[Thảo luận] Vì sao nhiều túi khí ôtô không nổ?

lanth

Xe tải
Biển số
OF-7661
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
484
Động cơ
543,840 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà các cụ rùa
Lang thang trên mạng em thấy bài này, thấy các bác đang bàn về dây an toàn và túi khí, ... em đưa về đây để các bác tiện tham khảo. Tóm lại là vẫn phải đeo dây an toàn mới được các bác ạ!

Bài này em lấy trên VNECONOMY, mời các bác tham khảo.

Một số độc giả thắc mắc là nhiều trường hợp ôtô va chạm rất mạnh nhưng túi khí vẫn không nổ, khiến người ngồi trong xe bị thương nặng, thâm chí dẫn đến tử vong.

Bài viết dưới đây sẽ trả lời phần nào những thắc mắc xung quanh chiếc túi khí. Thông tin được tổng hợp từ nguồn của Công ty TNHH Ford Việt Nam.

Túi khí (airbag) là một túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô thế hệ mới nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người, giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

Tuy nhiên, túi khí chỉ là một thiết bị an toàn thụ động. Xe được trang bị túi khí sẽ không được hiểu rằng sẽ giúp cho người ngồi trên xe tránh được thương vong trong bất cứ tai nạn ô tô nào.

Ngoài ra, một số xe hiện đại cũng trang bị thêm các túi khí bên hông. Túi khí này sẽ hoạt động khi xe bị va chạm trực diện vào khoang hành khách với một lực đủ lớn theo thiết kế của nhà sản xuất.

Về cơ bản, để chiếc túi khí có thể hoạt động, bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn (bị va chạm) sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí tương ứng. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Sau khi đã đỡ được hành khách khỏi va chạm, túi khí sẽ tự động xả hơi nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.

Trên hầu hết xe Ford và một số hãng xe khác, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2 G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.

Ví dụ, khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần). Giả sử, khi xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa = 1,5 G như vậy độ giảm tốc 2 G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.

Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Với những trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng.

Vì vậy, trong tất cả các hướng dẫn sử dụng của tất cả các hãng sản xuất xe đều yêu cầu hành khách luôn đeo dây đai an toàn khi ngồi trên xe. Đây cũng là luật lệ bắt buộc của nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm đáng lo ngại nhất bởi rất nhiều người sử dụng ôtô tại Việt Nam vẫn coi thường vai trò của chiếc đai an toàn nên hầu như không đeo đai an tòan khi vận hành xe. Điều này cũng đồng nghĩa người sử dụng xe đã và đang vô hiệu hóa chiếc túi khí.


Link gốc của nó đây:
http://www.vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=a0b71290899a95

(b) (b) (b) (b)
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
đâm xe không đúng thiết kế thì không nổ được bác a:D

Lang thang trên mạng em thấy bài này, thấy các bác đang bàn về dây an toàn và túi khí, ... em đưa về đây để các bác tiện tham khảo. Tóm lại là vẫn phải đeo dây an toàn mới được các bác ạ!

Bài này em lấy trên VNECONOMY, mời các bác tham khảo.

Một số độc giả thắc mắc là nhiều trường hợp ôtô va chạm rất mạnh nhưng túi khí vẫn không nổ, khiến người ngồi trong xe bị thương nặng, thâm chí dẫn đến tử vong.

Bài viết dưới đây sẽ trả lời phần nào những thắc mắc xung quanh chiếc túi khí. Thông tin được tổng hợp từ nguồn của Công ty TNHH Ford Việt Nam.

Túi khí (airbag) là một túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô thế hệ mới nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người, giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

Tuy nhiên, túi khí chỉ là một thiết bị an toàn thụ động. Xe được trang bị túi khí sẽ không được hiểu rằng sẽ giúp cho người ngồi trên xe tránh được thương vong trong bất cứ tai nạn ô tô nào.

Ngoài ra, một số xe hiện đại cũng trang bị thêm các túi khí bên hông. Túi khí này sẽ hoạt động khi xe bị va chạm trực diện vào khoang hành khách với một lực đủ lớn theo thiết kế của nhà sản xuất.

Về cơ bản, để chiếc túi khí có thể hoạt động, bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn (bị va chạm) sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí tương ứng. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Sau khi đã đỡ được hành khách khỏi va chạm, túi khí sẽ tự động xả hơi nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.

Trên hầu hết xe Ford và một số hãng xe khác, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2 G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.

Ví dụ, khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần). Giả sử, khi xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa = 1,5 G như vậy độ giảm tốc 2 G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.

Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Với những trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng.

Vì vậy, trong tất cả các hướng dẫn sử dụng của tất cả các hãng sản xuất xe đều yêu cầu hành khách luôn đeo dây đai an toàn khi ngồi trên xe. Đây cũng là luật lệ bắt buộc của nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm đáng lo ngại nhất bởi rất nhiều người sử dụng ôtô tại Việt Nam vẫn coi thường vai trò của chiếc đai an toàn nên hầu như không đeo đai an tòan khi vận hành xe. Điều này cũng đồng nghĩa người sử dụng xe đã và đang vô hiệu hóa chiếc túi khí.


Link gốc của nó đây:
http://www.vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=23&id=a0b71290899a95

(b) (b) (b) (b)
 

DREAM II

Xe máy
Biển số
OF-11875
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
76
Động cơ
527,560 Mã lực
Nếu nói như vậy thì phải đâm đúng kiểu thì túi khí mới nổ nhỉ??? Thế thì hôm nọ cái Porscher không hiểu đã đâm đúng kiểu chưa? và chắc là bọn Porscher thiết kế xe sai vì em tin 99% là hai đứa đó không đeo dây BH
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Đâm là phải có kiểu thì túi khí mới nổ.
Mấy con xe Ford cung cấp bị tai nạn không bung túi khí chứng tỏ đâm sai với thiết kế của cách nổ túi khí chứng tỏ lái xe VN kém không biết cách đâm xe cho túi khí nổ:)) :)) :))
 

Chauffer

Xe đạp
Biển số
OF-6537
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
48
Động cơ
542,880 Mã lực
Đâm là phải có kiểu thì túi khí mới nổ.
Mấy con xe Ford cung cấp bị tai nạn không bung túi khí chứng tỏ đâm sai với thiết kế của cách nổ túi khí chứng tỏ lái xe VN kém không biết cách đâm xe cho túi khí nổ:)) :)) :))
bậy nào, bác biết cách đâm mang xe của bác ra đâm biểu diễn cho em coi thử đi :)) :)) :))
 

CatkissDog

Xe hơi
Biển số
OF-8743
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
176
Động cơ
538,750 Mã lực
Nơi ở
Gầm giường nhà vợ...
bậy nào, bác biết cách đâm mang xe của bác ra đâm biểu diễn cho em coi thử đi :)) :)) :))
Bác ấy không dám lái xe nhà đâu? Đưa xe bác, em lái đâm cho mà xem, có mệnh hệ gì em đi mất cuộc đời, bác đi mỗi cái xe quèn:)):)):)):)):))
 

Chauffer

Xe đạp
Biển số
OF-6537
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
48
Động cơ
542,880 Mã lực
Bác ấy không dám lái xe nhà đâu? Đưa xe bác, em lái đâm cho mà xem, có mệnh hệ gì em đi mất cuộc đời, bác đi mỗi cái xe quèn:)):)):)):)):))
OK, OK, có ngay, nhưng em chưa có xe hơi, có mỗi xế điếc, để em mua mấy cái bóng bay buộc vào ghi đông cho bác phi nhé :D
 

Nguyen Duc Vinh

Xe hơi
Biển số
OF-8325
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
160
Động cơ
539,180 Mã lực
E cũng k hiểu một số trường hợp bị tai nạn đâm vào dải phân cách cứng bằng bê tông, đầu lái xe đập vỡ cả kính trước (tất nhiên là lái xe không đeo dây an toàn) nhưng túi khí không nổ, chẳng nhẽ cứ phải đâm theo đúng "tiêu chuẩn" thì túi khỉ mới nổ ư? Xin các bác chỉ giáo
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,791
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
Dưới đây là một chút kiến thức của bạn em (không phải của em đâu nhá) về túi khí, vì lý do tế nhị nên em post lên hộ nó cho các bác tham khảo, có gì không đúng mong các bác đại xá.:D

Túi khí, nguyên lý hoạt động và cấu tạo như thế nào em không giải thích nữa mà em sẽ đi vào lý giải tại sao rất nhiều xe tại VN đâm mà túi khí không bung. Lý do theo em là do VN chưa có một nơi được coi là trung tâm kiểm định an toàn sản phẩm trước khi đưa vào bán. Ví dụ thế này cho các bác dễ hiểu : Tại Mỹ, khi nhà sản xuất sản xuất ra một sản phẩm xe hơi có tên là A, thì nhà sản xuất cần cung cấp cho trung tâm kiểm định an toàn sản phẩm một số lượng xe A nhất định để trung tâm này kiểm tra trước khi cho phép hãng đó bán sản phẩm ra thị trường, và một trong những khâu kiểm tra đó là việc thử va chạm. Khi đó xe A sẽ được trung tâm này kiểm tra các kiểu xem túi khí có bung ko? Và kết quả là túi khí đều bung cả...vậy đâu là nguyên nhân?

Túi khí kích nổ sẽ đòi hỏi có rất nhiều dữ kiện trong cùng một thời điểm. Khi bộ vi xử lý trung tâm nhận diện rằng việc giảm tốc độ từ 50-60...km/h về 0 một cách đột ngột mà phanh ko thể làm đc như thế (máy tính sẽ hiểu là chỉ có va chạm mới làm dừng đc như thế), tiếp nữa là cảm biến va chạm đc kích hoạt khi xe va chạm vào chướng ngại vật. Khi tổng hợp đc các dữ kiện này vi xử lý sẽ kích hoạt túi khi bung để bảo vệ người ngồi trong xe.

Và tại sao xe tại VN ko bung?

Bộ vi xử lý được tích hợp trong xe, túi khí cũng đc tích hợp trong xe nhưng còn cảm biến va chạm thì xin thưa với các bác là không đc trang bị nhiều như xe ở bên Mỹ hay các thị trường khác. Vì sao? Vì VN ko có ai kiểm tra chất lượng trước khi cho phép bán, theo em đc biết thì phần lớn các xe tại VN đều chỉ có 2 cảm biến phía trước. Trong khi các xe tại Mỹ thì hệ thống cảm biến này đc lắp khắp nơi, từ nóc xe đến đuôi xe, từ hông đến đầu. Và đó là tất cả lý do tại sao các bác thấy xe ở bên thì đâm phát nổ ngay ạ. Đặc biệt như ở Mỹ, trung tâm kiểm định này còn yêu cầu các hãng trang bị thêm 1 túi khí bảo vệ đầu gối cho người lái. Và các bác có thể thấy là phần lớn các xe cao cấp tại Mỹ đều có nhiều hơn 1 túi khí so với các xe tại châu Âu trên cùng một model.
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Dưới đây là một chút kiến thức của bạn em (không phải của em đâu nhá) về túi khí, vì lý do tế nhị nên em post lên hộ nó cho các bác tham khảo, có gì không đúng mong các bác đại xá.:D

Túi khí, nguyên lý hoạt động và cấu tạo như thế nào em không giải thích nữa mà em sẽ đi vào lý giải tại sao rất nhiều xe tại VN đâm mà túi khí không bung. Lý do theo em là do VN chưa có một nơi được coi là trung tâm kiểm định an toàn sản phẩm trước khi đưa vào bán. Ví dụ thế này cho các bác dễ hiểu : Tại Mỹ, khi nhà sản xuất sản xuất ra một sản phẩm xe hơi có tên là A, thì nhà sản xuất cần cung cấp cho trung tâm kiểm định an toàn sản phẩm một số lượng xe A nhất định để trung tâm này kiểm tra trước khi cho phép hãng đó bán sản phẩm ra thị trường, và một trong những khâu kiểm tra đó là việc thử va chạm. Khi đó xe A sẽ được trung tâm này kiểm tra các kiểu xem túi khí có bung ko? Và kết quả là túi khí đều bung cả...vậy đâu là nguyên nhân?

Túi khí kích nổ sẽ đòi hỏi có rất nhiều dữ kiện trong cùng một thời điểm. Khi bộ vi xử lý trung tâm nhận diện rằng việc giảm tốc độ từ 50-60...km/h về 0 một cách đột ngột mà phanh ko thể làm đc như thế (máy tính sẽ hiểu là chỉ có va chạm mới làm dừng đc như thế), tiếp nữa là cảm biến va chạm đc kích hoạt khi xe va chạm vào chướng ngại vật. Khi tổng hợp đc các dữ kiện này vi xử lý sẽ kích hoạt túi khi bung để bảo vệ người ngồi trong xe.

Và tại sao xe tại VN ko bung?

Bộ vi xử lý được tích hợp trong xe, túi khí cũng đc tích hợp trong xe nhưng còn cảm biến va chạm thì xin thưa với các bác là không đc trang bị nhiều như xe ở bên Mỹ hay các thị trường khác. Vì sao? Vì VN ko có ai kiểm tra chất lượng trước khi cho phép bán, theo em đc biết thì phần lớn các xe tại VN đều chỉ có 2 cảm biến phía trước. Trong khi các xe tại Mỹ thì hệ thống cảm biến này đc lắp khắp nơi, từ nóc xe đến đuôi xe, từ hông đến đầu. Và đó là tất cả lý do tại sao các bác thấy xe ở bên thì đâm phát nổ ngay ạ. Đặc biệt như ở Mỹ, trung tâm kiểm định này còn yêu cầu các hãng trang bị thêm 1 túi khí bảo vệ đầu gối cho người lái. Và các bác có thể thấy là phần lớn các xe cao cấp tại Mỹ đều có nhiều hơn 1 túi khí so với các xe tại châu Âu trên cùng một model.
Quá thuyết phục !(y)
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Theo em biết rằng là , tiêu chuẩn Mỹ là cao cấp nhất xong đến tiêu chuẩn châu âu. có đúng không ạ? hả các bác ?
 

ferrari360

Xe buýt
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
940
Động cơ
554,826 Mã lực
e nghĩ xe của vn mình bị cắt bớt một vài cái cảm biến8o| .......chắc chỉ có gắn cảm biến gần túi khi,khi nào các bác đâm đến gần túi khí thì nó mới nổ chăng:^)
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ lanth và các bác
Bài báo đó viết kô hết , đừng có tin. Khi nào E có thời gian sẽ viết hầu các bác một bài tổng hợp về túi khí chứ kô biên dịch kiểu như bài trên sẽ kô đưa lại một cái nhìn tổng quát.

Về kiểu nói phải đeo dây AT thì mới bung là nguỵ biện của các nhà lắp ráp xe VN. Khi một vụ TN nặng xảy ra mà túi mắc lỗi kô bung thì đội ngũ KT của Hãng phải họp khẩn và tìm bằng được lý do cho cái sự kô bung đó, kể cả cái lý do chuối nhất ( Đặc biệt là Ford ). Trong kinh nghiệm của mình E đã thấy rất nhiều xe kô thắt dây AT và túi vẫn bung ngon.

Hiện tại cũng đang có 1 chiếc SUV đâm thẳng cột điện mà 2 túi kô bung, lý "trấu" cũng lại hót là kô thắt dây , vì chiếc xe này do một bác trên OF thay mặt Hãng giải quyết nên em cũng kô tiện nói nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,900
Động cơ
578,383 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Em thấy các bác sản xuất xe các bác ý toàn bảo là đâm chưa đủ mạnh.
 

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
424
Động cơ
542,040 Mã lực
Qua vụ đâm nhau của Porsche càng khẳng định thêm là các nhà sản xuất ở VN rất giỏi vì đã làm cho cái xe phải có dây AT mới bung túi khí. Vì 2 đứa trên xe kia chắc chắn ko đeo dây AT mà túi khí vẫn nổ cái bùm :D
 

thanhskull

Xe hơi
Biển số
OF-7816
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
134
Động cơ
539,940 Mã lực
Em nghĩ ford cũng có lí của nó, vì túi khí của họ có thể là loại chỉ có 1 giai đoạn, nên nếu ko đeo dây bảo hiểm thì túi khí nổ có thể còn gây nguy hiểm cho người lái vì lực va đập và tốc độ bung túi cũng khá cao. Những xe xịn hay đời mới thì túi khí có thể bung 2 giai đoạn nên nó có thể bung cả khi không đeo dây an toàn với lực nhẹ hơn để tránh trấn thương?
Chính xác là ford và volvo nếu ko đeo dây thì túi khí ko bung đâu.
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
962
Động cơ
591,448 Mã lực
Em nghĩ ford cũng có lí của nó, vì túi khí của họ có thể là loại chỉ có 1 giai đoạn, nên nếu ko đeo dây bảo hiểm thì túi khí nổ có thể còn gây nguy hiểm cho người lái vì lực va đập và tốc độ bung túi cũng khá cao. Những xe xịn hay đời mới thì túi khí có thể bung 2 giai đoạn nên nó có thể bung cả khi không đeo dây an toàn với lực nhẹ hơn để tránh trấn thương?
Chính xác là ford và volvo nếu ko đeo dây thì túi khí ko bung đâu.
Không đúng bác ạ. Túi khí nổ hai giai đoạn đấy nhằm giảm thiểu các va chạm thứ cấp gây nên đối với người ngôi trong xe nhưng hiện nay vẫn chưa đc phổ biến và áp dụng hàng loạt. Vì thế việc túi khí ko bung ko liên quan đến dây đai an toàn, chỉ có một điều các bác ít để ý đó là : Dây đai an toàn cứu mạng nhiều hơn túi khí, đó là lý do tại sao tất cả các xe đều bắt buộc trang bị dây đai :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
@ lanth và các bác
Bài báo đó viết kô hết , đừng có tin. Khi nào E có thời gian sẽ viết hầu các bác một bài tổng hợp về túi khí chứ kô biên dịch kiểu như bài trên sẽ kô đưa lại một cái nhìn tổng quát.

Về kiểu nói phải đeo dây AT thì mới bung là nguỵ biện của các nhà lắp ráp xe VN. Khi một vụ TN nặng xảy ra mà túi mắc lỗi kô bung thì đội ngũ KT của Hãng phải họp khẩn và tìm bằng được lý do cho cái sự kô bung đó, kể cả cái lý do chuối nhất ( Đặc biệt là Ford ). Trong kinh nghiệm của mình E đã thấy rất nhiều xe kô thắt dây AT và túi vẫn bung ngon.

Hiện tại cũng đang có 1 chiếc SUV đâm thẳng cột điện mà 2 túi kô bung, lý "trấu" cũng lại hót là kô thắt dây , vì chiếc xe này do một bác trên OF thay mặt Hãng giải quyết nên em cũng kô tiện nói nữa.
Đã bẩu là các bác đéch bít cách đâm nên...éo bung được túi khí.
Dân kỹ thuật ô tô nhà ta lói vậy mà+o(
Đã thế các bác lại còn lắm chuyện, ý kiến ý cò, cãi nhau, gây mất đoàn kết.
Cứ thử chạy đà độ 100m tới 6 chục cây số/giờ rồi đâm trực diện vào cột đèn xem túi có bung không.
Bung là cái chắc:D :D :D
3 cái bong bóng này được tính trong tiền xe tới cả mấy ngàn Mỹ lận, đâu có ít.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Dân Vịt có bít đâm đúng cách é...o đâu mà đòi nổ bóng khí.
Đâm chuẩn là phải dư lày:
- Căn điểm giữa nắp ca bô nào mép 1 vật cứng kiểu cục bê tông chẳng hạn
- Chạy đều chân ga sao cho tới điểm chạm, tốc độ xe phải là 60 cây giờ
- Phang phải thật vuông góc
Đâm thế mới là đúng kiểu nha:)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top