- Biển số
- OF-537607
- Ngày cấp bằng
- 18/10/17
- Số km
- 314
- Động cơ
- 168,365 Mã lực
- Tuổi
- 60
Bỏ qua tất cả các yếu tố khác, ở đây em chỉ đặt câu hỏi về vấn đề chất lượng sản phẩm, sử dụng, sửa chữa và bảo hành. Nhớ những năm đầu 90 ở VN rộ lên làn sóng của xe TQ với các thương hiệu như Lifan, Loncin hay như một cái tên cũng kha khá nổi tiếng ăn theo Hongda. Làn sóng ‘xe Tàu’ được khá nhiều những thanh niên phố ưu thích, lý do giá nó rẻ mà kiểu dáng chẳng khác gì xe Nhật cả. Cái hay của các hãng xe TQ là họ không mất một quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) như các hãng khác. Nói hoa văn thì các hãng xe TQ được thừa hưởng tinh hoa của thị trường, còn nói toẹt ra là hàng nhái. Phải công nhận là ở TQ người ta giỏi thật, cứ thế giới có cái gì là TQ sẽ sản xuất được cái đó mẫu mã y hệt luôn. Có những thứ người dùng còn không phân biệt được đâu là hàng nhái và đâu là hàng xịn.
Quay trở lại chiếc xe máy, những năm 90 nhà nào có được chiếc Dream thì cứ gọi là oai nhất xã, nhà đấy mà lại có tý con trai thì cứ đứa con gái nào xinh nhất là nó tán được. Chiếc Dream hồi đấy giá trị lên đến cả chục cây vàng chứ không ít. Nhu cầu sử dụng xe ở VN là khá cao nên các nhà sản xuất TQ họ đã bắt chước mẫu mã và sản xuất ra những chiếc Dream tàu y chang mà giá chỉ chưa bằng 1/3 chiếc Dream Nhật. Mà giá rẻ là thứ mà người Việt rất thích, đến tận bây giờ hơn ba thập niên vẫn vậy, nên cái đám bán hàng dởm vẫn còn đất tung hoành. Để hạ giá thành thì có các cách là cắt giảm chi phí tồn kho, rút ngắn công đoạn vận chuyển hoặc cắt nguyên liệu sản xuất. Tất nhiên là vận chuyển thì từ đó sang đây hàng nào cũng như hàng nào đều phải đi qua cái cửa ấy và nộp từng ấy thuế. Cũng phải có các đại lý phân phối và quảng cáo abcxyz chứ vậy nên họ sẽ cắt bớt nguyên liệu sản xuất. Ai đã từng sử dụng chiếc xe máy tàu chắc sẽ còn nhớ cái cảm giác bộ vỏ nó long sòng sọc sau khi sử dụng được một thời gian, xăng thì nó uống như voi uống phinatop.
Nói chung xe máy tàu thì sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn nó khá ổn về lâu về dài thì chán hẳn. Vì chất lượng các chi tiết kim loại không tốt nên dùng một thời gian là độ hao mòn rất cao, chi phí bảo dưỡng sửa chữa nhiều. Nên nhớ ngoài việc mẫu mã thì các hãng xe tàu không thể bắt chước được các phần khác như chu kỳ đánh lửa, cơ chế hòa trộn hỗn hợp nhiên liệu và các chi tiết điện tử…nên việc xe tàu uống xăng là kinh dị mà máy vẫn yếu là bình thường. Nhưng ở ta, cứ giải quyết khâu ha oai trước đã còn dùng thế nào từ từ tính. Cứ lên xe nổ máy phóng cái vèo là ngon rồi. Và như đã nói ở trên, dân ta tuy còn nghèo nhưng được cái ăn chơi cũng rơi nước mắt dùng một thời gian nó tã tốn tiền sửa chữa quá nên đách dám xuống tiền nữa.
Quay trở lại chiếc xe máy, những năm 90 nhà nào có được chiếc Dream thì cứ gọi là oai nhất xã, nhà đấy mà lại có tý con trai thì cứ đứa con gái nào xinh nhất là nó tán được. Chiếc Dream hồi đấy giá trị lên đến cả chục cây vàng chứ không ít. Nhu cầu sử dụng xe ở VN là khá cao nên các nhà sản xuất TQ họ đã bắt chước mẫu mã và sản xuất ra những chiếc Dream tàu y chang mà giá chỉ chưa bằng 1/3 chiếc Dream Nhật. Mà giá rẻ là thứ mà người Việt rất thích, đến tận bây giờ hơn ba thập niên vẫn vậy, nên cái đám bán hàng dởm vẫn còn đất tung hoành. Để hạ giá thành thì có các cách là cắt giảm chi phí tồn kho, rút ngắn công đoạn vận chuyển hoặc cắt nguyên liệu sản xuất. Tất nhiên là vận chuyển thì từ đó sang đây hàng nào cũng như hàng nào đều phải đi qua cái cửa ấy và nộp từng ấy thuế. Cũng phải có các đại lý phân phối và quảng cáo abcxyz chứ vậy nên họ sẽ cắt bớt nguyên liệu sản xuất. Ai đã từng sử dụng chiếc xe máy tàu chắc sẽ còn nhớ cái cảm giác bộ vỏ nó long sòng sọc sau khi sử dụng được một thời gian, xăng thì nó uống như voi uống phinatop.
Nói chung xe máy tàu thì sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn nó khá ổn về lâu về dài thì chán hẳn. Vì chất lượng các chi tiết kim loại không tốt nên dùng một thời gian là độ hao mòn rất cao, chi phí bảo dưỡng sửa chữa nhiều. Nên nhớ ngoài việc mẫu mã thì các hãng xe tàu không thể bắt chước được các phần khác như chu kỳ đánh lửa, cơ chế hòa trộn hỗn hợp nhiên liệu và các chi tiết điện tử…nên việc xe tàu uống xăng là kinh dị mà máy vẫn yếu là bình thường. Nhưng ở ta, cứ giải quyết khâu ha oai trước đã còn dùng thế nào từ từ tính. Cứ lên xe nổ máy phóng cái vèo là ngon rồi. Và như đã nói ở trên, dân ta tuy còn nghèo nhưng được cái ăn chơi cũng rơi nước mắt dùng một thời gian nó tã tốn tiền sửa chữa quá nên đách dám xuống tiền nữa.