[Funland] Việt nam nghiên cứu chế tạo máy bay

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Vụ tàu ngầm ở Thái bình cuối cùng thế nào rồi cụ nhỉ?
Theo nguồn ông cắt tóc kiêm lấy rái tay buôn với em thì đưa ra một số tiêu chí kỹ thuật cho mục đích sử dụng để xem nhóm có đáp ứng được không thì im luôn rồi. Vd lặn sâu bao nhiêu, đi xa bao nhiêu etc...
Chắc đang nghiên cứu tìm phương hướng tiệm cận được với tàu ngầm của các nước đang sử dụng. Em với cụ cùng chờ thôi, chắc có gì mới công bố ngay ý mà.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,246
Động cơ
3,837,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối năm 2013, ông Nguyễn Văn Thắng (51 tuổi), ở tổ 7, phố Gia Quất, quận Long Biên, TP.Hà Nội đã chế tạo, thử nghiệm thành công chiếc máy bay trực thăng. Sau đó, ông Thắng đã tháo cánh, treo chiếc trực thăng lên mái xưởng cơ khí và tạm ngừng việc thử nghiệm.

Chuyện ít biết về thợ cơ khí từng chế tạo trực thăng 'made in Việt Nam'
Trước đó, năm 2013, trong một lần đọc báo thấy một người ở trong Sài Gòn chế tạo được máy bay, ông Thắng đã nảy sinh ý tưởng làm máy bay thử. Ông đã đi tìm mua loại thép có độ đàn hồi cao, chịu lực tốt về làm khung cho chiếc máy bay. Còn cánh quạt quay của máy bay, ông tìm mua loại thép dẻo làm xương sống cho cánh rồi bọc lớp inox vào hàn lại.

Mất 3 tháng miệt mài, cộng với số tiền 200 triệu đồng chi phí cho việc mua nguyên liệu, ông Thắng đã hoàn thiện chiếc máy bay trực thăng cỡ nhỏ. Chiếc trực thăng sử dụng động cơ ô tô Suzuki 38kW, 2.0L, với vòng tua 4000-4500 vòng/phút vì quá lớn nên ông phải giảm xuống còn 700 vòng/phút. Trực thăng có cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6,8 và chiều dài cánh là 5,5m.

Đầu năm 2014, sau 3 lần thử nghiệm (lần thứ 3 trực thăng bay lên khỏi mặt đất 50cm), ông Thắng bị nhà chức trách nhắc nhở và phải dừng nghiên cứu chế tạo.
 
Chỉnh sửa cuối:

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Nhớ trc có 2 bác nông dân, 1 bác chế tạo máy bay trực thăng và 1 bác chế tạo xe tank. Cuối cùng bác chế tạo máy bay thì bị cho lên phường vì chế đồ nguy hiểm và cấm ko đc thử nghiệm nữa. Còn bác chế xe tank thì bị ngó lơ, xong bác ý qua Campuchia làm cho quân đội.

Chẳng biết sao chứ cứ nghe thấy mấy từ "sáng tạo", "phát minh", em lại nhớ đến cái bà kiểm duyệt từ "mở lon coca, mở lon việt nam".
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Hoan nghênh ủng hộ.
Miễn là máy bay đảm bảo an toàn.
Em không rõ lắm về lĩnh vực hàng không, nhưng hình như để 1 máy bay chở người được phép bay thì phải được các cơ quan hàng không cấp chứng nhận bay thì phải ...
Hơn nữa, ở VN mấy người có bằng lái máy bay đâu nhỉ !? :D
 

freiburg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749307
Ngày cấp bằng
8/11/20
Số km
99
Động cơ
55,300 Mã lực
nhớ đâu khoảng năm 2005 cũng thấy báo chí rộ lên việc 1 cơ quan hay công ty nào đó cũng sản xuất máy bay 2 chỗ ngồi, bây giờ thì chả thấy tin tức gì về máy bay đấy nữa.
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
SX máy bay cỡ nhỏ 1-2 chỗ ngồi không phải quá khó .....nhưng có được cấp chứng chỉ an toàn và có được phép bay hay không mới khó.
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Máy bay Airbus dòng A350.
Airbus đã tốn chi phí 12 tỷ Euro để thiết kế và phát triển dự án.
Chiếc máy bay A350 đầu tiên bay thử nghiệm 2013, trải qua hàng ngàn giờ bay thử nghiệm, sau đó đến 2014 mới được cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) chứng nhận an toàn. Sau đó là Cơ quan an toàn hàng không Mỹ (FAA )chứng nhận an toàn.

Không biết 1 máy bay do cty Elip này SX thì như nào ? CQ nào ở VN chứng nhận an toàn ? Sau đó muốn bay ra quốc tế phải có chứng nhận an toàn của EASA, FAA, ...Không đơn giản.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Máy bay Airbus dòng A350.
Airbus đã tốn chi phí 12 tỷ Euro để thiết kế và phát triển dự án.
Chiếc máy bay A350 đầu tiên bay thử nghiệm 2013, trải qua hàng ngàn giờ bay thử nghiệm, sau đó đến 2014 mới được cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) chứng nhận an toàn. Sau đó là Cơ quan an toàn hàng không Mỹ (FAA )chứng nhận an toàn.

Không biết 1 máy bay do cty Elip này SX thì như nào ? CQ nào ở VN chứng nhận an toàn ? Sau đó muốn bay ra quốc tế phải có chứng nhận an toàn của EASA, FAA, ...Không đơn giản.
Elip mà xin được chứng chỉ an toàn của Châu Âu thì cạnh tranh với Airbus được rồi. Giờ mới gọi là nghiên cứu thử nghiệm được là tốt rồi, tới bước sản xuất công nghiệp thương mại hóa lúc đó mới động đến mấy ông chứng chỉ.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
GIÁM ĐỐC DỰ ÁN: “ELIPSPORT-AIR HOÀN TOÀN CÓ THỂ SẢN XUẤT VỚI CHẤT LƯỢNG TƯƠNG XỨNG NHƯ NƯỚC NGOÀI”
Nước ngoài là nước nào vậy CCCM?
Đã mất công mơ sao không mơ lớn hơn, làm chất lượng tốt nhất thế giới nhỉ?
Người ta nói vậy là phù hợp. Sao cứ nhét chữ vào mồm họ để làm gì.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cuối năm 2013, ông Nguyễn Văn Thắng (51 tuổi), ở tổ 7, phố Gia Quất, quận Long Biên, TP.Hà Nội đã chế tạo, thử nghiệm thành công chiếc máy bay trực thăng. Sau đó, ông Thắng đã tháo cánh, treo chiếc trực thăng lên mái xưởng cơ khí và tạm ngừng việc thử nghiệm.

Chuyện ít biết về thợ cơ khí từng chế tạo trực thăng 'made in Việt Nam''made in Việt Nam'
Trước đó, năm 2013, trong một lần đọc báo thấy một người ở trong Sài Gòn chế tạo được máy bay, ông Thắng đã nảy sinh ý tưởng làm máy bay thử. Ông đã đi tìm mua loại thép có độ đàn hồi cao, chịu lực tốt về làm khung cho chiếc máy bay. Còn cánh quạt quay của máy bay, ông tìm mua loại thép dẻo làm xương sống cho cánh rồi bọc lớp inox vào hàn lại.


Mất 3 tháng miệt mài, cộng với số tiền 200 triệu đồng chi phí cho việc mua nguyên liệu, ông Thắng đã hoàn thiện chiếc máy bay trực thăng cỡ nhỏ. Chiếc trực thăng sử dụng động cơ ô tô Suzuki 38kW, 2.0L, với vòng tua 4000-4500 vòng/phút vì quá lớn nên ông phải giảm xuống còn 700 vòng/phút. Trực thăng có cân nặng 185kg, chiều cao 2m60, chiều rộng 1m55, chiều dài thân vào đuôi là 6,8 và chiều dài cánh là 5,5m.

Đầu năm 2014, sau 3 lần thử nghiệm (lần thứ 3 trực thăng bay lên khỏi mặt đất 50cm), ông Thắng bị nhà chức trách nhắc nhở và phải dừng nghiên cứu chế tạo.
Mỗi công trình thất bại kiểu như thế này, sẽ là bước đệm tiến tới thành công cho những người đi sau.
 

comcoi

Xe buýt
Biển số
OF-600635
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
715
Động cơ
132,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu lâu ko nghe tin ông gì ở Thái Binh làm tàu ngầm đến đâu rồi nhỉ ;)).
Trc còn có nông dân chế tạo trực thăng (thật ra động cơ đi mua chế cháo lại, rồi hàn vá cái khủng buồng lái) , xong chả ai cho bay thử :D
Cụ nêu 1 ví dụ về 1 SP bất kỳ- cả trong nước và nước ngoài mà sản xuất SP từ A đến Z để em mở mang với.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,244 Mã lực
Chắc tiện khuôn đúc tạ thì ông ý đúc luôn cái mô hình máy bay. Kts nội thất inhouse lại đang sẵn nó phác ra cái vật thể bay chỉ 3 nốt nhạc. Động cơ tháo tạm dăm 3 con quạt công nghiệp. Cứ tạm thế đã cho một cái prototype. Xong mời a Quảng qua lo vụ Global Marketing với viết code coi như mission complete giai đoạn 1.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Đừng lấy cảm hứng theo trend phát động từ ở trên là đc, rất hoan nghênh.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ảnh minh họa và chữ minh họa có vẻ chưa tương xứng nhau/
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,304
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Nếu dự án này là nghiêm túc thì em ủng hộ cả 2 tay luôn. Em nghĩ nó sẽ là phương tiện của tương lại. Công nhận tầm nhìn xa thật. Chắc phải trên 10km, giảm từ 4 đến 10km trong mưa, gió đông bắc cấp 2 cấp 3, trời rét, nhiệt độ từ 17 đến 23 độ
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Phát triển công nghệ đúng hướng, nắm bắt đúng xu thế thì phát triển và bền vững, mà trình độ công nghệ phải tốt, tiềm lực tài chính phải mạnh

Đây là công ty tư nhân, thất bại hay thành công không ảnh hưởng gì đến tiền thuế của chúng ta cả. Cứ theo dõi thử đến năm 2022 xem thế nào, liệu có làm nên trò trống gì không
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Nghiên cứu & chế tạo là tốt, quan trọng là có thương mại hoá được hay không?
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Hãy cứ ước mơ, và hiện thực ước mơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top