Vientiane bình yên - hành trình 5 ngày 4 đêm

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Em chào các Bác, lẽ ra lịch trình 30/4 của nhà Em là đi Móng Cái nhưng vào giờ chót Iem nhận được lời rủ rê quá hấp dẫn của 3 cặp nữa đi du lịch bụi đất nước triệu voi nên sau co khoảng 2 phút hội ý với bà cả thì nhà Em đã quyết định thay đổi hành trình từ đi Móng Cái qua tuyến Hải Phòng-Hà Tĩnh-Cầu Treo-Savanaket-Vientiane-Udon (Thailand). E post hầu các Bác những gì Em lượm lặt trên đường, cách hành văn của Em không thể so bì với Bác Voiz, Ảnh ót Em phọt lên nếu so với các bậc lão làng về nhiếp ảnh trên OF thì cũng tương tự như là quạ so với chim công, có gì lủng củng mong các Bác cứ đâm thật lực để Em được học hỏi ợ.
Khởi hành lúc 5h sáng, sau khoảng 10 tiếng đồng hồ vật vã với những cung đường hạn chế tốc độ, những xxx chuyên rình rập AE lái xe, cuối cùng thì bọn Em cũng đến trạm dừng chân đầu tiên - Khu du lịch nước khoáng nóng Son Kim, cách cửa khẩu Cầu Treo khoang 15km

Ấn tượng đầu tiên là cảnh vật ở đây tương đối còn hoang sơ, yên tĩnh, phù hợp với các gia đình thư giãn sau những tuần lao động:

Những ngôi nhà nép mình dưới rừng cây

Tuy nhiên nước khoáng nóng ở đây có mùi cực kỳ là khó chịu, E không phải là nhà văn nên chắc không thể tả thực được nhưng cái mùi thum thủm như là bể phốt bị vỡ thế nào thì nó y hệt vậy, Ấn tượng đẹp ban đầu vơi Sơn Kim đã vơi đi phân nửa
Buổi tối định đi hát Karaoke thì mất điện, cả đoàn lang thang trong đêm:

Chính vì đi lang thang trong bóng đêm nên E phát hiện được một điều rất thú vị, Sơn Kim chính là điểm tập kết gỗ lậu từ Lào chuyển qua, Từng đoàn xe máy nối đuôi nhau không bật đèn, mỗi xe chở một hộp gỗ dài khoang 4m ngang nhiên đi qua trạm biên phòng cửa khẩu Cầu Treo mà không gặp bất cứ trở ngại gì???Em định vác súng ra bắn thẳng vào bọn đó nhưng bà cả ngăn lại vì sợ đụng chạm nên rất tiếc không có Ảnh hầu các Bác
Buổi đêm ngủ tại đây thì thật là kinh khủng, Côn trùng bay loạn xạ đập vào tường gỗ như gõ cửa, muỗi thì nhiều và to như con ruồi. Đoàn mất ngủ cả đêm, chán vãi
Bù lại thì bình minh tại đây quá đẹp:



Đường ra cửa khẩu:

Và rồi cũng đến được cửa khẩu Cầu Treo nơi mà thuốc phiện hay tuồn từ Lào vào VN:

Phía Lào (cửa khẩu Namphao)


Mạng lởm qua, chút nữa Em up tiếp
 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Những cung đường đầu tiên của đất nước Ailao:

Đường xá bên này cơ bản tốt hơn những cung đường gần biên giới bên VN, Con đường 8c từ cửa khẩu Namphao đi qua Savanaket do Tổng công ty Sông Đà VN thi công theo công nghệ Mỹ (Iem hỏi chuyện bà con thì họ nói vậy không bít có đúng ko) Tuy nhiên đường này không trải nhựa mà là những viên sỏi nhỏ nhằm chống trơn trượt khi trời mưa vì đây là đoạn đường đèo dốc:
 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Ngôi nhà đặc trưng của người dân các bộ tộc Lào
 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Mạng lởm quá, Em nghỉ chút đã các Bác nhé
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,311
Động cơ
580,560 Mã lực
Voted. Chúc bác vui để up típ
 

nixSon

Xe tải
Biển số
OF-7732
Ngày cấp bằng
4/8/07
Số km
481
Động cơ
543,610 Mã lực
hay đó, bác ke tiếp đi.
 

hightlander

Xe máy
Biển số
OF-13979
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
52
Động cơ
517,110 Mã lực
Hay đấy, em cứ thấy ảnh du lịch là khoái lắm
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,671
Động cơ
645,432 Mã lực
Hay quá ... các bác máu thế mà sao ko đi với hội em hồi Tết Bun Pimay nhỉ. Nhìn ảnh của bác giống hệt cái đống trong ổ cứng của em :D ... sang năm có cơ hội lại chiến tiếp .
 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Hay quá ... các bác máu thế mà sao ko đi với hội em hồi Tết Bun Pimay nhỉ. Nhìn ảnh của bác giống hệt cái đống trong ổ cứng của em :D ... sang năm có cơ hội lại chiến tiếp .
Trong cái mớ ảnh của Em con có cả mẫu giống của Bác nữa cơ, để từ từ Em xử lý công việc sáng nay một chút đã rồi tiếp tục phục vụ OF ah.
 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Điểm dừng chân đầu tiên trên đất nước bạn: Thị trấn Lacksao:


Nhà hàng Bounxon, đây là điểm dừng chân của rất nhiều Người Việt Nam kể cả khách du lịch và dân Business. Món ăn và cách trình bày ở đây mang đặc trưng của người dân Lào, ngon miệng, giá cả chấp nhận được bình quân khoảng 70k/người, mỗi tội bên này rau đắt hay sao mà nói thật với các Bác đĩa rau muống của họ thì chỉ được 1 gắp mặc dù Iem là thằng ăn ít và còi nhất đoàn



Sau bữa ăn, tiếp tục lên đường, điểm dừng tiếp theo là Phoupha Mane, dân Việt mình gọi là Đèo đá vì ở đây toàn núi đá, nhang nhác như Đồng Văn của VN tuy nhiên độ cao chỉ khoảng trên 1000m so với mặt nước biển. Đây là điểm cao nhất của hành trình:

Đường 8c nhìn từ View Point:

 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Còn đây là view point:

Núi đá, Tuy nhiên nếu so với cao nguyên Đồng Văn, Lũng Cú của chúng ta thì không thể hùng vĩ bằng


Cuối cùng sau khoảng 400km đường tính từ cửa khẩu Cầu Treo, Chúng Em cũng đã đến được Vientiane, Ngoại trừ đoạn đường quanh co trong núi thì đường tới Thủ đô cũng rất ổn, Ít ổ gà, đường thẳng tắp và đặc biệt là trong hành trình về thủ đô Em không thấy một chú CSGT nào đứng làm luật hay bắn tốc độ cả, chấp hết các loại biển giới hạn tốc độ chúng Em đạp thoải mái con gà mái, tốc độ đều đều khoảng 100km/h
Bảo tàng đồng chí cố Chủ tịch Cayxon Phonevihan:

Là người học trò cưng của Hồ Chủ Tịch nên Bảo tàng của Cụ này cũng giống y sì đúc Bảo tàng Hồ Chí Minh, Từ kiến trúc đến trưng bày bên trong. Bảo tàng này cũng do Chính phủ VN hỗ trợ xây dựng:
 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Và điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào: Thạt Luổng, Nghĩa là ngọn tháp lớn
Cổng vào tháp:

Toàn cảnh:

Trường học phật giáo nằm trang khuôn viên Thạt Luổng

Chùa Lào trong khuôn viên Tháp:
Rất sặc sỡ

 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Đường phố Vientiane cũng tương đối sạch sẽ và không ồn ào như HN, các phương tiện lưu thông trên đường rất tuân thủ luật GT và Em cũng chẳng nhìn thấy chú xxx nào đứng ở các ngã tư lúc ban ngày cả.




Bãi đõ xe có rất nhiều trên đường chứ không giống VN, đặc biệt là HN mà tìm được nơi đỗ xe khó như lên trời:



Nhân nói đến chuyện xe cộ thì người dân Lào đặc biệt yêu thích dòng xe bán tải, Theo ước tính của E thì phài có đến 80% ôtô lưu thông trên đường phố là xe loại này:



 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Cũng có nhiều chợ vỉa hè lè phè lấn chiếm đường phố:


 

BOEING787

Xe hơi
Biển số
OF-8711
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
170
Động cơ
538,800 Mã lực
Khải Hoàn Môn, biểu tượng của thủ đô Vientiane. Công trình này được xây dựng vào năm 1962, tuy nhiên đã có một số trục trặc của chính phủ nên nó đã không được hoàn thiện hoàn toàn. Đặc biệt trong thời gian xây dựng do khó khăn về tài chính nên người ta đã phải điều động cả xi măng của công trình xây dựng sân bay quốc tế Wattay qua để phục vụ cho công trình này nên nó có một cái tên khác là Tượng Đài Chiến Thắng Wattay





Hiện nay có lẽ do ít được trùng tu nên nó đang ở thời kỳ xuống cấp nghiêm trọng:
Trơ cả lõi thép



Rong rêu ẩm mốc



Nhưng dù sao thì Victory Gate vẫn là biểu tượng cho tinh thần của người chiến sĩ quân đội Lào:



Đài phun nước tại khuôn viên Khải Hoàn Môn, quà tặng của Tàu Khựa:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top