[Thảo luận] Vệ sinh khoang động cơ sau 1.5 tới 2 vạn km là cần thiết.

cọ lốp

Xe buýt
Biển số
OF-491180
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
845
Động cơ
195,427 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Colopmart.com
Chào các cụ.
Theo suy nghĩ của em việc vệ sinh khoang động cơ sau 1,5 -2 vạn là rất cần thiết. Nó giúp mấy vấn đề sau.
_ Loại bỏ đất, dầu bám vào thì Độ tản nhiệt của xe tốt hơn
_ Giảm quá trình sơ hóa của các chi tiết nhựa hay cao su trong khoang động cơ
_ Dễ dàng phát hiện bệnh liên quan vì sạch dễ nhìn đứt dây hay chảy dầu
_ Điều nữa là khoang động cơ sạch thì chuột bọ không tới gần.
Nên em có làm clip hướng dẫn vệ sinh. Các cụ xem và nhấn đăng ký kênh ủng hộ em.
Quy trình cụ thể em viết dưới này

DETAILING KHOANG ĐỘNG CƠ:
2, Không che chắn cầu chì cẩn thẩn. Gây chập
3, Vệ sinh ống gió hút vào không kỹ để dung dịch hay nước lọt vào buồng máy. Gây khí xả nhiều
5, Nước vào bugi, mobin gây bỏ máy
6, Tháo cọc bình đối với 1 số xe gây ra hiện tượng reset lại các cài đặt trong xe như lexus

6,Sau khi vệ sinh khoang máy song nên xì khô cách rắc điện các cảm biến rồi mới khởi động ktra ạ
9, Tránh xịt vào mặt nắp capo sẽ gây ra rách phần tiêu âm

B1: Vệ sinh ngoại thất đầu tiên mục đích nhằm tránh quá trình rửa sau này phụt đất bắn vào trong khoang động
Nâng gầm bắn dưới lốc máy thật kỹ để việc vệ sinh phần dưới khoang máy trở nên dễ dàng hơn.
B2: Tháo và bọc các chi tiết :
Đánh giá tình trạng khoang động cơ, tháo phần nhựa ống hút không khí tới đông cơ để việc vệ sinh phần sâu bên dưới được dễ dàng
Boc hộp đen 2 lớp giấy bóng và lớp khăn thật kỹ
Bọc các zắc bằng giáy nilon thật kins
B3: Không được vệ sinh khi khoang động cơ khi chưa nguôi.
B4 :
Phun dung dịch làm mềm chất bẩn đều vào các khe kẽ sauu đó ngâm tuy theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

B5: dùng súng cao áp phun từ nắp capo xuống tới khoang động cơ, áp lực nước không quá 50bars.: 5 phút
- Chú ý: tránh xịt trực tiếp vào mobin và các rắc điện đã được bịt.
B7: Dùng máy nước nóng kết hợp với cọ và bàn chải vệ sinh chi tiết từ trên nắp capo xuống dưới và từ trong ra ngoài, tránh để sai xót: 120 phút
• Chú ý: vệ sinh trong khoảng diện tích nhỏ và mặt dưới , phần khuất của các chi tiết.
B8: Dùng súng cao áp xịt sạch các dung dịch : 5 phút.
B9: Dùng súng hơi xịt khô hoặc máy thổi hơi khô và kiểm tra lại các chi đã sạch chưa. : 30 phút
B10: Bôi dưỡng đều các chi tiết nhựa của toàn bộ khoang động cơ: 30 phút.
B11: Kết nối lại các chi tiết. Xì thật khô các khu vực zắc cắm và bugi
Nổ máy kiểm tra lần cuối.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top