Khi khởi động động cơ, nhiên liệu sẽ thông qua kim phun để nạp vào buồng đốt. Nếu như kim phun bị tắc nghẽn sẽ khiến nhiên liệu vào buồng đốt khó và ít hơn bình thường, điều này sẽ làm cản trở việc khởi động xe và tạo ra hiện tượng động cơ bị trễ trong việc khởi động.
Xe có hiện tượng giật, rung đầu mỗi khi tăng hoặc giảm ga
Nếu kim phun bị dính cặn sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình cấp nhiên liệu, làm giảm độ phân tán, khiến động cơ hoạt động không ổn định và thường có hiện tượng giật, rung đầu mỗi khi tăng hoặc giảm ga.
Hiệu suất động cơ giảm
Hiệu suất động cơ giảm, phản ứng ga chậm, tăng tốc không hiệu quả do đầu kim phun bị tắc, nhiên liệu phun vào buồng đốt không đủ đáp ứng.