Vì sao phải đo độ cao trước khi làm Alignment xe Mercedes -Benz?
Không giống các loại xe khác, ô tô của Mercedes-Benz được thiết kế hệ thống treo rất hiện đại và linh hoạt. Do vậy Mercedes-Benz car không thiết kế một góc đặt bánh xe ( camber, caster, toe) cố định nào cả. Trái lại, xe Mẹc được thiết kế sao cho ứng với một tải trọng nào đó ( được thể hiện qua độ cao của xe) thì sẽ được thiết kế với các góc đặt bánh xe tương ứng.
Do vậy trong quy trình làm độ chụm, nếu bỏ qua bước đo độ cao thì tất cả việc đo và chỉnh góc đều vô nghĩa vì màn hình sẽ không hiện thông số chuẩn để so sánh giữa chuẩn của hãng và thực tế.[video=youtube;MoZMUNJaka0]http://www.youtube.com/watch?v=MoZMUNJaka0[/video]
Xe E 250 CGI đã ở trên cầu Hunter:
Lẩy thiết bị chuyên dùng chuẩn bị đo độ cao:
Sau khi nhập đời xe, năm sản xuất...- Mercedes Benz yêu cầu phải nhập thông số độ cao của xe đằng trước và đằng sau ( tính bằng độ):
Chọn đời xe trên thiết bị ( trong trường hợp này là model 212):
Đo độ cao đằng trước - 4 vấu trên sensor trùng với 4 vấu trên càng I trước ( đầu không dây quay ra phía bánh xe):
Đo độ cao đằng sau - 4 vấu trên sensor áp vào cây láp sau ( đầu không dây nằm về phía bánh xe):
Sau khi đo từng vị trí nhấn nút " save" trên thiết bị - thông số sẽ đưọc lưu lại trên thiết bị:
Cắm giắc vào tủ máy Hunter - độ cao sẽ được truyền sang chính xác từng bên :
Độ cao đã được đo chính xác :
Lúc này máy tính mới cho ra thông số " camber" , "caster" " toe" tương ứng với độ cao thật của chiếc xe vừa đo
Người thợ phải chỉnh góc sao cho đúng với thông số trên thì xe chạy mới chuẩn.
Không giống các loại xe khác, ô tô của Mercedes-Benz được thiết kế hệ thống treo rất hiện đại và linh hoạt. Do vậy Mercedes-Benz car không thiết kế một góc đặt bánh xe ( camber, caster, toe) cố định nào cả. Trái lại, xe Mẹc được thiết kế sao cho ứng với một tải trọng nào đó ( được thể hiện qua độ cao của xe) thì sẽ được thiết kế với các góc đặt bánh xe tương ứng.
Do vậy trong quy trình làm độ chụm, nếu bỏ qua bước đo độ cao thì tất cả việc đo và chỉnh góc đều vô nghĩa vì màn hình sẽ không hiện thông số chuẩn để so sánh giữa chuẩn của hãng và thực tế.[video=youtube;MoZMUNJaka0]http://www.youtube.com/watch?v=MoZMUNJaka0[/video]
Xe E 250 CGI đã ở trên cầu Hunter:
Lẩy thiết bị chuyên dùng chuẩn bị đo độ cao:
Sau khi nhập đời xe, năm sản xuất...- Mercedes Benz yêu cầu phải nhập thông số độ cao của xe đằng trước và đằng sau ( tính bằng độ):
Chọn đời xe trên thiết bị ( trong trường hợp này là model 212):
Đo độ cao đằng trước - 4 vấu trên sensor trùng với 4 vấu trên càng I trước ( đầu không dây quay ra phía bánh xe):
Đo độ cao đằng sau - 4 vấu trên sensor áp vào cây láp sau ( đầu không dây nằm về phía bánh xe):
Sau khi đo từng vị trí nhấn nút " save" trên thiết bị - thông số sẽ đưọc lưu lại trên thiết bị:
Cắm giắc vào tủ máy Hunter - độ cao sẽ được truyền sang chính xác từng bên :
Độ cao đã được đo chính xác :
Lúc này máy tính mới cho ra thông số " camber" , "caster" " toe" tương ứng với độ cao thật của chiếc xe vừa đo
Người thợ phải chỉnh góc sao cho đúng với thông số trên thì xe chạy mới chuẩn.
Chỉnh sửa cuối: