- Biển số
- OF-150560
- Ngày cấp bằng
- 26/7/12
- Số km
- 2,770
- Động cơ
- 384,870 Mã lực
Sau một thời gian sử dụng, cụm phanh xe ô tô sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn, đất cát, cặn dầu, mạt phanh (sinh ra từ má phanh), … Môi trường làm việc của đĩa phanh và má phanh vốn đã rất khắc nghiệt, ở nhiệt độ cao do cường độ làm việc và lực ma sát giữa má phanh và đĩa phanh sinh ra, bị bám thêm chất bẩn sẽ khiến phanh trên xe gặp nhiều vấn đề như:
1) Làm giảm hiệu quả lực phanh, dính phanh khi bị ẩm ướt, gây ra tiếng kêu khi phanh.
2) Làm xước bề mặt, hao mòn nhanh, mòn không đồng đều, cong vênh đĩa phanh.
3) Gây kẹt chốt trượt calíp (ắc phanh), làm má phanh mòn không đều thậm chí dính má phanh một bên.
4) Làm cho các gioăng phớt cao su (cuppen phanh), chụp cao su lão hóa, biến dạng dễ bị rách, xước dẫn tới làm kẹt piston phanh.
1) Làm giảm hiệu quả lực phanh, dính phanh khi bị ẩm ướt, gây ra tiếng kêu khi phanh.
2) Làm xước bề mặt, hao mòn nhanh, mòn không đồng đều, cong vênh đĩa phanh.
3) Gây kẹt chốt trượt calíp (ắc phanh), làm má phanh mòn không đều thậm chí dính má phanh một bên.
4) Làm cho các gioăng phớt cao su (cuppen phanh), chụp cao su lão hóa, biến dạng dễ bị rách, xước dẫn tới làm kẹt piston phanh.
Chỉnh sửa cuối: