm công đoạn các kiểu để đạt deadline như của Vinfast
Còn về tốc độ thì tesla xây nhà máy có 10 tháng đã ra xe rồi ạ.
Em chi biết họ kéo ng Việt và cả Tây về VN với mức lương bằng bên đó trả (nhưng mức sống VN thấp nên thành ra cao hơn tây trả). Nhưng đó là ở mảng khác, ko phải ô tô xe máy. Kĩ sư bên VF em biết mấy đứa bạn em ở trong nước. Và chắc chắn k Vin k thể trả lương cao hơn Toy họ trả cho kĩ sư của họ ở nước ngoài được.Vụ này có đấy cụ ơi, các mảng mới anh ấy đều siêu phá giá tiền lương. Điện tử, AI, Car...
Về lương của bọn tây Vin trả ntn e k rõ. Nhưng người Việt thì có biết mấy người nhưng cũng nghe nói thôi, có thằng e cách đây hơn 1 năm đi phỏng vấn. Họ hỏi lương thì đòi có 2000$, sau ra ngoài nói chuyện với mấy ô bk thì bọn bk đều đòi 4-5000$. Có người thì bảo a trai làm quản lý cấp hàng. Đang làm chỗ khác 20tr/ tháng. Sang Vin dc gần 60tr. Có ô giáo viên trường nghề bên Đông anh sang đấy dc cử học ở Đức , lương ở nhà vẫn dc 3500$...Nói chung e thấy nhiều người nói rằng Vin có tác dụng làm cho mặt bằng lương tự nhiên tăng vọt. Kỹ sư mới ra trường dc tuyển thì dc 16tr. Cao hơn hẳn các nơi khác. Bên viện nc của viettel kỹ sư bằng xuất sắc bk cơ điện tử cũng chỉ trả 12tr.Em chi biết họ kéo ng Việt và cả Tây về VN với mức lương bằng bên đó trả (nhưng mức sống VN thấp nên thành ra cao hơn tây trả). Nhưng đó là ở mảng khác, ko phải ô tô xe máy. Kĩ sư bên VF em biết mấy đứa bạn em ở trong nước. Và chắc chắn k Vin k thể trả lương cao hơn Toy họ trả cho kĩ sư của họ ở nước ngoài được.
Mới ra trường mà 16tr thì điểm phải đẹp đấy. Còn mấy ông đang đi làm thì tùy ông chém. Nhưng làm không ổn Vin cũng đào thải thôi. Còn thì so với kĩ sư của Toy ở Nhật hay các nước châu Âu thì chắc chắn ko bằng, trừ khi VF kiếm 1 vài ông key từ tư bản về thì mới phải trả cao như ở tư bản. Nói chung Vin startup theo kiểu cũng hơi tốn vì muốn nhanh. Giai đoạn đầu họ gom nhiều rồi sau 1 vài năm đào thải. Nên chém giỏi thì ăn được 1 năm thôi.Về lương của bọn tây Vin trả ntn e k rõ. Nhưng người Việt thì có biết mấy người nhưng cũng nghe nói thôi, có thằng e cách đây hơn 1 năm đi phỏng vấn. Họ hỏi lương thì đòi có 2000$, sau ra ngoài nói chuyện với mấy ô bk thì bọn bk đều đòi 4-5000$. Có người thì bảo a trai làm quản lý cấp hàng. Đang làm chỗ khác 20tr/ tháng. Sang Vin dc gần 60tr. Có ô giáo viên trường nghề bên Đông anh sang đấy dc cử học ở Đức , lương ở nhà vẫn dc 3500$...Nói chung e thấy nhiều người nói rằng Vin có tác dụng làm cho mặt bằng lương tự nhiên tăng vọt. Kỹ sư mới ra trường dc tuyển thì dc 16tr. Cao hơn hẳn các nơi khác. Bên viện nc của viettel kỹ sư bằng xuất sắc bk cơ điện tử cũng chỉ trả 12tr.
Hì hì, em làm thuê cũng nhiều nơi, nhiều chỗ, đến lúc mắt mỏi chân chồn thì rút ra kinh nghiệm: nhận lương cao cũng giống quen cô gái đẹp vậy, dù chinh phục được đã vất - nhưng giữ được lại còn khó hơn nhiều.Mới ra trường mà 16tr thì điểm phải đẹp đấy. Còn mấy ông đang đi làm thì tùy ông chém. Nhưng làm không ổn Vin cũng đào thải thôi. Còn thì so với kĩ sư của Toy ở Nhật hay các nước châu Âu thì chắc chắn ko bằng, trừ khi VF kiếm 1 vài ông key từ tư bản về thì mới phải trả cao như ở tư bản. Nói chung Vin startup theo kiểu cũng hơi tốn vì muốn nhanh. Giai đoạn đầu họ gom nhiều rồi sau 1 vài năm đào thải. Nên chém giỏi thì ăn được 1 năm thôi.
Theo e biết thì nếu nhập linh kiện về để SX xuất khẩu thì khi xuất sẽ được hoàn lại, tức là chi phí sẽ thấp hơn 800 củ. thông thường thì thuế xk sẽ thấp hơn thuế nk. Về giá e nghĩ có thể làm được, chỉ có điều về thuơng hiệu thì quả là quá khó cho VFKungfu Panda nói: ↑
Em chẳng kỳ thị hay ném đá, nhưng em không hiểu giá thành sản xuất hơn 900tr tức là khoảng 45000usd. Các bác tự so sánh xem có xuất khẩu được không ạ.
https://cars.usnews.com/cars-trucks/rankings/luxury-compact-suvs
Em xin lỗi bác ở đây em không có ý nói đến thuế xuất nhập khẩu, bác giải thích cụ thể cho anh em trên đây cùng hiểu ợ. Theo em, cùng một loại xe gọi là tương đương nhau muốn cạnh tranh trên cùng một thị trường thì ít nhất giá thành sản xuất phải thấp hơn mới bán được. Về giá, VF Lux 2.0 giá thành sản xuất theo công bố cua Vin là khoảng 800 triệu tức là gần 40.000 USD (chưa bao gồm một núi các loại chi phí khác nếu muốn xuất khẩu sang Mỹ). Trong khi đó Nissan Maxima 2020 bản Mỹ (Large Car) giá bán lẻ tại Mỹ khoảng 35.000 – 40.000 USD hay Toyota Avalon khoảng 42.000 USD (tức là đã bao gồm hàng núi các chi phí khác để được bán tại thị trường Mỹ). Về xe, VF Lux không có cửa so với NS Maxima hay Toy Avalon. Như vậy bác bảo em cần hiểu thuế xuất nhập khẩu làm cái gì nữa ợ.
A Vượng bẩu xuất xe điện vào Mỹ ạ,Mr.Vượng nói vào Mỹ là bài nổ thôi.
Thaco làm ô tô bn năm, gần đây mới xuất dc 120 con du lịch sang Mya - bánh quá bèo so với Thaco bán trong nước dc gần 100k chiếc/năm, chứ chưa nói tới thị trường Mỹ.
Ô tô Tàu cũng nhăm nhe vào Mỹ lâu rồi mà cũng chưa dc. Dân Mỹ chuộng các mẫu xe quen thuộc. Vin bán xe cho thị trường Mỹ chẳng khác gì 1 anh Tàu thứ 2 trên đất khách.
Không hy vọng vào Thaco, anh ấy chỉ tính ăn sổi làm nhân công lắp ráp đơn giản cho nhanh thôi. Phụ thuộc hoàn toàn từ thương hiệu đến kỹ thuật của nước ngoài. Tự làm thì chỉ xe tải và xe khách rẻ tiền máy móc, động cơ không làm được, chẳng khác gì cơ khí ô tô 1.5 với vinaxuki thôi. Làm ô tô bao nhiêu năm, nguồn thu khổng lồ từ thị trường ô tô nội địa mà anh ấy không tự tin đầu tư vào kỹ thuật, vào những việc đòi hỏi công nghệ một chút. Xuất khẩu thì toàn thứ lặt vặt như bao ghế da rẻ tiền ..... anh Dương thì cũng chỉ như bọn VEAM mà thôi. Chỉ có điều anh ấy là doanh nghiệp tư nhân nên quản lý chặt chẽ và có trách nhiệm hơn. Anh không có khả năng xuất được sản phẩm có giá trị vì anh ấy phụ thuộc vào thương hiệu nước ngoài. Bán xe ra thị trường nào là dưới sự điều tiết của họ, giả sử anh ấy muốn xuất xe mazda sang Thái lan thì phải do mazda họ quyết định. Nếu có xuất được thì phần có lợi nhất vẫn thuộc về họ, chứ anh ấy chỉ gia công thuê thôi.Xe anh ấy bán ra là yếu tố thay đổi thị trường ô tô trong 10 năm qua. Không có thương hiệu xe du lịch chứ xe tải, bus nội địa hoá cũng 40-50% chạy đầy đường. Thương hiệu Hàn, Pháp, Đức cũng qua anh ấy lắp giáp và phân phối 1200 robot của vanh cũng sớm tìm cách để lắp xe các hãng như TH cả thôi.
Chi phí vinfast công bố cho e hỏi là có đơn vị nào đánh giá độ chính xác ko ạ. hay là ông Vượng tự đưa ra thôiĐọc nhiều báo chí thấy Vin và CT Vượng có quyết tâm xuất khẩu xe hơi VF sang một số thị trường quốc tế như Myanmar, Nga… và một số nước khác nhằm vinh danh xe hơi thương hiệu Việt.
Là con dân nước Việt tôi cảm thấy tự hào và ủng hộ chiến lược xuất khẩu để thu ngoại tệ về cho đất nước.
Tuy nhiên sáng nay đọc qua quy định về chống bán phá giá WTO cũng như cơ cấu chi phí sản xuất xe mà VF vừa công bố, tôi có một chút băn khoăn.
Thứ nhất, về các quy định liên quan đến chống bán phá giá của WTO:
Một sản phẩm bị coi là bán phá giá (tức là được đưa vào lưu thông thương mại của một nước khác thấp hơn trị giá thông thường của sản phẩm đó) nếu như giá xuất khẩu của sản phẩm được xuất khẩu từ một nước này sang một nước khác thấp hơn mức giá có thể so sánh được của sản phẩm tương tự được tiêu dùng tại nước xuất khẩu theo các điều kiện thương mại thông thường.
Các chi phí được xem xét để xác định giá bán của hàng hóa đó tại nước mẹ (tức là VN với trường hợp của VF) bao gồm:
Chi phí sản xuất theo đơn vị sản phẩm (bao gồm chi phí cố định và chi phí biến đổi)
- Chi phí quản trị
- Chi phí bán hàng
- Các chi phí chung khác
Quy định về chống bán phá giá cũng nói rằng: việc bán hàng với giá thấp hơn chi phí sx nêu trên tại thị trường trong nước, nếu được thực hiện trong một khoảng thời gian kéo dài với một khối lượng đáng kể và được bán với mức giá không đủ bù đắp chi phí trong một khoảng thời gian hợp lý thì sẽ không được sử dụng để làm giá so sánh với giá xk.
Thứ hai, về cơ cấu chi phí VF vừa công bố, có thể thấy giá bán (kể cả chấp nhận 3 Không) được coi là giá thấp nhất để bán tại thị trường các nước xuất khẩu là khoảng 980tr (xe Lux A), tương đương khoảng 41,8 ngàn USD. Trường hợp phải tính các chi phí lãi vay và khấu hao vào thì con só này con cao hơn nữa.
Với giá 41,8k USD/Lux A, các cụ thấy có cửa nào cho VF bán xe ở thị trường quốc tế mà không bị vi phạm quy định về bán phá giá của WTO ko?
Tăng năng suất lên nhưng ko bán được xe để tồn kho cũng chết bác ạChi phí khấu hao và lãi vay trên 1 đơn vị sản phẩm hiện nay quá lớn.
Để giảm cơ cấu chi phí khấu hao và chi phí tài chính trên mỗi sản phẩm chỉ có cách VF tăng năng suất lên càng nhanh càng tốt thì giá thành xe sẽ giảm mạnh