- Biển số
- OF-95558
- Ngày cấp bằng
- 16/5/11
- Số km
- 159
- Động cơ
- 400,999 Mã lực
Nhiều tín đồ xe hơi hẳn sẽ tò mò điều gì đã khiến những hãng xe Nhật như Toyota, Lexus tạo ra được những sản phẩm tuyệt vời về độ bền và đáng tin cậy như vậy. Theo lời Anita Lam của Consumer Reports, “(họ) phấn đấu để tạo ra những chiếc xe có chất lượng cao chứ không phải độ “giật gân” cao. Một điều lý giải vì sao họ đạt được độ tin cậy cao có thể là bởi họ trình làng những công nghệ mới một cách từ tốn, trên cơ sở những mẫu xe đã thành công.”
Chiến thuật “chậm mà chắc” này có thể được nhìn thấy dễ dàng từ Toyota, khi hãng xe này vẫn tiếp tục bán ra các mẫu xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp truyền thống, hay các loại động cơ đã được ưa chuộng trong nhiều năm. “Các sản phẩm cải tiến của họ thường không có nhiều đột phá ngoạn mục so với mẫu xe tiền nhiệm”, Anita Lam phát biểu.
Tuy nhiên các nhà đánh giá cũng lưu ý rằng, những chiếc xe bền nhất có thể không phải là chiếc xe tốt nhất. Ví dụ như Scion xB từng đạt xếp hạng cao nhất về độ bền, song lại có nhược điểm lớn là mức tiêu thụ nhiên liệu cao và động cơ không êm. Tương tự, Toyota Tundra cũng nhận danh hiệu xe tải bền nhất, nhưng không có nhiều tính năng tốt như các đối thủ khác.
Theo lời Anita Lam, trong khi một vài hãng tập trung vào độ bền xe, thì những hãng đối thủ có thể tung ra các mẫu mới hoặc mẫu cải tiến cùng những công nghệ mới mẻ. Trong tương lai, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải tiếp tục đau đầu trong việc kết hợp tất cả những yếu tố này khi tung ra sản phẩm.
Mua xe Nhật - Nên hay không?
Một số nhà đánh giá xe đưa ra lời khuyên rằng không nên mua một sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên, dù rằng điều đó rất khó xảy ra, bởi hiếm chiếc xe nào của Toyota (kể cả dòng hạng sang Lexus) là hoàn toàn mới. Kể cả Toyota Camry mới nhất, với 2.000 bộ phận mới, vẫn sử dụng cùng một loại động cơ với phiên bản 2007. Hay như Corolla 2015 cũng vẫn giữ lại động cơ và hộp số của dòng xe tiền nhiệm, ngoài ra nhà sản xuất cũng tung ra thêm một phiên bản động cơ phun trực tiếp.
Thực tế đó càng chứng minh một hãng được đánh giá cao về độ bền sản phẩm như Toyota hay Honda rất “khiêm tốn” trong việc cải tiến sản phẩm. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi một khi hãng xe đã đầu tư nhiều tiền của, thời gian để nghiên cứu cho ra một sản phẩm cực bền, cực chất lượng, thì hãng cũng sẽ không muốn bỏ hay thay đổi sản phẩm của mình quá gấp rút.
Tuy nhiên ...Không phải cứ xe Nhật thì bền
Anita Lam, thuộc nhóm nghiên cứu số liệu về xe hơi của Consumer Reports, cho biết: “Nhìn chung, các nhà sản xuất Nhật Bản đã tạo ra những sản phẩm rất đáng tin cậy, đặc biệt là Toyota và Lexus. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các mẫu xe Nhật Bản đều bền và đáng tin".
Theo Consumer Reports, Nissan và dòng thương hiệu cao cấp của hãng này, Infinity, đang gặp nhiều khó khăn. “Nissan đã không tạo được nhiều ấn tượng trong vòng nhiều năm. Chiếc Rogue phiên bản cải tiến đã đạt được điểm số khả quan trong đánh giá độ bền, nhưng Altima, Pathfinder và Sentra thì khá kém”. Infinity cũng không tạo được thành công lớn, dù là Q50 hay QX60.
Bên cạnh đó, thương hiệu Acura của tập đoàn Honda cũng bị tụt dốc trong bảng xếp hạng. Một phần nguyên nhân là do hai chiếc xe được đánh giá rất cao về độ bền là Acura TL và Acura TSX đã bị nhà sản xuất “khai tử”, thay vào đó là sự ra đời của sedan RLX và SUV MDX phiên bản cải tiến, cả hai chiếc đều chỉ trên mức trung bình.
( Trích Autoguide )
Chiến thuật “chậm mà chắc” này có thể được nhìn thấy dễ dàng từ Toyota, khi hãng xe này vẫn tiếp tục bán ra các mẫu xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp truyền thống, hay các loại động cơ đã được ưa chuộng trong nhiều năm. “Các sản phẩm cải tiến của họ thường không có nhiều đột phá ngoạn mục so với mẫu xe tiền nhiệm”, Anita Lam phát biểu.
Tuy nhiên các nhà đánh giá cũng lưu ý rằng, những chiếc xe bền nhất có thể không phải là chiếc xe tốt nhất. Ví dụ như Scion xB từng đạt xếp hạng cao nhất về độ bền, song lại có nhược điểm lớn là mức tiêu thụ nhiên liệu cao và động cơ không êm. Tương tự, Toyota Tundra cũng nhận danh hiệu xe tải bền nhất, nhưng không có nhiều tính năng tốt như các đối thủ khác.
Theo lời Anita Lam, trong khi một vài hãng tập trung vào độ bền xe, thì những hãng đối thủ có thể tung ra các mẫu mới hoặc mẫu cải tiến cùng những công nghệ mới mẻ. Trong tương lai, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải tiếp tục đau đầu trong việc kết hợp tất cả những yếu tố này khi tung ra sản phẩm.
Mua xe Nhật - Nên hay không?
Một số nhà đánh giá xe đưa ra lời khuyên rằng không nên mua một sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên, dù rằng điều đó rất khó xảy ra, bởi hiếm chiếc xe nào của Toyota (kể cả dòng hạng sang Lexus) là hoàn toàn mới. Kể cả Toyota Camry mới nhất, với 2.000 bộ phận mới, vẫn sử dụng cùng một loại động cơ với phiên bản 2007. Hay như Corolla 2015 cũng vẫn giữ lại động cơ và hộp số của dòng xe tiền nhiệm, ngoài ra nhà sản xuất cũng tung ra thêm một phiên bản động cơ phun trực tiếp.
Thực tế đó càng chứng minh một hãng được đánh giá cao về độ bền sản phẩm như Toyota hay Honda rất “khiêm tốn” trong việc cải tiến sản phẩm. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi một khi hãng xe đã đầu tư nhiều tiền của, thời gian để nghiên cứu cho ra một sản phẩm cực bền, cực chất lượng, thì hãng cũng sẽ không muốn bỏ hay thay đổi sản phẩm của mình quá gấp rút.
Tuy nhiên ...Không phải cứ xe Nhật thì bền
Anita Lam, thuộc nhóm nghiên cứu số liệu về xe hơi của Consumer Reports, cho biết: “Nhìn chung, các nhà sản xuất Nhật Bản đã tạo ra những sản phẩm rất đáng tin cậy, đặc biệt là Toyota và Lexus. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các mẫu xe Nhật Bản đều bền và đáng tin".
Theo Consumer Reports, Nissan và dòng thương hiệu cao cấp của hãng này, Infinity, đang gặp nhiều khó khăn. “Nissan đã không tạo được nhiều ấn tượng trong vòng nhiều năm. Chiếc Rogue phiên bản cải tiến đã đạt được điểm số khả quan trong đánh giá độ bền, nhưng Altima, Pathfinder và Sentra thì khá kém”. Infinity cũng không tạo được thành công lớn, dù là Q50 hay QX60.
Bên cạnh đó, thương hiệu Acura của tập đoàn Honda cũng bị tụt dốc trong bảng xếp hạng. Một phần nguyên nhân là do hai chiếc xe được đánh giá rất cao về độ bền là Acura TL và Acura TSX đã bị nhà sản xuất “khai tử”, thay vào đó là sự ra đời của sedan RLX và SUV MDX phiên bản cải tiến, cả hai chiếc đều chỉ trên mức trung bình.
( Trích Autoguide )