Các bác đi xe máy (hoặc có 4b nhưng cần phải dùng 2b) nên chú ý 1 chút về sự sống chung giữa 2b & 4b. xe 4b nặng hơn 2b rất nhiều lần. Ở cùng 1 tốc độ, ví như 30km/h, 2b tông nhau là 1 chuyện. Nhưng 2b bị 4b quẹt ở tốc độ này thì đau lắm rồi, vì năng lượng dc giải phóng lớn hơn rất nhiều. Chạy trong fố là 1 chuyện, chạy đường dài, xe nào cg vít 60+ km/h. 2b đụng nhau đã què cụt vv rồi, 2b đụng 4b thì khả năng sống thấp lắm.
2b to lắm thì 125 cm3, momen xoắn ở tốc độ > 60 km/h k phải là lớn nhất, nên đừng nói chuyện "vọt" ở trên tốc độ này. Hơn nữa ở tốc độ lớn 2b nhẹ hơn, chịu tác động của yếu tố bên ngoài lớn hơn, chỉ cần cán phải viên sỏi tròn khi đang vào cua là cg có thể xòe. 4b trớ tới là lên nóc tủ ngay.
Mấy bác đi 2b cứ nghĩ mình lao ra thì "nó" phải tránh mình, phải phanh. Về tình thì đúng là như thế. Chả ai (trừ tụi tâm thần) thấy người mà nỡ lao vào đâm ng ta, kể cả mình có đang đi đúng. Tuy nhiên lái xe cg chỉ có thể làm "best of" thôi. Tức là tránh hết khả năng của mình. Nhỡ ra mà họ k đủ điều kiện để tránh, để phanh (đường trơn, có xe khác vv) thì sao? 2b quẹt 4b. Thằng 4b cùng lắm là vỡ ***, chột cái đèn. Thằng 2b thì sao? Xương máu thịt tè le trên đường. Xong chuyện, cho dù 4b có đền bao nhiêu tiền đi nữa thì tật mình cg sẽ mang suốt đời hoặc nằm dưới 2m đất. Em là em k thể hiểu dc cái tư duy của các 2b, trong fố cg như trên đường cao tốc. Sao họ k thương tiếc j thân thể họ vậy...