Vì sao GM Việt Nam không thu hồi Chevrolet Cruze?

dinhcongtien

Xe đạp
Biển số
OF-147263
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
17
Động cơ
360,070 Mã lực
Vì sao GM Việt Nam không thu hồi Chevrolet Cruze?


(VTC News) – Lý giải Chevrolet Cruze “nội” có thiết kế động cơ và tấm chắn khác biệt so với xe sản xuất tại Mỹ, GM Việt Nam khẳng định dòng xe này an toàn và không cần triệu hồi.
Trong thông cáo gửi báo điện tử VTC News, đại diện của General Motors Việt Nam cho biết chiến dịch triệu hồi 413.418 xe Chevrolet Cruze sản xuất năm 2011 và 2012 tại Mỹ do nguy cơ cháy không ảnh hưởng tới xe sản xuất tại Việt Nam.
Tại Mỹ, chiến dịch thu hồi được thực hiện nhằm sửa chữa lại tấm chắn bảo vệ động cơ bên dưới xe và kiểm tra mối hàn ở dây đeo thứ cấp bình nhiên liệu.


Tuy nhiên, các vấn đề nêu trên được GM Việt Nam khẳng định là không ảnh hưởng tới xe Chevrolet Cruze được sản xuất tại Việt Nam do Chevrolet Cruze “nội” không sử dụng loại động cơ 1.4L hoặc tấm chắn bảo vệ dưới xe giống như các xe trên và GM Việt Nam sử dụng dây đeo thứ cấp bình nhiên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc và nhà cung cấp linh kiện hoàn toàn khác với GM Bắc Mỹ.
Cũng liên quan tới vấn đề này, GM Việt Nam cho biết đã gửi báo cáo tới Cục Đăng Kiểm Việt Nam vào ngày 27/6/2012.
Trước đó, đầu tháng 6/2012, GM Việt Nam đã phải triệu hồi 10.000 xe Captiva do trục trặc liên quan tới dầu phanh ABS.
Trước khi GM Việt Nam đưa ra thông tin về việc không triệu hồi Chevrolet Cruze rất nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng khi hơn 400 nghìn chiếc xe Chevrolet Cruze tại Mỹ bị triệu hồi để kiểm tra, khắc phục nguy cơ cháy động cơ, song các chủ xe cũng như các đại lý của hãng xe này tại Việt Nam đều không biết xử lý việc thu hồi này thế nào?
Trao đổi với phóng viên về nguy cơ gặp phải do lỗi động cơ của Chevrolet Cruze, kỹ sư cơ khí chuyên dụng Phạm Mạnh Hải – chuyên viên showroom Quốc Bình (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, sự cố cháy nổ xe ô tô nói chung có thể xảy ra do chập hệ thống điện ngay cạnh bình xăng. Khi phát ra nguồn điện sẽ gây cháy bộ phận nhựa xung quanh, hoặc lan trực tiếp sang bình xăng, từ đó gây cháy động cơ.
Kỹ sư Hải cũng cho biết, sự cố này rất khó phát hiện trong quá trình sử dụng. Mặt khác nếu xảy ra sự cố cháy xe thì trước đó cũng không có bất cứ một biểu hiện bất thường nào đối với động cơ, vì thế chủ phương tiện không thể phát hiện, đề phòng. Đây là lý do để nhà sản xuất hãng xe này triệu hồi để kiểm tra sự cố.
Theo: http://vtc.vn/31-338730/oto-xe-may/vi-sao-gm-viet-nam-khong-thu-hoi-chevrolet-cruze.htm
 

Linh_LTZ

Xe tải
Biển số
OF-119141
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
479
Động cơ
388,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì GM VN nó ăn bớt mất của ae những thứ mà nhà SX nói có nguy cơ trên....Như vậy GM VN đã đoán trc' đc việc này ( giỏi đấy chứ ) ...=>GM VN đã giúp ae ta loại đc nguy cơ cháy xe rồi đó...thật là vl....e fun tí...
 

HAco

Xe hơi
Biển số
OF-26383
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
157
Động cơ
489,470 Mã lực
Ở việt nam nếu có vài cái bị cháy thì cũng là chuyện bình thường thôi vì éo ai biết nguyên nhân cháy là gì (tại xăng hay tại xe) thế nên chả việc gì mà GM VN nó phải làm cái việc tốn kém ấy. Chỉ chết ông nào có xe thôi
 

Trần Điện

Xe tăng
Biển số
OF-61472
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,121
Động cơ
451,572 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Hay quá, những cái gì ăn bớt được đều có ý nghĩa, hàng VN hịn hơn cả hàng Mỹ.
 

tuankietauto

Xe tăng
Biển số
OF-115298
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
1,060
Động cơ
397,300 Mã lực
Nơi ở
8 Lê Quang Đạo, HN
Em thấy thông tin của cụ chủ là đầy đủ và em thấy là mình may mắn thôi các cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top