Các cụ chờ xe giá rẻ ư, các cụ mơ xe giá rẻ ư. Vậy là các cụ ít đọc báo, ít kinh nghiệm nhìn nhận mọi việc rồi.Chủ trương của nhà nước ta là gì ? '' Hạn chế xe cá nhân '', '' Thu thuế '' .Vì sao '' giá xe '' của Vn thuộc hàng cao nhất thế giới mà không phải same same các nước , chung quy lại là '' hạn chế xe cá nhân '' .Vậy đến 2018 thuế về '' 0 % '' xe nhập khẩu giá rẻ ồ ạt vào VN . Vậy là '' đi ngược chủ trương của nhà nước '' vừa tăng xe cá nhân vừa mất thuế thì các bác nghĩ nhà nước có chịu ngồi im. Điều nữa là các '' doanh nghiệp lắp ráp '' của Nhật đang yêu cầu chính sách bảo hộ rõ ràng nếu không họ sẽ ngừng lắp ráp và quay sang nhập, mà như vậy là phải đóng dây chuyền bao nhiêu công nhân nghỉ việc,thuế doanh nghiệp mất....Em nghĩ rằng khi thuế về ''0'' thì nhà nước sẽ có các chính sách đối chọi lại :
- Nghiên cứu biện pháp tự vệ khi nhập khẩu ôtô tăng đột biến
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương nghiên cứu khả năng áp dụng biện pháp tự vệ thương mại khi xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu gia tăng đột biến và ảnh hưởng đáng kể đến sản xuất trong nước.
Xem xét sửa đổi thuế Liên quan đến vấn đề thuế, trong chỉ đạo của Phó thủ tướng đã yêu cầu Bộ Tài chính tăng cường quản lý chặt chẽ trị giá tính thuế, xuất xứ ôtô nguyên chiếc nhập khẩu (nhất là việc đáp ứng các tiêu chí xuất xứ của ASEAN) nhằm bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật về thuế, chống gian lận thương mại và cam kết quốc tế.
Đặc biệt, Bộ Tài chính nghiên cứu đánh giá lại mức thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ đối với xe bán tải (pick-up) để đề xuất báo cáo Chính phủ và Quốc hội kịp thời bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình.
Đồng thời, rà soát và nghiên cứu báo cáo Chính phủ xem xét sửa đổi thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi MFN đối với linh kiện, phụ tùng ôtô; rà soát các chính sách thuế đối với ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu để kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, không để lợi dụng, gian lận thương mại.
Phó thủ tướng cũng yêu cầu các bộ Công thương, Giao thông vận tải, Khoa học và công nghệ căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp quy định của pháp luật và cam kết quốc tế để tăng cường quản lý đối với ôtô nguyên chiếc nhập khẩu, bảo đảm không để ôtô có chất lượng kém được nhập khẩu vào Việt Nam.