Vệ sinh hệ thống làm mát xe hơi - tự sướng

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO = 80k
- 1 can nước mát ABRO = 120k
tổng thiệt hại 2 món này = 200k - mua ở chợ Giời
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
 

ltrphuc

Xe tăng
Biển số
OF-206302
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
1,179
Động cơ
330,369 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
mời cụ 1 ly :) nhưng có lẽ em ko dám tự sướng giống cụ hehe
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
802
Động cơ
208,966 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài hay quá, em xin hỏi cụ là mấy vạn thì két nước bẩn - xe em 4 vạn 3 đã phải làm chưa, thấy nước vẫn còn xanh, kim nhiệt luôn nhỏ hơn 5/10 kể cả chạy đường dài hoặc phố.
Voka cho kinh nghiệm hay.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bài hay quá, em xin hỏi cụ là mấy vạn thì két nước bẩn - xe em 4 vạn 3 đã phải làm chưa, thấy nước vẫn còn xanh, kim nhiệt luôn nhỏ hơn 5/10 kể cả chạy đường dài hoặc phố.
Voka cho kinh nghiệm hay.
Xe e đã chạy 8v.
E nghĩ việc này nên làm 1 lần/ 2 vạn km. Vì chi phí thấp và độ an toàn cao, chỉ tốt hơn chứ k thể xấu đi đc bác ah. E dự là chủ cũ v2 e chả làm việc này bao h
Thêm thông tin nữa là két nước chỉ là một phần trong hệ thống làm mát thôi. Có thể nhìn vào két để đánh giá đc, nhưng còn hệ thống ống dẫn nước mát thì k thể nhìn đc đâu ah
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO = 80k
- 1 can nước mát ABRO = 120k
tổng thiệt hại 2 món này = 200k - mua ở chợ Giời
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
Rất hữu ích ak.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
mời cụ 1 ly :) nhưng có lẽ em ko dám tự sướng giống cụ hehe
Cụ cứ mạnh dạn lên. E đảm bảo k gara nào tốn thời gian làm chu đáo cho cụ như mình chăm v2 đâu.
 

rungthong1980

Xe máy
Biển số
OF-455384
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
68
Động cơ
205,780 Mã lực
Tuổi
45
Cái này dễ mà, em cứ 1/2 năm tự thay nước mát một lần. Em còn tháo hẳn két nước rồi sục két riêng. Tự làm cũng có cái hay, vừa lao động tay chân vừa biết thêm nhiều thứ
 

rungthong1980

Xe máy
Biển số
OF-455384
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
68
Động cơ
205,780 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ đã mua được xe rồi thì sao phải lọ mọ chứ. Mang ra gara hết cho em
Vấn đề ko phải kinh tế cụ ạ, tự làm vào ngày cuối tuần cũng là lao động tay chân cho khoẻ sau 1 tuần làm việc cơ quan. Với lại làm cho xe mình thì chắc chắn là rất kỹ lưỡng, ko ẩu. Em rất thích tự làm những gì mình biết, còn cái gì phức tạp vượt quá khả năng của mình mới ra gara, mặc dù chj phí tự làm ko rẻ hơn gara nhé cụ, bởi vì cũng phải đầu tư đồ nghề, dụng cụ, chất tẩy rửa....(toàn đồ xịn)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vấn đề ko phải kinh tế cụ ạ, tự làm vào ngày cuối tuần cũng là lao động tay chân cho khoẻ sau 1 tuần làm việc cơ quan. Với lại làm cho xe mình thì chắc chắn là rất kỹ lưỡng, ko ẩu. Em rất thích tự làm những gì mình biết, còn cái gì phức tạp vượt quá khả năng của mình mới ra gara, mặc dù chj phí tự làm ko rẻ hơn gara nhé cụ, bởi vì cũng phải đầu tư đồ nghề, dụng cụ, chất tẩy rửa....(toàn đồ xịn)
Chuẩn là như vậy đấy. Với ai k có sở thích, đam mê thì lại là cực hình.
Còn với người thích tìm tòi, cẩn thận thì lại là niềm vui.
Ví dụ e cưới cô v2 này mà chủ cũ đi 8v chưa thay lọc gió, nước mát bao h, e đoán là k phải do thiếu tiền, mà thiếu hiểu biết thôi.
 

rungthong1980

Xe máy
Biển số
OF-455384
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
68
Động cơ
205,780 Mã lực
Tuổi
45
Chuẩn là như vậy đấy. Với ai k có sở thích, đam mê thì lại là cực hình.
Còn với người thích tìm tòi, cẩn thận thì lại là niềm vui.
Ví dụ e cưới cô v2 này mà chủ cũ đi 8v chưa thay lọc gió, nước mát bao h, e đoán là k phải do thiếu tiền, mà thiếu hiểu biết thôi.
8v mà chưa thay nước mát thì có lẽ nước mát như nước sông Tô Lịch cụ nhỉ?
 

duykhand

Xe tăng
Biển số
OF-155995
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
1,073
Động cơ
363,632 Mã lực
8v mà chưa thay nước mát thì có lẽ nước mát như nước sông Tô Lịch cụ nhỉ?
Ko biết thế nào chứ toy altis em đi toàn bảo dưỡng trong hãng. Giờ 8v rồi có thấy cố vấn bảo thay nước làm.mát đâu. Thậm chí còn ko cần bổ sung vì nó có hụt đi tí nào đâu. E chạy nước màu hồng. E nhớ là mới bố sung nước làm mát có 1 lần
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Ko biết thế nào chứ toy altis em đi toàn bảo dưỡng trong hãng. Giờ 8v rồi có thấy cố vấn bảo thay nước làm.mát đâu. Thậm chí còn ko cần bổ sung vì nó có hụt đi tí nào đâu. E chạy nước màu hồng. E nhớ là mới bố sung nước làm mát có 1 lần
Bác đã bao h đọc hướng dẫn sử dụng và lịch thay thế các loại dầu, nước mát chưa ? E dự là chưa.
 

rungthong1980

Xe máy
Biển số
OF-455384
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
68
Động cơ
205,780 Mã lực
Tuổi
45
Ko biết thế nào chứ toy altis em đi toàn bảo dưỡng trong hãng. Giờ 8v rồi có thấy cố vần bảo thay nước làm.mát đâu. Thậm chí còn ko cần bổ sung vì nó có hụt đi tí nào đâu. E chạy nước màu hồng. E nhớ là mới bố sung nước làm mát có 1 lần
Nếu không hao hụt thì ko thay cũng ko ảnh hưởng mấy cụ ạ, chỉ là hiệu quả làm mát kém đi thôi, bởi vì nước làm mát sẽ mất đi tính chất của nó theo thời gian hoạt động dưới tác động của nhiệt, chẳng hạn như tính chất chống rỉ sét, chống tạo cặn, tăng điểm sôi...tốt nhất là thay sau 2 năm
 

nhatvietcorp

Xe tải
Biển số
OF-458161
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
231
Động cơ
207,367 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch hệ thống làm mát xe hơi .
sau thi thực hiện khoảng 5-7 xe thì em rút ra kinh nghiệm như sau. các bác đóng góp ý kiến nhé.
chả là V2 của em sau lần súc két đầu tiên - bẩn kinh di, nhưng cái cảm biến nhiệt độ nước mát gắn sau máy vẫn bám bẩn và không chịu hoạt động - lần thứ 2 e thử nghiệm theo cách mới - dựa trên suy luận logic của em thôi .
1, chuẩn bị
- 1 chai xúc rửa két ABRO = 80k
- 1 can nước mát ABRO = 120k
tổng thiệt hại 2 món này = 200k - mua ở chợ Giời
2. Thưc hiện
- tháo van bướm - xả toàn bộ nước mát cũ đi
- Đóng van bướm két nước lại, đổ lọ xúc két ABRO vào ( nhớ lắc lên trước khi đổ, sau đó bơm nước lã vào đến khi đầy két - đóng naắp két lại
- Nổ máy không tải trong vòng 10 phút - sau đó tắt máy và chơi đâu đó khoảng 30p ( cái này khác với hướng dẫn nhá ) mục đích khâu này giúp cho dung dịch xúc két hòa tan, và ngấm vào các cặn bám bẩn trên đường ống làm mát .
- Nổ máy lên và đạp ga lên 2000-2500v/p trong thời gian khoảng 10p - mục đích là tạo áp xuất nước, tốc độ nước mát chảy mạnh và đẩy bung các cặn bám bẩn trên đường ống và két
- tắt máy và nghỉ ngơi khoảng 30-40p cho máy nguội bớt ( e vác cái quạt ra quạt cho nó nhanh mát hon)
- xả van đáy két - bây h các cụ sẽ thấy nó bẩn kinh hồn luôn.
- cắm ống nước vào - vẫn để trống van bướm đáy két nhé
- vừa xả nước, vừa nổ máy, để các cặn còn lại chảy nốt ra và rửa sạch dung dịch xúc két - khoảng 5p thì nước chảy ra đáy két sẽ trong như đầu vào.
- dừng bơm nươc và đóng van đáy két lại
- Nổ máy không tải và đổ can nước mát ABRO kia vào từ từ để bọt khí trong hệ thống chạy hết ra ngoài - đến khi hết bọt khi nổi lên thì thôi.
Kết thúc và hưởng thụ thôi ah
kq em làm là đã làm sạch và hoạt động trở lại cái cảm biến nhiệt độ nước làm mát - chính tỏ đã sạch tương đối các cặn bẩn trên toàn bộ hệ thống làm mát.
Trên đây là kinh nghiệm em đã thực hiện - các cụ cho nhận xét, đóng góp để anh em cùng thực hiện nhé .
Cám ơn cả nhà.
Em xin phép được quote để lưu lại lúc cần.
 

duykhand

Xe tăng
Biển số
OF-155995
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
1,073
Động cơ
363,632 Mã lực
Bác đã bao h đọc hướng dẫn sử dụng và lịch thay thế các loại dầu, nước mát chưa ? E dự là chưa.
Em nhường việc đó lại cho bọn cố vấn dịch vụ của toyota. Cứ 5000km em vào hãng, chúng nó bảo e thay cái j, e thấy ok là e thay. Ví dụ: thay dầu, lọc dầu, lọc xăng, dâu curoa, cao su tambong nếu bị hỏng, vệ sinh cổ hút, thay lọc gió,... dầu hộp số nó bảo là loại vĩnh cửu a ko phải thay nên e đợi khoảng 12v( chắc lúc đó bán xe rồi) e bảo chúng nó thay. Nó ko bảo e thay nước làm mát, chỉ bổ sung ko lẽ e tự thay.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em nhường việc đó lại cho bọn cố vấn dịch vụ của toyota. Cứ 5000km em vào hãng, chúng nó bảo e thay cái j, e thấy ok là e thay. Ví dụ: thay dầu, lọc dầu, lọc xăng, dâu curoa, cao su tambong nếu bị hỏng, vệ sinh cổ hút, thay lọc gió,... dầu hộp số nó bảo là loại vĩnh cửu a ko phải thay nên e đợi khoảng 12v( chắc lúc đó bán xe rồi) e bảo chúng nó thay. Nó ko bảo e thay nước làm mát, chỉ bổ sung ko lẽ e tự thay.
Vâng. Tùy bác
E đọc trên diễn đàn về thay dầu số tự động, mà đi mấy gara, ra cả hãng, chả tên nào biết thay cho đúng, mà chỉ tháo rốn dầu số rồi đổ vào. Cuối cùng e về xem video và tự làm lấy. Có thể vì e ở tỉnh lẻ nên thợ thuyền cũng nhốt hơn.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Nhưng máy còn nóng mà vừa nổ máy vừa bơm nước lạnh vào thì có vấn đề k ko ạ? E ko hiểu lắm nên phải hỏi kỹ, cũng tính tự làm. Van bướm có phải cái nắp két nước hay ốc rốn két để xả?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Nhưng máy còn nóng mà vừa nổ máy vừa bơm nước lạnh vào thì có vấn đề k ko ạ? E ko hiểu lắm nên phải hỏi kỹ, cũng tính tự làm. Van bướm có phải cái nắp két nước hay ốc rốn két để xả?
Bác chưa đọc kỹ rồi, phần e bảo đợi 30-40 p và e phải dùng quạt cho mát nhanh hơn đấy chứ.
Van xả nằm ở đáy két, tất nhiên là phải mở nắp két thì nước mát mới chảy ra đc
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,492
Động cơ
372,621 Mã lực
cụ cho ita hình minh họa đi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top