Có Cụ nào biết và nắm rõ việc nha nước bắt đăng ký xe điện không? Theo E biết là từ 1-6 bắt đầu bắt đăng ký xe điện. cụ nào có thông tin cho cháu biết với. Thanks
Xe đạp điện - Electric bicycles (sau đây gọi là Xe): là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250 W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân (bao gồm cả ắc quy) không lớn hơn 40 kg.Xe máy điện với phải đăng ký các bác ơi. Xe đạp điện thì không phải đăng ký, Quy chuẩn về xe đạp đien QCVN68:2013/BGTVT đấy các bác
Sau khi nghe thời sự em cũng thấy thắc mắc vấn đề này đấy ạ. Xe đạp điện thì xe quái nào chả có tốc độ > 25km/h. Như định nghĩa xe đạp điện/ xe máy điện, thì tất cả xe đạp điện (mà bà con mình hay gọi) đều là xe máy điện hết => tất cả phải đi đăng kí.Xe đạp điện - Electric bicycles (sau đây gọi là Xe): là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250 W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và có khối lượng bản thân (bao gồm cả ắc quy) không lớn hơn 40 kg.
Nhà em có con Xe tất cả các yêu cầu trên đều thỏa mãn, Trừ vận tốc thiết kế lớn nhất > 25 km/h nên không được gọi là Xe đạp điện phải không các cụ ? Tức là từ 1/6 ra đường là bị vịn?
Em thấy nhiều xe có tốc độ thiết kế =< 25km/h mà cụ, nhà em ở Tôn Đức Thắng ngày nào chả lượn qua mấy cái hàng xe đạp điện . Ví dụ http://xedapnhatban.vn/xe-dap-dien-ninja-1-1.htmlSau khi nghe thời sự em cũng thấy thắc mắc vấn đề này đấy ạ. Xe đạp điện thì xe quái nào chả có tốc độ > 25km/h. Như định nghĩa xe đạp điện/ xe máy điện, thì tất cả xe đạp điện (mà bà con mình hay gọi) đều là xe máy điện hết => tất cả phải đi đăng kí.
Tại em đi 2B ngoài đường (những đoạn vắng) ko thấy xe đạp điện nào đi tầm 25km/h cả cụ ạ, toàn trên thôi. Liệu thông số trên có cơ quan nào kiểm định ko cụ nhỉ?Em thấy nhiều xe có tốc độ thiết kế =< 25km/h mà cụ, nhà em ở Tôn Đức Thắng ngày nào chả lượn qua mấy cái hàng xe đạp điện . Ví dụ http://xedapnhatban.vn/xe-dap-dien-ninja-1-1.html
http://hkbike.com.vn/product/zinger-extra-15/tech.html
http://soha.vn/xa-hoi/ngay-dau-dang-ky-bien-so-xe-may-dien-mang-den-lai-mang-ve-20140603082524284.htmHôm qua (2/6) là ngày đầu tiên thực hiện đăng ký biển số phương tiện theo quy định mới (Thông tư 15, Bộ Công an).
Tuy nhiên hầu hết chủ phương tiện có xe máy điện mang xe đến các điểm đăng ký đã phải mang về. Trong khi đó nhiều xe máy điện không biển số lưu thông trên đường đã bị CSGT tuýt còi.
Biết được thông tin từ ngày 1/6 xe máy điện không có biển số sẽ bị CSGT xử lý, nên từ 6 giờ sáng qua chị Nguyễn Thị Hoa, ở tổ dân phố 20 phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mang chiếc xe máy điện đến điểm đăng ký xe quận Hoàn Kiếm tại 90 Trần Nhật Duật làm thủ tục đăng ký biển số.
Tuy nhiên, sau hơn hai giờ chờ đợi, đại diện phòng đăng ký xe ở đây ra kiểm tra giấy tờ thì phát hiện xe của chị cùng 6 trường hợp khác thiếu giấy tờ không thể làm đăng ký biển số.
Theo cán bộ CSGT Đỗ Ngọc Lộc, phụ trách đăng ký xe máy điện, hầu hết các xe thiếu các giấy tờ cần thiết như hóa đơn đỏ, phiếu kiểm định an toàn chất lượng phương tiện. Sau khi kiểm tra, đội đăng ký xe đã yêu cầu các chủ phương tiện về bổ sung giấy tờ còn thiếu.
Chị Lợi, trú tại phố Lương Ngọc Quyến cho biết: “Chiếc xe máy điện của chị đã mua được 2 năm, trước khi đến điểm đăng ký chị có ra hỏi lại cửa hàng bán xe, người bán nói không có hóa đơn, không có giấy chứng nhận an toàn gì đó. CSGT và người bán hàng nói thế giờ để xe có biển số chúng tôi không biết phải làm thế nào?”.
Cùng cảnh ngộ, vợ chồng anh Quân, phố Nguyễn Thiện Thuật sau khi đến điểm đăng ký xe 90 Trần Nhật Duật cũng phải quay về vì chỉ xuất trình được hóa đơn mua xe máy điện. Anh Quân bức xúc: “Xe tôi mua lại, chỉ có hóa đơn mua xe và giấy bán với chủ cũ, đến cửa hàng bán xe tôi cũng không biết ở đâu thì làm sao lấy được giấy kiểm định an toàn chất lượng?”.
Ngày làm việc đầu tiên tại các điểm đăng ký xe máy điện quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên… đều có đông người dân mang xe đến đăng ký biển số, nhưng hầu hết đều phải ra về vì thiếu giấy tờ. Điểm đăng ký xe quận Hai Bà Trưng, địa chỉ 128C Đại La đã sẵn sàng cho lượng xe máy điện đến đăng ký trong ngày đầu tiên bằng việc dành bãi đỗ riêng. Tuy nhiên sau nhiều giờ đồng hồ chờ đợi gần 10 trường hợp đã phải dắt xe ra về vì thiếu giấy tờ.
Xe máy điện không biển số bị tuýt còi
Trao đổi với PV Tiền Phong ngày hôm qua, Thượng tá Bùi Văn Tiến, Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho rằng, hầu hết các trường hợp CSGT trả phương tiện về là do thiếu các giấy tờ cần thiết như biên lai nộp thuế trước bạ, phiếu kiểm định an toàn chất lượng. Theo ông Tiến nếu người dân mang xe đến và cứ chiếu theo quy định hiện hành thì sẽ không đăng ký được trường hợp nào, do vậy những ngày tới rất cần một hướng dẫn, chỉ đạo mới từ cấp trên.
Chiều qua, Trung tá Đinh Thanh Thảo, đội trưởng Đội đăng ký và quản lý phương tiện - Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết, tính đến cuối giờ chiều qua vẫn chưa thấy các đội đăng ký xe trên địa bàn thành phố thông báo về số lượng xe điện đã làm được đăng ký biển số.
Trong khi đó, ngày hôm qua, CSGT chốt trực tại các nút giao thông trên địa bàn TP bắt đầu xử lý xe máy điện không biển số. 9h sáng 2/6, tại ngã tư Bà Triệu - Trần Hưng Đạo, tổ công tác của đội CSGT số 1 đã dừng và nhắc nhở hàng chục xe máy điện vi phạm.
Theo các CSGT làm nhiệm vụ ở chốt này, các trường hợp xe máy điện chưa có biển số được CSGT dừng lại để tuyên truyền, nhắc nhở phải đi đăng ký biển số mới được lưu thông trên đường; riêng các trường hợp người điều khiển không đội mũ bảo hiểm bị CSGT xử phạt 150.000 đồng.