Như tiêu đề, em mạo muộn hỏi rón rén các cụ ở đây là bao nhiêu cụ hay đá đèn xe trước ngay cả khi đi đối diện hay đi sau xe khác?
Với em việc đá đèn , nháy pha khi trên quốc lộ thì còn tạm chấp nhận được, vì ít nhất người ta có theo thói quen báo cho nhau phía trước có trạm bắn tốc độ, hay có sự cố cần báo cho nhau, còn đây ngay cả khi trong phố , cố sống cố chết mà lấn tuyến rồi đá đèn vượt xe , hay dưới băng lên và cố đè thằng chạy thẳng trong khi mình đang rẽ phải/trái.
Cái trò nháy đèn thúc đít xe khác nó cực kỳ mất dạy và vô văn hoá, nhiều xe độ đèn led cực sáng ( cũng hơn 20K -24K lumen) còn không cắt sáng cho tử tế, cứ thế mà pha thẳng vào mắt thằng đối diện, hoặc không thì cũng thẳng vào kính chiếu hậu xe trước, cực kỳ chói và gây mù tạm thời người khác. Hết sức là nguy hiểm.
Hôm qua khi giao thông từ Q4 về Q7, đến đoạn siêu thị Lotte, đường đông quá và đang kẹt nên em chui vào D4 và thẳng ra sau lưng trường đại học Tôn Đức Thắng và chui gầm cầu Ông Lớn đề về, cả đoạn dài qua trạm thu phí một thằng Mec mất dại liên tục đá đèn thúc đít cả đoạn dài, điên quá em tắp xe vào sát làn và xuống hỏi thăm thằng này, đường đông quá nên loay hoay một lúc mới tắp vào được và bật đèn khẩn cấp dừng xe, thằng này lủi mất, chỉ lẩm bẩm chửi thề với theo ...
Các cụ thông thái ở đây cho em hỏi, trong luật GTĐB 2016 có khoản nào, mục nào quy định chi tiết việc sử dụng nháy đèn, đá đèn như là hành vi báo hiệu , xin quyền ưu tiên được luật cho phép không ạ ? nếu có thì nó được dùng trong trường hợp nào ?
Bỏ qua cái chuyện bật đèn harzard để "ưu tiên" như nhiều thằng lợn lái xe khi tham gia giao thông (nhiều thằng già đầu rồi mà vẫn làm cái trò này) vì nó chỉ làm người đi sau/đối diện confused vì không biết thằng kia muốn gì, cái trò nháy đèn thúc đít người khác nó rất mất dại và thể hiện cái bản tính bon chen, ích kỷ chỉ muốn được cho mình mà không quan tâm đến hậu quả mình gây ra cho người khác, cần lên án.
Ủng hộ đăng kiểm làm gắt, đánh fail luôn các thể loại xe độ đèn, ít nhất cũng làm chúng phải tốn tiền đi lắp lại đèn cũ trước khi đăng kiểm.
Với em việc đá đèn , nháy pha khi trên quốc lộ thì còn tạm chấp nhận được, vì ít nhất người ta có theo thói quen báo cho nhau phía trước có trạm bắn tốc độ, hay có sự cố cần báo cho nhau, còn đây ngay cả khi trong phố , cố sống cố chết mà lấn tuyến rồi đá đèn vượt xe , hay dưới băng lên và cố đè thằng chạy thẳng trong khi mình đang rẽ phải/trái.
Cái trò nháy đèn thúc đít xe khác nó cực kỳ mất dạy và vô văn hoá, nhiều xe độ đèn led cực sáng ( cũng hơn 20K -24K lumen) còn không cắt sáng cho tử tế, cứ thế mà pha thẳng vào mắt thằng đối diện, hoặc không thì cũng thẳng vào kính chiếu hậu xe trước, cực kỳ chói và gây mù tạm thời người khác. Hết sức là nguy hiểm.
Hôm qua khi giao thông từ Q4 về Q7, đến đoạn siêu thị Lotte, đường đông quá và đang kẹt nên em chui vào D4 và thẳng ra sau lưng trường đại học Tôn Đức Thắng và chui gầm cầu Ông Lớn đề về, cả đoạn dài qua trạm thu phí một thằng Mec mất dại liên tục đá đèn thúc đít cả đoạn dài, điên quá em tắp xe vào sát làn và xuống hỏi thăm thằng này, đường đông quá nên loay hoay một lúc mới tắp vào được và bật đèn khẩn cấp dừng xe, thằng này lủi mất, chỉ lẩm bẩm chửi thề với theo ...
Các cụ thông thái ở đây cho em hỏi, trong luật GTĐB 2016 có khoản nào, mục nào quy định chi tiết việc sử dụng nháy đèn, đá đèn như là hành vi báo hiệu , xin quyền ưu tiên được luật cho phép không ạ ? nếu có thì nó được dùng trong trường hợp nào ?
Bỏ qua cái chuyện bật đèn harzard để "ưu tiên" như nhiều thằng lợn lái xe khi tham gia giao thông (nhiều thằng già đầu rồi mà vẫn làm cái trò này) vì nó chỉ làm người đi sau/đối diện confused vì không biết thằng kia muốn gì, cái trò nháy đèn thúc đít người khác nó rất mất dại và thể hiện cái bản tính bon chen, ích kỷ chỉ muốn được cho mình mà không quan tâm đến hậu quả mình gây ra cho người khác, cần lên án.
Ủng hộ đăng kiểm làm gắt, đánh fail luôn các thể loại xe độ đèn, ít nhất cũng làm chúng phải tốn tiền đi lắp lại đèn cũ trước khi đăng kiểm.
Chỉnh sửa cuối: