[Thảo luận] VHGT - đôi điều lăn tăn

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
588
Động cơ
493,722 Mã lực
Nói chuyện bức xúc khi tham gia giao thông thì nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu em phải lên đây chia xẻ và hỏi ý kiến cụ nên làm gì với những tình huống như vậy.
- Chuyện thứ nhất là đoạn qua cầu vượt Phạm Hùng và bắt đầu lên dốc vào đường cao tốc trên cao, chả hiểu có một số bác tài vội gì mà cứ cắm đầu các bác vào mít của em rồi (bấm còi) kêu la loạn xạ , mắt (đèn) nháy liên hồi. Em đã nhẹ nhàng xi nhan phải tuy nhiên không nhường ngay được vì bên phải em cũng còn nhiều xe khác đang chạy song song. Vì điều kiện an toàn không cho phép nên em cứ giữ xi nhan và cũng giữ luôn các bác đi sau em một đoạn cho đến khi em tạt được vào làn trong bên phải. Thế mà các bác ý không cần hiều vẫn cứ tiếp tục dũi đầu các bác vào đòi hôn mít em làm em phát hoảng. Xe của em thì chấm nó bé, lại đoạn lên đốc không chạy phát lên 80 ngay được để thoát khỏi sự sàm sỡ.
- Chuyện thứ hai là hôm nay bị thơm ngay phát vào mít và thế là có một vết tích đầu tiên trên quả mít đẹp của xe em. Đáng buồn là tại sao có những người ích kỉ thế. Đi vào ngã 4, em nhẹ nhàng lướt qua 1 bác, thấy khoảng trống đủ hơn thân xe, em xin nhan trái và vào làn. Chả hiểu bác ý bức xúc gì mà khi em vào làn thì bác ý tỏ vẻ không đồng ý bằng cách đèn và còi liên tục. Tuy nhiên vì em thấy đầu xe bác ý vẫn còn cách mít xe em đến cả mét nên em cứ nhập làn mặc kệ bác có ý kiến. Sau đó thì đèn đỏ và em dừng lại, bác ý cũng dừng lại, 2 xe cách nhau cả nửa mét. Chuyện buồn từ lúc này, bác này chắc máu dồn lên não nhiều quá, bức xúc tăng cao và bắt đầu tiến lên lấy đầu xe nó ủn vào mít xe em. Thấy vậy em phải nhả phanh, đạp côn và bị nó cố ý dũi ẩn xe em tiến lên đến 20cm. Em cũng cáu định xuống làm việc nhưng nghĩ cả 2 đều bốc hỏa rồi không khéo thì lại gây oánh nhau sứt đầu mẻ chán mà cũng chả đòi được tiền bồi thường nên em không thèm chấp mặc dù ngồi trên xe em đã đoán chắc là quả mít của xe em có vết tích rồi. Sau đó qua ngã 4, nó lại đòi "xử lý" em lần nữa bằng một quả tạt đầu và sau đó là một quả phanh gấp. Vì em đã có để ý và mới qua ngã 4, tốc độ còn chậm nên không xảy ra va chạm.

Nếu mà lúc đó em cũng máu lên não, đầu gấu và manh động như nó thì hoặc là xe nó ăn viên gạch, và rồi sau đó xe em chắc cũng bị ăn gạch lại, tiếp theo khả năng là có vụ oánh nhau và có khi xảy ra án mạng được lên báo chứ chả chơi.

Về đến nhà nhìn lại dấu vết ở mít xe mà vẫn bực mình quá. Tiếc nhất là vết tích đầu tiên trên thân xe sau khi vừa mới sơn lại gắn với một sự kiện chả hay chút nào.

Vẫn biết ra đường là nhiều bức xúc nhưng nhiều khi khá khó chịu vì những người lái xe thiếu văn hóa.

Theo các cụ em nên làm gì trong 2 trường hợp này? Nhiều lúc thấy mình hơi hiền nhưng tự an ủi là vết xước vài trăm K vẫn rẻ hơn sứt đầu mẻ trán hoặc đâm đụng xe khi máu lên não.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,651
Động cơ
427,479 Mã lực
E nhớ 1 lần xen video clip ở Nga: chú 4b lắp camera hành trình đến ngã 4 đang đèn đó phía trước có bác đi 2b to. Chú 4b bấm vòi loạn xạ đòi vượt thấy thế bác 2b gạt chân chống hóa ra tay găng tơ to đùng râu ria xồm xoàng thò tay lấy rìu hông xe. Chú 4b lùi chạy chối chết. E ước gì nếu có như thế ở Việt Nam chắc khối thằng ngu bấm còi vào ga ra suốt ngày.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,304
Động cơ
961,460 Mã lực
thôi, nhịn đc là tốt kụ ạ.
có phải lúc nào mình cũng dẫm phải mứt đâu mà nghĩ cho nặng đầu.
 

giangthuy3108

Xe buýt
Biển số
OF-125894
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
638
Động cơ
384,296 Mã lực
Cụ nhịn được thế là quá tốt đấy ạ. Em hơi tò mò thằng ủn mít cụ nó đi xe gì vậy ạ.
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,530
Động cơ
347,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
E công nhận cụ nhẫn nhịn tốt thật đấy. Mỗi khi lái xe gặp tình huống bực mình, nuốt khó trôi là e phải hít một hơi thật mạnh rồi tự an ủi bản thân, coi đó như là điều chắc chắn mà ai cũng sẽ phải trải qua khi tham gia giao thông thôi.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,305
Động cơ
571,026 Mã lực
Mặc dù các bác ở trên và bản thân em cũng đồng quan điểm với Cụ chủ topic, nhưng em sẽ đưa ra một giả thiết ngược lại chút cho vui nhé. + Bác chủ có chắc chắn là hành động không cố gắng đẩy tốc độ lên 80km/h hay không? Khi đã vào cao tốc bác đã đạt 60km/h hay lại cứ tằng tằng 40 - 50km? Cái này gây ức chế cho lái xe lắm. Bác bảo bác signal phải nhưng chưa đủ điều kiện chuyển làn hay cố tình đì người ta? Sao bác không signal trái để họ hiểu và vượt phải sang làn 2?
+ Trường hợp 2: khi bác chuyển làn, người ta còi có nghĩa là không nhường cho bác nhập làn, bác là người phải nhường đường, tại sao bác lại cố tình nhập làn, thế thì khác gì tạt đầu người khác? Bác không xuống xe để nói chuyện khi bị húc mít phải chăng là bác thấy có lỗi?
- Qua đây có thể nhận định bác là lái mới không thì ít ra xe mới đúng không ạ? :) Nhưng dù sao em cũng khâm phục sự nhẫn nhịn của bác. :)
( mấy cái dấu + của em ở trên chỉ là giả thuyết cho công bằng, không thiên hạ bảo quân Of hay chụp mũ người khác :))
 

mcuongico

Xe buýt
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
948
Động cơ
383,434 Mã lực
- Chuyện thứ hai là hôm nay bị thơm ngay phát vào mít và thế là có một vết tích đầu tiên trên quả mít đẹp của xe em. Đáng buồn là tại sao có những người ích kỉ thế. Đi vào ngã 4, em nhẹ nhàng lướt qua 1 bác, thấy khoảng trống đủ hơn thân xe, em xin nhan trái và vào làn. Chả hiểu bác ý bức xúc gì mà khi em vào làn thì bác ý tỏ vẻ không đồng ý bằng cách đèn và còi liên tục.
.
Ở phần này có lẽ xe sau cho rằng bác tạt đầu và ng ta phản ứng thôi (giống như bác điền vào ô trống vậy). Khi tham gia giao thông trên đường nhận định tình huống này xem phần đúng thuộc về xe nào thường có nhiều quan điểm. Để tránh tình huống này thì cụ nên chờ xe ở làn trái qua hãy chuyển làn, chớ nên chuyển làn vội vàng. Nếu đó ko phải là xe nhỏ mà là xe lớn cỡ 25 tấn trở lên thì có thể rất nguy hiểm.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Tôi vừa xem mấy video giao thông của bọn Đức, quay bằng xe công an (hình thức dân sự ) trên cao tốc.
Nó vẫy những xe chạy nhanh, ủi *** vào.
Ban đầu, ông nào cũng chối đây đẩy, tôi đi thế là quá bình thường, ko nguy hiểm....
Chỉ khi cho xem lại video, các ông mới thừa nhận dí sát mít ông đi trước quá, nguy hiểm, rồi tạt đầu..., chả thiếu gì.
Bọn nó ko sợ bị phạt nặng, vì ngay từ ban đầu, Polizei đã thông báo trước, chỉ phạt 25Euro thôi.

Bác chủ nhà ta có lẽ cũng vậy: Thấy "thấy khoảng trống đủ hơn thân xe" đâu có nghĩa là đủ đối với người đi sau, hơn nữa mình xin đường ==> nên để người khác nhường đường.
Tôi thì lúc nào cũng sẵn sàng nhường.
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Quan điểm của em thì thế này:
Trước khi nghĩ người ta thế nào thì mình cũng xem lại mình xem thế nào đã.
+ Trường hợp 1:
- Có thể cụ chủ thấy chưa an toàn để chuyển làn và nhường đường. Theo em đoán thì cụ chủ là người quá cẩn thận hoặc tay lái hơi non.
Còn với những người đi sau, tay lái họ tốt hơn nên họ cảm thấy cụ chủ đi chậm thì phải nhường đường và trong hoàn cảnh đó hoàn toàn có thể nhường được.
Vì vậy, mà cụ chủ gây ức chế cho xe đi sau.
- Cũng không loại trừ trường hợp, thực sự không thể tránh sang được nhưng xe sau vẫn còi, đèn. Nhằm thúc cụ đi nhanh lên.
+ Trường hợp 2:
- Nếu đang đi tốc độ nhanh (>50km/h)
Khi mà ta nhập làn thì điều đầu tiên là phải xem có xe nào ở làn ngoài đang tiến đến hay không.
Họ đang đi thẳng làn ngoài, tốc độ cao hơn mình. Mình đi chậm mà nhập vào khi có xe sau đang tới thì sẽ rất nguy hiểm, xe họ được ưu tiên mà lại phải phanh lại, nhường cho cụ. Đặc biệt khi xe sau họ đã còi đèn để mình biết thì tuyệt đối không được chặn đầu họ như vậy.
Điều này cũng gây ức chế..
Mình phải biết xe nào được ưu tiên.

- Còn trường hợp mà đang đi đường trong phố, với tốc độ chậm thì không nói làm gì. Hở chỗ nào ra là các xe chen vào là chuyện bình thường.

Tuy nhiên em cũng không đồng tình với cụ đi sau, biết là ức chế nhưng cũng nên kiềm chế. Đi đường hiện nay gặp nhiều trường hợp như vậy lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Escape xx824

Xe máy
Biển số
OF-305897
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
99
Động cơ
303,590 Mã lực
e cũng nghi nó cay cụ chủ nhập làn khi anh ý chưa cho phép, bạn gái bên cạnh anh ý thì bảo: Anh đi kém quá, để ng ta chõ *** vào mặt mình rồi. keke fun tí....;))
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
588
Động cơ
493,722 Mã lực
Vâng, bác suy luận phản biện nghe hay và có lý ra phết.
- TH1: Cung đường trên cao là cung đường em đi làm hàng ngày, và khi lên cao tốc thì chả có lý do gì để chạy 50-60km. Nếu cố tình cản trở các bác đi sau thì em đã không xi nhan và nhường đường ngay khi có điều kiện. Việc này xảy ra không phải 1 lần vì em đi lại hằng ngày.
Em đã giải thích rõ là sau khi qua cầu vượt Phạm Hùng bắt đầu lên dốc vào cao tốc, nghĩa là xe của em lúc đó bắt đầu tăng tốc từ 50km->80km. Em nghỉ khoảng tốc độ này cũng không thể coi là chậm được mà để các bác đi sau phải sốt ruột. Thực ra từ đỉnh cầu vượt Phạm Hùng hơi xuống dốc em có thể đẩy tốc độ lên trên 50 nhưng lúc đó nếu bị bắn tốc độ chắc chắn là dính vì đoạn này chưa vào cao tốc. Mà đoạn này hay bị bắn thì các cụ nhà mình đã lập topic nhiều rồi.
Chả qua là xe em máy chấm nhỏ nên tăng tốc không nhanh bằng các bác ý nên mới có chuyện đó. Chứ xe em mà 2.x, 3.x thì chắc cũng chả có chuyện gì.
- TH2: Bác nói thế thì em chịu thua không phản biện được nữa. Tốc độ vào ngã 4 lúc đó là 10km-20km, khoảng cách đủ cho em nhập làn mà họ không đồng ý cho em nhập làn cho rằng em như thế là tạt đầu thì em cũng chịu rồi. Khi vào làn em quan sát khá kỹ nên còn thấy rõ là khi em dừng thì 2 xe cách nhau bao nhiêu, sau đó còn thấy bác ý ủn mít em và em chủ động cắt côn nhả phanh để tránh thiệt hại mà. Cũng không loại trừ khả năng là bác ý cáu giận vì cho rằng như thế là tạt đầu nhưng em thấy như vậy là hơi bị nóng quá. Ủn mít em không chấp thì lại vọt lên tạt đầu và phanh gấp.
Thôi, vụ này em cứ rút kinh nghiệm, lần sau các bác không cho thì em đứng chờ.

Em lên chia xẻ cho vui và cũng nghe để rút kinh nghiệm cho các trường hợp tuơng tự về sau thôi. Cũng chả cần khăng khăng là mình đúng :-bd

Mặc dù các bác ở trên và bản thân em cũng đồng quan điểm với Cụ chủ topic, nhưng em sẽ đưa ra một giả thiết ngược lại chút cho vui nhé. + Bác chủ có chắc chắn là hành động không cố gắng đẩy tốc độ lên 80km/h hay không? Khi đã vào cao tốc bác đã đạt 60km/h hay lại cứ tằng tằng 40 - 50km? Cái này gây ức chế cho lái xe lắm. Bác bảo bác signal phải nhưng chưa đủ điều kiện chuyển làn hay cố tình đì người ta? Sao bác không signal trái để họ hiểu và vượt phải sang làn 2?
+ Trường hợp 2: khi bác chuyển làn, người ta còi có nghĩa là không nhường cho bác nhập làn, bác là người phải nhường đường, tại sao bác lại cố tình nhập làn, thế thì khác gì tạt đầu người khác? Bác không xuống xe để nói chuyện khi bị húc mít phải chăng là bác thấy có lỗi?
- Qua đây có thể nhận định bác là lái mới không thì ít ra xe mới đúng không ạ? :) Nhưng dù sao em cũng khâm phục sự nhẫn nhịn của bác. :)
( mấy cái dấu + của em ở trên chỉ là giả thuyết cho công bằng, không thiên hạ bảo quân Of hay chụp mũ người khác :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,074
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tình huống 1: Tất nhiên là cái văn hóa còi, đèn thúc vào m.ít người khác là ko ổn rồi. Nhưng em có tí ý kiến là khi xác định xe mình "còi", còn đang ở giai đoạn tăng tốc thì cụ nên chủ động đi làn phải, để làn trái cho những xe đang có trớn, đang ở tốc độ cao hơn vựot qua ko phải giảm tốc, khi đó sẽ ko ai còi đền thúc m.ít cụ nữa.

Tình huống 2: Cụ đi như thế cũng chưa phải là đã có văn hóa. Các xe cần phải có khoảng cách an toàn, cụ thấy hở ra là "điền vào chỗ trống" như vậy, cụ kia ức chế là phải.

Vâng, bác suy luận phản biện nghe hay và có lý ra phết.
- TH1: Cung đường trên cao là cung đường em đi làm hàng ngày, và khi lên cao tốc thì chả có lý do gì để chạy 50-60km. Nếu cố tình cản trở các bác đi sau thì em đã không xi nhan và nhường đường ngay khi có điều kiện. Việc này xảy ra không phải 1 lần vì em đi lại hằng ngày.
Em đã giải thích rõ là sau khi qua cầu vượt Phạm Hùng bắt đầu lên dốc vào cao tốc, nghĩa là xe của em lúc đó bắt đầu tăng tốc từ 50km->80km. Em nghỉ khoảng tốc độ này cũng không thể coi là chậm được mà để các bác đi sau phải sốt ruột. Thực ra từ đỉnh cầu vượt Phạm Hùng hơi xuống dốc em có thể đẩy tốc độ lên trên 50 nhưng lúc đó nếu bị bắn tốc độ chắc chắn là dính vì đoạn này chưa vào cao tốc. Mà đoạn này hay bị bắn thì các cụ nhà mình đã lập topic nhiều rồi.
Chả qua là xe em máy chấm nhỏ nên tăng tốc không nhanh bằng các bác ý nên mới có chuyện đó. Chứ xe em mà 2.x, 3.x thì chắc cũng chả có chuyện gì.
- TH2: Bác nói thế thì em chịu thua không phản biện được nữa. Tốc độ vào ngã 4 lúc đó là 10km-20km, khoảng cách đủ cho em nhập làn mà họ không đồng ý cho em nhập làn cho rằng em như thế là tạt đầu thì em cũng chịu rồi. Khi vào làn em quan sát khá kỹ nên còn thấy rõ là khi em dừng thì 2 xe cách nhau bao nhiêu, sau đó còn thấy bác ý ủn mít em và em chủ động cắt côn nhả phanh để tránh thiệt hại mà. Cũng không loại trừ khả năng là bác ý cáu giận vì cho rằng như thế là tạt đầu nhưng em thấy như vậy là hơi bị nóng quá. Ủn mít em không chấp thì lại vọt lên tạt đầu và phanh gấp. Nếu bác ý dũng cảm xuống xe nói chuyện là em cũng sẵn sàng tiếp đấy.
Thôi, vụ này em cứ rút kinh nghiệm, lần sau các bác không cho thì em đứng chờ.

Em lên chia xẻ cho vui và cũng nghe để rút kinh nghiệm cho các trường hợp tuơng tự về sau thôi. Cũng chả cần khăng khăng là mình đúng :-bd
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
588
Động cơ
493,722 Mã lực
Tình huống 1: Tất nhiên là cái văn hóa còi, đèn thúc vào m.ít người khác là ko ổn rồi. Nhưng em có tí ý kiến là khi xác định xe mình "còi", còn đang ở giai đoạn tăng tốc thì cụ nên chủ động đi làn phải, để làn trái cho những xe đang có trớn, đang ở tốc độ cao hơn vựot qua ko phải giảm tốc, khi đó sẽ ko ai còi đền thúc m.ít cụ nữa.
Đây cụ này, em đi từ cầu vượt xuống, giữ tốc độ 50. Sau biển là bắt đầu tăng tốc & lên dốc. Đoạn mà các bác ý đòi vượt đúng là cái đoạn lên dốc ngay sau biển ý. Trước đó thì không đòi vượt vì giao thông lộn xộn, nhưng qua biển một cái là đòi vượt bằng được. Mà đoạn đấy em sang làn phải để nhường cũng khá nguy hiểm vì lại chặn đầu các bác bắt đầu vào làn.

Tại sao em không đi làn phải vì đơn giản từ cầu vượt xuống mà đi làn phải thì sẽ nguy hiểm hơn khi qua đoạn nhập làn. Chả ai dại mà đi từ cầu vượt xuống rồi lên cao tốc mà lại rẽ từ làn trái qua làn phải để rồi tranh chấp với các bác muốn nhập làn và tách làn.

Em mượn ảnh từ bài này nhé
http://www.otofun.net/threads/469358-canh-bao-khan-cap-xxx-lam-thit-rat-nhieu-cu-tai-chan-cau-can-phia-pham-hung

 
Chỉnh sửa cuối:

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,425
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Tình huống 2: Cụ xác định là kẻ đi ăn xin, người ta cho thì đc, ko cho thì thôi... Sao cụ lại nghĩ là xin phải cho?
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
Tình huống 2 em cũng nghĩ cụ chủ cần nhường nhịn hơn, nháy đèn xin chèn vào mà họ không cho thì thôi, nhường họ lên trước.
 

cuccucukd

Xe tăng
Biển số
OF-172925
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,134
Động cơ
351,563 Mã lực
Nói chuyện bức xúc khi tham gia giao thông thì nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu em phải lên đây chia xẻ và hỏi ý kiến cụ nên làm gì với những tình huống như vậy.
- Chuyện thứ nhất là đoạn qua cầu vượt Phạm Hùng và bắt đầu lên dốc vào đường cao tốc trên cao, chả hiểu có một số bác tài vội gì mà cứ cắm đầu các bác vào mít của em rồi (bấm còi) kêu la loạn xạ , mắt (đèn) nháy liên hồi. Em đã nhẹ nhàng xi nhan phải tuy nhiên không nhường ngay được vì bên phải em cũng còn nhiều xe khác đang chạy song song. Vì điều kiện an toàn không cho phép nên em cứ giữ xi nhan và cũng giữ luôn các bác đi sau em một đoạn cho đến khi em tạt được vào làn trong bên phải. Thế mà các bác ý không cần hiều vẫn cứ tiếp tục dũi đầu các bác vào đòi hôn mít em làm em phát hoảng. Xe của em thì chấm nó bé, lại đoạn lên đốc không chạy phát lên 80 ngay được để thoát khỏi sự sàm sỡ.
- Chuyện thứ hai là hôm nay bị thơm ngay phát vào mít và thế là có một vết tích đầu tiên trên quả mít đẹp của xe em. Đáng buồn là tại sao có những người ích kỉ thế. Đi vào ngã 4, em nhẹ nhàng lướt qua 1 bác, thấy khoảng trống đủ hơn thân xe, em xin nhan trái và vào làn. Chả hiểu bác ý bức xúc gì mà khi em vào làn thì bác ý tỏ vẻ không đồng ý bằng cách đèn và còi liên tục. Tuy nhiên vì em thấy đầu xe bác ý vẫn còn cách mít xe em đến cả mét nên em cứ nhập làn mặc kệ bác có ý kiến. Sau đó thì đèn đỏ và em dừng lại, bác ý cũng dừng lại, 2 xe cách nhau cả nửa mét. Chuyện buồn từ lúc này, bác này chắc máu dồn lên não nhiều quá, bức xúc tăng cao và bắt đầu tiến lên lấy đầu xe nó ủn vào mít xe em. Thấy vậy em phải nhả phanh, đạp côn và bị nó cố ý dũi ẩn xe em tiến lên đến 20cm. Em cũng cáu định xuống làm việc nhưng nghĩ cả 2 đều bốc hỏa rồi không khéo thì lại gây oánh nhau sứt đầu mẻ chán mà cũng chả đòi được tiền bồi thường nên em không thèm chấp mặc dù ngồi trên xe em đã đoán chắc là quả mít của xe em có vết tích rồi. Sau đó qua ngã 4, nó lại đòi "xử lý" em lần nữa bằng một quả tạt đầu và sau đó là một quả phanh gấp. Vì em đã có để ý và mới qua ngã 4, tốc độ còn chậm nên không xảy ra va chạm.

Nếu mà lúc đó em cũng máu lên não, đầu gấu và manh động như nó thì hoặc là xe nó ăn viên gạch, và rồi sau đó xe em chắc cũng bị ăn gạch lại, tiếp theo khả năng là có vụ oánh nhau và có khi xảy ra án mạng được lên báo chứ chả chơi.

Về đến nhà nhìn lại dấu vết ở mít xe mà vẫn bực mình quá. Tiếc nhất là vết tích đầu tiên trên thân xe sau khi vừa mới sơn lại gắn với một sự kiện chả hay chút nào.
Vẫn biết ra đường là nhiều bức xúc nhưng hiều
khi khá khó chịu vì những người lái xe thiếu văn hóa.
Theo các cụ em nên làm gì trong 2 trường hợp này? Nhiều lúc thấy mình hơi hiền nhưng tự an ủi là vết xước vài trăm K vẫn rẻ hơn sứt đầu mẻ trán hoặc đâm đụng xe khi máu lên não.
Tình huống 2. May mà cụ chủ chưa bị ăn khẩu hoa cải hoặc con dao chọc tiết lợn. Chúc mừng cụ vẫn sống mạnh khoẻ để lên đây tâm sự
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
588
Động cơ
493,722 Mã lực
Cụ dọa làm em sợ. XH giờ ra đường là phải nhường nhịn và cẩn thận cụ nhỉ?

Tình huống 2. May mà cụ chủ chưa bị ăn khẩu hoa cải hoặc con dao chọc tiết lợn. Chúc mừng cụ vẫn sống mạnh khoẻ để lên đây tâm sự
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan điểm của em thì thế này:
Trước khi nghĩ người ta thế nào thì mình cũng xem lại mình xem thế nào đã.
+ Trường hợp 1:
- Có thể cụ chủ thấy chưa an toàn để chuyển làn và nhường đường. Theo em đoán thì cụ chủ là người quá cẩn thận hoặc tay lái hơi non.
Còn với những người đi sau, tay lái họ tốt hơn nên họ cảm thấy cụ chủ đi chậm thì phải nhường đường và trong hoàn cảnh đó hoàn toàn có thể nhường được.
Vì vậy, mà cụ chủ gây ức chế cho xe đi sau.
- Cũng không loại trừ trường hợp, thực sự không thể tránh sang được nhưng xe sau vẫn còi, đèn. Nhằm thúc cụ đi nhanh lên.
+ Trường hợp 2:
- Nếu đang đi tốc độ nhanh (>50km/h)
Khi mà ta nhập làn thì điều đầu tiên là phải xem có xe nào ở làn ngoài đang tiến đến hay không.
Họ đang đi thẳng làn ngoài, tốc độ cao hơn mình. Mình đi chậm mà nhập vào khi có xe sau đang tới thì sẽ rất nguy hiểm, xe họ được ưu tiên mà lại phải phanh lại, nhường cho cụ. Đặc biệt khi xe sau họ đã còi đèn để mình biết thì tuyệt đối không được chặn đầu họ như vậy.
Điều này cũng gây ức chế..
Mình phải biết xe nào được ưu tiên.

- Còn trường hợp mà đang đi đường trong phố, với tốc độ chậm thì không nói làm gì. Hở chỗ nào ra là các xe chen vào là chuyện bình thường.

Tuy nhiên em cũng không đồng tình với cụ đi sau, biết là ức chế nhưng cũng nên kiềm chế. Đi đường hiện nay gặp nhiều trường hợp như vậy lắm.
Vâng, có lẽ cụ chủ lái tương đối mới nên mọi thứ cứ phải dặt dè, chưa linh hoạt tay lái. Ví như đường bắt đầu cao tốc lên cao thì hầu như các cụ nhà mình đều vút lên 80 hoặc gần thế chứ mà cứ 50 thì gây ức chế phết đấy. Em cũng gặp nhiều TH như cụ chủ, nhưng kệ thôi, hơn thua gì vài giây ?
Hôm trước, em qua đường tàu hỏa, có 2 ngả rẽ thì 1 cụ đi trước cứ loay hoay ko rẽ bên nào, cũng không xi nhan, đứng im giữa đường, chẳng hiểu do chết máy hay tìm đường làm em cứ phải đứng giữa đường tàu. Nhưng cũng kệ thôi, đèn còi quá nhỡ lái mới hoảng lên cài số lùi thì em ăn đủ :).
 
Chỉnh sửa cuối:

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Thôi coi như là đen tý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top