Thảo luận VF6 and VF7: in The 10 Coolest Cars From The 2022 Los Angeles Auto Show

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,265
Động cơ
268,132 Mã lực

Lại là tôi, thưa các cụ,
Khác với các triển lãm trước đây, lần này không phải là thương hiệu Vinfast chung chung mà là 2 mẫu xe thương mại cụ thể của Vinfast là VF6 và VF7 được Forbes chọn là 1 trong 10 mẫu xe "coolest cars". Tôi không biết nên dịch sang tiếng Việt như thế nào vì rất dễ gắn với "nổ". Thôi cứ để thế.
...
Sản xuất một xe hơi đã khó. Sản xuất một xe hơi thương hiệu Việt Nam càng khó hơn. Trước Vinfast là một khoảng trống khổng lồ.
Ngày 25/11 tới đây, lô xe điện đầu tiên của Vinfast sẽ xuất khẩu chính thức. Xuất khẩu để bán chứ không còn là chạy thử.
...
Tôi viết những dòng này trong cảm giác trống rỗng, vô vị, không vui, chẳng buồn hay quá nhiệt huyết, và không có chút cảm giác muốn "giảng giải" hay "chứng minh" cho những anti fan của Vinfast, kính thưa các cụ.
Những gì đã ăn vào máu các cụ, thì cà cuống chết đến đít vẫn cay thế thôi. Tôi biết tôi không thể làm gì khác là bỏ qua các cụ, các cụ ạ.
Tôi viết những dòng này vì nhu cầu ghi nhận những bước đi lên của đất nước, đóng góp bởi những con người làm ra giá trị hàng ngày, "mang tiền về cho mẹ", mang uy tín về cho Việt Nam.
...
Với nhu cầu hiện đại hóa đất nước, Việt Nam liệu có thể không cần một nền công nghiệp, công nghệ cao bản địa, tự chủ hay không? Hay chỉ cần là "đất lành cho FDI đậu"?

Việt Nam có cần một nền công nghiệp sản xuất ô tô không? Vì sao?

Việt Nam có cần một thương hiệu ô tô Việt Nam hay không? Vì sao?

Vinfast có thuần túy là một chiến lược kinh tế của Vingroup hay còn là gì khác?

Vinfast có đối xử tốt với khách hàng của mình hay đem con bỏ chợ?

Với xấp xỉ trăm ngàn chiếc xe đã lăn bánh trên đường cả xăng lẫn điện, dù phần mềm phải liên tục cập nhật, vá lỗi, thì khách hàng của Vinfast cho đến nay là tệp khách hàng (mà tôi là một trong số) là từ trung thành đến nghiện Vinfast trở lên. Vì sao vậy?

Vâng tôi sẵn lòng dành chút thời gian trò chuyện với các cụ về những câu hỏi trên.

Nhưng vì sao mà sau bao nỗ lực khủng khiếp như vậy, Vinfast luôn bị bủa vây bởi nghi ngờ, bất tín, dèm pha từ các bàn phím? Riêng câu hỏi này thì tôi cho vào sọt rác, không có nhu cầu thảo luận, vì tôi đã biết câu trả lời, và nó cũng không thay đổi được gì. Luôn luôn có (dăm cái nick trên OF này và một số khác) những người như thế. Họ là dấu hiệu giúp tôi thấy rằng không có gì là tuyệt đối cả. Thay tâm đổi tính những người đó còn khó hơn cán phẳng trái đất thành cái đĩa. Thôi chung sống đi.

Mặc khác, họ lại tạo một động lực tâm lý (có vẻ lạ) khiến những người yêu Vinfast càng gắn bó hơn. Nó cũng khiến Vinfast luôn phải cảnh giác (với chính họ).
...
Chúc ngày này năm sau, những chuyến tàu chở ô tô Vinfast đi Âu, đi Mỹ sẽ nhiều lên, gấp hàng chục, hàng trăm lần.
Ngày này năm sau tôi sẽ thống kê xem Vinfast đã xuất khẩu được bao nhiêu xe trong năm đầu tiên.
Chúc các cụ xem bóng vui vẻ.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực

Lại là tôi, thưa các cụ,
Khác với các triển lãm trước đây, lần này không phải là thương hiệu Vinfast chung chung mà là 2 mẫu xe thương mại cụ thể của Vinfast là VF6 và VF7 được Forbes chọn là 1 trong 10 mẫu xe "coolest cars". Tôi không biết nên dịch sang tiếng Việt như thế nào vì rất dễ gắn với "nổ". Thôi cứ để thế.
...
Sản xuất một xe hơi đã khó. Sản xuất một xe hơi thương hiệu Việt Nam càng khó hơn. Trước Vinfast là một khoảng trống khổng lồ.
Ngày 25/11 tới đây, lô xe điện đầu tiên của Vinfast sẽ xuất khẩu chính thức. Xuất khẩu để bán chứ không còn là chạy thử.
...
Tôi viết những dòng này trong cảm giác trống rỗng, vô vị, không vui, chẳng buồn hay quá nhiệt huyết, và không có chút cảm giác muốn "giảng giải" hay "chứng minh" cho những anti fan của Vinfast, kính thưa các cụ.
Những gì đã ăn vào máu các cụ, thì cà cuống chết đến đít vẫn cay thế thôi. Tôi biết tôi không thể làm gì khác là bỏ qua các cụ, các cụ ạ.
Tôi viết những dòng này vì nhu cầu ghi nhận những bước đi lên của đất nước, đóng góp bởi những con người làm ra giá trị hàng ngày, "mang tiền về cho mẹ", mang uy tín về cho Việt Nam.
...
Với nhu cầu hiện đại hóa đất nước, Việt Nam liệu có thể không cần một nền công nghiệp, công nghệ cao bản địa, tự chủ hay không? Hay chỉ cần là "đất lành cho FDI đậu"?

Việt Nam có cần một nền công nghiệp sản xuất ô tô không? Vì sao?

Việt Nam có cần một thương hiệu ô tô Việt Nam hay không? Vì sao?

Vinfast có thuần túy là một chiến lược kinh tế của Vingroup hay còn là gì khác?

Vinfast có đối xử tốt với khách hàng của mình hay đem con bỏ chợ?

Với xấp xỉ trăm ngàn chiếc xe đã lăn bánh trên đường cả xăng lẫn điện, dù phần mềm phải liên tục cập nhật, vá lỗi, thì khách hàng của Vinfast cho đến nay là tệp khách hàng (mà tôi là một trong số) là từ trung thành đến nghiện Vinfast trở lên. Vì sao vậy?

Vâng tôi sẵn lòng dành chút thời gian trò chuyện với các cụ về những câu hỏi trên.

Nhưng vì sao mà sau bao nỗ lực khủng khiếp như vậy, Vinfast luôn bị bủa vây bởi nghi ngờ, bất tín, dèm pha từ các bàn phím? Riêng câu hỏi này thì tôi cho vào sọt rác, không có nhu cầu thảo luận, vì tôi đã biết câu trả lời, và nó cũng không thay đổi được gì. Luôn luôn có (dăm cái nick trên OF này và một số khác) những người như thế. Họ là dấu hiệu giúp tôi thấy rằng không có gì là tuyệt đối cả. Thay tâm đổi tính những người đó còn khó hơn cán phẳng trái đất thành cái đĩa. Thôi chung sống đi.

Mặc khác, họ lại tạo một động lực tâm lý (có vẻ lạ) khiến những người yêu Vinfast càng gắn bó hơn. Nó cũng khiến Vinfast luôn phải cảnh giác (với chính họ).
...
Chúc ngày này năm sau, những chuyến tàu chở ô tô Vinfast đi Âu, đi Mỹ sẽ nhiều lên, gấp hàng chục, hàng trăm lần.
Ngày này năm sau tôi sẽ thống kê xem Vinfast đã xuất khẩu được bao nhiêu xe trong năm đầu tiên.
Chúc các cụ xem bóng vui vẻ.
Cứ tiến lên, mệt lại nghỉ. Cách âm tốt ko ngại kêu gào.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Chuyện "Đàm Tếu" hay dè bỉu ngành nghề nào cũng bị, thương hiệu được thổi lên Mây hay chìm sâu dưới Bùn đều do truyền thông định đoạt.
Riêng anh V thì mảng nào cũng nể phục, sản phẩm ra nhanh, mẫu mã ưa nhìn, chất lượng hiện tại đều có vẻ suôn sẻ.
Chỉ mong rằng anh có thể tự lực sản xuất được những phần Cốt Lõi, trong sản phẩm của mình, thì mới có cơ hội ngồi chung mâm với nhiều hãng lớn trên bàn tiệc, được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,520
Động cơ
432,200 Mã lực

Lại là tôi, thưa các cụ,
Khác với các triển lãm trước đây, lần này không phải là thương hiệu Vinfast chung chung mà là 2 mẫu xe thương mại cụ thể của Vinfast là VF6 và VF7 được Forbes chọn là 1 trong 10 mẫu xe "coolest cars". Tôi không biết nên dịch sang tiếng Việt như thế nào vì rất dễ gắn với "nổ". Thôi cứ để thế.
...
Sản xuất một xe hơi đã khó. Sản xuất một xe hơi thương hiệu Việt Nam càng khó hơn. Trước Vinfast là một khoảng trống khổng lồ.
Ngày 25/11 tới đây, lô xe điện đầu tiên của Vinfast sẽ xuất khẩu chính thức. Xuất khẩu để bán chứ không còn là chạy thử.
...
Tôi viết những dòng này trong cảm giác trống rỗng, vô vị, không vui, chẳng buồn hay quá nhiệt huyết, và không có chút cảm giác muốn "giảng giải" hay "chứng minh" cho những anti fan của Vinfast, kính thưa các cụ.
Những gì đã ăn vào máu các cụ, thì cà cuống chết đến đít vẫn cay thế thôi. Tôi biết tôi không thể làm gì khác là bỏ qua các cụ, các cụ ạ.
Tôi viết những dòng này vì nhu cầu ghi nhận những bước đi lên của đất nước, đóng góp bởi những con người làm ra giá trị hàng ngày, "mang tiền về cho mẹ", mang uy tín về cho Việt Nam.
...
Với nhu cầu hiện đại hóa đất nước, Việt Nam liệu có thể không cần một nền công nghiệp, công nghệ cao bản địa, tự chủ hay không? Hay chỉ cần là "đất lành cho FDI đậu"?

Việt Nam có cần một nền công nghiệp sản xuất ô tô không? Vì sao?

Việt Nam có cần một thương hiệu ô tô Việt Nam hay không? Vì sao?

Vinfast có thuần túy là một chiến lược kinh tế của Vingroup hay còn là gì khác?

Vinfast có đối xử tốt với khách hàng của mình hay đem con bỏ chợ?

Với xấp xỉ trăm ngàn chiếc xe đã lăn bánh trên đường cả xăng lẫn điện, dù phần mềm phải liên tục cập nhật, vá lỗi, thì khách hàng của Vinfast cho đến nay là tệp khách hàng (mà tôi là một trong số) là từ trung thành đến nghiện Vinfast trở lên. Vì sao vậy?

Vâng tôi sẵn lòng dành chút thời gian trò chuyện với các cụ về những câu hỏi trên.

Nhưng vì sao mà sau bao nỗ lực khủng khiếp như vậy, Vinfast luôn bị bủa vây bởi nghi ngờ, bất tín, dèm pha từ các bàn phím? Riêng câu hỏi này thì tôi cho vào sọt rác, không có nhu cầu thảo luận, vì tôi đã biết câu trả lời, và nó cũng không thay đổi được gì. Luôn luôn có (dăm cái nick trên OF này và một số khác) những người như thế. Họ là dấu hiệu giúp tôi thấy rằng không có gì là tuyệt đối cả. Thay tâm đổi tính những người đó còn khó hơn cán phẳng trái đất thành cái đĩa. Thôi chung sống đi.

Mặc khác, họ lại tạo một động lực tâm lý (có vẻ lạ) khiến những người yêu Vinfast càng gắn bó hơn. Nó cũng khiến Vinfast luôn phải cảnh giác (với chính họ).
...
Chúc ngày này năm sau, những chuyến tàu chở ô tô Vinfast đi Âu, đi Mỹ sẽ nhiều lên, gấp hàng chục, hàng trăm lần.
Ngày này năm sau tôi sẽ thống kê xem Vinfast đã xuất khẩu được bao nhiêu xe trong năm đầu tiên.
Chúc các cụ xem bóng vui vẻ.
Có bài báo của tạp chí chuyên môn xề xe của Đức nói về việc Vinfast định xây nhà máy sx xe ở Đức có đoạn " Sự trở lại với tư cách là người chủ- Sự trở lại của họ mang một ý nghĩa sâu sắc . Dưới thời Đông Đức có 60.000 nghìn người thợ khách đến làm việc , họ làm những công việc nặng nhọc và bẩn thỉu với một nền công nghiệp lạc hậu . Trong số đó đã tham gia sản xuất xe ô tô Trabant 601 . Và bây giờ họ trở lại với tư cách là người chủ sản suất ra những chiếc xe điện hiện đại cao "

https://www.auto-motor-und-sport.de/verkehr/vinfast-baut-werk-in-deutschland/
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,265
Động cơ
268,132 Mã lực
Chuyện "Đàm Tếu" hay dè bỉu ngành nghề nào cũng bị, thương hiệu được thổi lên Mây hay chìm sâu dưới Bùn đều do truyền thông định đoạt.
Riêng anh V thì mảng nào cũng nể phục, sản phẩm ra nhanh, mẫu mã ưa nhìn, chất lượng hiện tại đều có vẻ suôn sẻ.
Chỉ mong rằng anh có thể tự lực sản xuất được những phần Cốt Lõi, trong sản phẩm của mình, thì mới có cơ hội ngồi chung mâm với nhiều hãng lớn trên bàn tiệc, được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng.
Cứ đi, rồi sẽ thành đường, cụ nhỉ?
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,799
Động cơ
482,136 Mã lực

Lại là tôi, thưa các cụ,
Khác với các triển lãm trước đây, lần này không phải là thương hiệu Vinfast chung chung mà là 2 mẫu xe thương mại cụ thể của Vinfast là VF6 và VF7 được Forbes chọn là 1 trong 10 mẫu xe "coolest cars". Tôi không biết nên dịch sang tiếng Việt như thế nào vì rất dễ gắn với "nổ". Thôi cứ để thế.
...
Sản xuất một xe hơi đã khó. Sản xuất một xe hơi thương hiệu Việt Nam càng khó hơn. Trước Vinfast là một khoảng trống khổng lồ.
Ngày 25/11 tới đây, lô xe điện đầu tiên của Vinfast sẽ xuất khẩu chính thức. Xuất khẩu để bán chứ không còn là chạy thử.
...
Tôi viết những dòng này trong cảm giác trống rỗng, vô vị, không vui, chẳng buồn hay quá nhiệt huyết, và không có chút cảm giác muốn "giảng giải" hay "chứng minh" cho những anti fan của Vinfast, kính thưa các cụ.
Những gì đã ăn vào máu các cụ, thì cà cuống chết đến đít vẫn cay thế thôi. Tôi biết tôi không thể làm gì khác là bỏ qua các cụ, các cụ ạ.
Tôi viết những dòng này vì nhu cầu ghi nhận những bước đi lên của đất nước, đóng góp bởi những con người làm ra giá trị hàng ngày, "mang tiền về cho mẹ", mang uy tín về cho Việt Nam.
...
Với nhu cầu hiện đại hóa đất nước, Việt Nam liệu có thể không cần một nền công nghiệp, công nghệ cao bản địa, tự chủ hay không? Hay chỉ cần là "đất lành cho FDI đậu"?

Việt Nam có cần một nền công nghiệp sản xuất ô tô không? Vì sao?

Việt Nam có cần một thương hiệu ô tô Việt Nam hay không? Vì sao?

Vinfast có thuần túy là một chiến lược kinh tế của Vingroup hay còn là gì khác?

Vinfast có đối xử tốt với khách hàng của mình hay đem con bỏ chợ?

Với xấp xỉ trăm ngàn chiếc xe đã lăn bánh trên đường cả xăng lẫn điện, dù phần mềm phải liên tục cập nhật, vá lỗi, thì khách hàng của Vinfast cho đến nay là tệp khách hàng (mà tôi là một trong số) là từ trung thành đến nghiện Vinfast trở lên. Vì sao vậy?

Vâng tôi sẵn lòng dành chút thời gian trò chuyện với các cụ về những câu hỏi trên.

Nhưng vì sao mà sau bao nỗ lực khủng khiếp như vậy, Vinfast luôn bị bủa vây bởi nghi ngờ, bất tín, dèm pha từ các bàn phím? Riêng câu hỏi này thì tôi cho vào sọt rác, không có nhu cầu thảo luận, vì tôi đã biết câu trả lời, và nó cũng không thay đổi được gì. Luôn luôn có (dăm cái nick trên OF này và một số khác) những người như thế. Họ là dấu hiệu giúp tôi thấy rằng không có gì là tuyệt đối cả. Thay tâm đổi tính những người đó còn khó hơn cán phẳng trái đất thành cái đĩa. Thôi chung sống đi.

Mặc khác, họ lại tạo một động lực tâm lý (có vẻ lạ) khiến những người yêu Vinfast càng gắn bó hơn. Nó cũng khiến Vinfast luôn phải cảnh giác (với chính họ).
...
Chúc ngày này năm sau, những chuyến tàu chở ô tô Vinfast đi Âu, đi Mỹ sẽ nhiều lên, gấp hàng chục, hàng trăm lần.
Ngày này năm sau tôi sẽ thống kê xem Vinfast đã xuất khẩu được bao nhiêu xe trong năm đầu tiên.
Chúc các cụ xem bóng vui vẻ.
Sx xe THƯƠNG HIỆU VN thì có gì mà khó hả cụ, chỉ là cái tem mác thôi mà?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,277
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam

Lại là tôi, thưa các cụ,
Khác với các triển lãm trước đây, lần này không phải là thương hiệu Vinfast chung chung mà là 2 mẫu xe thương mại cụ thể của Vinfast là VF6 và VF7 được Forbes chọn là 1 trong 10 mẫu xe "coolest cars". Tôi không biết nên dịch sang tiếng Việt như thế nào vì rất dễ gắn với "nổ". Thôi cứ để thế.
...
Sản xuất một xe hơi đã khó. Sản xuất một xe hơi thương hiệu Việt Nam càng khó hơn. Trước Vinfast là một khoảng trống khổng lồ.
Ngày 25/11 tới đây, lô xe điện đầu tiên của Vinfast sẽ xuất khẩu chính thức. Xuất khẩu để bán chứ không còn là chạy thử.
...
Tôi viết những dòng này trong cảm giác trống rỗng, vô vị, không vui, chẳng buồn hay quá nhiệt huyết, và không có chút cảm giác muốn "giảng giải" hay "chứng minh" cho những anti fan của Vinfast, kính thưa các cụ.
Những gì đã ăn vào máu các cụ, thì cà cuống chết đến đít vẫn cay thế thôi. Tôi biết tôi không thể làm gì khác là bỏ qua các cụ, các cụ ạ.
Tôi viết những dòng này vì nhu cầu ghi nhận những bước đi lên của đất nước, đóng góp bởi những con người làm ra giá trị hàng ngày, "mang tiền về cho mẹ", mang uy tín về cho Việt Nam.
...
Với nhu cầu hiện đại hóa đất nước, Việt Nam liệu có thể không cần một nền công nghiệp, công nghệ cao bản địa, tự chủ hay không? Hay chỉ cần là "đất lành cho FDI đậu"?

Việt Nam có cần một nền công nghiệp sản xuất ô tô không? Vì sao?

Việt Nam có cần một thương hiệu ô tô Việt Nam hay không? Vì sao?

Vinfast có thuần túy là một chiến lược kinh tế của Vingroup hay còn là gì khác?

Vinfast có đối xử tốt với khách hàng của mình hay đem con bỏ chợ?

Với xấp xỉ trăm ngàn chiếc xe đã lăn bánh trên đường cả xăng lẫn điện, dù phần mềm phải liên tục cập nhật, vá lỗi, thì khách hàng của Vinfast cho đến nay là tệp khách hàng (mà tôi là một trong số) là từ trung thành đến nghiện Vinfast trở lên. Vì sao vậy?

Vâng tôi sẵn lòng dành chút thời gian trò chuyện với các cụ về những câu hỏi trên.

Nhưng vì sao mà sau bao nỗ lực khủng khiếp như vậy, Vinfast luôn bị bủa vây bởi nghi ngờ, bất tín, dèm pha từ các bàn phím? Riêng câu hỏi này thì tôi cho vào sọt rác, không có nhu cầu thảo luận, vì tôi đã biết câu trả lời, và nó cũng không thay đổi được gì. Luôn luôn có (dăm cái nick trên OF này và một số khác) những người như thế. Họ là dấu hiệu giúp tôi thấy rằng không có gì là tuyệt đối cả. Thay tâm đổi tính những người đó còn khó hơn cán phẳng trái đất thành cái đĩa. Thôi chung sống đi.

Mặc khác, họ lại tạo một động lực tâm lý (có vẻ lạ) khiến những người yêu Vinfast càng gắn bó hơn. Nó cũng khiến Vinfast luôn phải cảnh giác (với chính họ).
...
Chúc ngày này năm sau, những chuyến tàu chở ô tô Vinfast đi Âu, đi Mỹ sẽ nhiều lên, gấp hàng chục, hàng trăm lần.
Ngày này năm sau tôi sẽ thống kê xem Vinfast đã xuất khẩu được bao nhiêu xe trong năm đầu tiên.
Chúc các cụ xem bóng vui vẻ.
Xe Vinfast đang chạy ở Việt Nam chắc chắn là tốt rồi, không thấy dan tình kêu than gì.

Chuyện lỗ cả tỉ đô la anh vo va anh ấy cũng công khai rồi, chấp nhận lỗ để làm thị trường.

Còn người mua Việt Nam thì lạ, không đâu như ở VN mà cháo chửi bún mắng có khi phải đứng xếp hàng mới được ăn.

Chuyện người dân đi mua ô tô mà không hiểu gì về ô tô là cực kỳ nhiều. Xe Vinfast bị chê nhiều nhất là vì kêu là xe có nguồn gốc Trung Quốc (nên là xe lởm ?). Thứ hai là giá rẻ nhưng chất lượng như BMW là "bịp bợm"

Cuối cùng chắc là vẫn đề tài muôn thủa, mua xe bán mất giá (lỗ).

Khi nào quay sang Ca em sẽ có thời gian tìm hiểu và review hầu các cụ về xe VF9 ở nước ngoài
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,992
Động cơ
396,075 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Xe Vinfast đang chạy ở Việt Nam chắc chắn là tốt rồi, không thấy dan tình kêu than gì.

Chuyện lỗ cả tỉ đô la anh vo va anh ấy cũng công khai rồi, chấp nhận lỗ để làm thị trường.

Còn người mua Việt Nam thì lạ, không đâu như ở VN mà cháo chửi bún mắng có khi phải đứng xếp hàng mới được ăn.

Chuyện người dân đi mua ô tô mà không hiểu gì về ô tô là cực kỳ nhiều. Xe Vinfast bị chê nhiều nhất là vì kêu là xe có nguồn gốc Trung Quốc (nên là xe lởm ?). Thứ hai là giá rẻ nhưng chất lượng như BMW là "bịp bợm"

Cuối cùng chắc là vẫn đề tài muôn thủa, mua xe bán mất giá (lỗ).

Khi nào quay sang Ca em sẽ có thời gian tìm hiểu và review hầu các cụ về xe VF9 ở nước ngoài
đạp cho 3 quả voucher thì những thằng mua đầu tiên chả sấp mặt .

gia nã đại
để xem có bao bank và hãng bảo hiểm đồng ý với VF9 đã
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
404
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Lại là tôi, thưa các cụ,
Khác với các triển lãm trước đây, lần này không phải là thương hiệu Vinfast chung chung mà là 2 mẫu xe thương mại cụ thể của Vinfast là VF6 và VF7 được Forbes chọn là 1 trong 10 mẫu xe "coolest cars". Tôi không biết nên dịch sang tiếng Việt như thế nào vì rất dễ gắn với "nổ". Thôi cứ để thế.
...
Sản xuất một xe hơi đã khó. Sản xuất một xe hơi thương hiệu Việt Nam càng khó hơn. Trước Vinfast là một khoảng trống khổng lồ.
Ngày 25/11 tới đây, lô xe điện đầu tiên của Vinfast sẽ xuất khẩu chính thức. Xuất khẩu để bán chứ không còn là chạy thử.
...
Tôi viết những dòng này trong cảm giác trống rỗng, vô vị, không vui, chẳng buồn hay quá nhiệt huyết, và không có chút cảm giác muốn "giảng giải" hay "chứng minh" cho những anti fan của Vinfast, kính thưa các cụ.
Những gì đã ăn vào máu các cụ, thì cà cuống chết đến đít vẫn cay thế thôi. Tôi biết tôi không thể làm gì khác là bỏ qua các cụ, các cụ ạ.
Tôi viết những dòng này vì nhu cầu ghi nhận những bước đi lên của đất nước, đóng góp bởi những con người làm ra giá trị hàng ngày, "mang tiền về cho mẹ", mang uy tín về cho Việt Nam.
...
Với nhu cầu hiện đại hóa đất nước, Việt Nam liệu có thể không cần một nền công nghiệp, công nghệ cao bản địa, tự chủ hay không? Hay chỉ cần là "đất lành cho FDI đậu"?

Việt Nam có cần một nền công nghiệp sản xuất ô tô không? Vì sao?

Việt Nam có cần một thương hiệu ô tô Việt Nam hay không? Vì sao?

Vinfast có thuần túy là một chiến lược kinh tế của Vingroup hay còn là gì khác?

Vinfast có đối xử tốt với khách hàng của mình hay đem con bỏ chợ?

Với xấp xỉ trăm ngàn chiếc xe đã lăn bánh trên đường cả xăng lẫn điện, dù phần mềm phải liên tục cập nhật, vá lỗi, thì khách hàng của Vinfast cho đến nay là tệp khách hàng (mà tôi là một trong số) là từ trung thành đến nghiện Vinfast trở lên. Vì sao vậy?

Vâng tôi sẵn lòng dành chút thời gian trò chuyện với các cụ về những câu hỏi trên.

Nhưng vì sao mà sau bao nỗ lực khủng khiếp như vậy, Vinfast luôn bị bủa vây bởi nghi ngờ, bất tín, dèm pha từ các bàn phím? Riêng câu hỏi này thì tôi cho vào sọt rác, không có nhu cầu thảo luận, vì tôi đã biết câu trả lời, và nó cũng không thay đổi được gì. Luôn luôn có (dăm cái nick trên OF này và một số khác) những người như thế. Họ là dấu hiệu giúp tôi thấy rằng không có gì là tuyệt đối cả. Thay tâm đổi tính những người đó còn khó hơn cán phẳng trái đất thành cái đĩa. Thôi chung sống đi.

Mặc khác, họ lại tạo một động lực tâm lý (có vẻ lạ) khiến những người yêu Vinfast càng gắn bó hơn. Nó cũng khiến Vinfast luôn phải cảnh giác (với chính họ).
...
Chúc ngày này năm sau, những chuyến tàu chở ô tô Vinfast đi Âu, đi Mỹ sẽ nhiều lên, gấp hàng chục, hàng trăm lần.
Ngày này năm sau tôi sẽ thống kê xem Vinfast đã xuất khẩu được bao nhiêu xe trong năm đầu tiên.
Chúc các cụ xem bóng vui vẻ.
Sản xuất, xuất khẩu mang lại tiền cho đất nước, công ăn việc làm cho ng dân, thay đổi bộ mặt đất nước bằng các công trình hiện đại, sạch sẽ, khang trang dần rồi họ cũng hiểu, phần lớn ng chửi, ng dìm, ng chê bai họ là ng thất bại. Xưa mình cũng có một số ng bạn, họ khá giỏi nhưng họ lười lao động, họ ko linh hoạt ...rồi dần họ kém hơn người khác họ quay ra chửi, ra hậm hực với đời!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,265
Động cơ
268,132 Mã lực
Sx xe THƯƠNG HIỆU VN thì có gì mà khó hả cụ, chỉ là cái tem mác thôi mà?
Đúng vậy cụ nhỉ?
Cụ làm 1 hãng xe cạnh tranh với Vinfast đi cụ. Ai lại để VF 1 mình 1 chợ vậy được! Chỉ là cái tem mác thôi mà!
Cố lên đi cụ. Không ngờ nước ta có người tài giỏi mà chưa lộ tài như cụ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,265
Động cơ
268,132 Mã lực
Xe Vinfast đang chạy ở Việt Nam chắc chắn là tốt rồi, không thấy dan tình kêu than gì.

Chuyện lỗ cả tỉ đô la anh vo va anh ấy cũng công khai rồi, chấp nhận lỗ để làm thị trường.

Còn người mua Việt Nam thì lạ, không đâu như ở VN mà cháo chửi bún mắng có khi phải đứng xếp hàng mới được ăn.

Chuyện người dân đi mua ô tô mà không hiểu gì về ô tô là cực kỳ nhiều. Xe Vinfast bị chê nhiều nhất là vì kêu là xe có nguồn gốc Trung Quốc (nên là xe lởm ?). Thứ hai là giá rẻ nhưng chất lượng như BMW là "bịp bợm"

Cuối cùng chắc là vẫn đề tài muôn thủa, mua xe bán mất giá (lỗ).

Khi nào quay sang Ca em sẽ có thời gian tìm hiểu và review hầu các cụ về xe VF9 ở nước ngoài
Hay quá! Hóng nhé!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,265
Động cơ
268,132 Mã lực
Sản xuất, xuất khẩu mang lại tiền cho đất nước, công ăn việc làm cho ng dân, thay đổi bộ mặt đất nước bằng các công trình hiện đại, sạch sẽ, khang trang dần rồi họ cũng hiểu, phần lớn ng chửi, ng dìm, ng chê bai họ là ng thất bại. Xưa mình cũng có một số ng bạn, họ khá giỏi nhưng họ lười lao động, họ ko linh hoạt ...rồi dần họ kém hơn người khác họ quay ra chửi, ra hậm hực với đời!
Vì thế mà với tôi, nay tôi dành cho những người đó sự cảm thông. Chứ không còn hứng thú nói chuyện.
 

TMSD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
555
Động cơ
18,037 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Thanh niên ấy không dám phân tích giấy mời. Sợ bị vả vào mặt. Đội đấy không còn vẹo gì nữa rồi. Phải lôi ảnh chụp màn hình với video của mấy thằng lưu vong nói xấu chế độ ra để thủ dâm.
Kkk...giở mánh nào ra cũng bị bóc mẽ , hết VF8 biển Tạm đến siêu tàu lừa , giờ hết vở lại phải ca bài Diễm xưa : thế lực thù địch , phản đ... , 3 sọc ....vv hả cụ ? kkk
Từ bao giờ vạch cái xấu của xe VF lại thành nói xấu chế độ thế cụ ?
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,010
Động cơ
347,616 Mã lực
aha, lại là cụ có con Lux SA, vỗ ngực có thể bán cho người dùng trên toàn thế giới nhưng lại có số phận hẩm hiu là dừng sản xuất =)).

Đẳng cấp làm màu đã lên một tầm cao mới, xe thì không bàn giao cho người dùng, được mấy con hàng mã chỉ đi dự sự kiện và quảng cáo =)).

Không biết bao giờ Vinfast công bố số liệu bàn giao xe tiếp nhỉ ?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
aha, lại là cụ có con Lux SA, vỗ ngực có thể bán cho người dùng trên toàn thế giới nhưng lại có số phận hẩm hiu là dừng sản xuất =)).

Đẳng cấp làm màu đã lên một tầm cao mới, xe thì không bàn giao cho người dùng, được mấy con hàng mã chỉ đi dự sự kiện và quảng cáo =)).

Không biết bao giờ Vinfast công bố số liệu bàn giao xe tiếp nhỉ ?
Đám Lux A cùng SA chả may yểu mệnh chết sặc tiết hưởng dương 3 năm chứ sống tới giờ là chắc chắn sẽ được xuất đi khắp gầm trời 5 châu nhá.
Còn số liệu bàn giao Vin car thì chắc các cụ fan nhà Vin sẽ cấp sớm cho cụ. Họ vốn thạo tin lắm :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Dư luận đây
FB_IMG_1669115477872.jpg
Screenshot_20221122-181106_Facebook.jpg
Screenshot_20221122-181057_Facebook.jpg
Screenshot_20221122-181044_Facebook.jpg
Screenshot_20221122-181030_Facebook.jpg
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,401
Động cơ
622,781 Mã lực
Mấy trang như cụ Gió đưa cũng là chính thống hả cụ ? mà đấy là sau khi rành mạch là tàu thuê cụ nhé , còn trước khi rành mạch là tàu thuê thì khác đấy cụ . Nếu cần thì cụ chịu khó lội ngay trong OF này thôi cũng rất rất nhiều người phản đối kiểu mập mờ đánh lận con đen , để nhận vơ đấy cụ ...kkk
Chẳng thấy có ai ngoài mấy tay anti.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top