Thảo luận Về cấu hình xe điện mới của VinFast (e34, e35, e36)

BoldDesign

Xe đạp
Biển số
OF-696399
Ngày cấp bằng
28/8/19
Số km
16
Động cơ
98,260 Mã lực
Tuổi
32
Xin chào mọi người, em đang rất quan tâm đến những dòng xe điện mới của Vinfast và muốn đăng bài này để anh em thảo luận, nếu ai có thông tin thì chia sẻ cho mọi người cùng biết.

VinFast e34 có thể sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam, về mặt thiết kế hay tiện nghi thì hãng đã công bố rất nhiều thông tin, thông số kỹ thuạt mang tính marketing. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật em còn vài thắc mắc:

1/ Hệ thống trên xe điện được bộ phận R&D của VF (Việt Nam + Úc + Mỹ?) phát triển. Tuy nhiên cũng giống như với dòng Lux, việc phát triển kỹ thuật mới phải có sự hỗ trợ từ những đối tác đầu ngành như BMW, AVL, Magna. Vậy với e34 đối tác đó có phải là EDAG như một số báo đưa tin, hay là ai khác?
Nếu là EDAG thì em thấy khá yên tâm, tuy nhiên cụ thể họ hỗ trợ VF làm gì thì cũng chưa tìm hiểu được.

2/ Các linh kiện trên xe được cung cấp bởi các supplier nào? Em có phỏng đoán là những cấu phần chính như mô tơ kéo, inverter sẽ được mua của các nhà cung cấp sẵn có như Bosch (Đức) hay của Trung Quốc... Em nghĩ là không mua của Nhật vì hàng của đội Nhật rất đắt và thường thì kỹ thuật Đức không đi với linh kiện Nhật :)
Một thành phần chính nữa của xe điện là pin. Tuy nhiên hiện tại có hai nguồn tin. Một là ô tô điện VF sẽ dùng cell pin của LG chem (Hàn). Hai là pin xe điện VF sẽ được đóng gói bới Kreisel Electric (Đức). Tuy nhiên theo tìm hiểu của em thì Kreisel nổi tiếng với công nghệ pack pin dạng trụ (giống pin con thỏ), còn LG chem lại cung cấp cell pin dạng tấm dẹt (cũng cung cấp cả pack). Em đang không rõ bên nào sẽ cung cấp pin (pack) cho xe điện VF (e34/e35/e36)@-)
Các anh em có thông tin gì về đội supplier cho xe điện VF thì có thể chia sẻ lên đây để chúng ta cùng nhận định.

3/ Về hệ thống tự lái & hỗ trợ người lái: có lẽ cũng cần có những đối tác có kinh nghiệm và kỹ thuật trong mảng này hỗ trợ. Em tin là đội ngũ Vin AI có thể đảm nhiệm chính vụ phát triển hệ thống này (tự lái & hỗ trợ người lái tiên tiến). Ngoài ra, về phần cứng cho hệ thống tự hành (gồm máy tính, các cảm biển và radar,...) thì theo thông tin đã được công bố, có vẻ VF sẽ hợp tác với NVIDIA để đưa giải pháp DRIVE thế hệ mới (sử dụng SoC Orin) lên xe

Xe điện Vinfast có thể sẽ sử dụng linh kiện của nhiều supplier đã có (vì không có nhiều thời gian phát triển, chỉ lựa chọn theo SPEC và mua về lắp) những chất lượng đã được kiểm chứng trên các dòng xe đang chạy trên đường, kèm với những cấu phần quan trọng tự phát triển dưới sự hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới (EDAG, Kreisel, LG chem, Foxconn, NVIDIA, ...). Với những thông tin tự tổng hợp thì em thấy rằng có thể yên tâm về chất lượng của xe (ít nhất là những cấu phần chính).

Vấn đề còn lại chỉ là hệ sinh thái xe điện ở Việt Nam, hiện đang được xây dựng từ con số 0.
:x
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,562
Động cơ
918,712 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
đọc mãi cuối cùng em cũng thấy câu kết luận :D
 

nad_1996

Xe hơi
Biển số
OF-750929
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
155
Động cơ
54,331 Mã lực
E ủng hộ chính sách của anh vova. E chưa có tiền nên chưa mua được.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Xin chào mọi người, em đang rất quan tâm đến những dòng xe điện mới của Vinfast và muốn đăng bài này để anh em thảo luận, nếu ai có thông tin thì chia sẻ cho mọi người cùng biết.

VinFast e34 có thể sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam, về mặt thiết kế hay tiện nghi thì hãng đã công bố rất nhiều thông tin, thông số kỹ thuạt mang tính marketing. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật em còn vài thắc mắc:

1/ Hệ thống trên xe điện được bộ phận R&D của VF (Việt Nam + Úc + Mỹ?) phát triển. Tuy nhiên cũng giống như với dòng Lux, việc phát triển kỹ thuật mới phải có sự hỗ trợ từ những đối tác đầu ngành như BMW, AVL, Magna. Vậy với e34 đối tác đó có phải là EDAG như một số báo đưa tin, hay là ai khác?
Nếu là EDAG thì em thấy khá yên tâm, tuy nhiên cụ thể họ hỗ trợ VF làm gì thì cũng chưa tìm hiểu được.

2/ Các linh kiện trên xe được cung cấp bởi các supplier nào? Em có phỏng đoán là những cấu phần chính như mô tơ kéo, inverter sẽ được mua của các nhà cung cấp sẵn có như Bosch (Đức) hay của Trung Quốc... Em nghĩ là không mua của Nhật vì hàng của đội Nhật rất đắt và thường thì kỹ thuật Đức không đi với linh kiện Nhật :)
Một thành phần chính nữa của xe điện là pin. Tuy nhiên hiện tại có hai nguồn tin. Một là ô tô điện VF sẽ dùng cell pin của LG chem (Hàn). Hai là pin xe điện VF sẽ được đóng gói bới Kreisel Electric (Đức). Tuy nhiên theo tìm hiểu của em thì Kreisel nổi tiếng với công nghệ pack pin dạng trụ (giống pin con thỏ), còn LG chem lại cung cấp cell pin dạng tấm dẹt (cũng cung cấp cả pack). Em đang không rõ bên nào sẽ cung cấp pin (pack) cho xe điện VF (e34/e35/e36)@-)
Các anh em có thông tin gì về đội supplier cho xe điện VF thì có thể chia sẻ lên đây để chúng ta cùng nhận định.

3/ Về hệ thống tự lái & hỗ trợ người lái: có lẽ cũng cần có những đối tác có kinh nghiệm và kỹ thuật trong mảng này hỗ trợ. Em tin là đội ngũ Vin AI có thể đảm nhiệm chính vụ phát triển hệ thống này (tự lái & hỗ trợ người lái tiên tiến). Ngoài ra, về phần cứng cho hệ thống tự hành (gồm máy tính, các cảm biển và radar,...) thì theo thông tin đã được công bố, có vẻ VF sẽ hợp tác với NVIDIA để đưa giải pháp DRIVE thế hệ mới (sử dụng SoC Orin) lên xe

Xe điện Vinfast có thể sẽ sử dụng linh kiện của nhiều supplier đã có (vì không có nhiều thời gian phát triển, chỉ lựa chọn theo SPEC và mua về lắp) những chất lượng đã được kiểm chứng trên các dòng xe đang chạy trên đường, kèm với những cấu phần quan trọng tự phát triển dưới sự hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới (EDAG, Kreisel, LG chem, Foxconn, NVIDIA, ...). Với những thông tin tự tổng hợp thì em thấy rằng có thể yên tâm về chất lượng của xe (ít nhất là những cấu phần chính).

Vấn đề còn lại chỉ là hệ sinh thái xe điện ở Việt Nam, hiện đang được xây dựng từ con số 0.
:x
Nghe nói bộ sạc điện là của hãng gì đó bên TQ
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,037
Động cơ
542,618 Mã lực
Lòng vòng một lúc em thấy nội dung chả ăn nhập với tiêu đề.
 

ROW

Xe tải
Biển số
OF-708847
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
320
Động cơ
6,061 Mã lực
Màn hình em đoán là do Vinsmart làm nhé; lốp xe theo em có thể ký hợp đồng với Casumina sẽ rất hợp lý về giá thành
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,765
Động cơ
426,290 Mã lực
Ngoài ra, về phần cứng cho hệ thống tự hành (gồm máy tính, các cảm biển và radar,...) thì theo thông tin đã được công bố, có vẻ VF sẽ hợp tác với NVIDIA để đưa giải pháp DRIVE thế hệ mới (sử dụng SoC Orin) lên xe
Ây za, sao cứ chọn mấy hãng Top 1 làm gì cho đắt nhỉ
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Xin chào mọi người, em đang rất quan tâm đến những dòng xe điện mới của Vinfast và muốn đăng bài này để anh em thảo luận, nếu ai có thông tin thì chia sẻ cho mọi người cùng biết.

VinFast e34 có thể sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam, về mặt thiết kế hay tiện nghi thì hãng đã công bố rất nhiều thông tin, thông số kỹ thuạt mang tính marketing. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật em còn vài thắc mắc:

1/ Hệ thống trên xe điện được bộ phận R&D của VF (Việt Nam + Úc + Mỹ?) phát triển. Tuy nhiên cũng giống như với dòng Lux, việc phát triển kỹ thuật mới phải có sự hỗ trợ từ những đối tác đầu ngành như BMW, AVL, Magna. Vậy với e34 đối tác đó có phải là EDAG như một số báo đưa tin, hay là ai khác?
Nếu là EDAG thì em thấy khá yên tâm, tuy nhiên cụ thể họ hỗ trợ VF làm gì thì cũng chưa tìm hiểu được.

2/ Các linh kiện trên xe được cung cấp bởi các supplier nào? Em có phỏng đoán là những cấu phần chính như mô tơ kéo, inverter sẽ được mua của các nhà cung cấp sẵn có như Bosch (Đức) hay của Trung Quốc... Em nghĩ là không mua của Nhật vì hàng của đội Nhật rất đắt và thường thì kỹ thuật Đức không đi với linh kiện Nhật :)
Một thành phần chính nữa của xe điện là pin. Tuy nhiên hiện tại có hai nguồn tin. Một là ô tô điện VF sẽ dùng cell pin của LG chem (Hàn). Hai là pin xe điện VF sẽ được đóng gói bới Kreisel Electric (Đức). Tuy nhiên theo tìm hiểu của em thì Kreisel nổi tiếng với công nghệ pack pin dạng trụ (giống pin con thỏ), còn LG chem lại cung cấp cell pin dạng tấm dẹt (cũng cung cấp cả pack). Em đang không rõ bên nào sẽ cung cấp pin (pack) cho xe điện VF (e34/e35/e36)@-)
Các anh em có thông tin gì về đội supplier cho xe điện VF thì có thể chia sẻ lên đây để chúng ta cùng nhận định.

3/ Về hệ thống tự lái & hỗ trợ người lái: có lẽ cũng cần có những đối tác có kinh nghiệm và kỹ thuật trong mảng này hỗ trợ. Em tin là đội ngũ Vin AI có thể đảm nhiệm chính vụ phát triển hệ thống này (tự lái & hỗ trợ người lái tiên tiến). Ngoài ra, về phần cứng cho hệ thống tự hành (gồm máy tính, các cảm biển và radar,...) thì theo thông tin đã được công bố, có vẻ VF sẽ hợp tác với NVIDIA để đưa giải pháp DRIVE thế hệ mới (sử dụng SoC Orin) lên xe

Xe điện Vinfast có thể sẽ sử dụng linh kiện của nhiều supplier đã có (vì không có nhiều thời gian phát triển, chỉ lựa chọn theo SPEC và mua về lắp) những chất lượng đã được kiểm chứng trên các dòng xe đang chạy trên đường, kèm với những cấu phần quan trọng tự phát triển dưới sự hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới (EDAG, Kreisel, LG chem, Foxconn, NVIDIA, ...). Với những thông tin tự tổng hợp thì em thấy rằng có thể yên tâm về chất lượng của xe (ít nhất là những cấu phần chính).

Vấn đề còn lại chỉ là hệ sinh thái xe điện ở Việt Nam, hiện đang được xây dựng từ con số 0.
:x
https://www.kreiselelectric.com/products/battery-packs/ Cụ vẫn chưa tìm hiểu sản phẩm của Kreíel rồi.
 

BoldDesign

Xe đạp
Biển số
OF-696399
Ngày cấp bằng
28/8/19
Số km
16
Động cơ
98,260 Mã lực
Tuổi
32

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
Ây za, sao cứ chọn mấy hãng Top 1 làm gì cho đắt nhỉ
Dùng mấy linh kiện no brand giá rẻ ko thương hiệu thì lại ăn chửi sml bác ơi. Em mua Lux A là vì toàn dùng linh kiện hàng hiệu Top1, chứ đồ mà tự nghiên cứu sản xuất là em ko dám chuột bạch đâu
 

hd65

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
122
Động cơ
468,010 Mã lực
Xe demo tính năng đây, mời anh chị vào xem qua và đánh giá. Chắc sớm có xe mẫu cho nhà đầu tư xem thôi. Chúc mừng VinFast.
 

yeu_oto

Xe máy
Biển số
OF-14777
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
86
Động cơ
514,260 Mã lực
Thêm một lựa chọn cho người tiêu dùng.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,216
Động cơ
376,169 Mã lực
Xin chào mọi người, em đang rất quan tâm đến những dòng xe điện mới của Vinfast và muốn đăng bài này để anh em thảo luận, nếu ai có thông tin thì chia sẻ cho mọi người cùng biết.

VinFast e34 có thể sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam, về mặt thiết kế hay tiện nghi thì hãng đã công bố rất nhiều thông tin, thông số kỹ thuạt mang tính marketing. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật em còn vài thắc mắc:

1/ Hệ thống trên xe điện được bộ phận R&D của VF (Việt Nam + Úc + Mỹ?) phát triển. Tuy nhiên cũng giống như với dòng Lux, việc phát triển kỹ thuật mới phải có sự hỗ trợ từ những đối tác đầu ngành như BMW, AVL, Magna. Vậy với e34 đối tác đó có phải là EDAG như một số báo đưa tin, hay là ai khác?
Nếu là EDAG thì em thấy khá yên tâm, tuy nhiên cụ thể họ hỗ trợ VF làm gì thì cũng chưa tìm hiểu được.

2/ Các linh kiện trên xe được cung cấp bởi các supplier nào? Em có phỏng đoán là những cấu phần chính như mô tơ kéo, inverter sẽ được mua của các nhà cung cấp sẵn có như Bosch (Đức) hay của Trung Quốc... Em nghĩ là không mua của Nhật vì hàng của đội Nhật rất đắt và thường thì kỹ thuật Đức không đi với linh kiện Nhật :)
Một thành phần chính nữa của xe điện là pin. Tuy nhiên hiện tại có hai nguồn tin. Một là ô tô điện VF sẽ dùng cell pin của LG chem (Hàn). Hai là pin xe điện VF sẽ được đóng gói bới Kreisel Electric (Đức). Tuy nhiên theo tìm hiểu của em thì Kreisel nổi tiếng với công nghệ pack pin dạng trụ (giống pin con thỏ), còn LG chem lại cung cấp cell pin dạng tấm dẹt (cũng cung cấp cả pack). Em đang không rõ bên nào sẽ cung cấp pin (pack) cho xe điện VF (e34/e35/e36)@-)
Các anh em có thông tin gì về đội supplier cho xe điện VF thì có thể chia sẻ lên đây để chúng ta cùng nhận định.

3/ Về hệ thống tự lái & hỗ trợ người lái: có lẽ cũng cần có những đối tác có kinh nghiệm và kỹ thuật trong mảng này hỗ trợ. Em tin là đội ngũ Vin AI có thể đảm nhiệm chính vụ phát triển hệ thống này (tự lái & hỗ trợ người lái tiên tiến). Ngoài ra, về phần cứng cho hệ thống tự hành (gồm máy tính, các cảm biển và radar,...) thì theo thông tin đã được công bố, có vẻ VF sẽ hợp tác với NVIDIA để đưa giải pháp DRIVE thế hệ mới (sử dụng SoC Orin) lên xe

Xe điện Vinfast có thể sẽ sử dụng linh kiện của nhiều supplier đã có (vì không có nhiều thời gian phát triển, chỉ lựa chọn theo SPEC và mua về lắp) những chất lượng đã được kiểm chứng trên các dòng xe đang chạy trên đường, kèm với những cấu phần quan trọng tự phát triển dưới sự hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới (EDAG, Kreisel, LG chem, Foxconn, NVIDIA, ...). Với những thông tin tự tổng hợp thì em thấy rằng có thể yên tâm về chất lượng của xe (ít nhất là những cấu phần chính).

Vấn đề còn lại chỉ là hệ sinh thái xe điện ở Việt Nam, hiện đang được xây dựng từ con số 0.
:x
-Sao hôm rồi chú sale Vin nói pin là của Samsung kia mà? :D
Pin cuối cùng chắc do Vin liên kết với LG tự làm. Thấy con điện thoại mới ra, Pin trước mua bên anh Tập, hiện nay là mác của Vin.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top