[Thảo luận] Về làn xe máy đường 1 HN-Lạng Sơn

JailerMathers

Đi bộ
Biển số
OF-126728
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
9
Động cơ
377,390 Mã lực
Các bác cho em hỏi đường 1 từ HN về ls có làn trong cùng dành cho xe máy vạch liền. Em hỏi hơi ngơ tí là xe máy có được đè ra ngoài vạch này ko? Và khi muốn vượt xe hoặc chướng ngại vật bắt buộc phải đè vạch thì mình xi nhan tránh sang làn oto được không các bác? Áp dụng cho cả 2 quãng HN-Bắc Ninh đường 3 làn và quãng còn lại đường 2 làn lun nha.:-/
 

phucln

Xe hơi
Biển số
OF-122248
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
101
Động cơ
382,200 Mã lực
Về Luật: Cụ tuyệt đối không được đè vạch liền trong mọi trường hợp và cũng không được đi ra làn cho ô tô (nếu đã có biển phân làn)
Về thói quen: Nếu thích thì cụ cứ đi tự nhiên vì cụ có phạm Luật thì xxx cũng chẳng hỏi han gì đâu. Cả xã hội nó đi như thế nên các a ý cũng quen rồi. Khi nào vào đợt cao điểm mới bắt xe máy sai làn và thường thì cũng chỉ bắt ở đầu đường thôi.
 

JailerMathers

Đi bộ
Biển số
OF-126728
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
9
Động cơ
377,390 Mã lực
(b) Vodk cụ, em là em ko thích cái vụ thói quen vs Luật cho lắm. Nhung lần này định đi xe máy về nên tham khảo các cụ tí cho an tâm thôi. :D
 

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
377
Động cơ
533,665 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả về Luật và thói quen, em khuyên cụ không nên chiếm sang làn oto. Đi xe trên đường HN-LS em ghét nhất những bác đi xe máy mà lấn làn đường. Nói dại chứ, tốc độ đang 80phát mà lạng tay lái thì...
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,404
Động cơ
595,096 Mã lực
Luật quy định vạch liền rộng 10cm là vạch phân làn, cấm đè. Vạch liền rộng 20cm có tác dụng giúp lái xe nhìn rõ đường, có thể đè vạch.

Không phải cứ thấy vạch liền là không được đè.
 

conghang_2000

Xe máy
Biển số
OF-123222
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
63
Động cơ
380,920 Mã lực
Cụ đi ở làn xe máy sẽ an toàn hơn. Giả sử ko có ô tô chạy ở làn kế bên và cho phép cụ đi ra làn ô tô thì cũng ko nên vì làn đuờng này rất xấu, có nhiều sống trâu chạy dọc làn đường. Đặc biệt là từ cầu Phù đổng đi cầu Như nguyệt.
 

19B- 000.85

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93914
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
207
Động cơ
404,060 Mã lực
Nơi ở
khu nhà phú thọ
tốt nhất là cụ cứ làn cụ mà đi cho nó lành đừng ra ngoài làm gì vì bọn e lái xe nhìn thấy các cụ ra ngoài lấn làn là bọn e ghét vô cùng, vì nhỡ đâu.. một tý là cụk làm oan cho e ngay, cứ thế mà đi cụ nhé nếu ko có xe thì cụ đi vô tư vì xxx chỉ hay động vào chú 4b thôi tiền phạt rồi tiền màu lớn hơn
 

STF399

Xe điện
Biển số
OF-61532
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
2,134
Động cơ
461,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
nếu cụ nào chạy đường này sẽ rất ức chế . nhất là đoạn BG -> LS ( đg 1 làn ) xe máy sợ bị rải đinh nên chạy lấn làn oto , nhiều ông 2b lại nghĩ xe mình khỏe nên oto còi vượt vẫn có đu ng vít ga , bó tay !
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
562
Động cơ
383,923 Mã lực
Các bác đi xe máy (hoặc có 4b nhưng cần phải dùng 2b) nên chú ý 1 chút về sự sống chung giữa 2b & 4b. xe 4b nặng hơn 2b rất nhiều lần. Ở cùng 1 tốc độ, ví như 30km/h, 2b tông nhau là 1 chuyện. Nhưng 2b bị 4b quẹt ở tốc độ này thì đau lắm rồi, vì năng lượng dc giải phóng lớn hơn rất nhiều. Chạy trong fố là 1 chuyện, chạy đường dài, xe nào cg vít 60+ km/h. 2b đụng nhau đã què cụt vv rồi, 2b đụng 4b thì khả năng sống thấp lắm.

2b to lắm thì 125 cm3, momen xoắn ở tốc độ > 60 km/h k phải là lớn nhất, nên đừng nói chuyện "vọt" ở trên tốc độ này. Hơn nữa ở tốc độ lớn 2b nhẹ hơn, chịu tác động của yếu tố bên ngoài lớn hơn, chỉ cần cán phải viên sỏi tròn khi đang vào cua là cg có thể xòe. 4b trớ tới là lên nóc tủ ngay.

Mấy bác đi 2b cứ nghĩ mình lao ra thì "nó" phải tránh mình, phải phanh. Về tình thì đúng là như thế. Chả ai (trừ tụi tâm thần) thấy người mà nỡ lao vào đâm ng ta, kể cả mình có đang đi đúng. Tuy nhiên lái xe cg chỉ có thể làm "best of" thôi. Tức là tránh hết khả năng của mình. Nhỡ ra mà họ k đủ điều kiện để tránh, để phanh (đường trơn, có xe khác vv) thì sao? 2b quẹt 4b. Thằng 4b cùng lắm là vỡ ***, chột cái đèn. Thằng 2b thì sao? Xương máu thịt tè le trên đường. Xong chuyện, cho dù 4b có đền bao nhiêu tiền đi nữa thì tật mình cg sẽ mang suốt đời hoặc nằm dưới 2m đất. Em là em k thể hiểu dc cái tư duy của các 2b, trong fố cg như trên đường cao tốc. Sao họ k thương tiếc j thân thể họ vậy...
 

tranthienkhoi

Xe hơi
Biển số
OF-68100
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
109
Động cơ
433,002 Mã lực
Em tưởng làn đó là làn đỗ khẩn cấp cho xe ô tô, thế không có làn đỗ khẩn cấp àh? hay làn đấy dùng chung cho cả dừng khẩn cấp và xe máy? nếu dùng chung thì nhỡ có xe nào đang đỗ thì 2b chắc chắn phải lượn ra rồi.
EM đi 2b đường này nhiều lần rồi, toàn đi bên ngoài, nhưng gần sát vạch đó chứ không đi trong vạch bao giờ, đi trong thì cứ gọi là ăn đinh liên tục.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Xét về luật , đường có phân làn = vạch liền 10 cm =>các phương tiện ko đc phép lấn làn trong mọi TH . Đường có phân làn = vạch đứt =>các phương tiện đc phép lấn làn tạm thời trong khi tránh , vượt xe khác nhưng phải quan sát đủ an toàn và có tín hiệu báo trc , sau khi kết thúc tình huống tránh , vượt phải trở về làn cũ ngay . Đối với vạch kép có 1 liền + 1 đứt thì đc phép chuyển làn từ phía có vạch đứt sang . Đối với vạch liền 20 cm thường để phân làn giưã xe cơ giới và xe thô sơ hoặc giưã phần đường xe chạy với lề đường . Vạch này các phương tiện đc phép cắt ngang khi cần thiết . Đối chiếu với các loại vạch trên hi vọng chủ thớt có thể tự kết xem trong tình huống cụ thể trên đi như thế nào nhé ?
 

JailerMathers

Đi bộ
Biển số
OF-126728
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
9
Động cơ
377,390 Mã lực
Thực sự cảm ơn các cụ, theo luật là thế nhưng quãng BG-LS em ko thấy biển phân làn, cũng ko nhớ vạch giữa làn oto và làn xe máy rộng bao nhiêu cm, em chỉ hỏi cho hiểu thêm thôi, Còn em vẫn muốn đúng làn của mình mà. Chỉ sợ muốn vượt xe hoặc chướng ngại vật lao ra làn 4b chẳng may lại khổ mình thôi. À mà các cụ cho em hỏi nếu 2b dính đinh giữa đoạn đg ấy thì phải xử lý thế nao? Lại đúng nơi nào giữ rừng núi nữa. Có cụ nào rơi vào trường hợp này chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top