[Funland] Vậy là tương lai chúng ta chạy xe sử dụng nguyên liệu Hydro và nước lã hả các cụ?

babieta

Xe buýt
Biển số
OF-114833
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
837
Động cơ
395,978 Mã lực
Nơi ở
https://suakhoauytin.com/
Website
suakhoauytin.com
Tesla đã chuẩn bị sẵn sàng vào cuộc đua xe chạy bằng hydro
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Về mặt lý thuyết thì chạy bằng gì cũng khả thi hết, kể cả xe ô tô chạy bằng năng lượng hạt nhân như các tàu sân bay, 50 năm không phải nạp năng lượng.

Lý thuyết là vậy, thực tế thì để xe ô tô SX hàng loạt và bán thương mại cho nhân dân cần lao sử dụng thì giá cả là vấn đề quan trọng.
Vì nhân dân cần lao không phải là Đại gia siêu giàu hay những siêu sao thể thao, siêu sao điện ảnh, người nổi tiếng ...có thể bỏ ra vài triệu USD để mua 1 con xe ô tô. Nhân dân cần lao chỉ có thể mua những con xe ô tô giá vài chục ngàn ...cùng lắm là đến cỡ trăm ngàn USD thôi....

Nhiều Hãng xe đưa ra rất nhiều "Concept Car" với nhiều ý tưởng táo bạo....nhưng phần lớn xếp xó, không bao giờ đưa vào SX thương mại được, ....vì SX sẽ không thể bán được vì giá quá cao. :))
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,048
Động cơ
317,746 Mã lực
hôm bữa xem trên dí tựa: những cổ mày khổng lồ chuyên cho tàu biển, 1 hãng j của italia sẽ sx máy tàu chạy hydro chạy qua đại tây dương chở đầy ắp cont mà choáng
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Lưu trữ và sản xuất Hydro là một vấn đề nan giải & là thử thách lớn đối với xe chạy bầng hydro

1. >80% Hydro được sản xuất từ nguồn được cho là "không sạch". Việc sản xuất Hydro từ nguồn này ko tạo ra sự thu hút đủ lớn đến các nhà làm luật - những người đưa ra những chính sách khuyến khích hay hạn chế việc đưa xe vào thị trường

2. Lưu trữ (và vận chuyển). Do đặc tính của nguyên tử Hydro chỉ bao gồm 1 proton, >> H2 là phân tử nhỏ nhất, dễ dàng chui lọt qua khoảng cách giữa các phân tử/ nguyên tử của vật liệu làm nên cái bình chứa nó. H2 phải được lưu trữ ở dạng lỏng bằng cách nén nó ở áp suất rất cao, đây cũng là một thách thức lớn bởi tính rủi ro đặc biệt cao trong quá trình vận hành.

Việc tạo ra một bình chứa đủ bền, đủ nhẹ, đủ rẻ, đặc biệt là khả năng chống rò rỉ H2 hiện nay vẫn là một rào cản chưa thể vượt qua đối với ngành công nghiệp
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Lưu trữ và sản xuất Hydro là một vấn đề nan giải & là thử thách lớn đối với xe chạy bầng hydro

1. >80% Hydro được sản xuất từ nguồn được cho là "không sạch". Việc sản xuất Hydro từ nguồn này ko tạo ra sự thu hút đủ lớn đến các nhà làm luật - những người đưa ra những chính sách khuyến khích hay hạn chế việc đưa xe vào thị trường

2. Lưu trữ (và vận chuyển). Do đặc tính của nguyên tử Hydro chỉ bao gồm 1 proton, >> H2 là phân tử nhỏ nhất, dễ dàng chui lọt qua khoảng cách giữa các phân tử/ nguyên tử của vật liệu làm nên cái bình chứa nó. H2 phải được lưu trữ ở dạng lỏng bằng cách nén nó ở áp suất rất cao, đây cũng là một thách thức lớn bởi tính rủi ro đặc biệt cao trong quá trình vận hành.

Việc tạo ra một bình chứa đủ bền, đủ nhẹ, đủ rẻ, đặc biệt là khả năng chống rò rỉ H2 hiện nay vẫn là một rào cản chưa thể vượt qua đối với ngành công nghiệp
Hydro không phải là khí hóa lỏng. Nên muốn hóa lỏng phải hạ nhiệt độ xuống. -260⁰C. Là nhiệt độ hóa lỏng của h2. Nên rất tốn điện.
Hydro rất dễ cháy nổ ngay cả ở điều kiện thường. Khi đã cháy gần như không thể dập tắt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,169
Động cơ
220,494 Mã lực
chưa kể phải thêm trạm bán Hydro trong khi xe điện sạc ở nhà. Lão chủ tịt Toyota cũng không chịu nghiên cứu xe điện, bảo là sẽ dùng hydro thì giờ cũng mất chức rồi.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Em cứ cố có mẹc, bmw, camry chạy xăng đời em đã.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,169
Động cơ
220,494 Mã lực
1. >80% Hydro được sản xuất từ nguồn được cho là "không sạch". Việc sản xuất Hydro từ nguồn này ko tạo ra sự thu hút đủ lớn đến các nhà làm luật - những người đưa ra những chính sách khuyến khích hay hạn chế việc đưa xe vào thị trường
Cái 1. này bây giờ thì hydro là sản phẩm của điện mặt trời dư thừa, là chất để lưu trữ điện mặt trời. Nên có nhiều nổ lực tìm cách sử dụng hydo như cho tàu hỏa...
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,796
Động cơ
72,697 Mã lực
Hàn nó đang nghiên cứu vụ này đổ tiền và công sức kinh lắm nhưng ko ăn thua. nguồn nguyên liêuh này ... dễ nổ ko an toàn. sắp tới sẽ ap dụng ở tàu điện và tàu điện ngầm bus city. xe cá nhân ko khả thi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Toyota đi trước rồi
Screenshot_20230109_115658.jpg
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,844
Động cơ
389,802 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nếu Tesla chuyển hướng sang sx xe hydro thì liệu có bỏ rơi xe điện (~đầu hàng/nhường cho 'đối thủ' mãnh liệt từ SGN..) không nhỉ?? :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top