[Thảo luận] Vị trí của cụm heo dầu thắng đĩa trước,những thay đổi quan trọng tới việc vận hành của xe

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội










Nếu như trước đây trên toàn bộ các xe PKL,PKN có sử dụng hệ thống phanh dầu cho bánh trước thì đều có chung 1 cách bố trí từ hình dáng của past của cụm heo dầu để liên kết với vỏ phuộc trước. Tuy nhiên sau này trên các xe PKL,mới đầu là loại xe sử dụng cho môn thể thao tốc độ tại các giải đua đã có 1 thiết kế khác biệt.
Trước tiên là hệ thống phuộc nhún giảm sóc trước,thay vì sử dụng cơ chế hoạt động ống lồng với loxo và dầu thủy lực của bao nhiêu năm nay. Giờ là hệ thống phuộc nhún với ống dầu giảm chấn quay ngược tên gọi Upside down đối nghịch với hệ thống nguyên thủy Right side up. Đi cùng với hệ thống phuộc này là sự bố trí heo dầu trước khác hẳn trước đây. Thay vì có past gài heo rồi bắt vào phuộc qua 2 tai đc đúc ở vỏ thì hệ thống heo dầu này ko sử dụng past trung gian mà có 2 lỗ bắt trực tiếp vào 2 càng được bố trí trên chân đế của phuộc trước. Với tên gọi trục hướng tâm,heo dầu trước được bố trí với hướng trung tâm của bánh xe.
Theo ghi chú thì vị trí như vậy sẽ giúp người điều khiển xe có cảm giác dễ dàng làm chủ chiếc xe khi phanh ở vận tốc lớn,tốt hơn so với hệ thống phanh trước đây.
Bây giờ trên các xe thương mại hệ thống phuộc usd đã có sự phổ biến đi kèm theo là hệ thống phanh dầu với trục hướng tâm
Các nhà sx đồ độ xe cũng cho ra đời các kit thay thế để những người đang sử dụng xe với hệ thống phuộc ống lồng cũng có thể thay thế heo dầu loại hướng tâm với 1 past gắn








Vị trí của pistong bơm dầu trên cùm tay thắng cũng có những kết quả nhất định. Trước đây các pistong đều đặt nằm ngang,cùng chiều với tay bóp,tuy nhiên sau này vị trí vuông góc với tay bóp sẽ đưa tới kết quả tốt hơn. Cơ chế hoạt động của cùm tay thắng mà hãng Brembo thiết kế dành cho trường đua là hãng tiên phong đưa ra thiết kế như vậy. Khi đó thông qua cơ chế đòn bẩy mà lực tác động vào pistong bơm dầu sẽ mạnh hơn. Đồng thời cũng thu gọn được nhiều diện tích ,chính vì vậy mà Brembo luôn đi đầu trong lĩnh vực thiết kế sản xuất cung cấp sản phẩm cho đấu trường đua motor GP. Với vô số những sáng kiến cải tiến nâng cao hiệu suất hoạt động đem lại cho người sử dụng sự thoải mái luôn làm chủ chiếc xe trong khi thi đấu 1 phần nhờ các cải tiến của Brembo đem lại
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
755
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
vị trí cái pad heo trước của nó thay đổi là được thôi mà phải không bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top