[Funland] Vietjet Air đối xử với khách!

hanpham158

Xe tăng
Biển số
OF-363024
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,308
Động cơ
264,169 Mã lực
nói thật với cụ, là cụ đi kô để ý chứ để checkin mỗi máy thôi thì có lẽ dân ta bị delay là cái chắc vì đa số là kô biết checkin máy hay còn gọi là kios checkin, E xin lỗi rất nhiều người còn kô thèm đọc cái vé đi cửa bao nhiêu? kô thèm để ý bảng điện tử khi đổi gate? kô thèm nghe thông báo,....! nhất là không thèm tìm hiểu các qui định khi đi bay ạ! nào là mở cửa thoát hiểm, nào là nói có boom....!
Thì chính em cũng biết tính đa số hành khách VN mình như vậy nên em mới đề xuất mà cụ. Điển hình như vụ này đây, ông khách tự có lỗi là đến trễ giờ check in nhưng vẫn chửi nhặng xị lên vì có nhân viên để chửi, thử đấy là một cái máy và không có ai giải quyết xem thì chỉ có thể ngậm bồ hòn làm theo luật mà đổi vé thôi. Cụ cũng thấy ngay phía trên post của em và cụ 2 3 bài thôi cũng có một cụ chống chế do kẹt xe ra trễ nên nhân viên phải châm chước đấy thôi. Nếu hành khách họ bị vài lần không được máy cho check in vì đi trễ + phải tốn tiền đổi vé thì em nghĩ họ sẽ dần học được thói quen nên đến đúng giờ.

Nói chung đấy là cái viễn cảnh em mong muốn chứ em cũng sợ nếu có ông khách nào húng thì chắc đập luôn cả máy :))
 

hmongcoc

Xe buýt
Biển số
OF-433234
Ngày cấp bằng
28/6/16
Số km
642
Động cơ
217,820 Mã lực
Tuổi
45
Thì chính em cũng biết tính đa số hành khách VN mình như vậy nên em mới đề xuất mà cụ. Điển hình như vụ này đây, ông khách tự có lỗi là đến trễ giờ check in nhưng vẫn chửi nhặng xị lên vì có nhân viên để chửi, thử đấy là một cái máy và không có ai giải quyết xem thì chỉ có thể ngậm bồ hòn làm theo luật mà đổi vé thôi. Cụ cũng thấy ngay phía trên post của em và cụ 2 3 bài thôi cũng có một cụ chống chế do kẹt xe ra trễ nên nhân viên phải châm chước đấy thôi. Nếu hành khách họ bị vài lần không được máy cho check in vì đi trễ + phải tốn tiền đổi vé thì em nghĩ họ sẽ dần học được thói quen nên đến đúng giờ.

Nói chung đấy là cái viễn cảnh em mong muốn chứ em cũng sợ nếu có ông khách nào húng thì chắc đập luôn cả máy :))
haha...! Tôi lại nghĩ khác cụ, máy hay gì cũng phải có con người cái cần ở đây là hành khách cần có sự hiểu biết, cái này rất quan trọng, ví dụ như A kia nếu đúng đến còn kịp giờ, nhân viên bắt xếp hàng nên checkin muộn! thì khiếu nại đến cảng vụ, cục hàng không làm cho ra ngô, khoai! lúc đó VJ phải bồi thường nặng ngoài ra còn phải đền bù cho A ấy vì lỡ chuyến bay, lỡ công việc! nhưng nếu đến muộn muộn thật sự thì sự hỗ trợ đổi chuyến+400k của E VJ kia là điều đáng khích lệ vì theo đúng qui định thì chỉ có nước mua vé mới! sự cáu giận, chửi bới, chẳng giải quyết được việc gì.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,852
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đúng vậy đấy các cụ, các bác ạ. Em đã nêu trường hợp của em, check in rồi nhưng nó hoạnh về hành lý. Mình thì nhẹ nhàng nên chả có clip nào haha!!! Cuối cùng em lên ngồi hàng 2, cạnh mấy cô shorts caro áo đỏ nhân viên VJ di chuyển về HN (đang không làm nhiệm vụ). Vậy là một vài em đã bị cắt suất. Chuyến bay đã huỷ, chuyển, dời 3-4 lần để dồn khách nên chật cứng.

Thêm một lý do để các bác biết nhân viên nó láo với những ai mấp mé ở ngưỡng nó bắt nạt được (ví dụ như đến sát giờ). Nó đẩy khách ra để cho bạn hữu của nó lên tầu.
Nhà em đi du lịch Đà Nẵng. Bay về Hà Nội 16h30. Chúng nó nhắn tin là chuyển sang 15h30, bỏ chuyến 16h30 ( dồn chuyến). Cả nhà chạy hộc tốc từ Bà Nà hill về. May vẫn kip.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,203
Động cơ
346,822 Mã lực
Có chê chăng nữa VJ vẫn là lựa chọn số 1 của rất nhiều người. Cái gì cũng có hướng dẫn sử dụng khi mua hàng. Không chịu hiểu thì phải chấp nhận.
Có nhiều sự lựa chọn : VNA, JET mà

Túm váy lại là không thích giá rẻ thì đi giá đắt :D
 

Sohas

Xe điện
Biển số
OF-543138
Ngày cấp bằng
27/11/17
Số km
3,517
Động cơ
187,365 Mã lực
Thắng_Sơn Tây, post: 38891578, member: 455694"]Rẻ thì phải chấp nhận thôi.[/QUOTE]
Rẻ là phải chịu kém chất lượng hở cụ.
 
Biển số
OF-507506
Ngày cấp bằng
30/4/17
Số km
1,196
Động cơ
190,630 Mã lực
Lâu lắm em cũng ko đi VJ nữa. Phần vì đi làm rồi ko tiếc tiền như hồi đi học và đi công tác thì Cty cũng đặt vé VNA. Phần nữa là vì em ko săn được vé 0đ hay 9k gì đấy, chứ săn được thì em cũng đi =))... Bay đường dài mới tính chuyện chỗ ngồi thoải mái này khác, chứ những chặng bay ngắn vài tiếng thì ăn thua gì ^^
Em chỉ đi duy nhất 1 lần VJ đó thôi vì đi chung với mấy đứa bạn và giá rẻ, tầm 400k gì đó. Lúc trước hok có tiền thì có lần e săn được vé 0d 2 chiều từ SG-HN, khoảng hơn 300k thôi. Sau này cũng tuỳ lúc, có khi đi VNA, có khi đi JetStar ạ. Đôi lúc so sánh 2 bên, thấy JetStar rẻ hơn 300,400k nên e đi Jetstart cho tiết kiệm ạ.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Không ai biết trước sẽ tắc đường trầm trọng thế. Mà cũng không ai nên cổ suý phong trào toàn quốc đi xe ôm, hoặc đi bộ. Nói thế khác gì nói tôi đi bộ để tiết kiệm xăng.
Người thông thái là con người lường trước được những điều bất trắc có thể xảy ra và biết dành 1 quỹ thời gian để giải quyết những điều phát sinh ấy.
Không vô cớ khi người ta luôn khuyến cáo khách hàng nên có mặt ở sân bay trước giờ khởi hành vài giờ :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ý em là dẹp luôn check in quầy như các hãng giá rẻ của châu Âu ấy ạ. Nếu vẫn để check in quầy với nhân viên thì hành khách vẫn sẽ ỷ lại thôi :)
Nhưng với dân trí như thế này, việc bỏ quầy check in làm thủ công ại đẻ ra vô số hệ luỵ :D
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,687
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Ý em là dẹp luôn check in quầy như các hãng giá rẻ của châu Âu ấy ạ. Nếu vẫn để check in quầy với nhân viên thì hành khách vẫn sẽ ỷ lại thôi :)
Vẫn cần quầy checkin để hỗ trợ khách không có khả năng checkin bằng máy, hoặc online, hoặc cần ký gửi hành lý, hoặc cần sự hỗ trợ khác (ví dụ như đi cùng trẻ sơ sinh, trẻ em). Rất nhiều khách VJ ít hiểu biết về đi lại bằng đường HK, lại không chịu tìm hiểu các quy định khi mua vé, và các quy định tại sân bay nên mới hay gặp rắc rối hơn các hãng khác.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
mợ này sáng suốt, Tôi đi VJ cũng nhiều nhưng công tâm mà nói mấy lần đến suýt giờ còn 5 phút, có lần còn 2 phút, chưa một lần nào bị nhân viên bắt xếp hàng,
khi mình đến muộn nên gặp ngay và luôn nhân viên để họ làm thủ tục ngay cho mình! còn các cụ đi VJ thì chấp nhận delay, vì họ đa số thuê tàu, khai thác các chuyến bay về khi máy còn chưa kịp nguội, mà chuyến bay quốc tế bay về thì thế nào các cụ chắc biết rồi nó muộn thì chuyến nội địa cũng muộn theo
VJA giờ toàn là tàu sở hữu cụ ơi.
Người ta còn mang cho thuê lại cơ :D
Hiện tại là A320-321, sắp tới là B737.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,123 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Haiza , nhìu người chém cứ như đi xe đò lên đủ khách là oki bác tài . Huhuhu máy bay còn rất nhìu thủ tục ổn định danh sách hành khách . Đưa hành lý ký gửi vào khoang , ký các loại giấy tờ kiểm tra bảo trì rồi mới đc dẫn ra đường băng mà cất cánh . Nên ko thể nào vì 1 hành khách đến sát giờ thì phải chờ để hoàn thành việc cất cánh
Nhìu cụ cũng thích so sánh dịch vụ hk ngang ngang dịch vụ nhà hàng ks 5 sao nhỉ . Dv hk hoàn toàn khác , ko hề giống dv nhà hàng ks . Sân bay ko hề giống ks 5 sao , vì thế mới nảy sinh ra đội an ninh hk và tất cả nv làm việc tại sb ko những lv theo quy chế cong ty mà phải lv theo quy chế của cảng hk , bắt buộc phải tuân theo quy chế an ninh hk . Tất cả nv lv đều có quyền nghi ngờ bất cứ túi xách hành lý chưa qua soi chiếu là có bom . Nhìu người cứ nghĩ uy hiếp an toàn bay là chỉ trên máy bay , xin thưa uy hiếp an toàn bay tính từ khi đặt chân xuống taxi rồi . Vì sb là nơi nhạy cảm và nguy cơ cao nhất của khủng bố . Việc hành khách lớn tiếng văng tục trước là đã thuộc gây rối trật tự rồi nhưng an ninh đã quá lành , viẹc hành khách đúng hay sai sẽ có quy trình xử lý chứ ko phải việc đứng giữa sb mà văng tục bạt mạng chửi nv của vj .
Đúng thế ạ ! Mấy cụ ấy bênh cho 1 người đến muộn và rất ghét delay, lý luận mà kẻ đến muộn nêu ra, nhưng mà bựa ở chỗ bênh cho kẻ đến muộn đồng nghĩa gây ra delay cho cái chuyến đấy, các cụ ấy suy nghĩ sâu xa và nhân bản như vậy, thế nên các cụ ấy tán thưởng kẻ kia chửi bới văng tục.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
chắc cụ kô biết, giờ đi nội địa tất cả các hãng đều cho phép checkin như mobile checkin (checkin bằng điện thoại) web checkin, kios checkin...., cuối cùng là checkin tại quầy ạ! và cái này có gần năm rồi đấy ạ!
Tôi cũng sắp đi VietJet, dịp Tết mới lo.
Bác cho xin cái Link checkin online nhé. Thank you.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đúng thế ạ ! Mấy cụ ấy bênh cho 1 người đến muộn và rất ghét delay, lý luận mà kẻ đến muộn nêu ra, nhưng mà bựa ở chỗ bênh cho kẻ đến muộn đồng nghĩa gây ra delay
cho cái chuyến đấy, các cụ ấy suy nghĩ sâu xa và nhân bản như vậy, thế nên các cụ ấy tán thưởng kẻ kia chửi bới văng tục.
Mèo mả chơi với gà đồng thôi :D
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,123 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ hận thù mù quáng rồi, hãng hàng không nào cũng đầy vụ, vấn đề ở chỗ nó có vụ nó giải quyết theo quy định, cụ chửi nó cũng ok, em hỏi lại cụ, đi ra đường vi phạm luật giao thông hàng ngày, cụ có chửi không, hay thôi ! thiên hạ đi ngoài đường cũng đi sai, đi láo, cụ có nhìn nhận là toàn bộ sai để chửi không, còn hãng hàng không, có phải ngày nào, chuyến nào nó cũng sai, cũng lỗi để cụ chửi không. Thái độ của cụ là thiên lệch, em nghĩ như thế lại là đáng bị chửi đấy ạ.

Thôi em té, em thấy phần lớn người xem clip trên fb đều auto chửi mà phần lớn không xem, không hiểu, không phân biệt được đúng sai hay dở, em chả dây nữa.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Thứ nhất, thái độ xem thường người khác khi ko biết rõ là hết sức hồ đồ. Em bay VNA 20 năm rồi, hiện vẫn đang cầm thẻ ăn mì miễn phí, vậy có đủ giờ bay để nói chuyện với cụ ko ạ.
Thứ 2, chúc mừng cụ lạc đề và đạt vương miện hoa hậu. Em và cụ scorpion_ica đang nói về cửa check-in và cửa an ninh, cụ bê cái cửa ra tàu bay vào để thể hiện cái gì.
VJ cái j nó phò thì bảo nó phò, cái j là qui định thì vẫn cứ chấp hành, thắc mắc lên phường. Anti bất kể lý lẽ thì trẩu vẫn hoàn trẩu.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
478,022 Mã lực
Tôi đã bay với một hãng giá rẻ châu Âu, 2000km và giá phải trả là 89 Eur, rẻ không các bác?

Và tôi nhìn thấy, chính cái bà tiếo viên to béo là người khuân hành lý của khách lên khoang hàng tầu bay.

Họ rẻ là vì thế, đâu phải vì hoãn, huỷ, dồn chuyến để gom khách như xe đò.
Hàng không có như xe đò đâu mà hoãn, hủy dồn chuyến để gom khách bác ơi. Một cái tàu bay nười ta phải lên lịch khai thác trước cả tháng, tàu bay phải được khai thác trong điều kiện đảm bảo cao nhất về an toàn, an ninh rồi mới đến hiệu quả kinh tế. Mỗi chuyến bay công bố trên lịch, mở bán cho hành khách đều được Cục HK phê duyệt với số hiệu chuyến bay cụ thể chứ không phải cứ muốn bán là bán và sau đó dồn khách đâu. Lịch bay cũng phải được tính toán chặt chẽ về điều kiện khai thác, tình trạng đội tàu bay (các loại bảo dưỡng từ A đến C), slot tại sân bay... do vậy rất khó để hãng dồn khách, hủy chuyến. Vẫn đề này em cũng đã nói đâu đó trên diễn đàn rồi.
Nói nôm na là thế này, cái tàu bay được xếp lịch để khai thác khoảng 10-12h bay/ngày ví dụ như 02 lượt bay khứ hồi HAN-SGN (khoảng 8 giờ bay) và 01 lượt bay khứ hồi HAN-DAD (02-02,5 giờ bay) chằng hạn. Nếu dồn khách trên chuyến bay dự định sử dụng tàu bay này thì cái tàu bay này vẫn phải thực hiện hành trình đã định để thực hiện chặng sau hoặc đơn giản là cũng không có chỗ đỗ ở cảng HK, vẫn phải thanh toán các dịch vụ liên quan đến tàu bay...
Việc dồn khách có thể xảy ra trong trường hợp tàu bay dự kiến khai thác không đảm bảo (vấn đề kỹ thuật chẳng hạn), buộc phải giải phóng khách và dồn vào các chuyến bay chưa đầy, đưa sang các hãng khác hoặc bố trí tàu bay dự bị...
Nói đơn giản như vậy thôi nhưng trong điều kiện khai thác thực tế nó cực kỳ phức tạp, nhiều cái trục trặc xảy ra không lường trước được nên việc đảm bảo khai thác đúng giờ tuyệt đối là không khả thi mà các hãng chỉ là cố gắng giảm thiểu các yếu tố gây nên chậm, hủy chuyến thội.
Em có đường link cho các bác tham khảo về tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam:
http://www.caa.gov.vn/bao-cao-thong-ke/tong-hop-tinh-hinh-khai-thac-chuyen-bay-dung-gio-cua-cac-hang-hang-khong-viet-nam-11-thang-nam-2017-20171205155937544.htm
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ hận thù mù quáng rồi, hãng hàng không nào cũng đầy vụ, vấn đề ở chỗ nó có vụ nó giải quyết theo quy định, cụ chửi nó cũng ok, em hỏi lại cụ, đi ra đường vi
phạm luật giao thông hàng ngày, cụ có chửi không, hay thôi ! thiên hạ đi ngoài đường cũng đi sai, đi láo, cụ có nhìn nhận là toàn bộ sai để chửi không, còn hãng hàng không, có phải ngày nào, chuyến nào nó cũng sai, cũng lỗi để cụ chửi không. Thái độ của cụ là thiên lệch, em nghĩ như thế lại là đáng bị chửi đấy ạ.

Thôi em té, em thấy phần lớn người xem clip trên fb đều auto chửi mà phần lớn không xem, không hiểu, không phân biệt được đúng sai hay dở, em chả dây nữa.
Cái cụ nói tới đó chính là sự bầy đàn :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top