Vì sao oto xe máy bị cháy liên tục

phamluan8x

Xe tăng
Biển số
OF-123121
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,356
Động cơ
393,864 Mã lực
Nơi ở
117 Trần Duy Hưng
Website
www.otofun.net
Dear các pro.
Có cụ nào biết lý do gì mà dạo này các loại xe cháy liên tục cả khi đang chạy hay trong gara
 

dungta

Xe hơi
Biển số
OF-92030
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
108
Động cơ
404,680 Mã lực
em cũng đang ngóng tin xem thế nao lo quá
 

4fun

Xe tải
Biển số
OF-42083
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
225
Động cơ
468,157 Mã lực
Em hóng hớt tý, THấy báo đài nói nhiều quá do chất lượng xăng đó bác. Em mượn một câu trong bài báo vì thấy có vẻ đúng "trước đây xe tàu đầy VN mà chẳng thấy cháy" giờ toàn cháy xe xịn hà.
:-/:-/:-/:-/
 

fantasylove

Xe buýt
Biển số
OF-12880
Ngày cấp bằng
27/1/08
Số km
951
Động cơ
530,721 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm , Hà Nội
99% là xăng dởm rồi.nhưng vụ này e nghĩ khó phanh ra lắm.phanh ra là khối ông to đầu chết.liên can đến mạng người rồi cơ mà.có phải vớ vẩn đâu.thui thì cứ im ỉm cho qua chiện.1 times sau là tự khắc hết cháy thui mà.coi như random.dính cụ nào cụ ấy đen thôi :| chả nhẽ chuyển hết sang xe điện :|
 

NQ_Huy

Xe hơi
Biển số
OF-92311
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
144
Động cơ
404,870 Mã lực
Nơi ở
TRIVIETTS
Lý do xe xe cháy thì rất nhiều!
Kết hợp nhiều yếu tố trùng lặp ngẫu nhiên (trực tiếp là xăng và tia lửa điện) tại cùng một vị trí, một thời điểm mới có thể xảy ra những hiện tượng như báo chí "lá cải" hay nhắc đến. Trong thời buổi khó khăn hiện nay, để tăng lợi nhuận, xăng có thể pha thêm ethanol, methanol... những phụ gia không có lợi cho tuổi thọ, độ tin cậy của các tyô nhiên liệu; cũng để giảm chi phí chế tạo, các tyô này hay dây dẫn điện lại được nhập của các cơ sở sx khác nhau (có thể thiếu hay ko đủ một số tiêu chuẩn). Bên cạnh đó, việc đấu (độ) thêm các thiết bị khác cũng có thể góp thêm vào nguyên nhân.

Đến h, các cơ quan chức năng của CP cũng đã vào cuộc nhưng kết quả là ... vẫn chưa có gì!

Theo em mình tự trang bị kiến thức cho mình, lưu ý đến những nguyên nhân có thể để "đừng chết vì thiếu hiểu biết"
 

Cerato2011x

Xe hơi
Biển số
OF-125562
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
104
Động cơ
379,340 Mã lực
hjx
Dạo này nhiều vụ cháy nổ xe quá làm em cũng cảm thấy lo lắng
Không biết có loại bảo hiểm nào đền trong trường hợp xe cháy nổ không các bác nhỉ?
 

musiclove&life

Xe hơi
Biển số
OF-126298
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
185
Động cơ
379,115 Mã lực
hjx
Dạo này nhiều vụ cháy nổ xe quá làm em cũng cảm thấy lo lắng
Không biết có loại bảo hiểm nào đền trong trường hợp xe cháy nổ không các bác nhỉ?
Có chứ bác!em là cứ mua BH đi cho nó lành
Mua BH để yên tâm thôi chứ mong là không bao gio phải nhận tiền BH cả
 

MrMazda3

Đi bộ
Biển số
OF-110707
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
8
Động cơ
390,380 Mã lực
tất cả chỉ là giả thiết hoặc ko rõ nguyên nhân. chưa có chính xác là gì mà lại nhiều đến thế, xăng, cháy chập điên, rò rỉ nhiên liệu, lắp thêm phụ kiện, ko bảo dưỡng thường xuyên............:-?
 

1 M

Xe hơi
Biển số
OF-81326
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
107
Động cơ
415,660 Mã lực
Các đ/c chú ý nhé:
Hầu hết các loại xe bị cháy đều là SH, Airblade ... và ô tô đều có hệ thống bơm xăng (xe đời cũ hầu như kg bị) và khi bị cháy đều chung 1 đặc điểm là cháy rất nhanh và to.
Cơ chế cháy có thể như sau:
Khi bơm xăng hoạt động, đường cấp nhiên liệu có áp lực nên phì ra trên đường dẫn (cái này có thể vì lý do cơ học: gẫy, dập; chuột cắn; lý do hóa học: xăng, phụ gia). Nếu có bất kỳ tia lửa nào (do tiếp súc các điện cực của ăquy, do đường dây điện bị chạm...) trong điều kiện thời tiết hanh khô như tháng vừa rồi thì là xong.
Còn lúc xe đang dừng, kể cả để trong nhà cũng bị thì sao ?
Nguyên nhân cũng như trên nhưng chỉ khác là xăng bị chẩy ra, gặp chú chuột đang gặm nhấm hay làm gì đó mà gây chạm chập đánh lửa là xong.
Nguyên lý của xe máy khi tắt máy là quay chìa khóa về off để ngắn mạch cao áp (chứ kg phải hở mạch đâu nhé, vì nếu hở mạch cao áp thì nguy hiểm lắm). Trong trạng thái tắt điện thì hầu như toàn bộ dây điện đi từ nguồn (acquy) ra vẫn sẵn sàng trên dây +, còn dây - lại thường xuyên nối mát (vỏ máy).
Có thể sau các vụ cháy này (dù do chuột hay xăng) thì Mình nghĩ hệ thống điện phải thay đổi nguyên lý hoặc có giải pháp cho hệ thống đi dây điện và cấp xăng.
Nếu làm được cả 2 cách trên thì đốt lửa bên cạnh cũng khó cháy lắm./.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
Các đ/c chú ý nhé:
Hầu hết các loại xe bị cháy đều là SH, Airblade ... và ô tô đều có hệ thống bơm xăng (xe đời cũ hầu như kg bị) và khi bị cháy đều chung 1 đặc điểm là cháy rất nhanh và to.
Cơ chế cháy có thể như sau:
Khi bơm xăng hoạt động, đường cấp nhiên liệu có áp lực nên phì ra trên đường dẫn (cái này có thể vì lý do cơ học: gẫy, dập; chuột cắn; lý do hóa học: xăng, phụ gia). Nếu có bất kỳ tia lửa nào (do tiếp súc các điện cực của ăquy, do đường dây điện bị chạm...) trong điều kiện thời tiết hanh khô như tháng vừa rồi thì là xong.
Còn lúc xe đang dừng, kể cả để trong nhà cũng bị thì sao ?
Nguyên nhân cũng như trên nhưng chỉ khác là xăng bị chẩy ra, gặp chú chuột đang gặm nhấm hay làm gì đó mà gây chạm chập đánh lửa là xong.
Nguyên lý của xe máy khi tắt máy là quay chìa khóa về off để ngắn mạch cao áp (chứ kg phải hở mạch đâu nhé, vì nếu hở mạch cao áp thì nguy hiểm lắm). Trong trạng thái tắt điện thì hầu như toàn bộ dây điện đi từ nguồn (acquy) ra vẫn sẵn sàng trên dây +, còn dây - lại thường xuyên nối mát (vỏ máy).
Có thể sau các vụ cháy này (dù do chuột hay xăng) thì Mình nghĩ hệ thống điện phải thay đổi nguyên lý hoặc có giải pháp cho hệ thống đi dây điện và cấp xăng.
Nếu làm được cả 2 cách trên thì đốt lửa bên cạnh cũng khó cháy lắm./.
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120108/kinh-hoang-cong-nghe-xang-dom.aspx
 

mr.hailua

Đi bộ
Biển số
OF-126641
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
5
Động cơ
377,450 Mã lực
Các đ/c chú ý nhé:
Hầu hết các loại xe bị cháy đều là SH, Airblade ... và ô tô đều có hệ thống bơm xăng (xe đời cũ hầu như kg bị) và khi bị cháy đều chung 1 đặc điểm là cháy rất nhanh và to.
Cơ chế cháy có thể như sau:
Khi bơm xăng hoạt động, đường cấp nhiên liệu có áp lực nên phì ra trên đường dẫn (cái này có thể vì lý do cơ học: gẫy, dập; chuột cắn; lý do hóa học: xăng, phụ gia). Nếu có bất kỳ tia lửa nào (do tiếp súc các điện cực của ăquy, do đường dây điện bị chạm...) trong điều kiện thời tiết hanh khô như tháng vừa rồi thì là xong.
Còn lúc xe đang dừng, kể cả để trong nhà cũng bị thì sao ?
Nguyên nhân cũng như trên nhưng chỉ khác là xăng bị chẩy ra, gặp chú chuột đang gặm nhấm hay làm gì đó mà gây chạm chập đánh lửa là xong.
Nguyên lý của xe máy khi tắt máy là quay chìa khóa về off để ngắn mạch cao áp (chứ kg phải hở mạch đâu nhé, vì nếu hở mạch cao áp thì nguy hiểm lắm). Trong trạng thái tắt điện thì hầu như toàn bộ dây điện đi từ nguồn (acquy) ra vẫn sẵn sàng trên dây +, còn dây - lại thường xuyên nối mát (vỏ máy).
Có thể sau các vụ cháy này (dù do chuột hay xăng) thì Mình nghĩ hệ thống điện phải thay đổi nguyên lý hoặc có giải pháp cho hệ thống đi dây điện và cấp xăng.
Nếu làm được cả 2 cách trên thì đốt lửa bên cạnh cũng khó cháy lắm./.
Đợi cụ phát minh ra đới cụ ơi! Nói vui vậy chứ ý cụ thế nghe cũng có lý.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các đ/c chú ý nhé:
Hầu hết các loại xe bị cháy đều là SH, Airblade ... và ô tô đều có hệ thống bơm xăng (xe đời cũ hầu như kg bị) và khi bị cháy đều chung 1 đặc điểm là cháy rất nhanh và to.
Cơ chế cháy có thể như sau:
Khi bơm xăng hoạt động, đường cấp nhiên liệu có áp lực nên phì ra trên đường dẫn (cái này có thể vì lý do cơ học: gẫy, dập; chuột cắn; lý do hóa học: xăng, phụ gia). Nếu có bất kỳ tia lửa nào (do tiếp súc các điện cực của ăquy, do đường dây điện bị chạm...) trong điều kiện thời tiết hanh khô như tháng vừa rồi thì là xong.
Còn lúc xe đang dừng, kể cả để trong nhà cũng bị thì sao ?
Nguyên nhân cũng như trên nhưng chỉ khác là xăng bị chẩy ra, gặp chú chuột đang gặm nhấm hay làm gì đó mà gây chạm chập đánh lửa là xong.
Nguyên lý của xe máy khi tắt máy là quay chìa khóa về off để ngắn mạch cao áp (chứ kg phải hở mạch đâu nhé, vì nếu hở mạch cao áp thì nguy hiểm lắm). Trong trạng thái tắt điện thì hầu như toàn bộ dây điện đi từ nguồn (acquy) ra vẫn sẵn sàng trên dây +, còn dây - lại thường xuyên nối mát (vỏ máy).
Có thể sau các vụ cháy này (dù do chuột hay xăng) thì Mình nghĩ hệ thống điện phải thay đổi nguyên lý hoặc có giải pháp cho hệ thống đi dây điện và cấp xăng.
Nếu làm được cả 2 cách trên thì đốt lửa bên cạnh cũng khó cháy lắm./.
Em nhắc cụ tí: Mấy quả SH gần đây cháy không nhanh và không to cụ à, họ vẫn dập được.
 

ngoclananh

Đi bộ
Biển số
OF-127275
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
7
Động cơ
376,870 Mã lực
theo em thì chắc do xăng các bác nhỉ, em mới mua xe mà tình hình xăng cộ thế này thì sợ thật:)
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Các đ/c chú ý nhé:
Hầu hết các loại xe bị cháy đều là SH, Airblade ... và ô tô đều có hệ thống bơm xăng (xe đời cũ hầu như kg bị) và khi bị cháy đều chung 1 đặc điểm là cháy rất nhanh và to.
Cơ chế cháy có thể như sau:
Khi bơm xăng hoạt động, đường cấp nhiên liệu có áp lực nên phì ra trên đường dẫn (cái này có thể vì lý do cơ học: gẫy, dập; chuột cắn; lý do hóa học: xăng, phụ gia). Nếu có bất kỳ tia lửa nào (do tiếp súc các điện cực của ăquy, do đường dây điện bị chạm...) trong điều kiện thời tiết hanh khô như tháng vừa rồi thì là xong.
Còn lúc xe đang dừng, kể cả để trong nhà cũng bị thì sao ?
Nguyên nhân cũng như trên nhưng chỉ khác là xăng bị chẩy ra, gặp chú chuột đang gặm nhấm hay làm gì đó mà gây chạm chập đánh lửa là xong.
Nguyên lý của xe máy khi tắt máy là quay chìa khóa về off để ngắn mạch cao áp (chứ kg phải hở mạch đâu nhé, vì nếu hở mạch cao áp thì nguy hiểm lắm). Trong trạng thái tắt điện thì hầu như toàn bộ dây điện đi từ nguồn (acquy) ra vẫn sẵn sàng trên dây +, còn dây - lại thường xuyên nối mát (vỏ máy).
Có thể sau các vụ cháy này (dù do chuột hay xăng) thì Mình nghĩ hệ thống điện phải thay đổi nguyên lý hoặc có giải pháp cho hệ thống đi dây điện và cấp xăng.
Nếu làm được cả 2 cách trên thì đốt lửa bên cạnh cũng khó cháy lắm./.
CÓ cả xe wave Tàu cháy kìa bác. Wave Tàu có bơm xăng không nhỉ?
 

thuan

Xe đạp
Biển số
OF-9451
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
32
Động cơ
535,320 Mã lực
Cháy nhiều thế này !!! Mua xe ngon chỉ sợ cháy thôi !!! Các cụ nhỉ !!! :D
 

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
Có nhiều chất có thể pha vào xăng như methanol, ethanol, acetone, methyl acetate, ethyl acetate, condensat, naphtha, ete dầu hỏa... Trong đó, rẻ nhất là methanol, trong suốt nên khi pha vào màu của xăng chỉ nhạt đi, rất khó phát hiện. Trong vụ việc rút ruột và pha trộn xăng được Thanh Niên phản ánh, tài xế đã pha 2 chất, một chất số lượng ít và một chất số lượng nhiều. Chất pha số lượng ít có thể là chất chống tách lớp (chất đơn giản nhất có thể sử dụng là MTPE - giá không đắt) nhằm giúp xăng và methanol hòa vào nhau, tránh tách lớp. Nguy hiểm ở chỗ chất chống tách lớp về lâu dài sẽ gây ăn mòn động cơ xe máy, ô tô. Do methanol dễ bay hơi hơn xăng, nên hàm lượng methanol trong không khí cao, chỉ cần có nguồn nhiệt sẽ gây cháy. Thêm nữa, chỉ số octan của methanol rất cao, nên khi pha vào xăng khó phát hiện


khi xe đang đi trên đường bình xăng bị lăc mạnh tạo áp xuất hơi xăng bay ra ngoài qua ống thông hơi o bình xăng với lượng hơi xăng nhiều đồng thơi hơi nóng ở động cơ đươc quat làm mát thổi vào .xe gây cháy.
em đoán thế .bac nào pro xem đung ko
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top