- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Vì sao xe Ford chạy động cơ 2.0 Bi-turbo nhanh hỏng
Lí giải về vấn đề xe Ford trang bị động cơ 2.0 Biturbo nhanh hỏng, thành viên Doãn Vũ Hoàng của cộng đồng Otofun đã chỉ ra các nguyên nhân sau.
Dạo gần đây, nhiều chủ xe Ford than thở rằng ô tô của mình sử dụng động cơ 2.0 Biturbo nhanh hỏng. Lí giải vấn đề này, thành viên của cộng đồng Otofun là Doãn Vũ Hoàng đã chỉ ra các nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho những chủ xe.
Vì sao xe Ford dùng động cơ 2.0 bi-turbo nhanh hỏng
1. Lọc gió động cơ
Lọc gió động cơ có vấn đề chính là vấn đề quan trọng nhất. Bởi đối với lọc gió "zin" phải vệ sinh thường xuyên và thay khi thấy nó bị đổi màu
Đối với lọc gió độ như K&N thì chất lượng tốt hơn zin nhiều. Vì loại lọc gió này cho lưu lượng gió qua nhiều hơn, cấu tạo là lọc ướt nên lọc bụi cũng sạch hơn. Nhưng có nhược điểm là nhanh bám bụi, khi bụi bám nhiều gây tắc cản trở lưu lượng gió. Lọc K&N là lọc có thể dùng suốt đời, có nghĩa là ko cần thay lọc, chỉ cần vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng thì nó lại như mới, chứ ko phải mua về là cứ thế dùng suốt đời.
Vệ sinh lọc gió là việc rất quan trọng để giữ động cơ luôn hoạt động tốt
Vì thế các chủ xe Ford không vệ sinh lọc gió thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng "banh máy" sớm.
2. Nhớt máy
Nếu sử dụng nhớt 100% synthetic thì đúng 10.000km thay. Nếu sử dụng nhớt bán tổng hợp thì cứ 7000-8000km thay. Nếu sử dụng nhớt gốc khoáng thì đúng 5.000km là phải thay. Nhưng nhớt gốc khoáng thì ko có nhớt nào đáp ứng được tiêu chuẩn mới của Ford.
Bởi Ford dùng tiêu chuẩn A5-B5 nên rất loảng để mang lại hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, ngược lại nó sẽ ko bảo vệ động cơ tốt như A3-B4. Tuỳ nhu cầu sử dụng mà chọn loại nhớt cho phù hợp, các gara hay các tiệm thay nhớt ko mấy ai hiểu sâu về nhớt để mà tư vấn cho đúng.
Dầu nhớt cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của động cơ
Nhiều loại nhớt khuyến cáo chạy 15.000km hay 25.000km là đối với điều kiện thử nghiệm đường thông thoáng, một giờ họ có thể chạy cả 100km. Ở Việt Nam toàn đi phố một giờ chạy 20km thì áp dụng vào là "toang". Chưa kể các xe bây giờ hầu như đều có Turbo tăng áp, xe nào cũng hao hụt nhớt sau thời gian sử dụng kể cả xe mới.
Có nhiều ý kiến cho rằng do dùng nhớt loảng, rồi lắp đồ độ công suất như chip, ống turbo, pô độ nên banh máy. Nhưng xe Raptor của anh Doãn Vũ Hoàng sử dụng độ chả thiếu món nào trong combo trên, lắp Chip từ mấy năm nay, sử dụng lọc K&N từ khi mới mua xe, thay hết ống turbo và thay cả downpine ống pô mà 100.000km rồi đó có hề hấn gì. Đặc biệt chiếc Raptor này còn tham gia hầu hết các giải đua xe địa hình.
Nhưng về cơ bản anh Doãn Vũ Hoàng cũng thấy động cơ 2.0 bi-turbo nhanh hỏng và kém bền hơn các dòng khác nhiều, các chi tiết vật liệu như pittong, xéc măng cũng mềm chứ ko cứng chắc như các dòng khác.
Lí giải về vấn đề xe Ford trang bị động cơ 2.0 Biturbo nhanh hỏng, thành viên Doãn Vũ Hoàng của cộng đồng Otofun đã chỉ ra các nguyên nhân sau.
Dạo gần đây, nhiều chủ xe Ford than thở rằng ô tô của mình sử dụng động cơ 2.0 Biturbo nhanh hỏng. Lí giải vấn đề này, thành viên của cộng đồng Otofun là Doãn Vũ Hoàng đã chỉ ra các nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho những chủ xe.
1. Lọc gió động cơ
Lọc gió động cơ có vấn đề chính là vấn đề quan trọng nhất. Bởi đối với lọc gió "zin" phải vệ sinh thường xuyên và thay khi thấy nó bị đổi màu
Đối với lọc gió độ như K&N thì chất lượng tốt hơn zin nhiều. Vì loại lọc gió này cho lưu lượng gió qua nhiều hơn, cấu tạo là lọc ướt nên lọc bụi cũng sạch hơn. Nhưng có nhược điểm là nhanh bám bụi, khi bụi bám nhiều gây tắc cản trở lưu lượng gió. Lọc K&N là lọc có thể dùng suốt đời, có nghĩa là ko cần thay lọc, chỉ cần vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng thì nó lại như mới, chứ ko phải mua về là cứ thế dùng suốt đời.
Vì thế các chủ xe Ford không vệ sinh lọc gió thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng "banh máy" sớm.
2. Nhớt máy
Nếu sử dụng nhớt 100% synthetic thì đúng 10.000km thay. Nếu sử dụng nhớt bán tổng hợp thì cứ 7000-8000km thay. Nếu sử dụng nhớt gốc khoáng thì đúng 5.000km là phải thay. Nhưng nhớt gốc khoáng thì ko có nhớt nào đáp ứng được tiêu chuẩn mới của Ford.
Bởi Ford dùng tiêu chuẩn A5-B5 nên rất loảng để mang lại hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, ngược lại nó sẽ ko bảo vệ động cơ tốt như A3-B4. Tuỳ nhu cầu sử dụng mà chọn loại nhớt cho phù hợp, các gara hay các tiệm thay nhớt ko mấy ai hiểu sâu về nhớt để mà tư vấn cho đúng.
Nhiều loại nhớt khuyến cáo chạy 15.000km hay 25.000km là đối với điều kiện thử nghiệm đường thông thoáng, một giờ họ có thể chạy cả 100km. Ở Việt Nam toàn đi phố một giờ chạy 20km thì áp dụng vào là "toang". Chưa kể các xe bây giờ hầu như đều có Turbo tăng áp, xe nào cũng hao hụt nhớt sau thời gian sử dụng kể cả xe mới.
Có nhiều ý kiến cho rằng do dùng nhớt loảng, rồi lắp đồ độ công suất như chip, ống turbo, pô độ nên banh máy. Nhưng xe Raptor của anh Doãn Vũ Hoàng sử dụng độ chả thiếu món nào trong combo trên, lắp Chip từ mấy năm nay, sử dụng lọc K&N từ khi mới mua xe, thay hết ống turbo và thay cả downpine ống pô mà 100.000km rồi đó có hề hấn gì. Đặc biệt chiếc Raptor này còn tham gia hầu hết các giải đua xe địa hình.
Nhưng về cơ bản anh Doãn Vũ Hoàng cũng thấy động cơ 2.0 bi-turbo nhanh hỏng và kém bền hơn các dòng khác nhiều, các chi tiết vật liệu như pittong, xéc măng cũng mềm chứ ko cứng chắc như các dòng khác.