hôm trước em có xem một cái khung dầm oto Bus.chẳng hiểu sao nó khoan nhiều lỗ thế.em nghĩ là lỗ chỉ để gắn các bộ phận của xe vào khung dầm.ngoài ra họ khoan rất nhiều lỗ như thé còn có tác dụng gì nữa ko ạ?có bác nào biết giúp em cái.
(b)(b)(b)(b)(b)Tăng tính đàn hồi cụ ợ. Nó khoan ở những chỗ mà hầu như không ảnh hưởng đến độ chịu lực nhé(b)
Cũng giống như nhiều trường hợp bị đạn bắn xuyên sọ mà ko làm sao cả.Tăng tính đàn hồi cụ ợ. Nó khoan ở những chỗ mà hầu như không ảnh hưởng đến độ chịu lực nhé(b)
Khung dầm ô tô (satxi) đối với các xe vận tải, xe bus là bộ phận rất quan trọng nhằm để đỡ (gắn) tất cả các thành phần khác của ô tô với nhau do đó nó phải chịu rất nhiều loại tải trọng (tĩnh, động..) trong quá trình vận hành của xe. Một trong những yêu cầu quan trọng về độ bền của khung ô tô là độ cứng phải đồng đều với tải trọng không để ứng suất tập trung, hay nói cách khác là không có chỗ quá cứng. Dầm khung xe ô tô thường được chế tạo bằng thép có hàm lượng cácbon thấp (mềm) để chống phá hủy "mỏi" (hình thức phá hủy do ứng suất tác động lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài) Do đặc điểm chế tạo khung dầm xe có hình dạng nhất định (thiết diện thường là chữ C hoặc I) chính vì thế để cho khung "mềm đều" người ta thường khoan thêm các lỗ lên khung xe tại các vị trí cứng hơn các chỗ khác (ngoài các lỗ để gắn các chi tiết của xe oto.)hôm trước em có xem một cái khung dầm oto Bus.chẳng hiểu sao nó khoan nhiều lỗ thế.em nghĩ là lỗ chỉ để gắn các bộ phận của xe vào khung dầm.ngoài ra họ khoan rất nhiều lỗ như thé còn có tác dụng gì nữa ko ạ?có bác nào biết giúp em cái.
yucca_ndd viết View Post
hôm trước em có xem một cái khung dầm oto Bus.chẳng hiểu sao nó khoan nhiều lỗ thế.em nghĩ là lỗ chỉ để gắn các bộ phận của xe vào khung dầm.ngoài ra họ khoan rất nhiều lỗ như thé còn có tác dụng gì nữa ko ạ?có bác nào biết giúp em cái.
Khung dầm ô tô (satxi) đối với các xe vận tải, xe bus là bộ phận rất quan trọng nhằm để đỡ (gắn) tất cả các thành phần khác của ô tô với nhau do đó nó phải chịu rất nhiều loại tải trọng (tĩnh, động..) trong quá trình vận hành của xe. Một trong những yêu cầu quan trọng về độ bền của khung ô tô là độ cứng phải đồng đều với tải trọng không để ứng suất tập trung, hay nói cách khác là không có chỗ quá cứng. Dầm khung xe ô tô thường được chế tạo bằng thép có hàm lượng cácbon thấp (mềm) để chống phá hủy "mỏi" (hình thức phá hủy do ứng suất tác động lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài) Do đặc điểm chế tạo khung dầm xe có hình dạng nhất định (thiết diện thường là chữ C hoặc I) chính vì thế để cho khung "mềm đều" người ta thường khoan thêm các lỗ lên khung xe tại các vị trí cứng hơn các chỗ khác (ngoài các lỗ để gắn các chi tiết của xe oto.)
-
:6::6::6::6::6:Khung dầm ô tô (satxi) đối với các xe vận tải, xe bus là bộ phận rất quan trọng nhằm để đỡ (gắn) tất cả các thành phần khác của ô tô với nhau do đó nó phải chịu rất nhiều loại tải trọng (tĩnh, động..) trong quá trình vận hành của xe. Một trong những yêu cầu quan trọng về độ bền của khung ô tô là độ cứng phải đồng đều với tải trọng không để ứng suất tập trung, hay nói cách khác là không có chỗ quá cứng. Dầm khung xe ô tô thường được chế tạo bằng thép có hàm lượng cácbon thấp (mềm) để chống phá hủy "mỏi" (hình thức phá hủy do ứng suất tác động lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài) Do đặc điểm chế tạo khung dầm xe có hình dạng nhất định (thiết diện thường là chữ C hoặc I) chính vì thế để cho khung "mềm đều" người ta thường khoan thêm các lỗ lên khung xe tại các vị trí cứng hơn các chỗ khác (ngoài các lỗ để gắn các chi tiết của xe oto.)
-
Chỉ để bắt các chi tiết lên xe thôi cụ náh :21:1 là để giảm trọng lượng khung xe ---->giảm trọng lượng xe, giảm khối lượng vật liệu
2 là để tăng tính chịu lực
em nghĩ thế:69::69::69::69:
Em cũng nghĩ 1 phần là giảm trọng lượng xe.Theo em: Tiết kiệm vật liệu và giảm tải trọng vì dầm chỉ chịu lực uốn là chính, lực dọc rất nhỏ, các lỗ đều được khoét ở miền trung hòa nên không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực.
Sắt xi thường sx chung cho nhiều loại xe, lỗ được gia công trước khi ghép từng bộ phận thành sắt xi hoàn chỉnh.Em cũng nghĩ 1 phần là giảm trọng lượng xe.
Cụ nói chuẩn ko cần chỉnhTăng tính đàn hồi cụ ợ. Nó khoan ở những chỗ mà hầu như không ảnh hưởng đến độ chịu lực nhé(b)