- Biển số
- OF-3
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,360
- Động cơ
- 596,573 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.Vietthinheec.vn
Mặc dù hệ thống máy lạnh làm việc rất tốt, nhưng người ngồi trong xe vẫn thấy rất mệt, cảm giác khó chịu càng tăng khi ngồi trên xe lâu. Có thể là do cửa thông gió của hệ thống máy lạnh đã bị đóng kín khiến xe thiếu dưỡng khí?
Ngồi trên xe mà buồn nôn có thể có nhiều lý do: ảnh hưởng của máy lạnh, do hệ thống giảm xóc quá cứng hoặc do người tài xế chạy xe bị "nhồi" - xe đánh võng mạnh. Nếu những người đi trên xe buồn nôn, nhức đầu khi bắt đầu mở máy lạnh được nửa giờ, cảm giác khó chịu bị tăng dần khi ngồi lâu, sau đó giảm và mất hẳn khi tắt máy lạnh, mở cửa kính xe. Rõ ràng người bị buồn nôn là do máy lạnh.
Với những xe có hệ thống máy lạnh thường phải có thêm cửa thông gió giúp xe có thêm khí trời, sử dụng kèm với gió máy lạnh, nhờ đó người trong xe có đầy đủ dưỡng khí tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Cửa lấy gió được thiết kế có đầy đủ 3 vị trí: đóng hẳn, mở trung bình, mở lớn và chịu sự điều khiển của cần gạt, đặt gần vô lăng tài xế. Tuy nhiên, ở các xe cũ, hệ thống cửa thông gió có thể bị hỏng không mở ra được hoặc bị bịt kín do chính những người sửa máy lạnh bởi làm như vậy xe sẽ lạnh nhanh hơn và giữ được lạnh lâu hơn. Điều này đã làm cho xe ngột ngạt và gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí nôn mửa, nhất là khi trên xe có nhiều người.
Đối với xe mà hệ thống máy lạnh được lắp tại Việt Nam, rất ít thợ chú ý đến việc lắp ráp hay sửa chữa cửa lấy gió, vì họ chỉ quan tâm làm cho xe càng đạt độ lạnh càng tốt mà quên mất yêu cầu dưỡng khí.
Để ngăn ngừa tình trạng thiếu ôxy gây cảm giác khó chịu, buồn nôn, khi mở máy lạnh, cần mở cửa lấy gió để đưa thêm không khí vào xe. Nếu cửa lấy gió bị hỏng, cần mang xe đi kiểm tra và khắc phục ngay.
(Theo Ôtô - Xe Máy VN)
Ngồi trên xe mà buồn nôn có thể có nhiều lý do: ảnh hưởng của máy lạnh, do hệ thống giảm xóc quá cứng hoặc do người tài xế chạy xe bị "nhồi" - xe đánh võng mạnh. Nếu những người đi trên xe buồn nôn, nhức đầu khi bắt đầu mở máy lạnh được nửa giờ, cảm giác khó chịu bị tăng dần khi ngồi lâu, sau đó giảm và mất hẳn khi tắt máy lạnh, mở cửa kính xe. Rõ ràng người bị buồn nôn là do máy lạnh.
Với những xe có hệ thống máy lạnh thường phải có thêm cửa thông gió giúp xe có thêm khí trời, sử dụng kèm với gió máy lạnh, nhờ đó người trong xe có đầy đủ dưỡng khí tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Cửa lấy gió được thiết kế có đầy đủ 3 vị trí: đóng hẳn, mở trung bình, mở lớn và chịu sự điều khiển của cần gạt, đặt gần vô lăng tài xế. Tuy nhiên, ở các xe cũ, hệ thống cửa thông gió có thể bị hỏng không mở ra được hoặc bị bịt kín do chính những người sửa máy lạnh bởi làm như vậy xe sẽ lạnh nhanh hơn và giữ được lạnh lâu hơn. Điều này đã làm cho xe ngột ngạt và gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí nôn mửa, nhất là khi trên xe có nhiều người.
Đối với xe mà hệ thống máy lạnh được lắp tại Việt Nam, rất ít thợ chú ý đến việc lắp ráp hay sửa chữa cửa lấy gió, vì họ chỉ quan tâm làm cho xe càng đạt độ lạnh càng tốt mà quên mất yêu cầu dưỡng khí.
Để ngăn ngừa tình trạng thiếu ôxy gây cảm giác khó chịu, buồn nôn, khi mở máy lạnh, cần mở cửa lấy gió để đưa thêm không khí vào xe. Nếu cửa lấy gió bị hỏng, cần mang xe đi kiểm tra và khắc phục ngay.
(Theo Ôtô - Xe Máy VN)