- Biển số
- OF-98736
- Ngày cấp bằng
- 5/6/11
- Số km
- 12,272
- Động cơ
- 514,174 Mã lực
Là ô tô made in Vietnam đó cụCụ thớt cho hỏi, khái niệm làm của cụ được định nghĩa ra sao?
Là ô tô made in Vietnam đó cụCụ thớt cho hỏi, khái niệm làm của cụ được định nghĩa ra sao?
Lắp ráp cũng là khâu tạo nên giá trị gia tăng của hàng hóa góp phần xác định hàng hóa đó có phải là hàng hóa made in Vietnam hay không. Nhiều cụ nhiều khi vẫn cứ nghĩ hàng Việt Nam phải là hàng mà các chi tiết từ A đến Z đều xuất xứ từ VN?Nhiều cụ ko làm sản xuất nên ko biết.
Kể cả mua đồ về để ráp cũng là cả 1 quá trình vắt óc đấy.
Giữa vài chục loại ốc vít, vài chục loại dây điện, chọn loại nào, ra điều kiện test nào cũng đau đầu .
Vạch ra các tiêu chuẩn để test, Rồi khi nó ko đạt chuẩn đấy thì đánh giá ng hay ok, có tiếp tục làm ko... Cũng hại não lắm.
Túm lại đồ có thể đi mua, nhưng lắp ráp nó vào nhau rồi đánh giá ok hay ko thì ko đơn giản.
Trường hải, thành công có khi nhàn hơn nhiều. Tiêu chuẩn chắc bên kia họ đánh giá giúp rồi.
Em đang vật lộn với dự án con con lắp ráp sx mà lộn hết cả ng đây.
Mua hết đồ tốt thì giá lên cao,
Mua đồ nào để cân đối giá đầu ra. Rồi ghép chúng với nhau thì thế nào là ok, cách đánh giá đo lường như nào,
Qa là cả bài toán đau đầu.
Còn thể loại mua nhập nguyên chiếc thì ko tính.
Phải có những người đau đầu như cụ thì chúng ta mới tiến dần lên được. Bao giờ đội ngũ kỹ thuật gặp phải những vấn đề như cụ mà chỉ nhìn một mắt, cười khẩy, vẫy tay " dễ ợt " thì tạm ổn.Nhiều cụ ko làm sản xuất nên ko biết.
Kể cả mua đồ về để ráp cũng là cả 1 quá trình vắt óc đấy.
Giữa vài chục loại ốc vít, vài chục loại dây điện, chọn loại nào, ra điều kiện test nào cũng đau đầu .
Vạch ra các tiêu chuẩn để test, Rồi khi nó ko đạt chuẩn đấy thì đánh giá ng hay ok, có tiếp tục làm ko... Cũng hại não lắm.
Túm lại đồ có thể đi mua, nhưng lắp ráp nó vào nhau rồi đánh giá ok hay ko thì ko đơn giản.
Trường hải, thành công có khi nhàn hơn nhiều. Tiêu chuẩn chắc bên kia họ đánh giá giúp rồi.
Em đang vật lộn với dự án con con lắp ráp sx mà lộn hết cả ng đây.
Mua hết đồ tốt thì giá lên cao,
Mua đồ nào để cân đối giá đầu ra. Rồi ghép chúng với nhau thì thế nào là ok, cách đánh giá đo lường như nào,
Qa là cả bài toán đau đầu.
Còn thể loại mua nhập nguyên chiếc thì ko tính.
Miễn sao phần giá trị gia tăng nội địa trong tổng giá trị hàng hóa đạt trên 30/100 là đủ điều kiện hàng hóa made in Vietnam. Quy định của nhà nước là vậy?Nhập dây chuyền, máy, phụ tùng về lắp ghép là chính
vẫn là mấy cái linh kiện đấy, tại sao nhà máy ở Vn chỉ tạo ra đc sp tiêu chuẩn a, Thái lại tạo đc tiêu chuẩn b,Lắp ráp cũng là khâu tạo nên giá trị gia tăng của hàng hóa góp phần xác định hàng hóa đó có phải là hàng hóa made in Vietnam hay không. Nhiều cụ nhiều khi vẫn cứ nghĩ hàng Việt Nam phải là hàng mà các chi tiết từ A đến Z đều xuất xứ từ VN?
Ai bảo cụ là nó thừa sức làm?Thằng Apple nó thừa sức sx 1 cái đt 100% usa nhưng nó vẫn đặt thằng TQ làm cho rẻ.
VN cũng đặt thằng TQ làm.
Hai cái đặt TQ làm này về bản chất khác nhau 100% mà cứ đem ra đánh đồng, so sánh, rồi bảo chỉ cần thương hiệu V là của V, V sx đc.
Đúng đó cụ, làm chủ được hoàn toàn công nghệ sản xuất ô tô cần phải có thời gian không thể một sớm một chiềulàm đc rồi nhưng Làm chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất ô tô bao gồm luyện kim, động cơ, khung gầm, an toàn,Ecu còn lâu
Cụ có dẫn chứng nó không đủ sức làm thì đưa ra. Nói khơi khơi làm gì.Ai bảo cụ là nó thừa sức làm?
Thì cụ dẫn chứng nó thừa sức đi! Rõ ràng nó thiếu sức mới phải mang sang Trung quốc làm.Cụ có dẫn chứng nó không đủ sức làm thì đưa ra. Nói khơi khơi làm gì.
Ô hay, cụ phản bác quan điểm của tôi thì cụ đưa ra dẫn chứng chứ sao lại bắt tôi đưa.Thì cụ dẫn chứng nó thừa sức đi! Rõ ràng nó thiếu sức mới phải mang sang Trung quốc làm.
Thực tế họ thiếu sức thì mới mang sang trung quốc làm. Còn cụ nói họ thừa sức thì cụ đưa ra bằng chứng.Ô hay, cụ phản bác quan điểm của tôi thì cụ đưa ra dẫn chứng chứ sao lại bắt tôi đưa.
Cụ đừng nghe những thành phần nói phét chửi đời chửi xã hội làm gì phí thời gian. Nhiều người em biết rất giàu chỉ nhờ giải quyết được mỗi bài toán "lắp ráp" cụ nói. Chúc cụ thành công.Nhiều cụ ko làm sản xuất nên ko biết.
Kể cả mua đồ về để ráp cũng là cả 1 quá trình vắt óc đấy.
Giữa vài chục loại ốc vít, vài chục loại dây điện, chọn loại nào, ra điều kiện test nào cũng đau đầu .
Vạch ra các tiêu chuẩn để test, Rồi khi nó ko đạt chuẩn đấy thì đánh giá ng hay ok, có tiếp tục làm ko... Cũng hại não lắm.
Túm lại đồ có thể đi mua, nhưng lắp ráp nó vào nhau rồi đánh giá ok hay ko thì ko đơn giản.
Trường hải, thành công có khi nhàn hơn nhiều. Tiêu chuẩn chắc bên kia họ đánh giá giúp rồi.
Em đang vật lộn với dự án con con lắp ráp sx mà lộn hết cả ng đây.
Mua hết đồ tốt thì giá lên cao,
Mua đồ nào để cân đối giá đầu ra. Rồi ghép chúng với nhau thì thế nào là ok, cách đánh giá đo lường như nào,
Qa là cả bài toán đau đầu.
Còn thể loại mua nhập nguyên chiếc thì ko tính.
Em đố cụ chứng minh được Fadil là Spark thay mác đấy nhé
Ô tô theo đúng nghĩa là một trong những sản phẩm công nghệ hiện đại, kết tinh nhiều ngành khoa học, một trong những thước đo trình độ phát triển công nghệ, phát triển kinh tế của một quốc gia. Nhận thức vai trò, tầm quan trọng to lớn của công nghiệp ô tô mà cách đây 20 năm chính phủ VN đã có chiến lược phát triển ngành, nên nói sản xuất ô tô không quan trọng, theo mình có lẽ hơi khiêm cưỡng?Làm ô tô hay cái gì không quan trọng. Quan trọng là mình làm được cái gì, có công nghệ gì, tạo ra giá trị gia tăng gì trong đó, và cái đó có bền vững, có lâu dài hay không.
Mình cũng chỉ nghe vĩ nhân nào đó nói, người khổng lồ chính là người đứng trên vai những người khổng lồ?Em để đây và không nói gìChevrolet Spark 2021 nâng cấp tại Hàn Quốc, thêm bản cao cấp
Phiên bản 2021 của dòng xe hạng A Chevrolet Spark được bổ sung thêm biến thể đặc biệt mang tên Chevrolet Spark Red Pick với một vài điểm nhấn ở ngoại thất.zingnews.vn
Theo mình nghĩ họ không thiếu sức mà họ dùng sức của họ để làm việc khác quan trọng có lợi hơn. ĐT Samsung có thể làm được ở HQ nhưng họ không làm mà để VN làm nhằm tận dụng nhân công rẻ, nhanh nhẹn sáng tạo của con người VN cũng như những lợi thế khác mà HQ không cóThực tế họ thiếu sức thì mới mang sang trung quốc làm. Còn cụ nói họ thừa sức thì cụ đưa ra bằng chứng.
Nếu nói về hãng xe thì ở đông nam á này chỉ có Malaysia và Việt nam là có hãng xe có thương hiệu. Thái lan không có hãng xe, đó là hãng xe Nhật bản sản xuất ở Thái lan.Thái Lan có hàng chục hãng xe, xuất khẩu đi khắp nơi, họ có chày cối làm bằng được xe mãnh liệt tinh thần đâu.
Mỹ thua mình về xk gạo kg có nghĩa họ kg biết trồng lúa.
Cứ thế mà suy ra.Giờ nên xem là mình ở mắt xích nào của chuỗi phát triển để nắm bắt lợi thế cơ hội.
Mình mới xem ý kiến thăm dò trên vnexpressNếu nói về hãng xe thì ở đông nam á này chỉ có Malaysia và Việt nam là có hãng xe có thương hiệu. Thái lan không có hãng xe, đó là hãng xe Nhật bản sản xuất ở Thái lan.
Malaysia thì có đến 2 hãng xe cạnh tranh nhau. Trong khi Việt nam chỉ có một hãng duy nhất.