Em có dùng liên tục 1 sim vina khoảng 20 năm nay. Trước là thuê bao trả trước, khoảng 5 năm trở lại đây thì chuyển sang trả sau. Thuê bao dùng ổn định, không tranh chấp, mỗi tháng cước khoảng trên dưới 500k.
Em thì hay đi công tác nước ngoài nên thường xuyên dùng dịch vụ roaming. Trước đây rất đơn giản, chỉ cần nhắn cái tin IR ON, IR OFF đến 9123 là mở/ tắt dịch vụ roanming được rồi. Lần gần nhất là đầu tháng 4.2023 vẫn sử dụng dịch vụ bình thường. Tuần trước đi công tác, cứ ngỡ không có gì thay đổi, đến lúc chuẩn bị cất cánh, như mọi lần, nhắn tin IR ON đến 9123 thì nhận được tin nhắn báo thuê bao không đủ điều kiện đăng ký mở roaming qua tin nhắn SMS.
Hôm nay ra điểm giao dịch vinaphone thì được thông báo là muốn mở roaming thì đặt cọc 5 triệu.
Khi nào về nước thì lại ra điểm giao dịch rút.
Các lần sau cứ theo quy trình đó mà làm.
Lý do việc này là sợ các thuê bao bùng tiền cước roaming.
Vinaphone đâu đó cũng là doanh nghiệp chuyển đổi số hàng đầu của đất nước mà sao củ chuối thế nhỉ?
Giờ các thao tác chỉ 1 chạm, online, đơn giản hoá thủ tục hành chính mà sao còn vẽ ra đủ kiểu, đủ thủ tục để hành khách hàng. Mỗi lần đi đi lại lại mở/ đóng dịch vụ, đặt cọc rút tiền mất bố nó cả tiếng đồng hồ, mà lại còn chính chủ nữa chứ. Em không hiểu các bác nào mà chủ tịch, giám đốc hay quan chức mà bận rộn, không có thời gian thì sẽ xử lý ra sao.
Mỗi lần đi nước ngoài về lại bêu mặt ra điểm giao dịch?
(Hoặc có thể đặt cọc 1 lần cả trăm triệu xong dùng dần. Hãng chắc khoái thế này vì tự nhiên ôm được 1 mớ vốn nhàn dỗi)
Chưa kể em xem các mạng khác cọc 1 triệu, đây vina bắt cọc hẳn 5 triệu.
Chưa kể mình còn là khách hàng lâu năm, thuê bao trả sau mà bị hành đủ kiểu thế này.
Có bác nào bị rơi vào hoàn cảnh giống em chưa ạ? Chia sẻ kinh nghiệm ạ.
Em thì hay đi công tác nước ngoài nên thường xuyên dùng dịch vụ roaming. Trước đây rất đơn giản, chỉ cần nhắn cái tin IR ON, IR OFF đến 9123 là mở/ tắt dịch vụ roanming được rồi. Lần gần nhất là đầu tháng 4.2023 vẫn sử dụng dịch vụ bình thường. Tuần trước đi công tác, cứ ngỡ không có gì thay đổi, đến lúc chuẩn bị cất cánh, như mọi lần, nhắn tin IR ON đến 9123 thì nhận được tin nhắn báo thuê bao không đủ điều kiện đăng ký mở roaming qua tin nhắn SMS.
Hôm nay ra điểm giao dịch vinaphone thì được thông báo là muốn mở roaming thì đặt cọc 5 triệu.
Khi nào về nước thì lại ra điểm giao dịch rút.
Các lần sau cứ theo quy trình đó mà làm.
Lý do việc này là sợ các thuê bao bùng tiền cước roaming.
Vinaphone đâu đó cũng là doanh nghiệp chuyển đổi số hàng đầu của đất nước mà sao củ chuối thế nhỉ?
Giờ các thao tác chỉ 1 chạm, online, đơn giản hoá thủ tục hành chính mà sao còn vẽ ra đủ kiểu, đủ thủ tục để hành khách hàng. Mỗi lần đi đi lại lại mở/ đóng dịch vụ, đặt cọc rút tiền mất bố nó cả tiếng đồng hồ, mà lại còn chính chủ nữa chứ. Em không hiểu các bác nào mà chủ tịch, giám đốc hay quan chức mà bận rộn, không có thời gian thì sẽ xử lý ra sao.
Mỗi lần đi nước ngoài về lại bêu mặt ra điểm giao dịch?
(Hoặc có thể đặt cọc 1 lần cả trăm triệu xong dùng dần. Hãng chắc khoái thế này vì tự nhiên ôm được 1 mớ vốn nhàn dỗi)
Chưa kể em xem các mạng khác cọc 1 triệu, đây vina bắt cọc hẳn 5 triệu.
Chưa kể mình còn là khách hàng lâu năm, thuê bao trả sau mà bị hành đủ kiểu thế này.
Có bác nào bị rơi vào hoàn cảnh giống em chưa ạ? Chia sẻ kinh nghiệm ạ.