Thưa các cụ, sau khi được MBV thay cho một chiếc GLK mới vào 26 tết vừa rồi (chiếc này xuất xưởng cuối năm 2009, cùng thời gian với chiếc GLK cũ của em bị khói trước đây), sau khi chạy được 5000km, xe lại xuất hiện khói mù mịt khi tăng tốc. Hiện tượng, tần suất bị khói y hệt em GLK cũ của em. Em đã quay toàn bộ video clip, gửi thông báo cho MBV về hiện tượng trên. Đến nay, xe đã 3 lần phun khói, mỗi lần cách nhau khoảng 2,000-3,000 km. Cách đây 01 tuần em đã đưa xe sang Ngôi sao để các kỹ thuật viên khám xét cẩn thận và đang đợi kết quả chạy thử 1,000km và đánh giá mức tiêu hao dầu. Theo em hóng được thì nguyên nhân khói có thể là 01 xy lanh bị lỗi (séc măng không kín, làm áp lực buồng đốt đẩy xuống các te, đẩy dầu lên họng hút thông qua van tách dầu), khi tăng tốc đột ngột, áp lực lớn đẩy dầu vào động cơ và hậu quả là khói mù mịt. Em kính mong các cụ chuyên gia về động cơ vào mổ xẻ, phân tích giúp em cái nguyên nhân vì sao động cơ Mer lại có lỗi như vậy. Theo các cụ em nên làm gì tiếp theo đây?.