Thảo luận VF6 and VF7: in The 10 Coolest Cars From The 2022 Los Angeles Auto Show

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,015
Động cơ
347,652 Mã lực
Theo dòng Viral mãnh liệt =))

Screen Shot 2022-12-05 at 11.37.01.png


Screen Shot 2022-12-05 at 11.37.56.png


Các thánh nổ đi đâu hết rồi =)), cắm điện, bôi dầu cho đám robots trong các siêu nhà máy làm việc đi chứ =))
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Theo dòng Viral mãnh liệt =))

Screen Shot 2022-12-05 at 11.37.01.png


Screen Shot 2022-12-05 at 11.37.56.png


Các thánh nổ đi đâu hết rồi =)), cắm điện, bôi dầu cho đám robots trong các siêu nhà máy làm việc đi chứ =))
Khổ thân các bác ôm cọc đến giờ.
Muốn nhận xe sớm phải làm KOL cơ, chứ có tiền mà ko có tiếng thì ko ăn thua.
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
36
xưa sợ xe VF ko ai mua, giờ thì ko kịp sx để bán. :(
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,840 Mã lực

Đấy các cụ nhìn đi. Chẳng mấy chốc không chỉ thành phố HCM mà khắp cả nước rồi sẽ đánh thuế và đánh thuế cao BĐS thứ hai trở đi. Nhà sẽ dần trở về giá trị gốc của nhà: để ở.
Như xe để đi thôi. Chẳng ai mua xe để chờ lên giá bán kiếm lời cả.
Khi đó BĐS như kênh đầu cơ kiếm lời sẽ mất hấp dẫn. Vì ông thuế vụ sẽ chặn thu các khoản lợi nhuận này.
Khi đó giá đất, giá nhà sẽ giảm nhiệt. Không còn là siêu lợi nhuận nữa dù quá trình đó vẫn còn thời gian.
Anh mình hình như cũng đc cho thấy trước viên cảnh này. Đầu tư vào sản xuất là lối thoát bất khả kháng. Đầu tư vào công nghiệp xe hơi sẽ giúp Vingroup làm chủ 1 hệ sinh thái đa ngành mà từ đó trụ lại được với thời gian ở ngôi đầu, tất nhiên là phải thành công.
Xét trong lịch sử phát triển của các nước NIC, cách mà Vingroup chọn lối đi cho mình thật sự độc đáo, khác biệt. Nhìn ở Vinfast.
Ít nhất, dù thành công thực sự trong ngành này phải dùng thập kỷ để đo đếm, thì Vinfast đã là một trường hợp đặc biệt hấp dẫn ngay từ đầu, đối với ngay cả truyền thông phương Tây.

Ngay cả ngày nay, có thể nói không một hãng xe châu Á nào được trích dẫn theo kiểu đầy thú vị như vậy. Cho dù là Nhật Bản với cả trăm năm làm xe (*), hay TQ trùm đạo nhái kiểu, hoặc kể cả bất cứ mẫu xe đèm đẹp nhưng nhạt vị của HQ.
Nói tới Vinfast phải nói tới ông Phạm Nhật Vượng. Mặc dù Vingroup là nền tảng cho mọi thứ, nhưng chính Vinfast mới vẽ nên chân dung của vị tỷ phú này một cách luôn kịch tính, vô cùng giàu cá tính và cả triển vọng tồn tại và phát triển.
Nếu tất cả những tranh cãi xung quanh và về Vinfast, từ cách chọn phân khúc, phân loại, chọn thị trường, chọn loại xe, định nghĩa Vinfast là gì, xe Vinfast hướng đến ai và mang lại giá trị gì, phương án kinh doanh luôn sáng tạo và khả năng thích ứng với diễn biến thực tế cho thấy sự hiện diện một đội ngũ tài năng được tập hợp và trao quyền mạnh mẽ.
Tố chất thủ lĩnh thể hiện qua các tài năng dưới quyền.
Mặc dù nhìn riêng lẻ từng yếu tố thì mọi thứ có vẻ như là "không thể tin được" hay "chắc có chiêu trò gian dối" chứ không thể có được hiện tượng "Vinfast" như đang thấy, nhưng với người quan sát có tâm, hay ngắn gọn là người quan tâm, thì đây là điều bình thường.
Bất thường chỉ là nó đến hơi muộn. Bởi vì VN thực ra đã bị tước đi hay tự đánh mất rất nhiều cơ hội phát triển trước đó.
Thập kỷ tới này gần như là chuyến tàu vét sắp rời ga cho VN bắt kịp hành trình trở thành nước phát triển.
Các cụ có thể thấy một quyết tâm lớn về chính trị hậu thuẫn cho không chỉ Vinfast mà tất cả doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ, khác hẳn thời đc X chỉ nỗ lực chia ghế bí thư cho các dc con ông con tôi.
Nghĩ nó chán các cụ ạ.
Ngay cả số lượng hàng trăm ngàn người mua xe Vinfast cũng nói lên khát khao ủng hộ đội nhà, khát khao mong đất nước phát triển lớn đến thế nào ở từng con người Việt Nam.
Đến lúc này, có thể khẳng định Phạm Nhật Vượng là tỷ phú giàu nhất Việt Nam, vừa bởi tiền bạc ông tạo ra, vừa bởi niềm tin và cống hiến ông mang lại cho những con người Việt Nam khao khát vươn lên, bước ra sánh vai cùng thế giới.
(*). Xin lỗi các cụ. Chiếc Prius là 1 trong 3 chiếc hấp dẫn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,840 Mã lực
Lỗ lũy kế xấp xỉ 5 tỷ đô la.
Cho anh chị em nào khát nước (à quên, khát số liệu lỗ của Vinfast):
https://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1913510/000119312522299157/d274483df1.htm?fbclid=IwAR2B5hyeVRGJZfYBmsu4-2lczXO_2K6Kj_bwHQbMube18N_cXmExSezpQRA#toc

Bản chất của ngành sản xuất ô tô phải trải qua giai đoạn ban đầu khủng khiếp như vậy. Nhìn số liệu này cũng dễ hiểu tại sao Th.co chỉ dám lắp ráp xe thuê chứ không dám sản xuất xe thương hiệu của chính mình: vốn không đủ. Cho nên Vinfast không phải là chuyện riêng của Vingroup đâu.
Vinfast thành công thì 15 ngàn linh kiện phụ tùng của mỗi con xe do Vinfast sản xuất, có cơ hội cho các nhà sản xuất trong nước tham gia, thúc đẩy kinh doanh sản xuất đa ngành nội địa, từ ngành da đến ngành kính, từ phần mềm đến phần cứng.
Vinfast thua thì Vingroup thua. Vingroup thua thì chỗ dựa của Đ&CP, chế độ chính trị nước CHXHCVN sụt một mảng tương đương 1 chiếc ghế 4 chân bị bẻ quặt 1 chân (chân kinh tế tư bản dân tộc).
Đó là lý do sâu xa mà những kẻ khát nước chống phá Vinfast điên cuồng. Vì chúng muốn chế độ này sụp đổ. Nếu chưa sụp thì cũng trở nên lệ thuộc, yếu nhớt, gọi dạ bảo vâng, ngoan như cún trước các thế lực bên ngoài.
...
Và vậy là cũng hiểu vì sao chương trình Vinfast phải thành công.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,168
Động cơ
463,160 Mã lực
Lạ nhỉ, nhiều khách hành dùng sp VF thấy tốt thì cứ chia sẻ và lan tỏa thông tin về những điểm tốt, những lợi ích có được với cộng đồng... người thực việc thực thì có tác động tốt nhất. Sao lại thấy nhiều cụ có vẻ quá đà, kể cả ngưỡng mộ thần tượng quá, thấy hơi lố kiểu:
1. Tôi dùng được thì toàn thế giới dùng được, đạt chuẩn toàn cầu :(
2. "Biên dịch hoặc vẽ chiến lược" thay cho VF thay cho a V trong khi miệt thị ý kiến trái chiều là "đòi dạy tỷ phú tiêu tiền" hoặc "đội ngũ họ tinh hoa v.v."
3. Rồi lại nâng tiếp sự thành công hay thất bại của 1 sản phẩm, 1 doanh nghiệp với vận mệnh một đất nước, một dân tộc.

Đọc xong thấy mình kém quá :((
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,015
Động cơ
347,652 Mã lực
Lỗ lũy kế xấp xỉ 5 tỷ đô la.
Cho anh chị em nào khát nước (à quên, khát số liệu lỗ của Vinfast):
https://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1913510/000119312522299157/d274483df1.htm?fbclid=IwAR2B5hyeVRGJZfYBmsu4-2lczXO_2K6Kj_bwHQbMube18N_cXmExSezpQRA#toc

Bản chất của ngành sản xuất ô tô phải trải qua giai đoạn ban đầu khủng khiếp như vậy. Nhìn số liệu này cũng dễ hiểu tại sao Th.co chỉ dám lắp ráp xe thuê chứ không dám sản xuất xe thương hiệu của chính mình: vốn không đủ. Cho nên Vinfast không phải là chuyện riêng của Vingroup đâu.
Vinfast thành công thì 15 ngàn linh kiện phụ tùng của mỗi con xe do Vinfast sản xuất, có cơ hội cho các nhà sản xuất trong nước tham gia, thúc đẩy kinh doanh sản xuất đa ngành nội địa, từ ngành da đến ngành kính, từ phần mềm đến phần cứng.
Vinfast thua thì Vingroup thua. Vingroup thua thì chỗ dựa của Đ&CP, chế độ chính trị nước CHXHCVN sụt một mảng tương đương 1 chiếc ghế 4 chân bị bẻ quặt 1 chân (chân kinh tế tư bản dân tộc).
Đó là lý do sâu xa mà những kẻ khát nước chống phá Vinfast điên cuồng. Vì chúng muốn chế độ này sụp đổ. Nếu chưa sụp thì cũng trở nên lệ thuộc, yếu nhớt, gọi dạ bảo vâng, ngoan như cún trước các thế lực bên ngoài.
...
Và vậy là cũng hiểu vì sao chương trình Vinfast phải thành công.
Sợ hãi vô cùng =)), ôi Đ&CP =)).

Có cái gì ngoài cái núi nợ và ăn tục nói phét đâu mà nâng tầm vũ trụ thế =))
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,564
Động cơ
259,659 Mã lực
Lạ nhỉ, nhiều khách hành dùng sp VF thấy tốt thì cứ chia sẻ và lan tỏa thông tin về những điểm tốt, những lợi ích có được với cộng đồng... người thực việc thực thì có tác động tốt nhất. Sao lại thấy nhiều cụ có vẻ quá đà, kể cả ngưỡng mộ thần tượng quá, thấy hơi lố kiểu:
1. Tôi dùng được thì toàn thế giới dùng được, đạt chuẩn toàn cầu :(
2. "Biên dịch hoặc vẽ chiến lược" thay cho VF thay cho a V trong khi miệt thị ý kiến trái chiều là "đòi dạy tỷ phú tiêu tiền" hoặc "đội ngũ họ tinh hoa v.v."
3. Rồi lại nâng tiếp sự thành công hay thất bại của 1 sản phẩm, 1 doanh nghiệp với vận mệnh một đất nước, một dân tộc.

Đọc xong thấy mình kém quá :((
e nghe cũng thấy bàng hoàng quá, vận mệnh dân tộc đang trong tay VF.
e đang viết tâm thư gửi admin đề nghị đóng box VF lại chứ toàn tinh hoa làm việc rồi mình không được phép bàn nữa.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Lạ nhỉ, nhiều khách hành dùng sp VF thấy tốt thì cứ chia sẻ và lan tỏa thông tin về những điểm tốt, những lợi ích có được với cộng đồng... người thực việc thực thì có tác động tốt nhất. Sao lại thấy nhiều cụ có vẻ quá đà, kể cả ngưỡng mộ thần tượng quá, thấy hơi lố kiểu:
1. Tôi dùng được thì toàn thế giới dùng được, đạt chuẩn toàn cầu :(
2. "Biên dịch hoặc vẽ chiến lược" thay cho VF thay cho a V trong khi miệt thị ý kiến trái chiều là "đòi dạy tỷ phú tiêu tiền" hoặc "đội ngũ họ tinh hoa v.v."
3. Rồi lại nâng tiếp sự thành công hay thất bại của 1 sản phẩm, 1 doanh nghiệp với vận mệnh một đất nước, một dân tộc.

Đọc xong thấy mình kém quá :((
Alo ...Kiên đấy à ? anh vừa đọc bài của em xong và chợt nhận ra rằng cả cái ban chiến lược vô tích sự của anh chỉ cần 1 mình em là đủ . Gớm , chú bâng ti hãng lên ngang tầm đất nước làm anh ngại quá . Trước mắt cập nhật giúp anh tình hình và khả năng thành công THỰC SỰ của IPO với nhé . Nhân tiện nhờ em đốc thúc đẩy nhanh tiến độ hoàn trả đơn E34 , VF8 cho khách để còn giữ chữ tín em nha ...kkk
6869281-a3c787f92ed49ccc52cbbab5609143da.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,168
Động cơ
463,160 Mã lực
e nghe cũng thấy bàng hoàng quá, vận mệnh dân tộc đang trong tay VF.
e đang viết tâm thư gửi admin đề nghị đóng box VF lại chứ toàn tinh hoa làm việc rồi mình không được phép bàn nữa.
Em cũng bàng hoàng và thấy khủng hoảng niềm tin. Bao lãnh đạo, bộ ban ngành cùng đoàn thể mà ko chèo lái được đất nước lại để 1 doanh nghiệp nắm giữ vận mệnh dân tộc thế này.
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,015
Động cơ
347,652 Mã lực
Phải 3 tiếng sau em mới dám vào đọc lại, mà vẫn còn hơi run

Nhưng cũng phải vào đọc lại xem có đúng không ? hay khi trưa buồn ngủ rồi đọc nhầm =((.
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
474
Động cơ
285,620 Mã lực
Lỗ lũy kế xấp xỉ 5 tỷ đô la.
Cho anh chị em nào khát nước (à quên, khát số liệu lỗ của Vinfast):
https://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1913510/000119312522299157/d274483df1.htm?fbclid=IwAR2B5hyeVRGJZfYBmsu4-2lczXO_2K6Kj_bwHQbMube18N_cXmExSezpQRA#toc

Bản chất của ngành sản xuất ô tô phải trải qua giai đoạn ban đầu khủng khiếp như vậy. Nhìn số liệu này cũng dễ hiểu tại sao Th.co chỉ dám lắp ráp xe thuê chứ không dám sản xuất xe thương hiệu của chính mình: vốn không đủ. Cho nên Vinfast không phải là chuyện riêng của Vingroup đâu.
Vinfast thành công thì 15 ngàn linh kiện phụ tùng của mỗi con xe do Vinfast sản xuất, có cơ hội cho các nhà sản xuất trong nước tham gia, thúc đẩy kinh doanh sản xuất đa ngành nội địa, từ ngành da đến ngành kính, từ phần mềm đến phần cứng.
Vinfast thua thì Vingroup thua. Vingroup thua thì chỗ dựa của Đ&CP, chế độ chính trị nước CHXHCVN sụt một mảng tương đương 1 chiếc ghế 4 chân bị bẻ quặt 1 chân (chân kinh tế tư bản dân tộc).
Đó là lý do sâu xa mà những kẻ khát nước chống phá Vinfast điên cuồng. Vì chúng muốn chế độ này sụp đổ. Nếu chưa sụp thì cũng trở nên lệ thuộc, yếu nhớt, gọi dạ bảo vâng, ngoan như cún trước các thế lực bên ngoài.
...
Và vậy là cũng hiểu vì sao chương trình Vinfast phải thành công.
Em rất mong anh Vượng thành công. Nhưng theo phân tích của cụ thì em thấy lo quá. Sao vận mệnh đất nước mình lại mong manh thế ạ.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,295
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lạ nhỉ, nhiều khách hành dùng sp VF thấy tốt thì cứ chia sẻ và lan tỏa thông tin về những điểm tốt, những lợi ích có được với cộng đồng... người thực việc thực thì có tác động tốt nhất. Sao lại thấy nhiều cụ có vẻ quá đà, kể cả ngưỡng mộ thần tượng quá, thấy hơi lố kiểu:
1. Tôi dùng được thì toàn thế giới dùng được, đạt chuẩn toàn cầu :(
2. "Biên dịch hoặc vẽ chiến lược" thay cho VF thay cho a V trong khi miệt thị ý kiến trái chiều là "đòi dạy tỷ phú tiêu tiền" hoặc "đội ngũ họ tinh hoa v.v."
3. Rồi lại nâng tiếp sự thành công hay thất bại của 1 sản phẩm, 1 doanh nghiệp với vận mệnh một đất nước, một dân tộc.

Đọc xong thấy mình kém quá :((
Nên ra quy định khi lập nick tham gia otofun phải có giấy khám sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tâm thần 🙂
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
330
Động cơ
19,763 Mã lực
Lỗ lũy kế xấp xỉ 5 tỷ đô la.
Cho anh chị em nào khát nước (à quên, khát số liệu lỗ của Vinfast):
https://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1913510/000119312522299157/d274483df1.htm?fbclid=IwAR2B5hyeVRGJZfYBmsu4-2lczXO_2K6Kj_bwHQbMube18N_cXmExSezpQRA#toc

Bản chất của ngành sản xuất ô tô phải trải qua giai đoạn ban đầu khủng khiếp như vậy. Nhìn số liệu này cũng dễ hiểu tại sao Th.co chỉ dám lắp ráp xe thuê chứ không dám sản xuất xe thương hiệu của chính mình: vốn không đủ. Cho nên Vinfast không phải là chuyện riêng của Vingroup đâu.
Vinfast thành công thì 15 ngàn linh kiện phụ tùng của mỗi con xe do Vinfast sản xuất, có cơ hội cho các nhà sản xuất trong nước tham gia, thúc đẩy kinh doanh sản xuất đa ngành nội địa, từ ngành da đến ngành kính, từ phần mềm đến phần cứng.
Vinfast thua thì Vingroup thua. Vingroup thua thì chỗ dựa của Đ&CP, chế độ chính trị nước CHXHCVN sụt một mảng tương đương 1 chiếc ghế 4 chân bị bẻ quặt 1 chân (chân kinh tế tư bản dân tộc).
Đó là lý do sâu xa mà những kẻ khát nước chống phá Vinfast điên cuồng. Vì chúng muốn chế độ này sụp đổ. Nếu chưa sụp thì cũng trở nên lệ thuộc, yếu nhớt, gọi dạ bảo vâng, ngoan như cún trước các thế lực bên ngoài.
...
Và vậy là cũng hiểu vì sao chương trình Vinfast phải thành công.
Thằng cụ này đúng ngáo cmnr :))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,840 Mã lực
Em rất mong anh Vượng thành công. Nhưng theo phân tích của cụ thì em thấy lo quá. Sao vận mệnh đất nước mình lại mong manh thế ạ.
Trả lời cụ cũng được thôi, mà e là sẽ tốn thời gian 1 chút. Tôi sẽ viết riêng 1 cách dễ hiểu, cho mọi người cùng xem luôn 1 thể, tránh việc nói qua lại mất thời gian cụ nhé.
...
Nhân tiện, rủi ro cho VF không cao đâu, dù rằng tiền ra nhiều như thế:

Đánh giá rủi ro là thấp nhất (trong số các nhà sản xuất xe điện) nhé.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,840 Mã lực
Screenshot (490).png

Đây cho cụ nào thắc mắc Vinfast thì liên quan gì đến chính chị chính em và chế độ.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Screenshot (490).png

Đây cho cụ nào thắc mắc Vinfast thì liên quan gì đến chính chị chính em và chế độ.
Cụ cho mình hỏi là tác giả bài viết này là ai thế cụ ? có tiếng tăm uy tín gì không cụ ? tại mình thấy chất lượng bài viết cũng chẳng hơn gì, thậm chí còn kém xa các bài các cụ ở OF vẫn thường chém nên hỏi
Thấy tác giả đề tên là Cuong Phan nghĩa là Phan Cuồng có phải không cụ ? kkk
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top