Về lý thuyết gọi là đồng tốc. Tức là tùy từng số mà tốc độ xe phù hợp với tua máy. Cái này đi nhiều sẽ có cảm nhận.
Kinh nghiệm ban đầu thì khi tăng số, cắt côn nhanh ( lúc mở số) vào côn từ từ lúc tăng số, kết hợp vừa nhả côn vừa tăng ga một chút - tập cảm nhận tiếng máy tương ứng với số....dần sẽ quen.
Lúc về số cũng tương tự, nhưng tăng ga cao hơn chút ( so với tăng số).
Trong mọi trường hợp để kiểm soát chân ga - côn tốt nên tập đi số thấp liên tục. Ban đầu chưa quen thì đi số 2, sao cho không cắt côn mà tăng giảm ga xe không bị giật hay chồm lên. Luyện quen hơn thì đi số 1.
Lái mới cũng hay lùi xe kém. Nếu có điều kiện thì kiếm chỗ rộng, kẻ vạch rồi chỉ cần tập lùi theo vạch
...càng dài càng ngoắt nghéo càng tốt.
Cá nhân em lùi chỗ hẹp mà ngoằng nghèo em toàn quay hẳn đầu lại nhìn đằng sau, kết hợp gương nữa là ô sờ kê