Bác nên vệ sinh đơn giản bằng cách:
- xả hết xăng ra
- Mở nắp đáy thùng xăng để xả bẩn xuống
- mở bơm xăng, sẽ có lỗ để bác thò tay vào rồi dùng giẻ lau vệ sinh sạch sẽ, hong cho khô bình, rồi lắp lại.
Không nhất thiết phải hạ thùng xăng, phức tạp.
Vệ sinh dọn sạch mạt sắt, chứ ko nên đánh rỉ sét, dễ sinh chuyện, thủng thùng. Mạt sắt dọn sạch là được, thực ra chúng ko có khả năng chui vào đường xăng vì nặng, chìm xuống và đã có lọc sơ cấp ở bơm rồi bác ạ.
Bản thân thùng xăng bị rỉ là do thường đổ xăng dưới nửa bình, phần nhô lên không khí mới bị rỉ, vì vậy sau này lâu ko đi cũng nên đổ gần đầy thùng lưu trữ.
Khi làm chú ý củi lửa phòng hỏa hoạn. Xăng xả ra phải được cất trữ cẩn thận, dùng can nhựa là OK, tốt nhất là để xa vị trí xe. Chú ý đừng để xăng dây, dính vào da lâu, bị dính xăng thì nên lau sớm, kẻo ko sẽ bị xăng ăn mòn da, gây rát.