[Thảo luận] Vi phạm giao thông trắng trợn giữa lòng thủ đô Hà Nội!

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Nếu dừng đèn mà lấn đường thì em chẳng nói làm gì chứ mà khi đèn xanh, đường đông kô đi như thế cứ đúng theo cái vạch liền ấy để mà tắc đường hết ạ??? Nếu không thì mấy bác GT đã làm cái giải phân cách như bên kia ngã tư rồi cụ.
Hình như chính vì cái tư tưởng này nên nhiều con đường ở VN, mới sợ tắc cái là cứ ầm ầm lao sang phần đường ngược chiều để mong muốn đi cho nhanh, thực ra lại làm tắc nghẽn hơn. Suy đi nghĩ lại chỉ vì ...dân trí thấp, hoặc đơn giản hơn tại chưa học luật giao thông chăng cụ nhi?
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Nếu dừng đèn mà lấn đường thì em chẳng nói làm gì chứ mà khi đèn xanh, đường đông kô đi như thế cứ đúng theo cái vạch liền ấy để mà tắc đường hết ạ??? Nếu không thì mấy bác GT đã làm cái giải phân cách như bên kia ngã tư rồi cụ.
TRích bài từ báo VNEXPRESS: Người đi bộ phớt lờ công trình triệu đô
.............

Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, không khó bắt gặp cảnh người đi bộ tùy tiện qua đường, dù vạch sơn dành cho bộ hành chỉ cách 15-20 mét. Có người sẵn sàng trèo qua dải phân cách cứng giữa đường, vượt đèn đỏ, chạy qua đầu xe cơ giới...

"Một số người cho rằng, Luật Giao thông đường bộ là của xe cơ giới còn người đi bộ thì tùy tiện tham gia giao thông. Người điều khiển xe phải nhường người đi bộ. Tới đây, chúng tôi sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm từng bước xây dựng văn hóa giao thông của người Hà Nội", ông Ngọc nói.


em hy vọng cụ này nói là...quên
 

Mr. Béo

Xe hơi
Biển số
OF-39378
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
112
Động cơ
471,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em cũng chỉ dám đề cập đến việc rẽ phải khi có đèn thôi chứ còn không dám đả động đến việc dừng xe sai của các phương tiện khi đèn đỏ. Nếu đúng luật thì khi có đèn rẽ sẽ chỉ có 1 làn được rẽ còn làn kia đi thẳng(có đèn mới được đi thẳng) đúng không ạ? Và khi đó cỏ phải ở đây sẽ có 1 cái cổ chai nếu như các phương tiện không lấn đường đúng không ạ? Em thì ít khi qua chỗ này nhưng cũng đã bị nghẽn ở chỗ này vài lần rồi, không phải giờ cao điểm nhưng nghẽn cũng khá dài.
Mời cụ đưa ra cao kiến giúp anh em vừa đi đúng luật vừa đảm bảo không gây ách tắc giao thông(or phải buôn đường).
Xin cảm ơn cụ!
 

mySa

Xe máy
Biển số
OF-24918
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
89
Động cơ
491,590 Mã lực
ôi dời, chiều nay em vừa đi sau 1 xe CSGT, ngay đằng trước mặt chú CSGT là cái xe Audi R8 màu trắng trong bài báo ý - tất nhiên không biển. Đường đông, mấy lần xe CSGT nhoi lên tưởng để ép chú R8 vào, nhưng không, anh vượt lên rồi đi thẳng. Em đi 1 mình nên chả quay được video :mad::mad::mad:
Chuyện bình thường như ....cân đường :P

CSGT nhìn mặt xem ai mới túm chứ có phải hễ ai vi phạm là túm đâu :)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Kịch bản tắc đường tại Trường Chinh - Tôn Thất Tùng hôm nào cũng như nhau, xe máy lấn làn trắng trợn mặc dù đã có phân tuyến cứng, xxx làm ngơ, xe lấn làn bịt hết đường ra khỏi nút GT của các phương tiện ngược chiều, hỏi làm sao không tắc????? Kịch bản ngày nào cũng như ngày nào mà bốc không nổi thuốc....bó tay!!!!!!!!!
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,063
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
TRích bài từ báo VNEXPRESS: Người đi bộ phớt lờ công trình triệu đô
.............

Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, không khó bắt gặp cảnh người đi bộ tùy tiện qua đường, dù vạch sơn dành cho bộ hành chỉ cách 15-20 mét. Có người sẵn sàng trèo qua dải phân cách cứng giữa đường, vượt đèn đỏ, chạy qua đầu xe cơ giới...

"Một số người cho rằng, Luật Giao thông đường bộ là của xe cơ giới còn người đi bộ thì tùy tiện tham gia giao thông. Người điều khiển xe phải nhường người đi bộ. Tới đây, chúng tôi sẽ tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm từng bước xây dựng văn hóa giao thông của người Hà Nội", ông Ngọc nói.


em hy vọng cụ này nói là...quên

***, lão này phát biểu mà ** thèm nhìn lại cái Luật GTĐB nhỉ? Các cụ cứ giở luật mới áp dụng từ 1-7-09 ra mà coi: Chương II - Điều 11 - Khoản 4.
Chán hẳn.:102::102::102::102:
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
932
Động cơ
564,670 Mã lực
Cũng trên nút giao thông này, khi đi từ hướng tượng đài Lên nin theo phố điện biên phủ, rẽ trái Trần Phú mới cực. Xe máy dừng trước đèn đỏ lấn hết sang làn và sát vỉa batoa. Đến xe máy đi hướng này còn không đi được huống chí 4B :77::77:
 

Archer

Xe container
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
5,097
Động cơ
553,208 Mã lực


Bác chộp hình trông đểu nhể - người và xe cứ như đào thế Nhật Tân! (k)

Ép cua, lấn tuyến luôn là căn bệnh trầm kha của giao thông nước Đại Việt mà bác!
 

Cuccung_20

Xe tải
Biển số
OF-33763
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
348
Động cơ
479,588 Mã lực
Có lẽ phải mời cụ chủ thớt vào ngành CA mới đúng (CSGT)(b)

Theo ngụ ý của em: cụ nói rất đúng, như thế là vi phạm :41:

nhưng thực tế, em thấy chỗ đó đèn đi thẳng và đèn rẽ trái lệch pha nhau, do vậy khi đèn đỏ hướng đi thẳng mà đèn xanh rẽ trái, và có 1 số bác xxx ú ớ đỗ đèn đỏ phía bên trái làn phải thì lúc cụ muốn rẽ trái mà không phạm luật thì phải chờ bác đứng trước đi thẳng, mà khi bác đứng trước đi thẳng rồi thì đến lượt bác rẽ trái thì lại gặp đèn đỏ... cụ cứ thế thì có mà chờ... :77::77::77:

Em nghĩ là càn phải phổ biến luật GTĐB cho toàn bộ người dân, kể các các cụ đi bộ, cháu nhỏ đi xe đạp, anh chị đi xe máy ...... thì lúc đó bác cứ đi đúng luật vưỡn không bị tắc đường :41::41::41:

Nếu hay mà không đúng các cụ cũng votka em nhé(l)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực


Cho rẽ lấn đường khi làn bên kia đang đèn đỏ (không xung đột giao thông là hợp lý đấy chứ), bác đòi hỏi gì nữa ?
Chết ông nào đi không kịp đèn, bị làn đối diện nó tràn sang. Lúc đấy là thành tội vượt đèn đỏ đấy.

Cái chỗ này, để rẽ sang Trần Phú mà không lấn trái thì chả bao giờ kịp với cái đèn. Lúc đó thì đi thẳng luôn vì đèn đi thẳng vẫn còn xanh.
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,649
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Sáng nay (9-9-2009) tại đường Trường Chinh (gàn Bảo tàng K Quân):





2B + 3B đi tràn hết sang phía làn ngược chiều (có giải phân cách cứng)
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Chết ông nào đi không kịp đèn, bị làn đối diện nó tràn sang. Lúc đấy là thành tội vượt đèn đỏ đấy.

Cái chỗ này, để rẽ sang Trần Phú mà không lấn trái thì chả bao giờ kịp với cái đèn. Lúc đó thì đi thẳng luôn vì đèn đi thẳng vẫn còn xanh.
Nhiều lúc ngồi sau tay lái em tức phát điên mấy thằng ngu vượt ẩu như vậy, mà em nghĩ không chỉ em mà các bác OF cũng vậy, đây các bác thử xem nó đã gây ra cái gì



Matiz nối đuôi innova tranh thủ lấn làn, lấn vạch để rẽ trái cho nó nhanh nó thoát sớm như ý một số cụ đã nêu giống như cái ngã tư Trần Phú này.
Để rồi tắc đường kéo dài vì mấy cái thằng lái xe ngu ấy nó đã chặn đường của người đi ngược chiều, gây tắc cục bộ kéo dài sang các tuyến khác
 

o den

Xe máy
Biển số
OF-42751
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
51
Động cơ
465,710 Mã lực
Nơi ở
kim hoa phố
chiều ngược lại dừng đèn đỏ, phía từ cửa nam dc rẽ thì lấn 1 tý cho đỡ tăc kụ ạ
 

Mr. Béo

Xe hơi
Biển số
OF-39378
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
112
Động cơ
471,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Matiz nối đuôi innova tranh thủ lấn làn, lấn vạch để rẽ trái cho nó nhanh nó thoát sớm như ý một số cụ đã nêu giống như cái ngã tư Trần Phú này. Để rồi tắc đường kéo dài vì mấy cái thằng lái xe ngu ấy nó đã chặn đường của người đi ngược chiều, gây tắc cục bộ kéo dài sang các tuyến khác
"Mọi sự so sánh đều khập khiễng!"
Xin hỏi cụ cái lúc phía cửa Nam lên được rẽ trái thì cái phía bên kia ngã tư người ta đang làm gì vậy cụ? Vượt đèn đỏ ạ? Trong khi 1 phần đường đang chen chúc, ách tắc còn phần đường kia chẳng có ma nào đi thì việc lấn đường một chút có ảnh hưởng đến ai không ạ? Theo cụ đi lấn đường với đi đúng đường trong trường hợp này cách nào sẽ dẫn tới tắc đường??? Còn khi đèn rẽ trái đỏ mà vẫn cứ dừng xe lấn đường thì em hoàn toàn đồng ý với cụ.
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,568
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Cụ cứ thử 17h30 đi qua đây mờ đi đúng xem cụ cóa đi nổi không ...... :)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Thường thì ở ngã tư này, theo hướng đi từ cửa Nam lại, đèn xanh rẽ trái vào Trần Phú luôn xanh trước (Trong khi hướng đi thẳng vào Điện Biên Phủ vẫn đỏ). Em ức nhất là luôn bị xe đi thẳng nó dừng, chặn mất đầu xe (Đáng lẽ, họ phải dừng ở nửa bên kia). Lúc đấy, chỉ còn mỗi cách là lấn trái mà rẽ vào Trần Phú. Khi mới đèn xanh, cũng ko bị vướng làn ngược chiều.

Biết là sai mà ko làm thì ko được. Nếu bắt đi đúng luật thì chỗ này xe thoát ko kịp.
 

tuanttcimex

Xe hơi
Biển số
OF-3140
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
122
Động cơ
559,910 Mã lực
Tuổi
47
Em có ý kiến thế này:
1. Nói về luật VN thì chẳng bao giờ chuẩn cả vì người thi hành luật và đối tượng áp dụng luật cũng đều không tuân thủ ngiêm ngặt, mà tùy theo tình hình áp dụng cho nó hiệu quả thôi và hợp tình hợp lý thôi
2. Về ý kiến vi phạm luật đè vạch ở ngã tư Cửa Nam - TRần Phú. Thì khi đèn rẽ trần phú xanh thì đèn đỏ điện biên phủ bật nên tất cả các phương tiện lưu hành của nam rẽ trần phú có thể lấn vạch để tránh tình trạng ùn tác giao thông ( các phương tiện đi tù cửa nam và lê duẩn ra là rất nhiều nếu không đè vạch mà rẽ thi tắc đến tận cửa nam).
P/s: nhiều khi áp dụng đúng luật thì chết hết cả lũ vì người sx ra luật có biết thực tế thế nào đâu, suốt ngày ngồi ở bàn giấy nghĩ mưu mà hiiiiii.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,665
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Vạch kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu là do GTCC thiết lập cụ C&C ợ. Ở cái nút này GTCC làm chưa thật hợp lý nên khi đông xe/vào giờ cao điểm CSGT vẫn ra trực tiếp chỉ dẫn các cụ rẽ từ ĐBP và TPhú chuyển làn đè vạch để giải phóng cho nhanh.
Lúc không đông, nếu đến ngã tư đang đèn xanh còn đủ thời gian thì chắc theo thói quen mọi người vưỡn đi như thế, xxx cũng chả lói giề - khi chiều rẽ đèn xanh thì chiều ngược lại đèn vưỡn đỏ mờ. Dưng nếu vắng, đèn đang đỏ mờ các cụ dừng xe lấn làn đè vạch liền thì bị vịn đới.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,063
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Trời ạ. Thế như các cụ phê phán cụ chủ thớt thì hoá ra cần *** gì Luật?? Luật đề ra mà không nghiêm chỉnh áp dụng, đến các cụ là OFer mà còn nói là "lấn đường một chút có ảnh hưởng đến ai không",... bảo sao xã hội không tiến bộ được, trẻ con vượt đèn đỏ rồi chạy sang đường ầm ầm, đều là do bố mẹ chúng cả, đưa chúng nó đi học rồi cứ đè vạch lấn tuyến rồi vượt đèn đỏ, miễn "chả ảnh hưởng đến ai". He he. Hỏng cả một thế hệ. Nghĩ như các cụ thì đến bao giờ việc nghiêm chỉnh chấp hành Luật GT đi vào tiềm thức của người dân ạ? :77::77::77::77: Rồi đến một ngày, (em ví dụ thôi nhé) người thân các cụ đi lấn đường và bị crash thì các cụ nghĩ sao?? Nên tập cho mình thói quen đi đúng hơn là lập luận và biện hộ cho những cái sai của mình các cụ ạ.
Lẽ ra, kể cả tắc đường vẫn dừng đúng quy định, thì đến một hôm các ông xxx sẽ cấm 1 chiều đường Lê Duẩn và CBQ, không cho rẽ ra chỗ nút này nữa, thế là hết tắc chứ sao. Luật đề ra vẫn biết còn nhiều bất cập, tuy nhiên ta không thể phá luật được.
Còn trường hợp như có cụ nói là xxx ra điều khiển cho lấn làn thì hoàn toàn đúng luật (tuân theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông).

P/S: Em dùng CÁC CỤ ở đây là nói đến các cụ phản đối hay chê bai ý kiến của cụ chủ thớt, là các cụ mà đưa ra các lập luận không chấp nhận được ấy ạ.

Em có ý kiến thế này:
1. Nói về luật VN thì chẳng bao giờ chuẩn cả vì người thi hành luật và đối tượng áp dụng luật cũng đều không tuân thủ ngiêm ngặt, mà tùy theo tình hình áp dụng cho nó hiệu quả thôi và hợp tình hợp lý thôi
2. Về ý kiến vi phạm luật đè vạch ở ngã tư Cửa Nam - TRần Phú. Thì khi đèn rẽ trần phú xanh thì đèn đỏ điện biên phủ bật nên tất cả các phương tiện lưu hành của nam rẽ trần phú có thể lấn vạch để tránh tình trạng ùn tác giao thông ( các phương tiện đi tù cửa nam và lê duẩn ra là rất nhiều nếu không đè vạch mà rẽ thi tắc đến tận cửa nam).
P/s: nhiều khi áp dụng đúng luật thì chết hết cả lũ vì người sx ra luật có biết thực tế thế nào đâu, suốt ngày ngồi ở bàn giấy nghĩ mưu mà hiiiiii.
Cụ là xxx ạ? Ai cho cụ cái quyền "có thể lấn vạch"? Ai cũng nghĩ như cụ, bảo sao không nhiều người vi phạm luật GT? Thảo nào mà đít cụ đỏ lừ!!!!

Thường thì ở ngã tư này, theo hướng đi từ cửa Nam lại, đèn xanh rẽ trái vào Trần Phú luôn xanh trước (Trong khi hướng đi thẳng vào Điện Biên Phủ vẫn đỏ). Em ức nhất là luôn bị xe đi thẳng nó dừng, chặn mất đầu xe (Đáng lẽ, họ phải dừng ở nửa bên kia). Lúc đấy, chỉ còn mỗi cách là lấn trái mà rẽ vào Trần Phú. Khi mới đèn xanh, cũng ko bị vướng làn ngược chiều.

Biết là sai mà ko làm thì ko được. Nếu bắt đi đúng luật thì chỗ này xe thoát ko kịp.
Ức làm gì hả cụ? Chậm vài phút có làm sao đâu, mình chỉ dừng lại chứ có bị đỗ luôn ở đấy đâu?? Cụ biết là sai sao còn làm? Sao lại không làm thì không được?

Cụ cứ thử 17h30 đi qua đây mờ đi đúng xem cụ cóa đi nổi không ......
Thì toàn các cụ có ý nghĩ như em đã nêu trên nên mới không đi nổi, cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Trời ạ. Thế như các cụ phê phán cụ chủ thớt thì hoá ra cần *** gì Luật?? Luật đề ra mà không nghiêm chỉnh áp dụng, đến các cụ là OFer mà còn nói là "lấn đường một chút có ảnh hưởng đến ai không",... bảo sao xã hội không tiến bộ được, trẻ con vượt đèn đỏ rồi chạy sang đường ầm ầm, đều là do bố mẹ chúng cả, đưa chúng nó đi học rồi cứ đè vạch lấn tuyến rồi vượt đèn đỏ, miễn "chả ảnh hưởng đến ai". He he. Hỏng cả một thế hệ. Nghĩ như các cụ thì đến bao giờ việc nghiêm chỉnh chấp hành Luật GT đi vào tiềm thức của người dân ạ? :77::77::77::77: Rồi đến một ngày, (em ví dụ thôi nhé) người thân các cụ đi lấn đường và bị crash thì các cụ nghĩ sao?? Nên tập cho mình thói quen đi đúng hơn là lập luận và biện hộ cho những cái sai của mình các cụ ạ.
Lẽ ra, kể cả tắc đường vẫn dừng đúng quy định, thì đến một hôm các ông xxx sẽ cấm 1 chiều đường Lê Duẩn và CBQ, không cho rẽ ra chỗ nút này nữa, thế là hết tắc chứ sao. Luật đề ra vẫn biết còn nhiều bất cập, tuy nhiên ta không thể phá luật được.
Còn trường hợp như có cụ nói là xxx ra điều khiển cho lấn làn thì hoàn toàn đúng luật (tuân theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông).

P/S: Em dùng CÁC CỤ ở đây là nói đến các cụ phản đối hay chê bai ý kiến của cụ chủ thớt, là các cụ mà đưa ra các lập luận không chấp nhận được ấy ạ.



Cụ là xxx ạ? Ai cho cụ cái quyền "có thể lấn vạch"? Ai cũng nghĩ như cụ, bảo sao không nhiều người vi phạm luật GT? Thảo nào mà đít cụ đỏ lừ!!!!



Ức làm gì hả cụ? Chậm vài phút có làm sao đâu, mình chỉ dừng lại chứ có bị đỗ luôn ở đấy đâu?? Cụ biết là sai sao còn làm? Sao lại không làm thì không được?



Thì toàn các cụ có ý nghĩ như em đã nêu trên nên mới không đi nổi, cụ ạ.
Cụ cứ được cái nói chuẩn.
Em sang bên Tiệp khắc chơi, đường rộng, chẳng có ma nào, có cái ngã tư, có đèn xanh chờ rẽ trái. Bọn Tiệp xếp hàng gần 2km để đến lượt rẽ trái, trong khi đi thẳng và rẽ phải thì chẳng có ai. Nếu như các cụ nhà OF mà cụ nêu tên thì cứ gọi là chẳng ai tuân thủ luật giao thông làm gì, cái chính nhất là đi thế nào cho nhà mình có lợi là được. Em thề em ghét nhất cái loại đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top