- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,265
- Động cơ
- 268,132 Mã lực
The 10 Coolest Cars From The 2022 Los Angeles Auto Show
Concept cars, new EVs, sports cars and revamped hybrids were just some of the highlights at 2022’s Los Angeles Auto Show.
www.forbes.com
Lại là tôi, thưa các cụ,
Khác với các triển lãm trước đây, lần này không phải là thương hiệu Vinfast chung chung mà là 2 mẫu xe thương mại cụ thể của Vinfast là VF6 và VF7 được Forbes chọn là 1 trong 10 mẫu xe "coolest cars". Tôi không biết nên dịch sang tiếng Việt như thế nào vì rất dễ gắn với "nổ". Thôi cứ để thế.
...
Sản xuất một xe hơi đã khó. Sản xuất một xe hơi thương hiệu Việt Nam càng khó hơn. Trước Vinfast là một khoảng trống khổng lồ.
Ngày 25/11 tới đây, lô xe điện đầu tiên của Vinfast sẽ xuất khẩu chính thức. Xuất khẩu để bán chứ không còn là chạy thử.
Vinfast sẽ xuất khẩu xe điện sang Mỹ ngày 25/11
Lô xe điện VF 8 đầu tiên với số lượng khoảng 5.000 chiếc tới Mỹ, Canada và châu Âu. Dự kiến, những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast có thể được nhận xe vào tháng 12.
doanhnhan.vn
Tôi viết những dòng này trong cảm giác trống rỗng, vô vị, không vui, chẳng buồn hay quá nhiệt huyết, và không có chút cảm giác muốn "giảng giải" hay "chứng minh" cho những anti fan của Vinfast, kính thưa các cụ.
Những gì đã ăn vào máu các cụ, thì cà cuống chết đến đít vẫn cay thế thôi. Tôi biết tôi không thể làm gì khác là bỏ qua các cụ, các cụ ạ.
Tôi viết những dòng này vì nhu cầu ghi nhận những bước đi lên của đất nước, đóng góp bởi những con người làm ra giá trị hàng ngày, "mang tiền về cho mẹ", mang uy tín về cho Việt Nam.
...
Với nhu cầu hiện đại hóa đất nước, Việt Nam liệu có thể không cần một nền công nghiệp, công nghệ cao bản địa, tự chủ hay không? Hay chỉ cần là "đất lành cho FDI đậu"?
Việt Nam có cần một nền công nghiệp sản xuất ô tô không? Vì sao?
Việt Nam có cần một thương hiệu ô tô Việt Nam hay không? Vì sao?
Vinfast có thuần túy là một chiến lược kinh tế của Vingroup hay còn là gì khác?
Vinfast có đối xử tốt với khách hàng của mình hay đem con bỏ chợ?
Với xấp xỉ trăm ngàn chiếc xe đã lăn bánh trên đường cả xăng lẫn điện, dù phần mềm phải liên tục cập nhật, vá lỗi, thì khách hàng của Vinfast cho đến nay là tệp khách hàng (mà tôi là một trong số) là từ trung thành đến nghiện Vinfast trở lên. Vì sao vậy?
Vâng tôi sẵn lòng dành chút thời gian trò chuyện với các cụ về những câu hỏi trên.
Nhưng vì sao mà sau bao nỗ lực khủng khiếp như vậy, Vinfast luôn bị bủa vây bởi nghi ngờ, bất tín, dèm pha từ các bàn phím? Riêng câu hỏi này thì tôi cho vào sọt rác, không có nhu cầu thảo luận, vì tôi đã biết câu trả lời, và nó cũng không thay đổi được gì. Luôn luôn có (dăm cái nick trên OF này và một số khác) những người như thế. Họ là dấu hiệu giúp tôi thấy rằng không có gì là tuyệt đối cả. Thay tâm đổi tính những người đó còn khó hơn cán phẳng trái đất thành cái đĩa. Thôi chung sống đi.
Mặc khác, họ lại tạo một động lực tâm lý (có vẻ lạ) khiến những người yêu Vinfast càng gắn bó hơn. Nó cũng khiến Vinfast luôn phải cảnh giác (với chính họ).
...
Chúc ngày này năm sau, những chuyến tàu chở ô tô Vinfast đi Âu, đi Mỹ sẽ nhiều lên, gấp hàng chục, hàng trăm lần.
Ngày này năm sau tôi sẽ thống kê xem Vinfast đã xuất khẩu được bao nhiêu xe trong năm đầu tiên.
Chúc các cụ xem bóng vui vẻ.