[Funland] Vì sao TGĐ WTO từ chức???

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
12,542
Động cơ
490,104 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Đọc lướt qua e tưởng WHO thì mới liên quan, vào đọc kỹ hóa ra WTO,
Chắc cha này ko có lập trường vững vàng, thoái thác việc nhân dân cả thế giới giao phó.
Em cũng nhầm . Lão tổng wto ra đi mới đúng
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
682
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Sáng em nhìn lướt thấy ảnh ông này khác, ông WHO kia đen hơn nên đọc kỹ. TG nhiều biến động sau dịch.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,598
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sức ép từ nền kinh tế số 1 với số 2 (đang hưởng ưu đãi).
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,193 Mã lực
Hôm qua 14/05, TGĐ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Roberto Azevêdo bất ngờ tuyên bố từ chức.. Liệu việc từ chức này có liên quan tới vận động đòi cải tổ WTO của Mỹ, trong đó có yêu cầu bãi bỏ tư cách quốc gia đang phát triển (nhiều ưu đãi) của cường quốc kinh tế số 2 TG TQ? #-o
TGĐ R. Azevêdo là người ủng hộ nhiệt thành cho toàn cầu hóa... Việc từ chức này có phải là báo hiệu sự cáo chung toàn cầu hóa kiểu cũ (đã bộc lộ nhiều bất cập trong đại dịch Covid-19 ...) và mở ra xu thế kinh tế hết phẳng (với nhiều rào giậu quốc gia tái xuất) = khu vực hóa, đơn phương hóa hậu Covid-19 ???:-?


Mình rất mong LĐ mình học tập tấm gương của vị này
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,830
Động cơ
757,349 Mã lực

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,830
Động cơ
757,349 Mã lực
Hôm qua 14/05, TGĐ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Roberto Azevêdo bất ngờ tuyên bố từ chức.. Liệu việc từ chức này có liên quan tới vận động đòi cải tổ WTO của Mỹ, trong đó có yêu cầu bãi bỏ tư cách quốc gia đang phát triển (nhiều ưu đãi) của cường quốc kinh tế số 2 TG TQ? #-o
TGĐ R. Azevêdo là người ủng hộ nhiệt thành cho toàn cầu hóa... Việc từ chức này có phải là báo hiệu sự cáo chung toàn cầu hóa kiểu cũ (đã bộc lộ nhiều bất cập trong đại dịch Covid-19 ...) và mở ra xu thế kinh tế hết phẳng (với nhiều rào giậu quốc gia tái xuất) = khu vực hóa, đơn phương hóa hậu Covid-19 ???:-?


Người ta đã nói là quyết định cá nhân rồi mà còn lôi lên đây làm gì nhỉ
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,851 Mã lực
Tuổi
40
Biết bao giờ VN mình mới có ng làm to to mà từ chức ntn các cụ nhỉ
 

anduong_hp

Xe hơi
Biển số
OF-682842
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
131
Động cơ
104,920 Mã lực
Tuổi
38
Khi không phù hợp với triết lý mới, tình hình mới thì thông thường ở nước ngoài sẽ phải từ chức để người khác lên phù hợp với cái mới.Đó là điều rất hay ở nước ngoài chứ không cố đấm ăn xôi ngồi dữ ghế.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,420
Động cơ
574,466 Mã lực
Tất cả những tổ chức đa phương hiện nay, từ UN, WTO đên EU đều là sản phẩm của chiến tranh lạnh, và nó ko còn phù hợp kể từ khi LB Sô viết tan rã. Nước Nga hiện nay ko phải là đối trọng của siêu cường Mỹ (GDP của Nga chỉ tương đương với TBN), trong khi đối thủ lớn nhất của Mỹ là TQ thì lại núp bóng các định chế này để hưởng lợi. 30 năm qua những thứ này vẫn tiếp tục tồn tại chẳng qua là do 1 số nước trong EU câu giờ để hưởng lợi từ bao cấp về quốc phòng của Mỹ (qua NATO), bằng công thức sản xuất hàng luxury, dịch vụ du lịch bán cho TQ và nhập khẩu hàng giá rẻ từ TQ. Từ phía Mỹ thì phản ứng với các định chế này khá yếu ớt do lobby của TQ đối với 2 đời tổng thống dân chủ quá mạnh; Bush con là cộng hòa nhưng sa lầy giải quyết 11/9 và khủng hoảng tín dụng dưới chuẩn. Mỹ phần nào đó cũng phụ thuộc vào nguồn hàng giá rẻ của TQ. Tuy nhiên đến đời Trump thì khác, dân Mỹ đã nhận ra rằng ko thể dùng tiền thuế của dân Mỹ để nuôi béo mấy ông NATO với UN được, các ông muốn tham gia cuộc chơi thì phải tăng đóng góp lên. Trump với con mắt "phân lô, bán nền"lõi đời nhận ra là các cam kết đa phương chả có giá trị mẹ gì với những tay chơi khôn lỏi, nên quyết tâm đập đi làm lại- đầu tiên là NAFTA, sau đó là tradewar với TQ. Xúi Anh té khỏi EU. Covid là 1 ví dụ rất tốt để các cường quốc nhận ra rủi ro từ TQ- từ 1 phòng thí nghiệm cấp độ 4 của Pháp tài trợ, loay hoay 1 hồi thế nào sổng con virus, 1 số động tác nữa thành ra gần 5 triệu người nhiễm, mấy trăm k chết. Từ TQ còn hàng tỷ các rủi ro khác, mà bất kỳ cái nào cũng khiến cho thế giới xính vính cả; nhận thức thay đổi- tiến trình thay đổi thực tế sẽ diễn ra nhanh hơn. Cách duy nhất để an toàn là ép được ông TQ sống có trách nhiệm hơn, là bắt ông này thực hiện cam kết tay đôi và có giám sát. Những thứ như WTO, UN sẽ bị đập bỏ đầu tiên!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-729224
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
11
Động cơ
72,230 Mã lực
em đọc lướt cứ tưởng WHO cơ, hóa ra không phải.
Công nhận mặt dày mày dạn thật
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Vì không ngăn chặn được dịch, thậm chí bợ đít trung quốc để làm giảm sự thật về đặc tính nguy hiểm của virus.
Chửi cũng phải đọc chứ cụ ơi WTO thì dịch với virus nào ở đây
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,351
Động cơ
334,284 Mã lực
Cụ ấy đang làm gương cảnh tỉnh nhiều vị lãnh đạo khác: Phải biết quyết liệt từ chức trước khi bị cách chức.
 

win7

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101308
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
708
Động cơ
404,263 Mã lực
mỹ nó bỏ rồi, thì cái tổ chức này sớm muộn cũng bị loại bỏ vì lỗi thời
 
Biển số
OF-401204
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
1,479
Động cơ
241,900 Mã lực
Thế này không được. Bao giờ tổ chức bảo nghỉ mới được nghỉ chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top