[Funland] Vincity Tây Mỗ, Đại Mỗ

gialamduy

Xe tải
Biển số
OF-568491
Ngày cấp bằng
10/5/18
Số km
335
Động cơ
148,950 Mã lực
Tuổi
40
Nói chung các cụ vay tiền mua nhà thì tốt cho các cụ..
Các chụ sẽ phải lao động chăm chỉ hơn để kiếm tiền..
Lao động chăm chỉ sẽ bớt chơi bời phá phách..
Lao động chăn chỉ sẽ kích thích xã hội phát triển vì tạo ra nhiều của cải..
Tạo nhiều của cải các cụ sẽ mua thêm nhà và xe.. cái này anh V sẽ đáp ứng luôn..
Mục đính cuối cùng là làm cho người dân chăm chỉ..
Như vạy là tốt.. chứ có bảo các cụ đến chỗ chết đâu..
 

gahehe

Xe máy
Biển số
OF-600078
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
56
Động cơ
126,793 Mã lực
Tuổi
30
Thật sự là các cụ biết có câu too big to fall

Ngày xưa HAGL cũng đình đám đứng đầu Vn nhưng vẫn lăn đùng ra chết đó thôi, chả có gì là vĩnh cửu cả

e thấy Vin đang đi theo vết xe đổ của HAGL nhưng ko có cách gì cứu vãn hết cả vì nó cồng kềnh quá rồi.

hồi xưa khi biến đổi khí hậu, những loài khủng long chết trước tiên vì chúng quá lớn và ko có đủ thức ăn trong thời gian ngắn là chúng đổ sụp toi ngay, trong khi đó các loài động vật có vú bé nhỏ tồn tại vì chúng tiêu tốn ít thức ăn và có khả năng thích nghi tốt hơn

Nếu Vin làm bds tốt thì chả hơi đâu mà dính vào mấy cái xe điện hay xe ô tô vì làm ô tô quá khó, đến như Ford hay GM dc chính phủ hậu thuận với nền tài chính cả trăm tỷ đô la mà còn phá sản thì a Vova là cái đinh gì, nhưng vẫn phải lao vào để:

vay được tiền từ bank cho cỗ máy khổng lồ hoạt động
thu hút sự quan tâm công luận bơm vá thổi cổ phiếu
Hy vọng có cái ngành nào đó thành công chứ ko chỉ bds ( hiện nay TTTM của Vin coi như thoi thóp, vinmat lèo tèo, Vinmec chết sặc tiết, Vinschool có lãi nhưng quá ít, thương mại điện tử thở ô xy, Vin nghỉ dưỡng cung vượt xa cầu....)
.......

1 cái vin long biên với hàng chục ngàn căn hộ đem ra bán, Vin huy động ls 35 năm thì đủ hiểu dòng tiền của Vin nó cạn kiệt thế nào, đến cả các sales cũng dc khuyến khích mua hàng, mà các cụ biết thừa là mấy ông sale này tải sản đảm bảo chỉ có 2 hòn rái với bộ nhá chứ có rì.

vậy mà vẫn quyết tâm làm Tây mỗ, hàng phải ra liên tục bất kể nhu cầu thị trường có hấp thụ nổi hay không. Vậy nếu trong trường hợp ko bán dc thì sao: lại cho vay với hạn 350 năm chắc? hay bán đổ bán tháo hay dừng giai đoạn 2 và ko có hồ mặn biển mặn gì nữa?


Cho nên quan điểm của e là Vin CHẮC CHẮN TOI THEO KỊCH BẢN CỦA ANH ĐỨC CỚP

Các tài sản sẽ dc khoanh nợ, bán dần bán mòn để trả nợ, sau đó các bank sẽ ngồi chụm đầu lại cùng xử lý và chả có bù đắp nổi phần hao hụt
chính quyền sẽ vào cuộc, tiền sẽ dc in thêm ra để cứu các bank BIDV, Agribank... ( trong trường hợp anh Vova thì Tech sẽ dc cứu từ nguồn tiền đóng thuế của dân )

1 cái HAGL đã đốt của dân mất hơn 2 tỷ đô. còn trong trường hợp của Vin thì sẽ đốt ít nhất 10 lần số đó, it nhất 20 tỷ đô la tiền thuế của dân sẽ đem ra trả nợ đậy cho a Vượng

Số tiền này sẽ dc chia đều và trải ra 10 năm trả dần và dc chia đều cho 95 triệu dân Việt nam
Em đọc kỹ comment của bác 2 lần và vẫn ko hiểu có liên quan gì đến Vin :)) 2 mô hình chả lan quyên mà đi ốp vào nhau xong phán chắc như chặt vậy :))
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Đa nghành thì làm sao b. Đòn bẩy thì làm sao? vay tiền thì làm sao. Đánh giá tín nhiệm giảm chả có nghĩa lý gì cả. Đầu tư vào nghành sản xuất thì những năm đầu tiên chịu lỗ là điều đương nhiên vì bán được chiếc nào trong khi đầu tư mấy tỷ đô nhà máy rồi nhân công vận hành. Còn Vinfast thành công hay không đó là câu chuyện tương lai. Cơ hội thường không rõ ràng, cái gì rõ ràng thì không còn là cơ hội.
Đánh giá triển vọng xếp hạng tín nhiệm giảm tức là likely lần đánh giá tín nhiệm sắp tới sẽ bị hạ bậc. Hạ bậc tín nhiệm thì sau các định chế tài chính có mứt mà nó cho vay tiền nữa, hoặc ls sẽ kém ưu đãi hơn do risk cao hơn, hoặc là phải đi phát hành trái phiếu (bên càfe fun đang thảo luận có nên mua trái phiếu vin không đấy qua mà bưng bô cho xôm). Càng đa ngành thì càng khát vốn để mở rộng và nuôi báo cô những mảng lỗ lòi. Khát vốn mà lại khó vay thì nguy cơ mất cân đối dòng tiền, mà kinh doanh thì dòng tiền là quan trọng nhất. Chịu lỗ là đúng, nhưng mà chịu lỗ đồng nghĩa rủi ro. Rủi mà vĩ mô không ủng hộ, chu kì kinh tế lặp lại, lãi suất tăng nhanh thì ông nào đang lỗ đang vay nợ nhiều làm được bao nhiêu thì lãi vay nó ăn mòn hết lợi nhuận như đức nổ bây giờ. Các tổ chức xếp hạng tín nhiệm dựa trên tình hình như thế người ta sẽ hạ triển vọng xếp hạng tín nhiệm... Cứ thế loanh quanh.

Biết là vin nuôi đội vin luận viên hùng hậu, nhưng mà đợt này có vẻ phải phân bổ vốn tiết kiệm nên thuê đội rẻ hay sao mà lý luận cùn vãi :))
 

TuanTran1105

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533182
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
1,472
Động cơ
183,653 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em thấy chẳng có công nhân nào đi mua nhà ~3x/m2 đâu bác ạ :| ví dụ vừa phải chứ.
Như vợ chồng em tổng lương cũng 3x/tháng, mua cảm thấy thoải mái bác ạ.

Ngoài ra em cũng thấy bác quá cứng nhắc về cái việc bao nhiêu toà 1 cái bể bơi. Lượng bể bơi ở đây chỉ ít hơn Times city 1 tí thôi ạ, mà bác có vào bể bơi Times bao giờ chưa? đông thì cũng chỉ như cái bể bơi ở Thái Hà thôi chứ đông đảo gì, đằng này lại còn phải mua vé mới đc vào bơi chứ có miễn phí đâu :| bác nghĩ là cả cái tòa nhà nó đổ xuống đi bơi cùng lúc à? Người ta thiết kế tiện ích phục vụ cho khoảng 15% số dân cư cùng lúc là quá ổn rồi ạ.
Người ta phải hơi gió máy lên mới chê "hợp lý" đc chứ cụ :)) thực tế làm gì có ông công nhân lương 5 củ còn lo chạy ăn từng bữa lại đi mua căn đó đâu mà vẽ ra :))
 

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Nghe đồn thủ đô sắp có thêm công viên thể thao hay thành phố thể thao gì đó do Bác Vượng là CĐT, Khu này xưa nay nổi danh với các dự án chung cư giá rẻ, không biết dự án của bác Vượng giá có rẻ hơn không các Cụ nhỉ? để em về bán Vịt làm vài căn :D
 

vnnatk

Xe hơi
Biển số
OF-600327
Ngày cấp bằng
22/11/18
Số km
104
Động cơ
127,140 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Nói
Em thấy chẳng có công nhân nào đi mua nhà ~3x/m2 đâu bác ạ :| ví dụ vừa phải chứ.
Như vợ chồng em tổng lương cũng 3x/tháng, mua cảm thấy thoải mái bác ạ.

Ngoài ra em cũng thấy bác quá cứng nhắc về cái việc bao nhiêu toà 1 cái bể bơi. Lượng bể bơi ở đây chỉ ít hơn Times city 1 tí thôi ạ, mà bác có vào bể bơi Times bao giờ chưa? đông thì cũng chỉ như cái bể bơi ở Thái Hà thôi chứ đông đảo gì, đằng này lại còn phải mua vé mới đc vào bơi chứ có miễn phí đâu :| bác nghĩ là cả cái tòa nhà nó đổ xuống đi bơi cùng lúc à? Người ta thiết kế tiện ích phục vụ cho khoảng 15% số dân cư cùng lúc là quá ổn rồi ạ.
Nói thì cần phân tích. Bỏ cái kiểu nhận định cứng mềm đi. Đủ tuổi thì nhận định.

Đi bộ mà bi bô.

Thế nào là cứng nhắc? Thế nào là mềm mại?

Theo cụ nói phục vụ 15%? Thế con số 15% này lấy ở đâu? Báo cáo nào?

Nếu phục vụ 15% thì nó là số ít so với 85% còn lại. Vậy bảo các sâu cắt cái vụ bi bô bể bơi đi. 85% các ông có phục vụ đâu

Mà nói cho 15% tức là 7×35×22×4×15%=3234 người/bể. Bơi kiểu gì? Hay năm bơi 2 lần?
 

tambeo

Xe tải
Biển số
OF-201216
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
246
Động cơ
324,800 Mã lực
Cả trăm tầng cuối cùng vẫn chưa biết giá thế nào, phân tích nhiều ý cũng mệt. Tóm lại, để đầu tư thì các cụ quên luôn đi cho nhanh. Để ở thì khách hàng tiềm năng : 1. Là khách hàng trẻ, hộ gia đình trẻ 2. Vốn tự có ít nhất từ 500-1,2 tỷ 3. Thu nhập hộ gia đình 20-40 tr/ tháng. Số này ở khu vực mỹ đình, mễ trì khá nhiều. 4. Mua cho thuê thì chắc chỉ có căn studio, nhưng tỉ suất sẽ thấp.
Ưu điểm:thương hiệu, tốc độ nhanh, tiện ích đồng bộ, cộng đồng trẻ, lớn mạnh, năng động, thanh khoản nhanh.
Nhược điểm: thế đất hơi xấu, đường tàu hàng đi giữa khu, kết nối hạ tầng ngoại khu chưa hoàn thiện( 70, nút giao ĐLTL...), tắc đường hiện hữu, mật độ dày.
Cạnh tranh: khu Mỹ đình rất nhiều cc có giá tương đương, vị trí thuận tiện, nhưng cđt hầu hết đều có vấn đề, khu HH nam an khánh vị trí kết nối, thế đất đẹp hơn, giá rẻ hơn khá nhiều, nhưng lụt từ cổng ra, tiện ích chưa đồng bộ, thuộc huyện. khu cc đường 70 thì manh mún, chưa đồng bộ, pháp lí, kết nối loằng ngoằng.
Kì vọng: nếu có tàu đô thị số 5 do vin làm, mà tốc độ nhanh trong 4-5 năm nữa thì trục này sẽ hiện đại và đẹp nhất thủ đô, đường cao tốc kèm đường gom rộng ít nhất 12 làn ( khả năng mở rộng đường giống NCT là 90% vì mật độ tăng), đường sắt đô thị lên thẳng hồ tây, có thể kết nối với tuyến số 3 đi hoàn kiếm. Đấy là sau khi đọc chán chê em rút ra thế, các cụ cho ý kiến, em thì chả yêu gì a Vin, nhưng mong là nó xây lên đồng bộ rồi nó hãy chết, chứ chết giữa chừng lại thành KĐT ma nữa thì rất buồn cho HN
chuẩn cụ.theo như tiến độ dự án hình thành 2 năm nữa nhưng tuyến đường 70 thì chắc sẽ ko kịp còn ĐL thăng long sẽ tắc ác vì phải đi qua cầu chui mới sang 2 bên đc thì giống chỗ Lễ Trọng Tấn vào An Khánh bây h chiều nào cũng tắc dài. tương lai xa nếu tuyến đô thị hình thành và đường 70 mở rộng thì sẽ cực đẹp
 

Goahead

Xe đạp
Biển số
OF-597820
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
12
Động cơ
127,720 Mã lực
Tuổi
43
Tốt nhất vẫn nên xong xuôi mọi thứ rồi đi xem quyết định cũng không muộn :)

Chắc ăn hơn nữa thì thử ở qua vài ba trận mưa lớn là biết chất lượng đến đâu :)

Bonus Vinhomes Sài thành



Cả trăm tầng cuối cùng vẫn chưa biết giá thế nào, phân tích nhiều ý cũng mệt. Tóm lại, để đầu tư thì các cụ quên luôn đi cho nhanh. Để ở thì khách hàng tiềm năng : 1. Là khách hàng trẻ, hộ gia đình trẻ 2. Vốn tự có ít nhất từ 500-1,2 tỷ 3. Thu nhập hộ gia đình 20-40 tr/ tháng. Số này ở khu vực mỹ đình, mễ trì khá nhiều. 4. Mua cho thuê thì chắc chỉ có căn studio, nhưng tỉ suất sẽ thấp.
Ưu điểm:thương hiệu, tốc độ nhanh, tiện ích đồng bộ, cộng đồng trẻ, lớn mạnh, năng động, thanh khoản nhanh.
Nhược điểm: thế đất hơi xấu, đường tàu hàng đi giữa khu, kết nối hạ tầng ngoại khu chưa hoàn thiện( 70, nút giao ĐLTL...), tắc đường hiện hữu, mật độ dày.
Cạnh tranh: khu Mỹ đình rất nhiều cc có giá tương đương, vị trí thuận tiện, nhưng cđt hầu hết đều có vấn đề, khu HH nam an khánh vị trí kết nối, thế đất đẹp hơn, giá rẻ hơn khá nhiều, nhưng lụt từ cổng ra, tiện ích chưa đồng bộ, thuộc huyện. khu cc đường 70 thì manh mún, chưa đồng bộ, pháp lí, kết nối loằng ngoằng.
Kì vọng: nếu có tàu đô thị số 5 do vin làm, mà tốc độ nhanh trong 4-5 năm nữa thì trục này sẽ hiện đại và đẹp nhất thủ đô, đường cao tốc kèm đường gom rộng ít nhất 12 làn ( khả năng mở rộng đường giống NCT là 90% vì mật độ tăng), đường sắt đô thị lên thẳng hồ tây, có thể kết nối với tuyến số 3 đi hoàn kiếm. Đấy là sau khi đọc chán chê em rút ra thế, các cụ cho ý kiến, em thì chả yêu gì a Vin, nhưng mong là nó xây lên đồng bộ rồi nó hãy chết, chứ chết giữa chừng lại thành KĐT ma nữa thì rất buồn cho HN
 

vnnatk

Xe hơi
Biển số
OF-600327
Ngày cấp bằng
22/11/18
Số km
104
Động cơ
127,140 Mã lực

Bunxoai

Đi bộ
Biển số
OF-567653
Ngày cấp bằng
6/5/18
Số km
9
Động cơ
146,190 Mã lực
Tuổi
39
Thế túm lại bảo 27 có giá thì là bn vậy các bác để em còn lo đi kiếm chỗ khác
Chứ nhà em nghèo chỉ đi bộ thôi
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Vấn đề a vịn+.tạch lên chém gió trên truyền hình đấy thôi.
Thu nhập tháng 10 tr mua được căn studio.
Thu nhập tháng 14tr mua căn 1pn.
Thu nhập tháng 16tr mua căn 2pn ...vv Balala..:v
Các cụ nhắm mua trả lãi nổi hơm.
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=732606187098963&id=223790994475363

Tạch bây h chắc cũng sợ đái ra máu vì cho Vin vay quá nhiều, mất thanh khoản bank

h Vin nói sao thì tạch đố dám chối vì Vin tạch thì tạch toi ngay

đến lúc công an vào điều tra Vin thế chấp dự án 1 vay 5 thì chắc chú chủ tịch và bqt của tạch cũng thốn lắm
 

nguoivanchuyen3

Xe tải
Biển số
OF-58617
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
419
Động cơ
448,699 Mã lực
Nơi ở
Miền đất hứa
Vịn đang bung sức ra trên tất cả các mặt trận. Đây là chiêu bài nhằm thu hút tất cả các dòng tiền. Vin đang khó khăn là chắc rồi. Kiểu này thì em e là sẽ có về sầu thoát xác.
 

Daochich3214

Xe hơi
Biển số
OF-588957
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
104
Động cơ
134,650 Mã lực
Tuổi
36
Vin bây h cũng lởm kém j nhà của bác Thanh Thản đâu, Hành lang còn hẹp hơn ở Xa La chỗ e, mật độ dân thì em nhìn dự án nào cũng trên 40 tâng, đông chi chít. Chắc cũng ngang vs HH Linh Đàm. Chỉ có giá là cao cấp hơn thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top