Về Dầm của ôtô

yucca_ndd

Xe hơi
Biển số
OF-38189
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
103
Động cơ
471,930 Mã lực
hôm trước em có xem một cái khung dầm oto Bus.chẳng hiểu sao nó khoan nhiều lỗ thế.em nghĩ là lỗ chỉ để gắn các bộ phận của xe vào khung dầm.ngoài ra họ khoan rất nhiều lỗ như thé còn có tác dụng gì nữa ko ạ?có bác nào biết giúp em cái.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Tăng tính đàn hồi cụ ợ. Nó khoan ở những chỗ mà hầu như không ảnh hưởng đến độ chịu lực nhé(b)
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,222
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
1 cái dầm như bác nói thì nó chế ra cho nhiều loại xe, mỗi xe lắp 1 kiểu nên nó làm sẵn lỗ để xe nào cũng lắp được có thế thôi, giống như cái giá kệ siêu thị ấy, dầm của nó vô số lỗ luôn
(em suy luận thế, các cụ táng gạch em nhè nhẹ) :6::6::6:
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
hôm trước em có xem một cái khung dầm oto Bus.chẳng hiểu sao nó khoan nhiều lỗ thế.em nghĩ là lỗ chỉ để gắn các bộ phận của xe vào khung dầm.ngoài ra họ khoan rất nhiều lỗ như thé còn có tác dụng gì nữa ko ạ?có bác nào biết giúp em cái.
Khung dầm ô tô (satxi) đối với các xe vận tải, xe bus là bộ phận rất quan trọng nhằm để đỡ (gắn) tất cả các thành phần khác của ô tô với nhau do đó nó phải chịu rất nhiều loại tải trọng (tĩnh, động..) trong quá trình vận hành của xe. Một trong những yêu cầu quan trọng về độ bền của khung ô tô là độ cứng phải đồng đều với tải trọng không để ứng suất tập trung, hay nói cách khác là không có chỗ quá cứng. Dầm khung xe ô tô thường được chế tạo bằng thép có hàm lượng cácbon thấp (mềm) để chống phá hủy "mỏi" (hình thức phá hủy do ứng suất tác động lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài) Do đặc điểm chế tạo khung dầm xe có hình dạng nhất định (thiết diện thường là chữ C hoặc I) chính vì thế để cho khung "mềm đều" người ta thường khoan thêm các lỗ lên khung xe tại các vị trí cứng hơn các chỗ khác (ngoài các lỗ để gắn các chi tiết của xe oto.)
-
 

tuan6780670

Xe hơi
Biển số
OF-38480
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
153
Động cơ
472,130 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
1 là để giảm trọng lượng khung xe ---->giảm trọng lượng xe, giảm khối lượng vật liệu
2 là để tăng tính chịu lực
em nghĩ thế:69::69::69::69:
yucca_ndd viết View Post
hôm trước em có xem một cái khung dầm oto Bus.chẳng hiểu sao nó khoan nhiều lỗ thế.em nghĩ là lỗ chỉ để gắn các bộ phận của xe vào khung dầm.ngoài ra họ khoan rất nhiều lỗ như thé còn có tác dụng gì nữa ko ạ?có bác nào biết giúp em cái.
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,430
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Khung dầm ô tô (satxi) đối với các xe vận tải, xe bus là bộ phận rất quan trọng nhằm để đỡ (gắn) tất cả các thành phần khác của ô tô với nhau do đó nó phải chịu rất nhiều loại tải trọng (tĩnh, động..) trong quá trình vận hành của xe. Một trong những yêu cầu quan trọng về độ bền của khung ô tô là độ cứng phải đồng đều với tải trọng không để ứng suất tập trung, hay nói cách khác là không có chỗ quá cứng. Dầm khung xe ô tô thường được chế tạo bằng thép có hàm lượng cácbon thấp (mềm) để chống phá hủy "mỏi" (hình thức phá hủy do ứng suất tác động lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài) Do đặc điểm chế tạo khung dầm xe có hình dạng nhất định (thiết diện thường là chữ C hoặc I) chính vì thế để cho khung "mềm đều" người ta thường khoan thêm các lỗ lên khung xe tại các vị trí cứng hơn các chỗ khác (ngoài các lỗ để gắn các chi tiết của xe oto.)
-


chuẩn quá (b)(b)(b)
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Khung dầm ô tô (satxi) đối với các xe vận tải, xe bus là bộ phận rất quan trọng nhằm để đỡ (gắn) tất cả các thành phần khác của ô tô với nhau do đó nó phải chịu rất nhiều loại tải trọng (tĩnh, động..) trong quá trình vận hành của xe. Một trong những yêu cầu quan trọng về độ bền của khung ô tô là độ cứng phải đồng đều với tải trọng không để ứng suất tập trung, hay nói cách khác là không có chỗ quá cứng. Dầm khung xe ô tô thường được chế tạo bằng thép có hàm lượng cácbon thấp (mềm) để chống phá hủy "mỏi" (hình thức phá hủy do ứng suất tác động lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài) Do đặc điểm chế tạo khung dầm xe có hình dạng nhất định (thiết diện thường là chữ C hoặc I) chính vì thế để cho khung "mềm đều" người ta thường khoan thêm các lỗ lên khung xe tại các vị trí cứng hơn các chỗ khác (ngoài các lỗ để gắn các chi tiết của xe oto.)
-
:6::6::6::6::6:
kính bác 1 ly
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
651
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
để thoát nước cho tốt, bằng chứng là trong trận đại hồng thủy ở HN xe bus là phương tiện đi dưới nước tốt nhất:69:
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Theo em: Tiết kiệm vật liệu và giảm tải trọng vì dầm chỉ chịu lực uốn là chính, lực dọc rất nhỏ, các lỗ đều được khoét ở miền trung hòa nên không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em: Tiết kiệm vật liệu và giảm tải trọng vì dầm chỉ chịu lực uốn là chính, lực dọc rất nhỏ, các lỗ đều được khoét ở miền trung hòa nên không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực.
Em cũng nghĩ 1 phần là giảm trọng lượng xe.
 

Covang

Xe tải
Biển số
OF-306334
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
239
Động cơ
304,353 Mã lực
Nơi ở
0986638666
Cái lỗ ấy được thiết kế để tăng tính đàn hồi! Giảm biến dạng mà ảnh hưởng ít nhất đến độ cứng của chi tiết cụ ah!
 

Avitech

Xe hơi
Biển số
OF-306568
Ngày cấp bằng
4/2/14
Số km
132
Động cơ
302,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
avtechmedia.com.vn
Đi qua thấy các cụ xôm quá, em bồ hóng tý
 

quangthuan08

Xe hơi
Biển số
OF-15628
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
105
Động cơ
513,050 Mã lực
theo em là để giảm trọng lượng thôi ạ, vì theo thiết kế độ cứng phụ thuộc vào kết cấu khung thôi ợ, nên chỗ nào ứng suất lực thấp thì khoét ra cho giảm trong lượng khung xe ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top